อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 9 วันที่ 25 พ.ค.62

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 9 วันที่ 25 พ.ค.62

รัชนกไม่ยี่หระท่าทางเด็กสาว อธิบายเสียงอ่อน “ฟังให้จบก่อนค่ะ...น้องไม่ถึงขั้นเอาตัวเข้าแลกหรอกแค่ยั่วยวนแล้วสร้างหลักฐานเช่นรูปถ่ายหรือสถานการณ์ล่อแหลม เช่น...น้องอยู่กับนายวีกิจในห้องนอนตามลำพังให้นังมุนินทร์มันเข้าใจผิดและหึงหวงจนขาดสติและไม่มีวันไว้ใจกันอีกเลย จากนั้นน้องก็หมดหน้าที่...จบจ๊อบง่ายๆแค่นี้เอง”

“ไม่...หนูทำไม่ได้ หนูไม่แก้แค้นให้พ่อด้วยวิธีนี้หรอก”

ฤทัยยืนกรานเสียงกร้าว ประพงษ์เหยียดยิ้มแกล้งถาม



“แล้วเธอคิดว่าจะแก้แค้นด้วยวิธีไหนไม่ทราบ”

“ก็...ลอบทำร้ายหรือทำให้เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บแต่ไม่ถึงกับตาย เท่านี้ก็พอแล้ว”

ประพงษ์มองหน้ารัชนกแล้วหัวเราะ“แหม... ความแค้นของเธอมันช่างหน่อมแน้มดีเหลือเกิน เอางี้... ถ้าเธอทำตามที่เราวางแผนฉันมีค่าตอบแทนให้เธออย่างงาม”

“ฉันไม่สนเรื่องเงิน...ให้ฉันไปยั่วยวนผู้ชายคิดได้ยังไง ฉันไม่ใช่พวกอีตัวนะ”

“แต่ก็เสียตัวมานับครั้งไม่ถ้วนให้พ่อเลี้ยงไม่ใช่เหรอ”

จบคำฤทัยก็กรีดร้องโถมตัวทุบตีประพงษ์ ป้างตกใจรีบลากตัวเพื่อนสาวหนี ประพงษ์ไม่ตามแต่มองหน้ารัชนกยิ้มๆแล้วเรียกตัวเกษมออกจากที่ซ่อนลับตาไม่ไกลกันนั้น

“เห็นฤทธิ์ลูกสาวแล้วใช่ไหมคุณพ่อเลี้ยง”

“เห็นแล้วครับ...เดี๋ยวผมจะจัดการกับมันเอง...ให้เด็ดขาดไปเลย!”

ooooooo

ฤทัยดึงตัวเองจากอดีตอันขมขื่น ภาพความทรงจำหลังจากนั้นลอยวนเวียนในหัว ป้างเข้าใจความรู้สึกเธอดีเพราะเขาอยู่ด้วยตลอดแต่ช่วยเหลืออะไรเธอไม่ได้เลย

“มันจ้างไอ้เกษมเฝ้าเราตั้งแต่วันที่เราไปบ้านยัยมุนินทร์ที่เพชรบูรณ์แล้ว...มันเฝ้าดูพวกเราตลอด รวมทั้งเฝ้าดูผัวเมียนั่นด้วย พอมันรู้ว่าสองผัวเมียจะแวะมาเพชรบูรณ์และจะกลับกรุงเทพฯในคืนนั้นไอ้เษมมันถึงบุกมาทำร้ายเรา”

“แล้ว...พาฉันไป...รอจังหวะที่สองผัวเมียขับรถมาที่ถนนใหญ่ใช่ไหม”

ภาพเหตุการณ์วันนั้นยังฝังใจฤทัย เธอกับป้างถูกพวกเกษมจับตัวมาขัง เธอโดนพ่อเลี้ยงข่มขืนอย่างโหดร้ายก่อนจะหนีเตลิดเข้าไปในป่า เกษมพอใจมากเพราะทุกอย่างเข้าแผน เขาตามไปชกท้องเธอจนจุกและเหวี่ยงร่างอ่อนแรงของเธอไปกลางถนนที่มุนินทร์กับวีกิจกำลังขับผ่าน!

ฤทัยร่ำไห้ด้วยความแค้นใจเพราะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ รู้ดีเวลานั้นว่าต้องเล่นตามเกมพวกรัชนกถ้าไม่อยากตาย ป้างพลอยช้ำใจไปกับเธอ เห็นทุกอย่างแต่ก็ช่วยไม่ได้เพราะถูกพวกเกษมซ้อมจนน่วม

“มันโหดสุดๆ...มันทำได้ยังไงเหวี่ยงแกไปให้รถชน มันคือการฆาตกรรมนะโว้ย ถ้ารถไม่หักหลบแกคงตายแล้ว”

“ใช่...ฉันคงตายไปแล้วแต่ยังไงฉันก็รอด”

“รอด...เพื่อจะมาทำงานอุบาทว์นี่ให้พวกมันงั้นเหรอ มันได้อะไรขึ้นมา”

“ได้สิ...ยังไงก็ได้แก้แค้นยัยมุนินทร์ไง”

“ฉันบอกแกแล้วนะเรื่องพ่อ ยัยมุนินทร์ป้องกันตัว พ่อแกโดนไฟช็อตตายเองไม่ใช่ยัยมุนินทร์ฆ่า”

“มันก็เหมือนกันนั่นแหละ!”

ป้างอ่อนใจกับการเถียงข้างๆคูๆของเพื่อนสาว “ไม่เหมือน! แกรู้ไหม...พ่อแกทำร้ายยัยคนนี้มาหลายครั้งแล้ว ทั้งซ้อมทั้งข่มขืน อ้อ...ไม่ใช่ยัยมุนินทร์คนเดียวสิ... พ่อแกทำมาตั้งแต่แฝดคนน้องแล้ว”

ฤทัยผงะ ตกใจมาก “อะไรนะ! แฝดน้องที่ชื่อมุตตาน่ะเหรอ”

“ใช่...แฝดน้องนี่แหละโดนหนักเลย เกือบเสียโฉม เกือบโดนข่มขืน จะว่าไปมันก็เป็นกรรมนั่นแหละ...พ่อแกสร้างบาปเอาไว้เยอะ กรรมมันเลยตามสนอง”

“พอ! ไม่ต้องพูดแล้วป้าง ฉันไม่อยากฟัง”

ป้างถอนใจยาวก่อนเตือนสติเพื่อนสาว “ที่ฉันพูดเพื่อบอกความจริงที่แกยังไม่รู้...หยุดสร้างกรรมอย่างที่พ่อแกเคยทำเถอะ ยิ่งคิดแค้นยิ่งทำลาย กรรมมันก็จะย้อนมาทำลายเราเหมือนกัน แล้วมันก็เห็นทันตาด้วย ดูสิ่งที่มันเกิดกับเราสองคนตอนนี้สิ...เพราะแกคิดจะแก้แค้นเราถึงต้องมาติดกับดักของพวกมันอยู่แบบนี้”

ooooooo

ฤทัยทุกข์ทรมานใจกับทางเลือกของตนแต่ยังหาทางออกไม่ได้ เช่นเดียวกับเจนภพที่ปรับทุกข์กับมุนินทร์อย่างหมดเปลือกถึงอาการของต้อมและเรื่องราวของตนกับนพนภาเมื่อหลายวันก่อน

“ผมก็เลินเล่อเองแหละที่ปล่อยให้ยัยต้อมเห็นคลิปนภากับนายศรุตเต้นรำกัน เด็กเลยมีอาการเหวี่ยงขึ้นมาอีก ยิ่งนภาขอหย่าจากผมยัยต้อมยิ่ง...ขาดสติ”

“เข้าใจค่ะ...ให้ฉันได้พบเธอหน่อยได้ไหม ฉันอยู่ในเหตุการณ์จะช่วยอธิบายให้เธอเข้าใจได้ดีขึ้น”

เจนภพอึกอัก ไม่กล้าพูดเรื่องต้อมกล่าวหามุนินทร์เล่นชู้กับตน พยายามบ่ายเบี่ยง

“ผมว่าให้ยัยต้อมอยู่ลำพังก่อนดีกว่าครับ ไว้ตอนนินจะกลับผมจะนัดเจอให้อีกทีก็แล้วกัน”

สองหนุ่มสาวอดีตคู่กรณีแยกย้ายกันหลังจากนั้น เจนภพดูแลมุนินทร์ตามมารยาทสุภาพบุรุษที่ดี แต่ต้อมที่แอบตามมาไม่เข้าใจ ยิ่งเห็นภาพใกล้ชิดยิ่งปักใจว่ามุนินทร์มีแผนให้พ่อแม่หย่ากัน...

รัชนกกับประพงษ์ปล่อยฤทัยกับป้างจากห้องขัง ช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ฤทัยทำงานเดิมอีกคือป่วนทำให้วีกิจกับมุนินทร์แตกหัก ชีวิตคู่พังพินาศ ฤทัยคิดได้แล้วจึงปฏิเสธ

“ฉันจะบอกให้นะ...ผัวเมียคู่นี้เขารักกันมากไม่มีวันที่เขาจะเลิกกันเพราะเรื่องนอกใจหรอก”

“ก็อาจจะจริงอย่างที่น้องทัยว่านะคะเพราะพี่นกก็เคยลองใจคุณกิจมาแล้ว ทั้งพาขึ้นเตียง เปลือยทั้งตัวยั่วยวนเขาแต่เขาไม่หวั่นไหวเลยค่ะ ถ้าฝ่ายชายยั่วยุไม่สำเร็จ...งั้นเรามาลองยั่วฝ่ายหญิงดูบ้างไหมคะ”

ฤทัยนิ่วหน้าตามไม่ทัน รัชนกเลยเฉลยแผนการคร่าวๆให้เธอเปลี่ยนเป้าหมายจากวีกิจเป็นมุนินทร์!

ooooooo

มุนินทร์แยกกับเจนภพไปทำธุระส่วนตัว แต่ไม่ทันพ้นร้านอาหารต้อมก็มาดักหน้า

“ฉันรู้นะว่าแกนัดพบพ่อสองต่อสอง บอกความจริงมา...แกต้องการแย่งพ่อไปจากแม่เหมือนเมื่อสี่ปีก่อน ใช่ไหม”

“เดี๋ยวนะคะน้องต้อม หนูไปเอาความคิดนี้มาจากไหน”

ต้อมแสยะยิ้ม โพล่งเรื่องที่ตนจับแพะชนแกะ “ฉันคิดแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว...ที่แกมาหาพ่อปีละครั้งสองครั้ง ทำเป็นมาเยี่ยมฉัน มาห่วงฉัน แสนดีกับฉัน ทุกอย่าง แกแกล้งทำทั้งนั้น”

“พี่ไม่เข้าใจ พี่เคยเคลียร์กับหนูแล้วนี่คะแล้วหนูก็เข้าใจแล้ว”

“ฉันโดนแกหลอกไง แกเล่นละครเก่งมากทำให้ฉันเชื่อแต่ตอนนี้แกหลอกฉันไม่ได้แล้ว ฉันรู้แล้วว่าแกวางแผนมาเป็นขั้นตอน แล้วตอนนี้แผนแกใกล้สำเร็จแล้วด้วย”

“แผนอะไร หนูพูดอะไร พี่งงไปหมดแล้ว”

“แผนที่แกทำให้แม่หย่าพ่อไง!”

มุนินทร์จะเถียงแต่ต้อมยกมือห้าม บอกให้ไปคุยกันตามลำพังหลังร้านอาหาร มุนินทร์ไม่รอช้าตามไปอยากเคลียร์ให้รู้เรื่องแต่ต้อมไม่รับฟังกล่าวหาว่าเธอจงใจหาแฟนใหม่ให้แม่คือศรุต

ต้อมท่าทางหัวเสียและหัวใจสลาย มุนินทร์ร้อนใจมากแต่ต้องข่มใจอธิบายอย่างใจเย็น

“พี่จะทำไปทำไมในเมื่อพี่รักพี่กิจ พี่แต่งงานกับเขา พี่...”

“ไม่ต้องมาโกหก! แกไม่ได้รักใครทั้งนั้น แกเข้ามาในตระกูลเราเพื่อล้างแค้นแม่ แกทำให้แม่เป็นอัมพาตไปแล้วแต่ตอนนี้แม่หายดี แกอยากให้แม่ทรุดไปใหม่”

“ไม่จริง...ต้อมฟังพี่นะ...ตอนนี้หนูป่วย หนูกำลังฟุ้งซ่านจินตนาการไปใหญ่โต เอาอย่างนี้...เรากลับไปหาคุณพ่อเดี๋ยวนี้เลย แล้วหนูพูดทุกอย่างที่หนูคิดต่อหน้าคุณพ่อ คุณพ่อจะอธิบายให้หนูฟังเองว่าพี่ไม่เคยคิดร้ายกับคุณแม่หนู”

“งั้นเหรอ...พ่อก็ต้องว่าฉันเป็นบ้ามโนไปเองยังไงพ่อก็ต้องเชื่อแกเหมือนคราวนั้นที่แกปลอมเป็นยัยมุตตามาหลอกล่อพ่อ มาทำให้บ้านเราแตกแยก พ่อแม่จะหย่ากัน พี่ต้องไปติดยา พี่ต่อโดนพ่อเฆี่ยนแทบตาย”

มุนินทร์ตกใจที่ต้อมคิดและมโนเองเป็นตุเป็นตะ แต่ไม่ทันชี้แจงต้อมก็โพล่ง “แกมันนังปีศาจ...เป็นแฝดสองคนในร่างเดียว สะกดจิตตัวเองให้เป็นแฝดน้องก็ได้แฝดพี่ก็ได้ แล้วตอนนี้แกเล่นบทอะไรอยู่ล่ะ...มุตตาหรือมุนินทร์”

ต้อมอาละวาดไม่ไว้หน้า ชี้หน้ามุนินทร์ก่อนขู่เสียงเข้ม

“ฉันเตือนแกเท่านี้...อย่ามายุ่งกับครอบครัวฉันอีก แล้วอย่าให้เรื่องนี้ไปถึงหูพ่อเชียวนะ!”

ooooooo

ฤทัยขัดขืนจะไม่ทำตามพวกรัชนกสั่ง ป้างเลยถูกพวกเกษมซ้อมจนน่วม ฤทัยไม่อยากให้เพื่อนหนุ่มเจ็บตัวกว่านี้ยอมกดส่งคลิปของตนกอดกับวีกิจที่เรือนหอให้มุนินทร์!

มุนินทร์สติแตกตามคาด เครียดจัดอาเจียนหลายยกเมื่อเห็นคลิปวีกิจกอดกับทัยในเรือนหอของตนเอง กระนั้นเมื่อตั้งหลักได้ก็รีบส่งคลิปนี้ให้ศรุตเพื่อขอคำปรึกษา

ศรุตยังไม่เห็นคลิปจากมุนินทร์ มัวรับมือความอิหลักอิเหลื่อเมื่อนพนภาทำเซอร์ไพรส์เขาระหว่างการสัมมนาที่ต่างจังหวัด พาต้อง ต่อและแทนไทเข็นเค้กวันเกิดมาฉลองให้เขา ลดาป้าของศรุตตั้งท่าจะห้าม

แต่ศรุตยกมือห้ามและยอมเป่าเค้กวันเกิดตัวเองที่นพนภาตั้งใจนำมาให้

มุนินทร์เสียใจมาก นอนซมในห้องพักที่ลอนดอน วีกิจไม่รู้เรื่องวิดีโอคอลมาหาด้วยความคิดถึงแต่ไม่ยอมบอกเรื่องเขากับทัยอยู่ด้วยกันที่เรือนหอ ยิ่งทำให้มุนินทร์ปักใจว่าเขาแอบปันใจให้เด็กสาวในอุปการะ!

นพนภาไม่สนใจใครพยายามหาทางอยู่ตามลำพังกับศรุต แม้เขาจะยืนกรานให้เป็นเพื่อนกันแต่เธอไม่แคร์ ทำมึนยั่วยวนเขาด้วยท่าทางทีเล่นทีจริง ศรุตหนักใจมากกลัวนพนภาจะลงเอยเหมือนสาวน้อยสาวใหญ่ในอดีตที่หลงเสน่ห์เขาจนเกิดเรื่องหึงหวงวุ่นวาย แต่ก็ห้ามเต็มปากเต็มคำไม่ได้เพราะเธอไม่ได้พูดออกมาตรงๆ

ศรุตพยายามตัดปัญหาไม่อยู่กับนพนภาตามลำพัง แล้วก็สบโอกาสเมื่อมีสายจากมุนินทร์เข้ามาจึงปลีกตัวไปรับโดยอ้างว่าเป็นลดาโทร.มาตาม นพนภาไม่สงสัยกระทั่งเจอลดาโดยบังเอิญหลังจากนั้นจึงรู้ว่าศรุตโกหก!

ลดาไม่หวั่นสายตาจับผิดของนพนภา เจอจนชินและไม่รอช้าจะบอกอีกฝ่ายให้รู้ว่าศรุตไม่ได้ฉลองวันเกิดตัวเองมาหลายปีเพราะเป็นวันเดียวกับที่อารยาภรรยาของเขาเสียชีวิต...

ขณะที่นพนภาดิ้นพล่านด้วยความหึงหวง ต่อแยกไปตามหาก้องเพราะรู้ว่าเขามาทำงานแถวนี้ ต้องกับแทนไทได้แต่มองตามด้วยความอ่อนใจเพราะต่อกระวนกระวายหนักมาก ส่วนศรุตไม่ได้สนใจใครมัวปลอบใจมุนินทร์ที่กำลังประสาทเสียด้วยความหวาดระแวงเรื่องวีกิจกับทัย

“ตอนนี้ผมว่าคุณทำใจให้สงบก่อนนะแล้วค่อยรวบรวมความคิด”

“ตอนนี้ฉันคิดอะไรไม่ออกแล้วค่ะ มันสับสนไปหมดแล้ว”

“เอาอย่างนี้...สิ่งที่ผมพูดต่อไปนี้ไม่บังคับให้คุณเชื่อ แต่ฟังผมก่อนนะครับ...ผมดูคลิปนี้อย่างละเอียดแล้ว เห็นได้ชัดว่ามีภาพกระโดดไม่ต่อเนื่องแสดงว่ามันผ่านการตัดต่อมา คุณจะเชื่อภาพทั้งหมดไม่ได้”

“ค่ะ...แต่ว่าตอนที่คุณกิจกอดเด็กนั่นเป็นภาพต่อเนื่องไม่ใช่ภาพตัดต่อนะคะ”

“งั้นก็ต้องมีเหตุทำให้คุณกิจต้องทำอย่างนั้นแต่ไม่ใช่เรื่องพิศวาสแน่ๆ อีกอย่างภาพนี้ถ่ายในระยะไกลต้องมีบุคคลที่สามที่แอบถ่าย เพราะฉะนั้นเหตุการณ์นี้ถูกสร้างสถาณการณ์ขึ้นชัวร์ครับ”

“ใครที่มันทำแบบนี้”

“คุณรัชนกน่าสงสัยที่สุดเพราะเคยทำคดีแบบนี้กับคุณสองคนมาแล้ว”

“ยัยรัชนกร่วมมือกับทัย...มันไม่น่าเป็นไปได้”

“มันอาจเป็นไปได้นะ แต่สิ่งสำคัญสุดตอนนี้คือใจของคุณ ทำใจให้สบายก่อนนะครับแล้วค่อยคิดหาทางออก”

ooooooo

ก้องไม่ได้ระแวงว่าต่อจะตามมา แอบไปดักเจอพงศกรที่ไปเดินตลาดนัดกับอมร พงศกรตกใจมากพยายามไล่ให้ชู้รักกลับก่อนเพราะตนต้องอยู่กับอมรแต่ก้องไม่ยอมดึงดันจะเคลียร์เรื่องความสัมพันธ์

“มีอะไรต้องคุยกันอีก...ไม่ต้องแล้ว”

“ผมแค่อยากรู้ว่าเรื่องของเราจบลงเท่านี้งั้นเหรอ”

“มาถามอะไรตอนนี้ นี่มันเสี่ยงมากนะ เดี๋ยวพี่อมรก็มาแล้ว ไอ้ศักดิ์ชายนั่นอาจจะแอบถ่ายเราอยู่มุมไหนก็ได้”

“ช่างหัวมันเถอะครับ แค่พี่บอกมาคำเดียวว่าเรื่องของเรามันจบแล้วผมก็เข้าใจ”

“ใช่...เรื่องของเรามันจบแล้ว”

คำตอบตรงไปตรงมาของพงศกรทำให้ก้องช้ำใจมาก สีหน้าสลดจนพงศกรทนไม่ไหวตามไปรั้งและขอเวลาให้เรื่องกับอมรลงตัว ตนย้ายไปอยู่บ้านที่เคยอยู่กับเนตรนภิศ หลังจากนั้นค่อยเริ่มกันใหม่ ก้องไม่ได้ยินดีเพราะไม่อยากเป็นตัวสำรองของใคร ผละหนีดื้อๆ

แต่ไม่ทันไปไหนไกล ต่อก็มาดักหน้า!

ความจริงคือต่อแอบเห็นทุกอย่างโดยบังเอิญ ทั้งรักทั้งแค้นจนทนเก็บอารมณ์ไม่ไหว

“อธิบายได้ไหมว่าที่หนีผมมาเพราะมาหาพี่กร”

ก้องตกใจมากแต่ยังมีสติปฏิเสธ “ต่อ...ไม่ใช่นะ พี่เพิ่งมาเจอพี่กรนี่แหละ”

“เพิ่งเจอเหรอ แล้วจับมือกันอย่างนั้นคงเจอกันบนเตียงมาหลายยกแล้วล่ะ”

“ก้องอย่ามาหาเรื่องกลางตลาดนะ”

“ไม่หากับพี่หรอกแต่จะหากับนายยักษ์นั่น!”

จบคำก็ปรี่ไปเอาเรื่องพงศกรเลยถูกสวนกลับ กลายเป็นเรื่องชุลมุนกลางตลาด เสียงดังเอะอะเรียกต้องกับแทนไทให้มาช่วยแยกสองหนุ่มจากกัน พงศกรชี้หน้าคาดโทษแต่ต่อไม่กลัว ประกาศกร้าวจะเอาเรื่องถึงที่สุด อมรซึ่งเห็นเหตุการณ์ตลอดโผล่มาห้ามและรักษาหน้าพงศกรด้วยการรับสมอ้างว่ามาเที่ยวกับอีกฝ่ายนานหลายวันแล้ว

ก้องผสมโรงโกหกให้เรื่องสมจริงแต่ต่อไม่เชื่อสะบัดหน้าหนี โดยมีแทนไทวิ่งตาม ก้องลำบากใจมากอาสาจะไปลากต่อมาขอโทษอมร อย่างน้อยอีกฝ่ายก็กำลังจะเป็นอดีตน้าเขยแต่อมรบอกปัดอย่างไม่ไยดี

“ไม่ต้อง! ถ้าไม่นับถือก็ตัดญาติกันไปเลยเพราะฉันก็อยากตัดอยู่แล้ว”

หลังจากนั้นอมรก็กลับไปสงบจิตสงบใจที่บ้านพัก พงศกรตามไปเอาใจแถมปฏิเสธหน้าตายไม่เคยมีชู้หรือพาใครมาพลอดรักที่นี่ อมรกัดฟันแน่นก่อนโพล่งอย่างเหลืออด

“พี่ไม่เคยว่านะถ้ากรจะมีคนอื่น แต่ขอนะ...อย่าเป็นคนในตระกูลยัยนภิศ พี่ไม่อยากเกี่ยวข้องคนตระกูลนี้อีก”

“จะพูดยังไงดีครับพี่ถึงจะเชื่อผม หรือจะหา หลักฐานอะไรมายืนยันดี”

อมรลุกไปเปิดลิ้นชักหยิบชั้นในจีสตริงในถุงพลาสติก “นี่ไงหลักฐาน” พูดจบก็ปาใส่หน้าพงศกร “ขนาด รูปทรง สีสัน รสนิยม มันเป็นของใครไม่ได้หรอกนอกจากนายก้อง...ฝากเอาไปคืนด้วย!”

ooooooo

ไม่มีใครรู้ว่าคนส่งข้อความบอกต่อเรื่องก้องกับพงศกรจนเกิดเรื่องวุ่นวายคือใคร ไหนจะอมรที่ตามมาจนจับได้คาหนังคาเขา ต้องกับแทนไทหนักใจ มาก แต่ไม่ทันช่วยกันแก้ไขนพนภาก็โผล่มาพร้อมเรื่องทุกข์ใจว่าตนทำผิดกับศรุต เอาเค้กวันเกิดไปเซอร์ไพรส์วันตายภรรยาเก่าเขา!

ศักดิ์ชายนั่นเองที่ส่งข้อความบอกที่อยู่ก้องทำให้ต่อตามมาถูกและเกิดเรื่องราวใหญ่โต หวังช่วยพวกรัชนกป่วนบ้านนพนภาให้แตกกันเหมือนเมื่อหลายปีก่อน ส่วนพวกรัชนกรอดูผลการส่งคลิปวีกิจกอดฤทัยด้วยใจจดจ่อแล้วก็ได้ยินข่าวดีเมื่อมาร์คกับปริมแอบได้ยินจากคนในบริษัทไอทีว่ามุนินทร์บินกลับเมืองไทยก่อนกำหนด

มุนินทร์ตั้งใจกลับมาเงียบๆเพื่อปรึกษาศรุตเรื่องคลิปของสามี นพนภาไม่รู้เรื่องด้วยมัวหาจังหวะขอโทษศรุตแต่ลดาขวางไว้ไม่อยากให้สาวใหญ่เอาตัวพัวพันเขามากไปกว่านี้

นพนภาเจ็บใจมากที่โดนลดากีดกันไม่ให้เจอศรุต ต้องเห็นอาการแม่แล้วอ่อนใจมาก

“แม่ขา...แล้วแม่จะไปยุ่งเรื่องของเขาทำไมคะ เขามาเป็นที่ปรึกษาชีวิตให้แม่ แล้วตอนนี้เขาก็จบจ๊อบเขาแล้ว แม่ก็ปล่อยเขาไปจะไปตื๊อเขาอีกทำไม”

“ยัยต้อง...คนที่ตื๊อฉันคือคุณศรุตย่ะ เขาเข้ามาหาฉันเองนะ...อย่าลืม แล้วความสัมพันธ์ของเราก็พัฒนาขึ้นไปเป็นลำดับด้วยความรู้สึกดีๆที่มีต่อกัน”

“นี่แม่กำลังจะบอกว่าเขาชอบแม่งั้นเหรอคะ”

“มันก็ต้องอย่างนั้นสิ...ไม่งั้นเขาจะมาตื๊อฉันทำไม นี่...แกไม่รู้อะไรแกอย่าพูดเลยดีกว่า”

ต้องไม่อยากเชื่อหู นพนภากลับมามโน จินตนาการเป็นตุเป็นตะเหมือนสมัยเรื่องเจนภพ เธอรับไม่ได้ขอตัวไปเที่ยวในเมืองเงียบๆ ทิ้งแทนไทให้รับมืออาการเพ้อเจ้อของนพนภาตามลำพัง

“แม่ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะ ยิ่งนานวันเขายิ่งรักแม่แต่ไม่กล้าแสดงออกเพราะตอนนั้นแม่ยังไม่คิดหย่าคุณภพ”

“แล้วหลังจากที่แม่ประกาศหย่าล่ะครับ”

“เขามองแม่อย่างเทิดทูนเลยล่ะ เหมือนจะ...กลืนกินแม่ไปทั้งตัว”

แทนไทยิ้มเจื่อน เอือมระอาและหนักใจแต่เหมือนนพนภาจะยังไม่รู้ตัว

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 9 วันที่ 25 พ.ค.62

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ