อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 1

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 1

ท่ามกลางบรรยากาศแสนหวานในงานแต่งงานมุนินทร์กับวีกิจ แขกเหรื่อและเพื่อนฝูงแห่แหนร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวแถมยุให้จูบกันเพื่อแสดงความรัก วีกิจไม่ลังเลโน้มตัวจูบมุนินทร์อย่างดูดดื่มก่อนตกใจแทบผงะเมื่อร่างทะมึนของปุ๊มือปืนจอมอาฆาตปรากฏตัว!

มุนินทร์ช็อกมาก เธอจำปุ๊ได้ดี หลังเหตุการณ์ลอบฆ่าเมื่อสามปีก่อนเธอต้องใช้เวลานานทีเดียวกว่าจะหลับสนิทอีกครั้ง และครั้งนี้ปุ๊ในสภาพน่าเกลียดน่ากลัวกำลังย่างสามขุมมาหาและจ้วงมีดที่ท้องเธอมิดด้าม!



เหตุการณ์ชุลมุนหลังจากนั้น วีกิจหน้าซีดถลาประคองร่างโชกเลือดของมุนินทร์ เสียงโวยวายและ

กรีดร้องของเหล่าแขกเหรื่อไม่ได้ทำให้เขาสนใจมากนัก มุนินทร์พยายามลืมตามองเจ้าบ่าวของเธอก่อนทุกอย่างจะดำมืด...เธอสะดุ้งสุดตัวในห้องนอนตัวเองและพบว่าทุกอย่างเป็นแค่ฝันร้าย

มุนินทร์นั่งหอบหายใจแรง เหงื่อโซมกายเหมือนวิ่งมาอย่างหนัก เสียงขลุกขลักที่ปลายเตียงทำให้เธอต้องเหลือบตามอง ก่อนเบิกตาโพลงเมื่อพบร่างขาวซีดของมุตตาน้องสาวฝาแฝดผู้ล่วงลับ

“นี่ไงล่ะพี่นินความแค้นรอการชำระ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน”

“ไม่นะตา”

“ยังไงมันก็ต้องเกิด...รอรับผลกรรมที่จะตามมาได้เลย!”

เสียงกรีดร้องโหยหวนของมุนินทร์ไม่มีใครได้ยิน แม้แต่ตัวเธอที่สะดุ้งตื่นอีกครั้ง...เพียงเพื่อพบว่าเธอฝันร้ายซ้อนในฝันร้ายอีกที มุนินทร์ประสาทเสียมาก ตัดสินใจลุกไปสงบจิตสงบใจในห้องพระ จุดธูปหนึ่งดอกพูดกับรูปถ่ายมุตตาน้องสาวฝาแฝดผู้แสนอาภัพ

“ตา...มันไม่มีความแค้นอะไรอีกแล้ว เราอโหสิกรรมกับทุกคนทุกสิ่งไปแล้ว ตาช่วยเราด้วยนะ...อีกไม่นานเรากับคุณกิจจะแต่งงานกัน อย่าให้เกิดเหตุเภทภัยกับชีวิตเราอีกเลย”

ooooooo

ไม่ใช่แค่มุนินทร์ที่ต้องอยู่กับปัจจุบัน คู่กรณีสาวใหญ่อย่างนพนภา ภรรยาของเจนภพ อดีต ผอ.กระทรวงก็ต้องทำกายภาพบำบัดทุกวันเพื่อฟื้นฟูร่างกาย โดยมีต่อกับก้องลูกชายคนรองและแฟนหนุ่มดูแลปรนนิบัติไม่ห่าง เรื่องรักผิดธรรมชาติของทั้งคู่ไม่ทำให้เธอระคายเคือง เห็นดีเห็นงามเพราะความดีจนให้ย้ายมาอยู่ด้วยกันในบ้าน

สร้อยคำแม่ของวีกิจ ญาติและหลานชายแท้ๆของเจนภพยังอยู่บ้านเดียวกับนพนภา ช่วยต่อกับก้องบำบัดนพนภาเหมือนเคยโดยมีนภางค์ แม่แท้ๆของนพนภามองมาด้วยความพอใจ

แม้สร้อยคำกับนภางค์จะไม่ชอบใจความสัมพันธ์ของต่อกับก้องนักแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะแพ้ใจก้องที่เอาใจใส่นพนภาตลอดสามปีจนวันนี้อาการเริ่มดีขึ้น นภางค์เห็นลูกสาวสีหน้าสดชื่นจึงถือโอกาสชวนไปออกรายการโดยไม่ยอมบอกเหตุผลแท้จริงว่าจะใช้อีกฝ่ายเป็นตัวโปรโมตสินค้าสมุนไพรที่ลงทุนกับเพื่อน

นพนภาลังเลเพราะยังไม่อยากโชว์สภาพทรุดโทรมต่อหน้าสาธารณชนแต่นภางค์ก็กล่อมลูกสาวจนใจอ่อน ยอมออกจากบ้านไปทำสวยที่คลินิกเสริมความงามเพราะเชื่อว่าตัวเองจะสวยพริ้งอีกครั้ง...

มุนินทร์ปัดเรื่องฝันร้ายทิ้งและพยายามเริ่มต้นวันใหม่ด้วยรอยยิ้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวีกิจแฟนหนุ่มที่กำลังจะแต่งงานกันอีกไม่กี่เดือนโผล่มาทำมื้อเช้าให้ ความน่ารักของเขาทำให้เธอปลื้มมากแต่ยังอดเย้าไม่ได้

“ถือวิสาสะเข้ามาในห้องผู้หญิงได้ยังไงคะคุณวีกิจ”

วีกิจยิ้มรับทักตอบแฟนสาวคนสวย “อันนี้ไม่ทราบนะ...เพราะคุณนายเจ้าของห้องเขาก๊อบปี้กุญแจไว้ให้ผมทั้งชุดให้ผมไขเข้าห้องได้ทุกห้องเลย...โดยเฉพาะห้องนอน”

“กล้าพูดนะคะ คุณแม่สร้อยได้ยินอกแตกตายแน่”

“ก็อย่าให้ได้ยินสิครับ”

“แล้วจะอนุญาตให้มาค้างกับฉันได้รึยัง”

“แม่บอกว่าเพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของคุณ

ผมไม่ควรมาค้างที่นี่จนกว่า...”

มุนินทร์รู้ดีว่าเขาจะพูดอะไรแต่ก็อดกระเง้ากระงอดไม่ได้

“คุณต้องเชื่อคุณแม่ทุกเรื่องเลยเหรอคะ...โดยเฉพาะเรื่องที่มาค้างกับฉัน”

“ควรครับเพราะมันเป็นเรื่องเกียรติและศักดิ์ศรีของคุณ”

“ที่จริงฉันไม่มีเกียรติศักดิ์ศรีอะไรนักหรอกค่ะ”

น้ำเสียงเศร้าของเธอทำให้วีกิจใจอ่อนยวบ รู้ดีว่าอดีตที่ผ่านมาทำให้เธอบอบช้ำแค่ไหน เมื่อมุนินทร์ขอร้องให้เขาค้างเป็นเพื่อนจึงตอบรับแต่โดยดี มุนินทร์ดีใจมาก หลุดปากเรื่องฝันร้ายที่ทำให้เธอนอนไม่หลับ

วีกิจหน้าเครียดเมื่อแฟนสาวเล่าเรื่องฝันร้ายเกี่ยวกับปุ๊มือปืนที่นพนภาเคยจ้างไปทำร้ายเธอ มุนินทร์เห็น

เขาเป็นห่วงเลยตัดสินใจไม่เล่าเรื่องผีมุตตาที่หลอกหลอนเธอกลางดึก ได้แต่เบี่ยงเบนความสนใจอ้อนให้เขามาค้างด้วยทุกคืน วีกิจรับปากหนักแน่นพร้อมสัญญาจะปกป้องเธอทุกอย่างจากอุปสรรคและอันตรายรอบตัว

ooooooo

มุนินทร์กับวีกิจตัดสินใจอยู่กับปัจจุบันและทำวันนี้ให้ดีที่สุด สองหนุ่มสาวออกจากคอนโดไปทำงานตามเวลาเหมือนเคยโดยวีกิจหอบข้าวของแฟนสาวไปส่งที่ทำงานแถมด้วยอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพจากสร้อยคำ

“ตายจริง...คุณแม่บำรุงฉันขนาดนี้เลยเหรอคะ”

“แม่บอกอยากอุ้มหลานเร็วๆน่ะ แต่งปั๊บแม่ขอมีลูกปุ๊บเลย”

“ตายจริง...ไม่ให้โอกาสฉันฉลองสามีภรรยาสักปีสองปีเหรอคะ...อยากสวีตกับคุณนานๆน่ะ”

วีกิจยิ้มบางๆ ไม่ถือสาและไม่ขัดเพราะรู้นิสัยแฟนสาวว่ารักอิสระแค่ไหน แต่มาร์คเพื่อนร่วมงานจอมปากเสีย ไม้เบื่อไม้เมาของมุนินทร์ไม่คิดแบบนั้น ทันทีที่เห็นคู่รักพะเน้าพะนอก็โผล่มาค่อนแคะ

ถ้อยคำหยาบคายของมาร์คทำให้วีกิจเหลืออด แม้ลูกศร เพื่อนสาวไฮโซของมุนินทร์ซึ่งทำงานที่เดียวกันจะมาช่วยกันพวกมาร์คแต่ก็หยุดความคิดสกปรกของมาร์คไม่ได้ วีกิจทนไม่ไหวปรี่ไปจับคอมาร์ค

“ฉันได้ยินเรื่องแกนินทานินแกล้งนินมาหลายหนแล้ว เพิ่งเห็นกับตาวันนี้ ถ้าแกยังทำอีกปากแกได้ครอบตะกร้อแน่ ชายแท้น่ะเขาไม่รังแกผู้หญิงแบบนี้หรอกโว้ยนอกจากพวกหุ่นเป็นชายแต่ใจเป็นแต๋ว”

จบคำแต่ยังไม่ปล่อยมือ วีกิจจ่อเข่าที่เป้ากางเกงมาร์คก่อนคาดโทษ “จำไว้นะ...นอกจากจะครอบตะกร้อกันปากยื่นแล้ว ไอ้ที่ยื่นออกมากลางลำตัวแกมันอาจจะเสื่อมจนไม่มีให้ยื่นออกมาอีกเลยก็ได้นะโว้ย”

วีกิจใช้เข่ากระแทกเป้ากางเกงมาร์คไม่เบาเพื่อสั่งสอนแล้วผละไป ทิ้งมาร์คให้ด่าไล่หลังแต่ไม่มีใครสนใจ แม้แต่เคนกับภูมิสมุนคนสนิทของมาร์คก็ได้แต่ยิ้มแหยเพราะขี้ขลาดเกินกว่าจะออกหน้าช่วย

มุนินทร์กับลูกศรเดินเข้าห้องทำงานไปแล้ว มาร์คได้แต่ฮึดฮัดแล้วผละไปพร้อมเคนกับภูมิ แทนไทหนุ่มเนิร์ดประจำออฟฟิศไอทีของมุนินทร์มองตามทั้งสองฝ่ายนิ่งๆ ก่อนควักกล้องแอบถ่ายขนาดจิ๋วออกจากอก มือสั่นเล็กน้อยแต่ไม่วายโทร.รายงานคนว่าจ้างที่บีบให้เขา

ทำงานนี้แลกกับหนี้พนันก้อนโต...

ข่าวการแต่งงานของวีกิจกับมุนินทร์แพร่สะพัดทั่วกระทรวง เหล่าขาเม้าท์ประจำกระทรวงทั้งแจงจิต อรพิม ทิพอาภา ดุจและเดือนต่างรุมดูภาพแบบการ์ดงานแต่งของทั้งสองด้วยความตื่นเต้น รู้ดีกว่าใครๆในกระทรวงว่ากว่าคู่นี้จะได้ลงเอยและแต่งงานต้องผ่านเรื่องเลวร้ายขนาดไหน

วีกิจไม่สนใจคนอื่น นอกจากปราโมทย์เพื่อนหนุ่มคนใหม่ร่วมกระทรวงซึ่งรับหน้าที่ออกแบบการ์ดแต่งงานและเรือนหอ แต่ทั้งสองงานยังไม่เรียบร้อยเพราะ

มุนินทร์ไม่ชอบใจแบบที่ส่งให้ ปราโมทย์ซึ่งมีร้านรับออกแบบและสั่งพิมพ์การ์ดไม่พอใจนัก เบื่อความ

เรื่องมากของมุนินทร์จนอยากยกเลิกสัญญาว่าจ้าง

แต่ก็เกรงใจเพื่อนดีๆอย่างวีกิจ

เหล่าขาเม้าท์ประจำกระทรวงอยากรู้เรื่องแต่งงานของวีกิจกับมุนินทร์แต่ไม่ทันอ้าปากถาม เจนศึก ผอ.คนใหม่ที่มีใจเป็นสาวก็ออกมาตามวีกิจกับปราโมทย์ไปช่วย

ขนของในห้อง สองหนุ่มไม่มีทางเลือกต้องทำตาม โดยมีสายตาเหล่าขาเม้าท์มองตามขำๆ รู้ดีว่าเจนศึกกระชุ่ม กระชวยแค่ไหนที่มีลูกน้องหนุ่มๆห้อมล้อม

นพนภามัวยุ่งกับการเตรียมตัวออกรายการทีวีกับนภางค์ผู้เป็นแม่ ไม่ทันได้สนใจต้องลูกสาวคนโต ไม้เบื่อไม้เมาของเธอที่ขนข้าวของแบรนด์เนมมาขายออนไลน์ ต่อกับก้องเห็นดีด้วยและทำท่าจะขายเสื้อผ้ากีฬาบ้าง

กิจกรรมของคนรุ่นลูกขัดใจนพนภามาก สาวใหญ่เคยร่ำรวยเพราะค้าขายที่ดินและทำธุรกิจสีเทา แม้ครั้งล่าสุดจะจบไม่สวยแต่ไม่เคยคิดจะหาเงินด้วยวิธีออนไลน์อย่างพวกลูกๆ ไหนจะพาลพาโลถึงเจนภพสามีจอมเจ้าชู้ที่หอบเสื้อผ้าตามไปเฝ้าอาการต้อมลูกสาวคนเล็กที่อังกฤษ

นพนภายังไม่เชื่อว่าต้อมลูกสาวคนเล็กป่วยทางจิต ต่อกับต้องช่วยกันอธิบายว่าอาการน้องสาวไม่ธรรมดา ไม่ใช่แค่มีเรื่องตบตีกับเพื่อนที่โรงเรียนแต่สวมบทบาทสมมติเหมือนคนเป็นแม่

“ยัยต้อมเล่นเป็นเมียหลวงตบเพื่อนที่เล่นเป็นเมียน้อยตกบันได จินตนาการว่าบันไดโรงเรียนเป็นที่กระทรวง”

คำบอกเล่าของต้องลูกสาวคนโตทำให้นพนภาอึ้งไป กระนั้นก็อดบ่นไม่ได้เพราะค่าใช้จ่ายที่อังกฤษแพงไม่น้อย ต้องกับต่อต้องช่วยกันกล่อมแต่ไม่วายแขวะแม่ทิ้งท้ายว่าเป็นต้นเหตุสำคัญทำให้ต้อมป่วยขนาดนี้

สถานการณ์ในบ้านนพนภาไม่ถึงกับรุนแรง

แต่ก็ไม่ได้รักกันจี๋จ๋า สร้อยคำมองด้วยความเหนื่อยใจแต่ก็เบาใจว่าคงไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเหมือนเมื่อสามปีก่อน จะมีห่วงก็วีกิจลูกชายคนเดียวที่ขนของไปอยู่กับแฟนสาวก่อนแต่งงาน

สร้อยคำไม่เต็มใจเพราะไม่อยากให้มุนินทร์ว่าที่ลูกสะใภ้ดูไม่ดี วีกิจเข้าใจความรู้สึกแม่แต่ก็ห่วงแฟนสาวที่มีเรื่องเครียดเพราะฝันร้าย ไหนจะเรื่องเตรียมงานแต่งที่ยังไม่เรียบร้อยสักอย่าง สร้อยคำได้ยินว่ามุนินทร์ฝันร้ายก็นึกห่วง ลืมเรื่องไม่ชอบใจและปล่อยลูกชายไปอยู่

เป็นเพื่อนแต่โดยดี

มุนินทร์ฝันร้ายถึงปุ๊มือปืนอีกครั้ง ครั้งนี้เธอโดนฟันหน้าเลือดอาบกลางงานแต่งของตัวเอง หญิงสาวสะดุ้งตื่นในอ้อมกอดของวีกิจ ก่อนตกใจแทบผงะเมื่อเห็นผีมุตตาที่ปลายเตียงเหมือนคราวก่อน

“อย่านึกว่าคุณกิจจะช่วยอะไรพี่ได้ เขาไม่มีวันช่วยพี่หรอกเพราะเขาไม่ได้รักพี่”

“เราจะแต่งงานกันอยู่แล้วนะ”

“งั้นเหรอ...เขาอยากแต่งกับพี่หรืออยากแต่ง

กับตากันแน่ เขาไม่เคยรักพี่ เขารักแต่ตา พี่เป็นแค่เงาของฉันเท่านั้นแหละ จำไว้...เขาไม่เคยรักมุนินทร์ เขารักมุตตาคนเดียวเท่านั้น!”

ความฝันร้ายกาจถึงปุ๊มือปืนและผีมุตตาทำให้มุนินทร์นอนไม่หลับ ตื่นมาทำงานหน้าตาไม่สดชื่นจนลูกศรอดห่วงไม่ได้ กระนั้นก็ไม่ได้ซักไซ้ถามสาเหตุแท้จริง ได้แต่เดาว่าเพื่อนรักคงเครียดตามประสาว่าที่เจ้าสาว

มุนินทร์เครียดจัดจนเกือบมีเรื่องในห้องประชุมเพราะโดนมาร์คค่อนแคะและจับผิด ลูกศรต้องช่วยไกล่เกลี่ยและส่งเพื่อนสาวไปล้างหน้าล้างตาพร้อมกับสั่งพักการประชุม

มาร์คเจ็บใจมากแต่ทำอะไรมุนินทร์กับลูกศรไม่ได้นอกจากสืบเสาะประวัติสองสาวจนรู้ว่าลูกศรเคยเกือบแต่งงานกับเจ้านายฝรั่งคนเก่าแต่ต้องเลิกกันเพราะผู้ชายย้ายกลับต่างประเทศ มุนินทร์ไม่ได้สนใจมาร์ค จัดการตัวเองในห้องน้ำจนหน้าตาดีขึ้นจึงกลับห้องประชุม แต่ไม่ทันพ้นประตูก็เห็นด้านหลังของใครบางคนที่คุ้นตา!

รัชนก สาวรุ่นน้องสายแอ๊บแบ๊วคู่ปรับเก่าของมุนินทร์นั่นเองที่วันนี้จงใจแต่งตัวเหมือนมุตตามาเป็นลูกค้าที่บริษัท มาร์คทำท่ากะลิ้มกะเหลี่ยทันทีตาม

ประสาไก่อ่อนชอบสาวสวย รัชนกชอบใจมากที่เสน่ห์ของตนใช้งานได้ดี สีหน้าไม่ตกใจแม้แต่น้อยที่เห็นหน้ามุนินทร์เป็นครั้งแรกในรอบสามปี

“สวัสดีค่ะพี่ตา”

“ไม่ใช่มุตตา ฉันมุนินทร์”

“อุ๊ย...ลืมไปเลย ขอโทษค่ะ...เพราะพี่นินสวมบทพี่ตาหลอกพวกเราชาวกระทรวงได้แนบเนียนเหนือชั้นจริงๆ นกก็เลยจำเป็นพี่ตามาตลอด”

มุนินทร์ไม่สะทกสะท้าน แม้รัชนกจะใช้ความแอ๊บแบ๊วของตนใส่ร้ายเธอต่อหน้าคนอื่นๆในออฟฟิศว่าเธอเป็นอดีตคนสนิทของเจนภพ อดีต ผอ.กระทรวงสุดฉาวจนมีเรื่องตบตีกับนพนภา มีคลิปแฉแชร์ว่อนอินเตอร์เน็ต

มาร์คได้ทีฉีกหน้ามุนินทร์ “ขนาดนั้นเชียวเหรอครับคุณนิน นี่ก่อนหรือหลังคบหากับนายวีกิจครับเนี่ย”

“ก็กำลังคบกับวีกิจอยู่นั่นแหละค่ะ”

มุนินทร์ตอบอย่างไม่ยี่หระ ก่อนตอกหน้ารัชนกเสียงเข้ม

“คุณรัชนกคงสับสนมังคะ เพราะตอนนั้นฉันทำงานที่นี่ คนที่คุณนกพูดถึงคือน้องสาวฉันต่างหาก”

รัชนกยิ้มให้ ชื่นชมมุนินทร์ที่คิดหาทางออกได้

“ตายจริง...นกลืมไป...จริงด้วยนั่นพี่มุตตาน้องสาวฝาแฝดของพี่นิน”

รอยยิ้มแฝงความร้ายกาจของรัชนกทำให้มุนินทร์แทบข่มอารมณ์ไม่ไหว เปิดฉากต่อปากต่อคำกับอีกฝ่าย พร้อมปรามแกมขู่ให้สงบปากสงบคำหากไม่อยากถูกประจานแบบเมื่อสามปีก่อน

รัชนกหน้าเสีย กลัวใจคนแข็งอย่างมุนินทร์ไม่น้อยแต่ไม่หวั่น ตีหน้าซื่อเหมือนสาวน้อยไม่ประสาโลกจนมาร์คต้องยื่นมือช่วยโดยการประกาศต่อหน้าทุกคนว่ารัชนกคือลูกค้าคนใหม่ของบริษัท!

รัชนกสวมบทบาทลูกค้าคนใหม่ของบริษัทอย่างแนบเนียน โดยมีศักดิ์ชายพี่ชายหลอกๆตามประกบ มุนินทร์กับลูกศรที่รู้เช่นเห็นชาติสองหนุ่มสาวดีไม่ไว้ใจและเชื่อว่าทั้งคู่ต้องมีแผนร้ายแอบแฝง

นพนภามาออกรายการทีวีกับนภางค์ หน้าตึงด้วยความไม่พอใจเมื่อแม่กับแขไขหุ้นส่วนจับเธอมัดมือชกให้ช่วยโปรโมตและการันตีคุณภาพสมุนไพรว่าช่วยให้เธอเดินได้ นพนภาขัดแม่ไม่ได้ปล่อยเลยตามเลย กระนั้นก็เกิดเรื่องบ้าๆกลางกองถ่ายเมื่อมีใครบางคนเอาภาพและคลิปของเธอกับต้อมที่มีเรื่องตบตีออกมาฉาย!

แขไขทำหน้าเหมือนจะเป็นลมก่อนปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นเรื่องคลิปฉาว นพนภาโกรธมาก ทั้งแม่ทั้งหุ้นส่วนของแม่ แต่ไม่ทันเอาเรื่องก็เห็นหลังไวๆของเนตรนภิศน้องสาวแท้ๆซึ่งตัดขาดกันตั้งแต่สามปีก่อน

นพนภาไม่ยับยั้งชั่งใจใดๆทั้งสิ้นนั่งรถเข็นตามไปตบตีผู้หญิงที่คิดว่าเป็นเนตรนภิศ ก่อนจะหน้าเสียและอาการชักกำเริบเมื่อรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นแค่แต่งตัวคล้ายไม่ใช่น้องสาวตัวแสบอย่างที่เข้าใจ...

แทนไท หนุ่มเนิร์ดประจำออฟฟิศไอทีของมุนินทร์ถูกเคนกับภูมิสมุนของมาร์คกลั่นแกล้งให้หัวหมุน ศักดิ์ชายเห็นแล้วหน่ายใจ สวมบทลูกค้าหน้าเข้มไปช่วยกู้สถานการณ์ให้ แทนไทแปลกใจมากแล้วก็ได้เบิกตาโพลงเมื่อศักดิ์ชายสารภาพง่ายๆว่าเขาเป็นคนจากบ่อนที่จ้างให้ถ่ายคลิปของมุนินทร์

ศักดิ์ชายให้แทนไทเป็นสายคอยส่งเรื่องราวของมุนินทร์ให้ ส่วนรัชนกก็ใช้สิทธิ์ความเป็นลูกค้ายั่วยวนมาร์คจนอีกฝ่ายติดกับหลงเสน่ห์เธอจนยอมทุกอย่าง มุนินทร์ไม่ระแคะระคายเรื่องนี้ มัวกลุ้มใจเรื่องการปรากฏตัวของรัชนกจนต้องระบายกับวีกิจในคืนเดียวกันนั่นเอง

“ทำไมมันต้องมาเกิดตอนที่เรากำลังจะแต่งงานกันด้วย ฉันว่ามันเป็นลางไม่ดีแล้วนะ ฉันว่าเราควรจะเลื่อน...”

“ไม่ครับ...ไม่เลื่อนแน่นอน นิน...เรากำลังจะสร้างชีวิตใหม่...ชีวิตของเราสองคนนะ คุณเครียดเกินไปน่ะก็เลยคิดฟุ้งซ่าน ยัยรัชนกกับพี่ชายจะทำอะไรเราได้...

ไม่มีทาง ผมไม่ยอมให้มันมารังแกคุณอีก...เชื่อผมนะ”

“คุณกิจคะ...สัญญานะ...ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

คุณอย่าหมดรักในตัวฉัน...อย่าทิ้งฉัน”

วีกิจสงสัยคำพูดของมุนินทร์แต่ไม่ถามอะไร เช็ดน้ำตาให้ก่อนจุมพิตหน้าผากเบาๆ

“ผมไม่เคยหมดรักในตัวคุณ...ยิ่งรักเพิ่มขึ้นทุกวันด้วยซ้ำ”

นพนภาอาการกำเริบถูกนำส่งโรงพยาบาล ทุกคนในบ้านรวมทั้งวีกิจกับสร้อยคำตามไปเยี่ยม แต่ไม่ทันยิ้มให้กันด้วยความโล่งใจก็เกิดเรื่องใหม่...มีมือดีปล่อยคลิปนพนภาตบตีผู้หญิงคนหนึ่งกลางรายการ!

วีกิจสังหรณ์ใจว่ารัชนกอาจเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับต้อง เพราะทุกอย่างประจวบเหมาะ แต่นพนภากลับไม่คิดเช่นนั้น ปักใจว่าเนตรนภิศน้องสาวที่ตัดขาดเมื่อสามปีก่อนเป็นต้นเรื่อง ต่อกับต้องพยายามกล่อมให้แม่ปล่อยวางแต่นพนภากลับยิ่งเดือดเมื่อคิดถึงสิ่งที่น้องสาวคนเดียวทำกับตน

“รู้ไหม...ไอ้แรงแค้นนี่แหละที่จะทำให้แม่หายดี ...ดีวันดีคืนด้วย...มันจะทำให้แม่มีแรงปกป้องคนในบ้านไม่ให้อีหน้าไหนกล้าเข้ามาทำลายครอบครัวแม่ได้อีก!”

มุนินทร์รู้เรื่องนพนภาจากวีกิจและคิดเหมือนเขาว่ารัชนกอาจเป็นตัวการของเรื่องนี้ ไม่รู้เลยว่าเวลาเดียวกันนั่นเองตัวต้นเรื่องอย่างรัชนกกำลังหลอกล่อมาร์คให้กลายเป็นเครื่องมือของตนด้วยการให้ศักดิ์ชายแอบถ่ายคลิปที่เขากับเธอมีสัมพันธ์สวาทไว้แบล็กเมล์ รวมทั้งส่งแทนไทไปสอดแนมเรื่องมุนินทร์ให้มากที่สุด

แทนไทไม่มีทางเลือกเพราะติดหนี้พนันในบ่อนเถื่อนของศักดิ์ชาย เช่นเดียวกับมาร์คซึ่งยังไม่รู้เรื่องคลิปแอบถ่ายแต่ติดบ่วงเสน่ห์รัชนกรับปากจะขโมยข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ของมุนินทร์เพราะหลงเชื่อเรื่องที่

อีกฝ่ายหลอกว่ามุนินทร์เป็นเมียน้อยพ่อของเธอ เอาเงินไปชุบตัวเรียนต่อที่เมืองนอกก่อนกลายเป็นเมียน้อยของเจนภพเมื่อสามปีก่อน

“นั่นแฝดน้องไม่ใช่เหรอครับ”

“เล่นเป็นทีมค่ะ”

“โอ้โฮ...แล้วที่จะให้ผมแฮ็กข้อมูลมันคุณนกจะทำอะไรมันล่ะครับ”

“เอาคืนเล็กๆน่ะค่ะ นกไม่ทำอะไรมากหรอก

แค่ให้บทเรียนบ้างว่าตอนนี้นกและครอบครัวไม่ใช่คนไม่มีทางสู้อย่างแต่ก่อน นกอยากให้รู้ว่าการแต่งงานไม่ใช่วันแห่งความสุขเสมอไปและวันแห่งความสุขน่ะมันอยู่ไม่นานหรอก!”

ooooooo

แม้จะคาใจการปรากฏตัวของรัชนกแต่มุนินทร์ไม่มีเวลาสืบหาที่มา มัววุ่นวายเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวและเตรียมงานแต่ง วีกิจพยายามช่วยแฟนสาวแต่ก็เกิดเรื่องจนได้ เพราะเธอไม่ชอบใจงานออกแบบของปราโมทย์

ปราโมทย์หัวเสียไม่น้อย หวิดยกเลิกงานแต่เกรงใจวีกิจเพื่อนรัก วีกิจเข้าใจอารมณ์ทั้งเพื่อนและแฟนสาว ได้แต่ช่วยไกล่เกลี่ยตามสถานการณ์กระทั่งเรื่องจบเมื่อมุนินทร์ตกลงใจใช้แบบการ์ดที่แทนไทช่วยออกแบบและปราโมทย์ยอมลดทิฐิจัดการแก้แบบและพิมพ์การ์ดแต่งงานให้

นพนภาแค้นใจไม่หาย ปักใจว่าเนตรนภิศเป็นคนเอาคลิปของตนกับต้อมมาแฉทำให้เสียชื่อเสียงจนทนเฉยไม่ไหวปรี่ไปเอาเรื่องน้องสาวถึงบ้านที่ไม่เคยไปเหยียบหลังตัดขาดจากกัน

เนตรนภิศไม่ได้คิดถึงนพนภาเลย มัวต่อปากต่อคำกับอมร สามีที่ระหองระแหงมานานเพราะเธอแอบรู้มาว่าเขาเป็นพวกไม้ป่าเดียวกันแอบลักลอบมีความสัมพันธ์กับพงศกรหนุ่มหล่อเพื่อนร่วมงาน

อมรไม่พอใจที่เนตรนภิศไม่ทำงานบ้านและดูแลทุกอย่างเหมือนเคยเลยต่อว่าจนอีกฝ่ายทนไม่ไหวตอกกลับ

“ยังมีหน้ามาถาม...คุณทำหน้าที่ผัวให้ฉันได้ครบสมบูรณ์ไหมล่ะ ผัวที่ให้เวลากับเพื่อนชายมากกว่าเมียตัวเอง!”

“พูดให้เคลียร์...หมายความว่ายังไง”

“แหม...อยากเอากระจกมาส่องหน้าคุณตอนนี้จัง สีหน้าคุณมันเหมือนวัวสันหลังหวะ...วัวหน้าตัวเมียด้วยนะ”

คำพูดถากถางของเนตรนภิศทำให้อมรเหลืออดกระชากตัวมาบีบคอ สองผัวเมียยื้อยุดกันไปมากระทั่งนพนภามาถึงพร้อมต่อกับก้องที่อาสามาเป็นเพื่อน

“แหม...ไม่ได้มาที่นี่เกือบสามปี มาถึงก็มีละครผัวเมียตบตีกันให้ดูสดๆ แสดงว่าบ้านหลังนี้อบอุ่นดี๊ดีจริงๆ”

นพนภาไม่พูดพร่ำทำเพลงเปิดคลิปตบตีกลางรายการ พร้อมคาดคั้นน้องสาวว่าเป็นคนทำหรือไม่ เนตรนภิศไม่สะทกสะท้าน สะใจมากที่พี่สาวมีเรื่องฉาวอีกครั้ง นพนภาโกรธมากลุกยืนชี้หน้าด่า

“แกเห็นไหม...ตอนนี้ฉันแข็งแรงดีแล้ว อาจจะดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ อย่านึกว่าสิ่งที่แกทำจะทำให้ฉันล้ม...ไม่มีวัน!”

“เหรอคะ...เก่งจัง แต่คงเก่งได้อีกไม่นานเพราะพี่เจนภพหอบลูกหนีพี่ไปเมืองนอกเพราะทนความพิการของพี่ไม่ไหว เขาคงให้ทนายทำเรื่องขอหย่าเร็วๆนี้ล่ะค่ะ”

เนตรนภิศรู้จุดอ่อนพี่สาวคนเดียวว่ามีปมเรื่องเจนภพเจ้าชู้ จึงกระแทกตรงจุดจนนพนภาเต้นผาง

“ฉันก็รอฟังข่าวอยู่นะคะว่าเมื่อไหร่พี่ภพเขาจะหาเมียใหม่ที่อังกฤษ เก่งจังหาเมียน้อยต่างแดน นังเมียหลวงมันเลยไม่มีปัญญาตามไปหึงหวง อุปสรรคทั้งระยะทางและความพิการ นี่ถ้าได้เมียแหม่มยิ่งดีใหญ่เลยเพราะจะด่าต่ำๆหยาบๆยังไงมันก็ฟังไม่รู้เรื่องแถมคุณพี่พูดอังกฤษได้เก่งเท่าแม่เล้าเชียร์แขกหน้าซ่องเสียด้วย”

นพนภาทนไม่ไหวตบหน้าน้องสาวเต็มแรง เนตรนภิศไม่ยอมตบคืนจนอมรต้องจับสองสาวใหญ่แยกกันพร้อมช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ของภรรยาว่าไม่ใช่คนทำเพราะเธออยู่บ้านกับตนและพงศกรทั้งวัน

คำยืนยันของอมรและพงศกรไม่ได้ทำให้นพนภาเชื่อนัก รู้ดีว่าเนตรนภิศมีความสัมพันธ์ไม่ดีกับสามี อาจมีข้อแลกเปลี่ยนที่ทำให้ต้องช่วยกันปิดบัง กระนั้นก็ทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน

ooooooo

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 1

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ