อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 11 วันที่ 31 พ.ค.62

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 11 วันที่ 31 พ.ค.62

“นางบอกว่ามากับคุณนภา โน่น...ฉันเลยจัดให้ไปนั่งมุมลับตาคนที่สุด แกก็ระวังหน่อย อย่าให้เรื่องของแกกับยัยเด็กทัยมันอื้อฉาวมาถึงกระทรวง พวกยัยปริม ยิ่งเม้าท์ๆอยู่ แกก็รีบกินรีบไล่ยัยนี่กลับก็ได้”

วีกิจลำบากใจมาก ไม่อยากอยู่กับทัยตามลำพัง ได้แต่นั่งกินข้าวจากสร้อยคำที่อีกฝ่ายหอบหิ้วมาฝากแบบเสียไม่ได้ ไม่รู้เลยว่าปริมจะแอบเห็นทุกอย่างและถ่ายคลิปส่งให้มาร์ค

เวลาเดียวกันที่ออฟฟิศไอทีของมุนินทร์ ภรรยาคนสวยของวีกิจโดนเจ้านายเรียกตำหนิพร้อมรับโทษทัณฑ์บน เพราะหนีงานจากอังกฤษกะทันหัน แทนไทคอยปลอบใจไม่ห่าง เช่นเดียวกับลูกศรที่อยากเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนรักเหมือนเคยโดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับวีกิจแต่อีกฝ่ายก็เงียบใส่



“ยัยนิน...แกยังคิดว่าฉันเป็นเพื่อนแกอยู่รึเปล่าวะ แกไม่ยอมเล่าเลยว่าเกิดอะไรขึ้น”

“ฉันยังบอกแกตอนนี้ไม่ได้ รอให้ทุกอย่างมันชี้ชัดเสียก่อน”

“แล้วแต่แก...แต่ถ้ายังเห็นว่าฉันเป็นเพื่อนและเป็นเพื่อนที่ให้คำปรึกษาแกได้ทุกเรื่องก็รีบบอกฉันก็แล้วกัน”

พูดจบก็สะบัดหน้าหนี ทิ้งให้มุนินทร์มองตามเครียดๆ แทนไทเห็นท่าไม่ดีพยายามเตือนสติมุนินทร์

“ผมว่าพี่นินเอาคลิปพี่กิจกับเด็กทัยให้พี่ศรดูดีกว่า พี่ศรอยู่ในเหตุการณ์อาจได้แง่มุมอื่นบ้างนะครับ”

“ไม่หรอก...อย่าลืมว่ายัยศรเป็นแฟนนายโมทย์ อาจจะลำเอียงแก้แทนให้คุณกิจทั้งหมดก็ได้”

ooooooo

มาร์คส่งคลิปจากปริมซึ่งแอบถ่ายวีกิจนั่งกินข้าว กับทัยในโรงอาหารกระทรวงให้พวกรัชนก รัชนกจึงบอกให้มาร์คส่งต่อให้มุนินทร์หวังยุแยงให้สองสามี ภรรยาแตกหักกันให้ได้

คลิปจากมาร์คทำให้มุนินทร์เสียศูนย์ แทนไทหัวเสียแทนสาวรุ่นพี่แต่ช่วยอะไรไม่ได้มากไปกว่าต่อว่ามาร์ค ต้นตอคลิปที่ไม่สะทกสะท้านกับความผิดตัวเองแถมส่งต่อคลิปวีกิจให้คนทั่วออฟฟิศอีกต่างหาก

มุนินทร์ทนอยู่ออฟฟิศไม่ไหวขอตัวกลับคอนโดดื้อๆ โดยไม่ลืมส่งคลิปเจ้าปัญหาให้ศรุตเพราะอยากได้คำปรึกษาจากเขา ศรุตได้รับคลิปก็หน้าเครียด ถือโอกาสปลีกตัวจากบรรยากาศน่าเบื่อในห้องประชุมกระทรวงที่นพนภากับเจนศึกเถียงกันไม่หยุดปาก เพราะ ผอ.ใจสาวไม่พอใจที่นพนภาเปลี่ยนรูปภาพบนผนังโดยพลการ

ศรุตปล่อยให้นพนภาเจรจากับเจนศึกตามลำพัง ส่วนตัวเองออกมารับสายมุนินทร์ที่น้ำเสียงไม่ค่อยดี

“ฉันไม่ได้อคตินะคะ ในคลิปคุณก็เห็น คุณกิจดูพอใจยัยเด็กนั่นเหลือเกิน แล้วยัยทัยก็ทำทุกอย่างเหมือน...” มุนินทร์อึกอักก่อนตัดสินใจพูด “เหมือนเวลาที่ตาทำอาหาร ให้ทุกคนทานน่ะค่ะ ตาทำกับข้าวอร่อยแล้วจะปรนนิบัติ เอาอกเอาใจทุกคนแบบนี้ มันเหมือนตาทุกอย่าง”

มุนินทร์โพล่งอย่างเหลืออด ศรุตถอนใจยาว พยายามคิดวิธีปลอบอีกฝ่ายไม่ทันรู้ตัวว่าฤทัยแอบฟังไม่ไกลกันนั้น

“คุณนิน...คุณกำลังฟุ้งซ่านไปใหญ่แล้ว  ทำใจให้นิ่ง นะครับ ตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน”

“ฉันจะกลับคอนโดแล้วค่ะ ฉันทำงานต่อไม่ได้แล้ว”

“ดีครับ...งั้นผมไปเจอคุณที่คอนโด ผมอยากคุยกับคุณเรื่องมุตตาอยู่พอดี”

“คุยกับฉันเรื่อง...มุตตา”

“ใช่ครับ...และมันสำคัญมากด้วย”

ศรุตเอ่ยด้วยน้ำเสียงจริงจัง มุนินทร์รับนัดและรีบกลับคอนโด เช่นเดียวกับศรุตที่ออกจากกระทรวงเวลาไล่เลี่ยกัน ฤทัยมองตามเครียดๆก่อนต่อสายถึงรัชนกบอกเรื่องศรุตกำลังไปเจอมุนินทร์ที่คอนโด

ooooooo

แทนไทเป็นห่วงมุนินทร์ อยากช่วยให้เธอคืนดีกับวีกิจ หนุ่มเนิร์ดนั่งเปิดคลิปงานแต่งที่เพชรบูรณ์เพื่อหาข้อมูลเพิ่มแต่กลับเจอเรื่องเซอร์ไพรส์คือคลิปดันถ่ายติดทัยมาร่วมงานวันนั้นด้วย!

ภาพทัยในคลิปงานแต่งที่เพชรบูรณ์ทำให้แทนไทได้ข้อสันนิษฐานว่าเด็กสาวอาจเป็นคนของรัชนกที่ถูกส่งมาป่วนชีวิตคู่ของมุนินทร์และวีกิจ และเขาจะไม่ยอมให้เป็นเช่นนั้นจึงหาทางบอกเรื่องนี้กับมุนินทร์ให้เร็วที่สุด

มุนินทร์ไม่ได้คิดถึงแทนไท มัวคุยกับศรุตเรื่องผีมุตตาที่คอนโดอย่างเคร่งเครียด

“คุณกำลังลงโทษตัวเอง คุณรู้ตัวไหม...ตอนนี้ปิศาจมุตตากลับมาหาคุณอีก...เหมือนเมื่อสี่ปีที่แล้วใช่ไหม”

“ใช่...แล้วมันเป็นการลงโทษตัวเองยังไง”

“ทุกครั้งที่คุณมีปัญหากับคุณกิจคุณจะสร้างปิศาจมุตตาขึ้นมา คราวที่แล้วก็เป็นแบบนี้ ตอนคุณกิจโกรธที่คุณทำลายครอบครัวคุณนพนภาและคุณคิดว่าคุณกิจหมดรักคุณแล้ว”

ศรุตพูดราวกับอยู่ในเหตุการณ์เมื่อสี่ปีที่แล้วด้วย มุนินทร์นิ่งงันเพราะเขาพูดแทงใจดำ

“แล้วบอกผมได้ไหม ทำไมมุตตาถึงหายไปจากฝันร้ายของคุณ”

“ตอนนั้นฉัน...คิดได้มั้งคะว่าที่จริงแล้วมันคือความโกรธเกลียดของฉันเอง พอฉันคิดได้ปิศาจมุตตาก็หายไป”

“แล้วทำไมคุณถึงคิดได้”

“ไม่ทราบค่ะ...ฉันก็นึกรู้ขึ้นมาได้เองละมั้ง”

“ไม่ใช่หรอกครับ แต่เพราะตอนนั้นคุณกิจกลับมารักคุณเหมือนเดิมต่างหาก...ใช่ไหมครับ”

มุนินทร์ครุ่นคิดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา เป็นจริงอย่างที่ศรุตวิเคราะห์ “ใช่...เขากลับมาหาฉัน สืบประวัติของฉัน เขาให้อภัยฉันทุกอย่าง เขาบอกว่ารักฉันและเข้าใจฉัน ต้องการให้ฉันเริ่มต้นใหม่กับเขา”

“เห็นไหมครับ...เมื่อคุณได้ความรักของเขาคืนมามุตตาถึงจากไป ไม่มีผลอะไรกับคุณอีก แต่ตอนนี้คุณกำลังไม่เชื่อมั่นในความรักของเขาอีกแล้ว คุณเลยสร้างมุตตาขึ้นใหม่ คิดฟุ้งซ่านไปต่างๆนานาว่าวีกิจรักแต่มุตตาไม่ได้รักมุนินทร์ วงจรเดิมมันกลับมาอีกครั้งแล้วครับ”

“คุณคิดว่าฉันฟุ้งซ่านได้ขนาดนั้นเลยเหรอคะ ฉันเป็นคนมีเหตุผลกับทุกเรื่องนะ”

ศรุตส่ายหน้าก่อนเอ่ย “แต่บางครั้งคนเราก็ขาดสติได้ง่ายๆ ยิ่งเรื่องเกี่ยวกับความรัก...คนดีๆ มีตรรกะ มีเหตุผล กลายเป็นคนขาดสติได้อย่างไม่น่าเชื่อเชียวล่ะครับ”

ooooooo

พวกรัชนกได้ยินทุกอย่างจากกล้องในคอนโดมุนินทร์ แต่ไม่หวั่นส่งฤทัยไปบอกวีกิจเรื่องศรุตอยู่กับมุนินทร์ตามลำพังที่คอนโด วีกิจร้อนใจมากด้วยความหึงหวง ผลุนผลันออกจากกระทรวง ปราโมทย์กลัวเรื่องไปกันใหญ่ขอตามไปด้วย กระนั้นก็ไม่วาย คาดโทษกับทัยก่อนขึ้นรถเพื่อนรัก

“ฉันสงสัยแล้วล่ะที่เธอเข้ามาในชีวิตผัวเมียคู่นี้... มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ”

“หนูโดนรถพี่นินชนนะคะ แล้วเขาก็รับเลี้ยงหนู มันไม่บังเอิญยังไงคะ”

“เจตนาเธอมันส่อว่าเธอสมคบคิดกับใครบางคนทำให้ผัวเมียเขาแตกกัน อย่าให้ฉันจับได้ก็แล้วกัน”

ไม่ใช่แค่วีกิจกับปราโมทย์ที่รีบร้อนไปคอนโดมุนินทร์ ลูกศรกับแทนไทก็เช่นกันเพราะอยากให้วีกิจกับมุนินทร์ได้เห็นคลิปในงานแต่งที่เพชรบูรณ์ว่าทัยไม่ได้เข้ามาในชีวิตพวกเขาโดยบังเอิญ...แต่เป็นความจงใจของใครบางคน!

วีกิจร้อนรนมาก เมื่อถึงคอนโดภรรยาก็ใช้กำลังบังคับผู้จัดการอาคารเปิดห้อง และภาพแรกที่เห็นคือศรุตโอบกอดมุนินทร์ เจตนาคืออยากให้กำลังใจกันและกันแต่วีกิจกลับเข้าใจผิดเพราะความหึงหวง

“นี่ใช่ไหมที่คุณตอบแทนความรักของผม!”

ขาดคำก็กระชากคอเสื้อศรุตมาชกหน้าเต็มแรง มุนินทร์กรีดร้องถลาไปห้ามสามี

“อย่านะคุณกิจ คุณเข้าใจผิดนะ”

วีกิจตาลุกที่ภรรยาเป็นเดือดเป็นร้อนแทนศรุต “อ้อ...ปกป้องชู้รักงั้นเหรอ”

“ถ้าคุณทำอะไรเกินกว่าเหตุฉันเรียกตำรวจจริงๆด้วย”

“เอาเลย...ถ้าไม่เห็นว่าผมเป็นผัวคุณ ไม่ต้องเรียกตำรวจหรอก...ไปที่เขตไปเซ็นใบหย่ากันเดี๋ยวนี้เลย แต่ก่อนไปขอกระทืบไอ้คิดบวกคนนี้ก่อน”

ศรุตค่อยๆพยุงตัวเอง ประกาศกร้าวจะไม่ยอมเป็นที่รองรับอารมณ์วีกิจฝ่ายเดียว ทันทีที่วีกิจพุ่งตัวหา วิทยากรหนุ่มก็สวนด้วยหมัดหนักๆจนหนุ่มหล่อประจำกระทรวงสลบเหมือด!

พวกรัชนกเห็นเหตุการณ์วุ่นวายทุกอย่าง สาแก่ใจมากที่ทำให้สามีภรรยาแตกคอกัน นภางค์ก็กำลังทำอย่างเดียวกันกับพวกรัชนกคือยุแยงให้นพนภามีอคติกับมุนินทร์เหมือนเมื่อสี่ปีก่อน

นพนภากลับจากกระทรวงอย่างหัวเสียเพราะจู่ๆ ศรุตก็ขอตัวกลับโดยไม่รอเธอ นภางค์ไม่สนเรื่องศรุตแต่อยากรู้เรื่องความสัมพันธ์ระหองระแหงระหว่างวีกิจกับมุนินทร์มากกว่า

“ตกลงนายกิจหึงหวงยัยมุนินทร์ตามที่ยัยทัยมันพูดไหม”

“จริงเสียยิ่งกว่าจริงค่ะแม่ ตลอดการสนทนานายกิจ พูดเหน็บแนมคุณศรุตตลอด”

“งั้นก็สรุปได้แน่นอนแล้ว นายศรุตเล่นชู้กับยัยมุนินทร์”

“หนูไม่เข้าใจ ในเมื่อเขารักหนูแล้วไปหายัยนินทำไม ยัยนินก็เพิ่งแต่งงานมีผัว หนูสิคะกำลังจะโสดจากคุณภพ แล้วหนูยืนยันอย่างไม่เข้าข้างตัวเองนะคะ ถึงหนูจะเป็นอายัยนินแต่ความสาวความสวยและเสน่ห์หนูไม่แพ้นะคะ”

นภางค์พยักหน้าเออออแบบขอไปที นพนภาไม่ได้ติดใจแต่เล่าเรื่องต้อมที่ได้ยินจากวีกิจว่าอาการกำเริบคิดว่ามุนินทร์เป็นมือที่สามในครอบครัวเธอ นภางค์เบิกตาโพลงบอกให้โทร.หาหลานสาวคนเล็กทันที แล้วทั้งแม่ทั้งลูกก็ได้กำหมัดแน่นเพราะต้อมมีหลักฐานเป็นคลิปมุนินทร์นัดเจอเจนภพที่อังกฤษหลายต่อหลายครั้ง

ภาพความสนิทสนมระหว่างเจนภพกับมุนินทร์ทำให้ต่อมหึงหวงของนพนภาทำงานอีกครั้ง นภางค์ได้จังหวะยุลูกสาวให้หาทางเอาคืนเพราะเชื่อมาตลอดว่ามุนินทร์ยังแค้นนพนภากับเจนภพที่ทำให้มุตตาฆ่าตัวตาย นพนภาประสาทเสียมาก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามุนินทร์ไม่ยอมจบและเข้ามาในครอบครัวเธอเพื่อชำระแค้น...

ooooooo

มุนินทร์ช่วยกันกับศรุต ปราโมทย์ ลูกศรและแทนไท ปฐมพยาบาลวีกิจจนฟื้นจึงพยายามขอเคลียร์ด้วย แต่นอกจากวีกิจจะไม่ฟังยังสะบัดตัวหนีเธออีกต่างหาก

“ไม่ต้องมายุ่งกับผม เราเจอกันอีกทีวันที่นัดทนาย แบ่งสินสมรสแล้วก็ไปลงเอยที่เขต ไปหย่าให้มันจบๆไป”

“คุณกิจ...นี่คุณยังไม่ได้ฟังคำอธิบายอะไรของฉันเลยนะ”

“ไม่ต้องอธิบายแล้ว กิจกรรมที่คุณทำมันโจ่งแจ้งชัดเจนอยู่แล้ว ลักลอบเล่นชู้กับมันมานานแค่ไหนแล้วล่ะ ไปลอนดอนได้ไม่กี่วันก็รีบหนีงานกลับมาหามันที่ชายทะเล แล้วห้องนี้ให้มันเข้ามาเสพสุขกับคุณได้ แต่ผัวอย่างผมเข้ามาไม่ได้...จบกันทีกับผู้หญิงมากชู้หลายผัวอย่างคุณ!”

“อะไรนะ! ฉันน่ะเหรอผู้หญิงมากชู้หลายผัว”

“ไม่ต้องมาปฏิเสธ ตอนนี้ผมเชื่อยัยต้อมแล้ว เรื่องที่คุณไปหาอาภพที่ลอนดอนไม่ใช่เพราะห่วงยัยต้อมหรอก แต่แอบไปเล่นชู้กับอา ไง...สี่ปีที่แล้วรสชาติตาแก่คราวพ่อมันแซ่บจนต้องแร่ไปหามันถึงลอนดอนเลยใช่ไหม”

วีกิจหึงหน้ามืดตามัว โพล่งตำหนิภรรยาอย่างไม่ไว้หน้าเธอเลย มุนินทร์เหลืออดตบหน้าเขาฉาดใหญ่

“อ้อ...แล้วที่คุณทั้งโอบกอด ทั้งคลอเคลียนังเด็กทัยบนเตียงของเรา แล้วยังแอบไปกอดมันในห้องนอนกลางดึกอีก...นั่นไม่ได้นอกใจฉันหรอกเหรอ แล้ววันนี้ที่คุณกินกลางวัน กับมันที่กระทรวงล่ะ นัดหมายกันตั้งแต่เมื่อไหร่”

คำพูดตอกของภรรยาทำให้วีกิจอ้าปากค้าง พึมพำถาม “รู้ได้ยังไง”

“แหม...อุตส่าห์ไปหลบมุมกินกันลับๆสองต่อสอง อย่านึกว่าไม่มีใครเห็นคลิปนะ แชร์กันกระหน่ำแล้ว”

“ก็ดี...รู้ไว้ก็ดี งั้นเราก็หายกัน เล่นชู้กันทั้งคู่   เหตุผล สมควรที่จะหย่ากันได้แล้ว”

วีกิจโพล่งกลับอย่างไม่แคร์ มุนินทร์ก็ทิฐิเกินกว่าจะรั้งไว้ ร้อนถึงปราโมทย์ ลูกศรและแทนไทจะเต้นแทนและถือวิสาสะเปิดคลิปของมุนินทร์ที่วีิกิจกอดกับทัยให้ดู

ภาพเหตุการณ์ในคลิปทำให้วีกิจหน้าเจื่อน พึมพำถาม “ใครเป็นคนถ่าย”

มุนินทร์ย้อนถามด้วยน้ำเสียงเย็นชา “ถามทำไมคะ... ถามเพราะกลัวถูกแฉใช่ไหม”

“มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิด”

“ถ้าไม่ใช่....คุณไม่ได้คิดอะไรกับเด็ก ทำไมไม่พูดความจริงกับฉันแถมยังโกหกฉันหน้าด้านๆว่าไม่เคยเจอนังเด็กคนนี้อีก เด็กไม่เคยมาบ้านเรา ทำไม! ทำไมต้องโกหก!”

วีกิจหน้าเสีย เถียงไม่ออก ปราโมทย์กับลูกศรต้องช่วยกันซักมุนินทร์แทน

“เพราะอย่างนี้ใช่ไหม คุณถึงรีบกลับมาเมืองไทยมาหาคุณศรุต”

“ถูกต้อง...ไม่ใช่เรื่องเล่นชู้บ้าบออะไรทั้งนั้น”

“และเพราะเหตุนี้ใช่ไหม แกถึงไม่ยอมบอกความจริง อะไรฉันเลย”

“มันสมควรไหมล่ะ ทั้งแกกับคุณโมทย์ก็ช่วยกันปกปิดความจริงให้คุณกิจ...ฉันจะไว้ใจใครได้อีก!”

ooooooo

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 11 วันที่ 31 พ.ค.62

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ