อ่านละคร เพลิงพรางเทียน ตอนที่ 3 วันที่ 18 พ.ค.62

อ่านละคร เพลิงพรางเทียน ตอนที่ 3 วันที่ 18 พ.ค.62

เบนเห็นกลินท์สนใจมากก็ขัดคอเน่าถามว่าพูดเป็นตุเป็นตะเชียว เขียนเรื่องอะไรอยู่ตอนนี้ เน่าบอกว่า “รุ้งเชียงเรือก” เป็นเรื่องราวความรักที่ไม่มีวันดับ เรื่องเกิดขึ้นที่ประตูท่าแพ กลินท์หูผึ่งถามว่าเน่ามีข้อมูลประตูท่าแพอยู่ใช่ไหม เน่าบอกว่ากำลังศึกษาหาข้อมูลมาเขียนบทอยู่ ตนเสนอชื่อเธอเป็นนางเอกด้วย

ทุกคนมองหน้ากลินท์ที่ฟังอย่างตื่นเต้นมาก

เวลาเดียวกันแพมก็เล่าข่าวลือจากหมี่ซั่วให้ปติมาฟังว่าดุษฎีกำลังจะมาเป็นผู้จัดละครคนใหม่และติดต่อให้กลินท์เล่นเป็นนางเอกด้วย ปติมาฟังแล้วยิ่งเครียด พอดีอินทร์เดินยิ้มแย้มเข้ามา ปติมาถามว่าไหนว่าจะบินมาเย็นนี้ อินทร์ปากหวานตามเคยว่าเพราะคิดถึงเธอจนทนไม่ไหว คิดจะมาดินเนอร์กันคืนนี้แต่มีประชุมด่วนไว้พรุ่งนี้แล้วกัน กอดปติมาเอาใจแล้วขอไปอาบน้ำเตรียมไปประชุม



แพมบอกปติมาว่าอินทร์ต้องแอบไปหากลินท์แน่เลย ปติมาพูดหน้านิ่งว่าปล่อยเขา แพมทำเสียงเพลียว่าปล่อยอีกแล้ว!! ปติมาไม่ตอบแต่แววตาเหมือนคิดอะไรบางอย่าง

ooooooo

กลินท์บอกสายป่านว่าอยากเล่นละครเรื่องที่เน่าเขียนจัง สายป่านบอกว่าถ้ามีคนติดต่อมาตนจะรับไว้แต่ขอให้กลินท์คิดว่าละครมันก็คือละครไม่ใช่เรื่องจริง

พอดีมือถือกลินท์ดังขึ้น สายป่านดึงโทรศัพท์ไปดูเห็นเป็นสายจากอินทร์ สายป่านถามกลินท์ว่ารู้ใช่ไหมทำไมตนไม่เชื่อ เพราะทุกอย่างเธอเลือกได้ด้วยตัวเธอเอง พูดแล้วเดินหน้าตึงออกไปเลย

อินทร์อยู่ที่ฟิตเนสพยายามโทร.หากลินท์ออดอ้อนให้มาพบกัน ถามว่าโกรธตนที่ติ๊บุกไปหาที่โรงพยาบาลหรือ กลินท์ว่าไม่ได้โกรธ อินทร์ตัดพ้อว่าเธอเปลี่ยนไปเพราะเบนใช่ไหม กลินท์ปรามว่าอย่าเอาคนอื่นเข้ามาเกี่ยว อินทร์ถามว่าไม่เกี่ยวได้ไงในเมื่อมันกอดเธอโชว์คนทั้งประเทศ กลินท์บอกว่าเพราะเขาไม่ยอมเลิกกับพี่ติ๊ต่างหาก

“อ้อ...เรื่องนี้เองที่ลินท์โกรธผม ลินท์มาหาผมนะ ที่เดิม ผมมีอะไรจะให้ดู” กลินท์ถามว่าอะไร “ใบหย่า ผมเซ็นใบหย่าให้คุณติ๊แล้ว”

แม้กลินท์จะยังสงสัยแต่อินทร์ก็ออดอ้อนจนเธอยอมไปตามนัด อินทร์ดีใจมากเคลื่อนรถออกไปทันที

แต่หารู้ไม่ว่าปติมาแอบติดจีพีเอสไว้ที่รถอินทร์ เธอจึงรู้ว่าอินทร์กำลังจะไปไหน แพมพูดอย่างสะใจว่า

“ฉันอยากรู้เหมือนกัน ถ้านังแบ๊วตกมันป๊ะหน้าเจอกันจังๆกับเมียหลวงทวงผัวคืน มันจะทำหน้ายังไง”

แพมยุว่าถ้าเจอให้เข้าไปตบเลย ปติมาว่าทำอย่างนั้นคนที่เสียไปด้วยคืออินทร์ ตนจะจัดการตามวิธีของตน ทำให้อินทร์ไม่ต้องเสียแต่กลินท์ต้องตายคนเดียว!

เมื่อกลินท์ไปเจออินทร์ที่ห้องอาหารโรงแรมเธอถามหาใบหย่า อินทร์อึ้ง กลินท์จับโกหกว่าไหนทีแรกบอกว่าไม่ได้จดทะเบียนกับพี่ติ๊แต่จู่ๆก็พูดว่าหย่า ตกลงมันยังไงกันแน่ เห็นอินทร์อึ้ง กลินท์ตัดบท

“จะยังไงก็ช่างเถอะเอาเป็นว่าเราจบกันแค่นี้”

กลินท์ลุกขึ้นอินทร์ลุกดึงเธอไว้ ปติมากับแพมเข้ามาพอดีเห็นเหมือนทั้งสองกำลังกอดกัน แพมจะพุ่งเข้าไป ปติมาห้ามไว้ว่าอย่าทำอะไรให้กลินท์เป็นฝ่ายได้คะแนนสงสาร บอกว่าตนไม่เอากลินท์ไว้แน่แต่จะให้มันตายเพราะความตกมันของมันนั่นแหละ

กลินท์ไม่พอใจบอกให้อินทร์ปล่อยอย่าทำให้มันเป็นเรื่องยากเลย ตนอาจเคยโง่ซ้ำซากให้เขาหลอกบ่อยๆ

แต่ครั้งนี้ให้มันจบ ไม่อย่างนั้นนอกจากตนจะโง่แล้วคงต้องโดนคนทั้งประเทศประณามว่าเลวอีก

กลินท์คว้ากระเป๋าออกไป ถูกปติมาเรียกไว้บอกว่าขอคุยด้วยหน่อย เมื่อกี๊เห็นเธออยู่กับอินทร์?

กลินท์บอกว่าตนไม่มีอะไรจะคุย การเจออินทร์ที่โรงแรมนี่ก็เป็นเรื่องบังเอิญ ที่โรงพยาบาลก็ไม่เคยเจอกันเลยไม่รู้ว่าพวกหูหมาตาผีคนไหนกุข่าวใส่ร้ายตน ถูกแพมด่าว่าแรด ร่าน ด้าน ดวก ตามฉกผัวคนอื่น

“ถ้าลินท์ยอมรับว่าลินท์คบกับคุณอินทร์จริงๆพี่จะหย่าให้” ปติมาโพล่งเอามือถือมาโชว์

กลินท์คว้ามือถือของปติมาถามว่าสองคนจะหลอกตนมาเชือด ตนก็อัดคลิปไว้เหมือนกันถามว่าจะให้ตนอัปลงยูทูบไหมว่าพี่ติ๊กับพี่แพมตามหาเรื่องตน ยืนยันว่าตนไม่ได้แย่งผัวใคร แพมเย้ยว่าแล้วถ้าภาพนี้ถูกโพสต์สู่สายตาคนทั้งประเทศล่ะ คำพูดของเธอที่เคยให้ข่าวว่าไม่รู้จักอินทร์ อย่ามาจับผิดกัน มือถือสากปากถือศีลแค่ไหนก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอเลวจริง! แพมเย้ยก่อนหัวเราะเดินจากไปว่า

“แกตายแน่และอย่าหวังว่าจะได้ผุดได้เกิดเลย”

ooooooo

กลินท์หน้าซีด กลับไปถึงคอนโดเจอสายป่านมองอย่างรู้ว่ามีเรื่อง ทั้งสองยังคงโต้เถียงกันรุนแรง กลินท์ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นเมียน้อยอินทร์จริงๆ สายป่านโต้ว่าคนทั้งประเทศเห็นกอดกันขนาดนั้นเขาจะเชื่อไหม

ไม่ทันไรหมี่ซั่วก็โทร.เข้ามาแบบเฟซไทม์ สายป่านเห็นหมี่ซั่วกำลังลงรูปกลินท์กับอินทร์แบบที่หน้าเพจเผยแพร่ หมี่ซั่วหัวเราะเยาะว่าตนกำลังเอารูปลงเพจ

พี่ลินท์จะรีไรต์แอฟพรูฟอะไรก่อนไหม ยังไงก็เตรียมคำพูดดีๆนะเพราะหลักฐานมันแน่น

สายป่านกับกลินท์หน้าซีดเผือด กลินท์แย่งมือถือจากสายป่านโทร.ออกทันที

“อินทร์คะ??!!”

สายป่านถามว่าคุยอะไรกับอินทร์ กลินท์บอกว่าคุยเรื่องจะรับมือกับเรื่องที่เกิดขึ้นยังไง อินทร์บอกให้มาแถลงข่าวด้วยกัน สายป่านติงว่าอย่าทำเรื่องให้มันเลวร้ายกว่านี้เลย แค่นี้ภาพพจน์เธอก็ย่อยยับแล้ว คนทั้งประเทศรู้กันแล้วว่าที่แล้วมาน่ะเธอโกหก เธอแย่งผัวคนอื่น อยากมีความสุขพร้อมกับเสียงก่นด่าของคนทั้งประเทศก็เชิญ สายป่านพูดแล้วเดินไปเลย

เบนกับเน่าอ่านข่าวจากโน้ตบุ๊กเรื่องกลินท์กับอินทร์ในร้านกาแฟแล้วมองหน้ากันเครียด เน่าเปรยว่าลินท์ยิ่งกว่าเละเลยนะ เบนเครียด เน่าบอกว่าห่วงก็โทร.ไปหาลินท์เผื่อจะช่วยอะไรได้ อย่างน้อยลินท์ก็จะได้รู้ว่าเราน่ะทีมลินท์

พอดีลูกค้าในร้านเดินผ่านได้ยินก็เม้าท์กันว่า ทีมเมียน้อย หลักฐานชัดเจนขนาดนี้แล้วไปแอ๊วผัวเขา  ไร้สติ ยังจะเข้าข้างอีก เบนกับเน่ามองหน้ากัน เน่ายิ้มแหยถามว่า

“หรือเราจะเป็นติ่งไร้สติจริงๆวะเบน”

เบนนิ่ง เอามือถือมาโทร.ออกถามกลินท์เรื่องเธอกับอินทร์ที่เป็นข่าว กลินท์บอกว่าตนกำลังจะแถลงข่าวตอนบ่าย 3 อยากรู้ก็มาเอง เน่าถามเบนว่าลินท์ว่าไง

“จะว่าไง ทีมลินท์ก็ต้องไปฟังลินท์แถลงข่าวสิ” เบนลุกพรวดทันที เน่ารีบเก็บโน้ตบุ๊กลุกตาม

ooooooo

โรงแรมที่จัดแถลงข่าว แพมถามปติมาว่าอินทร์คิดจะทำอะไร ปติมาบอกว่าอินทร์บอกว่าเขาต้องรักษาชื่อเสียงของเขาเหมือนกัน แพมถามว่าถ้าอินทร์รักษาหน้าตัวเองแต่ฉีกหน้าเธอล่ะ เธอจะทำยังไง ปติมานิ่ง

“เตรียมใจเอาไว้บ้างก็ดีนะติ๊ ถ้าอินทร์กับนังกลินท์จะแถลงข่าวพร้อมโชว์ทะเบียนสมรสกับมันน่ะ”

ปติมาอึ้งสนิท

เบนกับเน่ามาถึงโรงแรมเห็นกองทัพนักข่าวถึงกับอึ้ง เน่าถามว่าแล้วลินท์อยู่ไหนล่ะ เบนบอกว่าสายป่านว่ากำลังแต่งตัวอยู่

แป้งร่ำกับข้าวนึ่งแต่งตัวให้กลินท์แล้วเห็นกลินท์นั่งคุยกับอินทร์หวานชื่น พูดกันว่าสองคนเหมือนเจ้าบ่าวเจ้าสาวเลย

สายป่านมาเจอเบนถามว่ามาตั้งแต่เมื่อไหร่จะไปหาลินท์ไหม เบนบอกว่าไม่เป็นไร แค่อยากรู้ลินท์โอเคทีมลินท์ก็โอเค เดี๋ยวตนไปรอข้างนอกดีกว่า สายป่านขอไปด้วย เบนถามว่าไม่อยู่เป็นเพื่อนลินท์หรือ สายป่านหางตาไปทางกลินท์กับอินทร์ถามว่าเขาสนใจเราที่ไหน ทำอย่างกับอยู่กันสองคนบนโลก ไปรอข้างนอกดีกว่า จะได้ดูทางหนีทีไล่เผื่อเก็บศพลินท์ เบนถามว่าอะไรจะขนาดนั้น

“เธอว่าพี่ติ๊เขาจะยอมให้ลินท์ฉกผัวเขาไปง่ายๆเหรอ ไม่ใครก็ใครวันนี้ตายแน่ๆ เตรียมเรียกกู้ภัยมาได้เลย”

เบนแอบมองกลินท์กับอินทร์เห็นจับมือกันแน่น กลินท์ยิ้มหวานไม่มีท่าทีทุกข์ใจอะไรเลย

พวกนักข่าวคาดเดาไปต่างๆนานา บ้างว่าอินทร์กับกลินท์จะเอาทะเบียนมาโชว์ อีกคนถามว่าแล้วจะเอาพี่ติ๊ไปไว้ไหน

เมื่อปติมาเจอสายป่านก็แขวะว่าทีแรกนึกว่าสายป่านจะรู้ดีรู้ชั่วเสียอีก จริงๆแล้วก็มือถือสากปากถือศีลพวกเดียวกัน สายป่านบอกว่าตนอยู่ข้างความถูกต้อง

ปติมาย้อนถามว่าพูดอย่างนี้แปลว่าสิ่งที่ลินท์ทำถูกต้องหรือ? สายป่านไม่ตอบคำถามแต่บอกว่า

“ฟังลินท์กับอินทร์แถลงข่าวก่อนเถอะค่ะพี่ติ๊ ถ้าลินท์แย่งคุณอินทร์ไปจากพี่ติ๊จริงๆ ป่านจะเลิกคบกับลินท์ทันที”

เสียงนักข่าวฮือฮาขึ้นเมื่ออินทร์เดินหน้าเคร่งออกมากับกลินท์ที่ทำหน้าจ๋อยน่าสงสารแต่แอบสบตาปติมาด้วยสายตาเยาะเย้ยในที ปติมาจ้องจิกด้วยสายตาโกรธ!

ooooooo

อินทร์กับกลินท์นั่งคู่กันที่โต๊ะแถลงข่าวราวกับบ่าวสาว นักข่าวถ่ายรูปกันวูบวาบ หมี่ซั่วจ่อไมค์ถาม

“ไหนลินท์บอกไม่เคยรู้จักคุณอินทร์ ไม่เคยแอบคบกัน ไม่เคยเป็นตุ๊กตาหน้ารถ แล้วตกลงภาพที่กอดกันกลมดิ๊กในเน็ตมันคืออะไร ยังไงคะ”

กลินท์ก้มหน้าบอกว่าตนเป็นผู้หญิงพูดไปก็ไม่ดี อินทร์วางท่าแมนบอกตนขอพูดเองดีกว่า แล้วคนที่อยู่ข้างอินทร์ก็ส่งซองหนึ่งให้ ทุกคนมองลุ้นว่ามันคืออะไร คาดกันว่าเป็นทะเบียน ปติมาก็ใจสั่นกลัวจะใช่ กลินท์นั่งก้มหน้าแต่นักข่าวก็ช้อนกล้องให้เห็นประกายตาเธอวิบวับ

อินทร์รับซองไปแล้วบอกนักข่าวให้ใจเย็นๆก่อน ยืนยันว่าเรื่องตนกับกลินท์ไม่มีอะไรกันเลย  มโนกันไปเองทั้งนั้น แล้วพูดชัดถ้อยชัดคำว่า

“ภาพที่หลุดมาเป็นแค่...การซ้อมละครเท่านั้นครับ”

บรรยากาศอึ้งไปทันที อินทร์ดึงกระดาษในซองออกมาเป็นบทละคร บอกว่าเป็นโปรเจกต์ของคุณแม่ท่านจะให้กลินท์เล่นละคร ตนจึงช่วยทาบทามกลินท์และซ้อมกันนิดหน่อย หมี่ซั่วฉุนขาดโพล่งว่าคุณอินทร์พูดเหมือนพวกเรากินหญ้า อินทร์หน้าตึงเสียงเครียดว่า

“ผมชี้แจงในส่วนของผมก็สุดแล้วแต่ใครจะคิดยังไง แต่ผมกับคุณกลินท์ไม่ได้เป็นอะไรกัน เราบริสุทธิ์ใจไม่งั้นเราคงไม่ออกมาแถลงข่าวพร้อมกันอย่างนี้”

นักข่าวซักกลินท์เรื่องละคร กลินท์จำต้องตอบว่ามีโปรเจกต์ที่คุยๆกัน หมี่ซั่วแซะว่าทำไมพี่ป่านไม่เคยบอกเราเลยว่ากลินท์กับอินทร์จะเล่นละครด้วยกัน อินทร์จึงบอกว่าตนไม่ได้เล่นแค่ซ้อมกับคุณลินท์นิดหน่อยเท่านั้น นักข่าวฮากันครืนกับการแถลงข่าวของอินทร์ แพมหัวเราะเยาะว่า

ไม่ว่าอินทร์จะแถลงข่าวยังไง  คนทั้งประเทศก็รู้แล้วว่าความจริงคืออะไร เตือนกลินท์และแอบด่าในทีว่าน้องเป็นผู้หญิงนะทำอะไรให้ระวังหน่อยก็ดี เพราะถ้าทำอะไรโป๊ะแตกคนเขาจะด่าน้องได้ว่าตอแหลได้โล่ คราวนี้ได้อายยันลูกบวชเลยล่ะ

กลินท์อายมาก เพราะก่อนหน้านี้อินทร์บอกว่ายังไงตนก็อยู่ข้างเธอ กระซิบถามว่าทะเบียนสมรสพอไหม กลินท์ดีใจมาก แต่แล้วกลับกลายเป็นสร้างเรื่องขึ้นมาหลอกนักข่าวอย่างนี้

ปติมาดีใจมากประกาศว่าทุกคนรับทราบตรงนี้แล้วว่าอินทร์กับกลินท์ไม่มีอะไรกัน ถ้ามีภาพหลุดระหว่างอินทร์กับกลินท์ออกมาอีก กลินท์ก็คงปฏิเสธไม่ได้อีกว่าไม่ได้มีอะไรกับอินทร์

กลินท์พรวดออกจากห้องอย่างโกรธจัดหยิบมือถือขึ้นมาโทร.บอกอินทร์ว่าเจอกันที่คอนโดเดี๋ยวนี้ ไม่งั้นมีเรื่อง ปติมาที่เดินมากับอินทร์ถามว่ามีอะไรหรือ กลินท์ได้ยินเสียงปติมาก็ยิ่งโกรธยื่นคำขาดให้อินทร์มาหาตนเดี๋ยวนี้ ตนไม่ยอมถูกหลอกอีกแล้ว เสียงกร้าวว่า “ถ้าลินท์พังคุณก็ต้องพังเหมือนกัน”

ฝ่ายปติมาก็ไม่ยอมให้อินทร์ไปเด็ดขาด ปรามกลินท์ว่าน่าจะขอบคุณอินทร์ด้วยซ้ำที่ไม่ฉีกหน้าเธอ

สองหญิงตอบโต้กันอย่างเผ็ดร้อนจนอินทร์ขอให้หยุดได้แล้ว กลินท์บอกว่าตนจะหยุดก็ต่อเมื่อเขามาหาตน ไม่อย่างนั้น “ลินท์จะไม่พังคนเดียว!” อินทร์จึงรับปากเดี๋ยวจะไป แต่ปติมายื่นคำขาดไม่ให้เขาไป อินทร์อ้างว่าถ้าไม่ไปกลินท์ก็ไม่หยุดแล้วเดินไปที่รถเลย

ปติมาแทบคลั่งจนแพมต้องเตือนว่านักข่าวยังอยู่เพียบถ้าเธอฟูมฟายไปทุกคนก็จะรู้ว่าเธอแพ้กลินท์ถ้าเธออยากให้นักข่าวและคนทั่วประเทศเป็นพวกเธอ เธอต้องกลับบ้าน ว่าแล้วลากปติมาไปผลักเข้ารถเลย

สายป่านถามกลินท์ว่าจะไปไหน กลินท์บอกว่ากลับห้อง เบนบอกว่าดีแล้วที่คิดจะกลับห้องมากกว่าไปหาเรื่องใส่ตัวอีก สายป่านก็ว่าอินทร์แถลงข่าวแบบไม่ไว้หน้าแถมโดนพี่ติ๊ซ้ำอีก ถ้ายังจะหาเรื่องใส่ตัวอีกก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

“เกิดเรื่องขนาดนี้ คิดได้ซักทีนะลินท์” เน่าพึมพำ

เมื่อกลับถึงห้อง สายป่านย้ำกับกลินท์ว่าเห็นแล้วใช่ไหมว่าอินทร์ไม่ได้จริงจังกับเธอเลย  พอเกิดเรื่องสุดท้ายเขาก็เลือกและปกป้องเมียตัวเอง กลินท์แย้งว่าตนยังเชื่อว่าอินทร์รักตน ไม่เชื่อก็คอยดู ทันใดนั้นเสียงเคาะประตูห้องดังขึ้น สายป่านถามว่าเธอนัดอินทร์มาที่นี่หรือ

กลินท์ไม่ตอบแต่กดโทรศัพท์อัดคลิปโยนไว้ที่โซฟาแล้วเดินไปเปิดประตู พอเปิดประตูให้อินทร์เข้ามาและปิดประตูแล้ว กลินท์ชกหน้าอินทร์โครม! ด่าว่าตนดีกับเขาทุกอย่างแต่เขากลับทำให้ทุกคนเห็นว่าตนเป็นนางร้าย “คุณนี่มันเลวจริงๆอินทร์”

อินทร์กอดออดอ้อนกลินท์ว่าตนทำทุกอย่างเพื่อเธอ เธอเป็นของตนตั้งแต่อยู่ที่ปารีสแล้ว ไม่ต้องอายสายป่าน บอกไปตามตรงเลยว่าเราเป็นของกันและกัน เรื่องเลยเถิดมาถึงขนาดนี้เพราะเธอยอมรับที่จะเป็นน้อยของตนตั้งแต่แรก ย้ำว่า “เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมทำในวันนี้ ผมทำเพื่อปกป้องคุณจริงๆลินท์”

อินทร์บอกสายป่านว่าอย่าให้นายเบนมายุ่งกับกลินท์อีก ตนหึง ตนจะกลับก่อน สัญญาว่าตนไม่มีวันทิ้งกลินท์ไปแน่นอน

พอเบนกลับไป กลินท์บอกสายป่านว่าตนไม่เคยมีอะไรกับอินทร์ สายป่านพุ่งไปหยิบมือถือที่ยังอัดคลิปเปิดให้กลินท์ดู บอกว่าอินทร์รู้ว่าเธออัดคลิปไว้เขาเลยสอนมวยเธอ ถ้าคลิปนี้หลุดออกไปยังไงเธอก็เสีย ถามว่า “เธอเห็นแล้วใช่ไหมว่าอินทร์เห็นแก่ตัวและเลวกับเธอแค่ไหน...ตัดใจซะ เพราะสิ่งที่ทำเขาไม่ได้รักเธอ เขารักตัวเอง” กลินท์ร้องไห้หนักถามว่าแล้วที่ผ่านมาคืออะไร

สายป่านมองกลินท์อย่างสังเวชใจ พูดเหมือนจะเตือนสติเธอว่า

“ไม่ใช่เธอทุกข์คนเดียวหรอก...พี่ติ๊เขายิ่งทุกข์มากกว่าเธอ”

ooooooo

ปติมาร้องไห้อย่างหนักบอกแพมว่าตนไม่ไหวแล้วเกิดเรื่องขนาดนี้อินทร์ก็ยังไปหามัน

แพมถามว่าเธอพร้อมจะพังกับอินทร์ไหม ถ้าพร้อมตนจะพาเธอกับนักข่าวบุกไปที่คอนโดกลินท์เอาให้เห็นกันจะจะว่า ทั้งสองคนกำลังเล่นละครแหกตาคนทั้งประเทศ แต่ปติมาไม่กล้า แพมว่าที่แท้เธอก็กลัวอินทร์โกรธแล้วไปหากลินท์จริงๆ ถามปติมาว่า

“เธอรู้ไหม ตอนนี้เธอมีสภาพไม่ต่างกับแม่ฉัน ตอนที่พ่อไปมีเมียน้อย ร้องไห้อ่อนแอ ไม่กล้าเลิกกับผัว...น่าสมเพชที่สุด...ฉันสมเพชผู้หญิงทุกคนที่อ่อนแอ ยอมให้ผู้ชายทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ยอมให้ผู้ชายเอาเขามาใส่ลงบนหัวแค่กลัวถูกทิ้ง ฉันไม่เข้าใจ จะอาลัยอาวรณ์อะไรนักหนากับผู้ชายเลวๆ”

ปติมาบอกว่าเพราะความรัก แพมถามว่ารักทั้งที่เขาไม่เคยรักเธอหรือ ถามว่าเธอจะเก็บผู้ชายที่ไม่รักเธอไว้ทำไม หันมองคนที่รักเธอสิ ปติมายืนยันว่านาทีนี้ตนรักอินทร์และตนจะไม่มีวันเสียเขาไปให้กับกลินท์ ทันใดมีเสียงรถเข้ามา ปติมาตื่นเต้นบอกว่า

“อินทร์กลับมาหาฉันแล้ว”

แต่พอเห็นรอยช้ำที่หน้าอินทร์ ปติมาก็ตบซ้ำ อินทร์ถามว่าตบตนทำไม ปติมาบอกว่าในเมื่อเมียน้อยทำกับเขาได้ ตนเป็นเมียหลวงก็ทำได้

“รำคาญโว้ย...ผมเพิ่งมีเรื่องกับเขา แทนที่คุณจะเห็นใจ กลับมาอาละวาดบ้าๆบอๆใส่ผมแบบนี้ คุณอยากให้ผมไปหาเขาหรือติ๊...ผมต้องการความสบายใจ ถ้าคุณให้ผมไม่ได้ งั้นผมไป”

อินทร์เดินออกไปทันที ปติมาวิ่งตามขอให้เขาหยุด แพมตามมาคว้าตัวปติมาเตือนสติว่าถ้าใจเขาไม่อยู่ เธอตามไปไม่ได้ตลอดหรอกติ๊ ปติมาไม่ยอมปล่อยเขาไป แพมบอกว่าถ้าทนไม่ได้ก็ต้องปล่อยแต่จะปล่อยยังไง  วิธีไหน มันอยู่ที่เธอ ปติมาเอาแต่โวยวายว่าตนไม่ยอม...ไม่ยอม

 “โอเค...เธอไม่ยอม ฉันก็ไม่ยอม กลินท์มันเป็นศัตรูของเธอ มันก็ต้องเป็นศัตรูของฉันเหมือนกัน”

วันต่อมา ผู้ดำเนินรายการบันเทิงก็รายงานข่าวว่า

“งานนี้ติ๊ ปติมาควงสามีเจ้าเสน่ห์ พ่อเลี้ยงอินทร์ เวียงระมิงค์ ออกมายืนยันว่ายังรักกันดี ขาเตียงยังแข็งแรงอยู่ เล่นเอาแมงเม้าท์เม้าท์กันกระจายว่านางเอกนางแบบสาวกลินท์ ระวีรัมภา เหมือนถูกลากออกมากระทืบกลางงานแถลงข่าวยังไงยังงั้น เพราะงานนี้เจ๊แบ๊วฉกทะเบียนไม่สำเร็จ”

กลินท์ดูข่าวนี้แล้วแค้นอกแทบกระอัก!

ooooooo

กลินท์เสียใจร้องไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด หยิบปิ่นกำแทงกระจกอย่างแรง ทันใดนั้นแสงอาทิตย์จากภายนอกส่องเข้ามากระทบกระจกสะท้อนแสงแวววาวกระทบเข้าตากลินท์อย่างจัง กลินท์ตกใจล้มลงบนเตียงพร้อมกับปิ่นที่ยังกำอยู่ในมือ

กลินท์กลับไปในอดีตอีกครั้ง เรื่องราวของเจ้าน้อยกับเด็กเทียนคำกลับมาอีกครั้ง กลินท์พยายามบอกเทียนคำว่าคนที่ช่วยชีวิตเธอคือหนานแก้วแต่ไม่มีใครสนใจ

ชาวบ้านถามเจ้าน้อยว่าจะเอาอย่างไรดี เจ้าน้อยให้พาละอ่อนไปพักที่วัดก่อน เดี๋ยวตนจะไปขอเจ้าพ่อให้มันไปอยู่ในคุ้มด้วย

อ่านละคร เพลิงพรางเทียน ตอนที่ 3 วันที่ 18 พ.ค.62

ละครเรื่อง เพลิงพรางเทียน บทประพันธ์โดย หัสวีร์
ละครเรื่อง เพลิงพรางเทียน บทโทรทัศน์โดย ปานตะวัน
ละครเรื่อง เพลิงพรางเทียน กำกับการแสดงโดย วรวิทย์ ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง เพลิงพรางเทียน ผลิตโดย บริษัท กู้ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครเรื่อง เพลิงพรางเทียน ควบคุมการผลิตโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ที่มา ไทยรัฐ