อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 9 วันที่ 24 พ.ค.62

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 9 วันที่ 24 พ.ค.62

ประพงษ์กับรัชนกแอบถ่ายคลิปวีกิจกับฤทัยที่ประคองกอดกันที่เรือนหอไว้ส่งไปปั่นหัวมุนินทร์ ฤทัยเห็นว่างานสำเร็จเลยคิดถอนตัวหนีไปกับป้าง

แต่พวกรัชนกไม่ยอมจบทวงบุญคุณที่หาโอกาสล้างแค้นมุนินทร์ให้

ฤทัยหน้าซีดเมื่อคิดถึงอดีต...เรื่องราวเมื่อหลายวันก่อนตอนเธอหนีออกจากบ้านไปหาป้างและตัดสินใจมาหาพวกรัชนกเพื่อขอชื่อคนที่ทำให้ปุ๊พ่อแท้ๆของเธอตาย



รัชนกมองฤทัยด้วยแววตาเจ้าเล่ห์ ก่อนพาไปคุยกันตามประสาผู้หญิงจนรู้ว่าเด็กสาวมีแรงผลักจะล้างแค้นเพราะโดนเกษมพ่อเลี้ยงใจทรามทำร้ายและข่มขืนมาตลอดหลายปี

“ถ้าพ่อไม่จากหนูไปแม่คงไม่แต่งงานใหม่...และหนูไม่ต้องเจอเรื่องเลวร้ายแบบนี้”

“เข้าใจจ้ะ...พี่นกก็เคยเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน”

ฤทัยเป็นฝ่ายผงะ สีหน้ารัชนกเจ็บปวดวูบหนึ่งก่อนเหยียดยิ้ม

“การแก้แค้นบางทีมันช่วยเยียวยาจิตใจเราได้เหมือนกัน...เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน อีกไม่กี่วันยัยมุนินทร์จะเข้าพิธีรดน้ำสังข์ที่เพชรบูรณ์ พี่จะส่งเธอไปดูหน้ามันให้เห็นตัวเป็นๆแล้วเธอค่อยตัดสินใจนะว่ายังอยากแก้แค้นมันอยู่ไหม”

รัชนกส่งฤทัยกับป้างไปดูหน้ามุนินทร์...ต้นเหตุที่ทำให้ปุ๊ต้องตายเมื่อหลายปีก่อน พร้อมกันนั้นก็ซ้อนแผนด้วยการให้ประพงษ์ตามตัวเกษมพ่อเลี้ยงของฤทัยมาด้วย เผื่อเด็กทั้งสองเปลี่ยนใจไม่ทำตามแผน!

เกษมแอบตามฤทัยกับป้างไปถึงเพชรบูรณ์ เด็กหนุ่มสาวไม่รู้เรื่องมัวจับตามุนินทร์ในงานแต่งทุกฝีก้าว ป้างอยากขโมยขนมมงคล ฤทัยไม่ห้ามแถมขอเป็นพิเศษ

“ถ้าจะขโมยขนม...ขอขนมมงคลได้ไหม”

“ทำไมต้องขนมมงคลวะ”

“ขนมมงคลไม่ครบแสดงว่าชีวิตแต่งงานของมันไม่มีวันมีความสุขและมันต้องลงเอยด้วยการหย่าร้าง”

หลังจับตามุนินทร์จนพอใจ  ฤทัยก็โทร.หารัชนกเพื่อถามถึงแผนขั้นต่อไป ประพงษ์ยิ้มร้ายให้รัชนกก่อนบอกฤทัยแทนว่ามุนินทร์กับวีกิจเพิ่งส่งคลิปไลฟ์สดมาให้ เวลานี้ให้เฉยไว้และรอเวลา

“หนูจำหน้ามันไว้นะ...หน้ามันที่กำลังมีความสุขกับผัวรัก  เทียบกับที่พ่อของหนูต้องตายอย่างทรมานในไฟ!”

ฤทัยโดนปั่นหัวก็ยิ่งแค้น ประพงษ์พอใจมากยุต่อ

“ยังไงพ่อเธอก็เป็นลูกน้องฝีมือดีที่สุดของฉัน เธอต้องล้างแค้นให้ฉันด้วยนะฤทัย”

“ค่ะ...หนูจะทำทุกอย่างให้มันไม่มีความสุข มันต้องทุกข์ทรมานเหมือนที่มันทำกับพ่อหนู!”

ooooooo

ฤทัยอยากล้างแค้นมุนินทร์ให้พ่อจริงๆแต่ทุกอย่างก็ผิดพลาด  เธอกับป้างถูกพวกรัชนกตลบหลัง แถมถูกมัดมือชกให้ทำตามแผนที่พวกรัชนกคิดตั้งแต่แรก เกษมถูกส่งไปเฝ้าพวกเธอตั้งแต่ที่งานแต่งและลักพาตัวมาหลังจากนั้น

รัชนกกับประพงษ์ดึงเด็กหนุ่มสาวออกจากอดีต ส่งยิ้มหวานให้ฤทัย

“นี่ไงคะ...พี่ๆทำให้คุณน้องได้สมปรารถนาแล้ว น้องได้เข้าไปแก้แค้นในบ้านนังมุนินทร์สมใจ”

“งั้นเหรอ...แต่ก็ต้องแลกด้วยการที่ฉันโดนรถชนเกือบตาย!”

ฤทัยเจ็บใจที่เสียรู้พวกรัชนก ป้างก็เป็นเดือดเป็นร้อนแทนเพื่อนสาวจะเอาเรื่องเต็มที่ เกษมหมั่นไส้ลุกพรวดจะสั่งสอนแต่รัชนกกับประพงษ์ห้ามไว้และสั่งให้พาฤทัยกับป้างไปขัง...

วีกิจไม่รู้เรื่องฤทัยแอบออกจากบ้านสร้อยคำไปหาพวกรัชนก มัวหน้าเครียดเมื่อได้คุยกับปราโมทย์ที่ไม่สบายใจเรื่องเขาอยู่ตามลำพังกับเด็กสาวในอุปการะเมื่อเย็น

“มันเกิดขึ้นอีกแล้วนะโว้ย”

“เฮ้ย...นี่แกจะเป็นเหมือนนินอีกคนเหรอ...คิดอกุศลกับฉันแบบนี้ เหตุการณ์เมื่อกี้ฉันอธิบายได้หมดทุกอย่าง”

“แกอธิบายได้ฉันรู้ แต่ใครจะเชื่อเจตนาแก แค่แวบเดียวที่อยู่กันตามลำพังแกทั้งโอบทั้งกอดยัยเด็กนั่นอีกแล้ว”

“แล้วจะให้อยู่เฉยได้ไง เด็กกำลังตกใจแล้วหายใจไม่ทันขนาดนั้น...ฉันพยายามช่วยเด็ก”

ปราโมทย์ถอนใจเหนื่อยหน่าย “ก็พยายามมากี่ครั้งแล้วล่ะวะที่มันเกิดเรื่องขึ้นมาน่ะ ฉันกำลังจะเตือนแกว่าอย่าได้เชื่อยัยเด็กนี่ให้มากนัก มันอาจจะวางแผนหลอกแกทั้งหมดก็ได้”

“หลอกอะไรฉันได้วะ ในเมื่อฉันไม่เล่นด้วย”

“แกสังเกตไหม...ยัยเด็กนี่อยู่กับแกทีไรต้องเกิดเรื่องทุกทีและทุกครั้งก็ลงเอยด้วยการมาซบอยู่กับแก มันจะไม่ตั้งใจไม่จงใจไปหน่อยเหรอวะ”

“นี่แกกำลังบอกว่าเรื่องไอ้โจรเมื่อกี้เป็นการจัดฉากเหรอวะ เป็นไปไม่ได้...ทัยไม่ใช่สิบแปดมงกุฎแบบนั้นหรอก”

“อย่าลืม...แกรับเด็กมาเลี้ยงโดยที่แกไม่รู้หัวนอนปลายเท้าเด็กคนนี้เลยนะ”

คำเตือนของเพื่อนรักทำให้วีกิจฉุกใจคิด เอ่ยเสียงเครียด

“แกคงไม่บอกเรื่องนี้กับนินนะ...เรารู้กันแค่แก ฉันกับคุณศร”

“เออ...ฉันกับศรไม่พูดอยู่แล้ว”

“มันไม่มีปัญหาอะไรแล้วล่ะ เด็กไปอยู่บ้านแม่ไม่มารบกวนฉันอีกแล้ว”

“ยังไงแกก็ระวังไว้ แล้วก็...ควรอยู่ให้ห่างยัยเด็กคนนี้ให้มากที่สุด!”

ooooooo

มุนินทร์นัดเจอเจนภพช่วงไปดูงานที่อังกฤษ หนุ่มใหญ่อดีต ผอ.กระทรวงตอบรับด้วยความเต็มใจ ยินดีมากได้เจอหน้าหลานสะใภ้คนใหม่ของตระกูล ต้อมตามพ่อมาห่างๆและแอบถ่ายคลิปพ่อเจอมุนินทร์ไว้ สีหน้าโกรธแค้นโดยไม่รู้และไม่ได้ยินด้วยซ้ำว่าพ่อกับมุนินทร์คุยกันเรื่องอะไร

เจนภพหนักใจเรื่องนพนภา แม้จะปั้นหน้ายิ้มแย้มแต่มุนินทร์ก็จับอาการได้

“เสียใจด้วยนะคะเรื่องอานภา  แต่ฉันขอยืนยันค่ะ... คุณศรุตกับอานภาไม่มีอะไรเกินเลย แค่อานภารู้สึกดีที่เขามาเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตให้เท่านั้นเอง”

“ที่จริงผมก็รู้นะว่านภาคงไม่คิดอะไรกับนายนั่นหรอก”

“อ้าว...แล้วทำไมคุณ...”

“ผมขาดสติน่ะตอนนั้น ยอมรับเลยว่าพอเห็นคลิปนภาเต้นรำกับนายนั่นแนบสนิทกันขนาดนั้นมันหึงหน้ามืด”

มุนินทร์อ้าปากค้างก่อนยิ้มกว้าง เย้าขำๆ “แสดงว่าอายังรักอานภามากๆน่ะสิคะ”

เจนภพพยักหน้ารับอย่างหมดฟอร์ม “ใช่...จากมานานขนาดนี้ถึงได้รู้ว่าผมรักเขามากขนาดไหนชีวิตผมคงขาดเขาไม่ได้ เฮ้อ...เวลาอยู่ใกล้ก็ไม่เห็นค่านะคนเรา”

“ใจเย็นค่ะ...คงได้เวลาปรับความเข้าใจกันแล้วล่ะค่ะ”

มุนินทร์ใจชื้นที่เจนภพมีใจรักนพนภาไม่เปลี่ยนแปลง เอาใจช่วยและสัญญาจะหาทางช่วยสุดความสามารถ เจนภพซึ้งใจมากก่อนหน้าเสียเมื่อมุนินทร์ขอเจอต้อม...

บรรยากาศที่อังกฤษไม่สดใสนัก เช่นเดียวกับสวัสดิภาพของฤทัยกับป้างที่โดนพวกรัชนกจับขัง

ป้างโวยวาย “มันจะขังเราไว้ทำไมวะ!”

“เราไม่น่าหลงผิดมาร่วมมือกับมันตั้งแต่แรกเลย”

“ที่จริงเราปฏิเสธพวกมันไปแล้ว จำได้ไหมหลังจากไปบ้านยัยมุนินทร์ที่เพชรบูรณ์เรากลับมาหามันที่นี่อีกครั้ง...”

ฤทัยพาตัวเองย้อนอดีตอีกครั้ง จำได้ว่าตนเปลี่ยนใจไม่ร่วมมือหลังจากรู้แผนการของพวกรัชนก

“นี่คุณจะให้หนูไปยั่วยวนสามียัยนั่นเหมือนกับไปเป็นเมียน้อยแย่งสามีเขางั้นเหรอ ไม่นะ...หนูไม่ทำ!”

รัชนกไม่ยี่หระท่าทางเด็กสาว อธิบายเสียงอ่อน “ฟังให้จบก่อนค่ะ...น้องไม่ถึงขั้นเอาตัวเข้าแลกหรอกแค่ยั่วยวนแล้วสร้างหลักฐานเช่นรูปถ่ายหรือสถานการณ์ล่อแหลม เช่น...น้องอยู่กับนายวีกิจในห้องนอนตามลำพังให้นังมุนินทร์มันเข้าใจผิดและหึงหวงจนขาดสติและไม่มีวันไว้ใจกันอีกเลย จากนั้นน้องก็หมดหน้าที่...จบจ๊อบง่ายๆแค่นี้เอง”

“ไม่...หนูทำไม่ได้ หนูไม่แก้แค้นให้พ่อด้วยวิธีนี้หรอก”

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 9 วันที่ 24 พ.ค.62

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ