อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 5 วันที่ 13 พ.ค.62

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 5 วันที่ 13 พ.ค.62

มุนินทร์สุดเอือมอคติของนพนภาตัดสินใจเปิดอกอย่างตรงไปตรงมา นพนภาหัวเสียมาก ยิ่งเห็นแววตาท้าทายเหมือนไม่รู้สึกผิดของอีกฝ่ายยิ่งของขึ้น

“ในที่สุดเธอก็ทำได้สำเร็จนะ ใช้เสน่ห์อะไรบ้างล่ะเธอถึงจับผู้ชายได้ทีละหลายๆคน”

“เสน่ห์ของฉันคงอยู่ที่ฉันยังไม่แก่มั้งคะ...ทั้งเนื้อ ทั้งตัวฉันยังไม่เจอมีดหมอด้วย”



“อ้อ...พูดบ่อยๆนะเพราะอีกไม่กี่ปีก็พูดไม่ได้แล้ว เริ่มย้วยเริ่มหย่อนแล้วนี่ อีกไม่นานต้องพึ่งทั้งมีดทั้งเข็ม”

“มีสามีแล้วคงไม่ต้องรีบหรอกค่ะ เพราะคุณกิจเขาชอบแบบนี้”

“ไอ้เจ้ากิจนี่มันก็โง่นะ เธอไปส่งส่วยคุณภพถึงลอนดอน มันก็ยังรับกากรับเดนของอามัน ยอมแต่งกับเธอได้”

“ค่ะ...ก่อนแต่งอาหลานเขาคุยกันข้ามประเทศด้วยนะคะ คุณอาภพยังฝากฝังฉันกับคุณกิจให้ดูแลทะนุถนอมฉันให้ดีๆ เขาแบ่งเขตสัมปทานกันเรียบร้อยแล้วค่ะ...ไม่ต้องห่วง”

นพนภาปรี๊ดแตกกระชากแขนมุนินทร์ “อย่ามายั่วโทสะฉันนะ นังเมียน้อย!”

“ปล่อยค่ะ คุณนพนภา...อย่าลืมสิคะว่าฉันแข็งแรงกว่าคุณเยอะ ฉันเล่นยิมนะคะ”

แววตาท้าทายของมุนินทร์ทำให้นพนภาฮึดฮัด อยากเอาชนะ “ก็ลองซี้...อย่านึกว่าฉันจะสู้แกไม่ได้ ในที่สุดแกก็สารภาพ แหม...น่าจะเรียกเจ้ากิจมาฟัง จะได้ฉลองสมรสด้วยคำสารภาพว่าแกเล่นชู้กับอาของมัน”

“ฉันขอเตือนด้วยความหวังดีนะคะ...ถ้าคุณยังใช้แต่อารมณ์นำสติแบบนี้คุณจะไม่ได้ทั้งสามีและลูกกลับคืนมา”

“แกพูดอะไรของแก”

“คุณเจนภพเขารอวันที่ยัยต้อมหายดีและพากลับมาหาคุณ กลับมาหาครอบครัวที่เขารัก คุณนึกหรือคะที่เขาจากบ้านไปไกลขนาดนั้น เขามีความสุขดี เขาคิดถึงบ้าน คิดถึงลูกๆ...ยัยต้อง ตาต่อ และคิดถึงที่สุดก็คือคุณ”

“อย่ามาพูดเป็นนางงามแสนดีมงลงหน่อยเลย ฉันไม่เชื่อ คุณภพเขาประกาศแล้ว เขาจะหย่าจากฉัน”

“เขาหย่าแน่ถ้าคุณยังขาดสติแบบนี้ เพราะถ้าคุณขาดสติ ใช้แต่อารมณ์ ยัยต้อมก็ไม่มีวันหายป่วย”

“มันเกี่ยวอะไรกับยัยต้อม”

“ยัยต้อมคือเหยื่อไงคะ...เหยื่อที่เกิดจากความเกลียดชังของพ่อแม่ พ่อแม่ที่อ้างแต่ปากว่ารักลูกแต่หาเรื่องด่าทอ ทะเลาะตบตีหึงหวงไม่เว้นแต่ละวัน คุณคือแม่ที่สร้างแผลให้ลูกจนมันเรื้อรังรักษาไม่หายอยู่ทุกวันนี้”

มุนินทร์จงใจพูดแทงใจดำเพื่อเตือนสติแต่เหมือนนพนภาจะไม่รับรู้ ความโกรธและอคติบังตายกไม้เท้าประจำตัวจะฟาดหน้าอีกฝ่ายให้หายคลั่ง

“อีเมียน้อย! เพราะแกต่างหาก แกแย่งพ่อมันไป ต้อมถึงป่วยแบบนี้...อีเลว!”

ooooooo

เสียงดังเอะอะเรียกวีกิจกับศรุตให้ออกมาดู เห็นมุนินทร์ยกมือปัดป้องไม้เท้าของนพนภา สองหนุ่มถึงกับอ้าปากค้าง วีกิจได้สติก่อนถลาไปรั้งตัวนพนภาที่สะบัดตัวออกจนไม้เท้ากระเด็นไปโดนไหล่ศรุตอย่างแรง!

มุนินทร์ตกใจมาก มองหน้าชายหนุ่มผู้โดนลูกหลงด้วยความแปลกใจปนรู้สึกผิด วีกิจไม่ได้สนใจศรุตเวลานั้น หันไปเอาเรื่องนพนภาที่อาการเดิมทำท่าจะกำเริบ

“อาครับ...ผมเข้าใจนะ ตลอดสี่ปีที่อาป่วย อานอนอยู่บนเตียงไม่ได้รับรู้โลกภายนอกยังติดยึดกับความคิดความเชื่อเดิมๆ แต่ตอนนี้ทุกคนรอบตัวอาเปลี่ยนไปหมดแล้วละครับ และทุกคนพยายามเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นเพื่อไถ่โทษความผิดบาปของตัวเอง”

วีกิจตั้งใจเตือนสติอาสาวโดยเฉพาะเรื่องเจนภพที่เสียสละทุกอย่างเพื่อต้อมลูกสาวคนเล็ก

“ตอนนี้อาภพยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อรักษายัยต้อม นินไปเยี่ยมอาภพด้วยความรู้สึกผิดเพราะกลัวว่าอาภพจะหย่าจากอานภา ไปเยี่ยมยัยต้อมเพราะรู้สึกผิดที่ทำให้เด็กต้องมีบาดแผลทางใจ อาจะเชื่อแค่ภาพที่เห็นในคลิปก็แล้วแต่อา แต่ให้อารับรู้ไว้เถอะว่าภาพและคลิปพวกนั้นมันมาจากแหล่งเดียวกัน...พวกมารที่มันกำลังทดสอบจิตใจพวกเราทั้งหมด”

นพนภาอึ้งมาก ไม่ต่างจากศรุตที่ตาโตด้วยความสนใจเรื่องราวซับซ้อนของเธอ มุนินทร์เห็นอาการนพนภาก็ถอนใจยาว ถือโอกาสแก้ต่างให้ตัวเองและเคลียร์เรื่องที่ปิดบังไว้

“ทั้งฉันและคุณกำลังถูกยัยรัชนกทดสอบอย่างหนัก ให้เรากลับไปสู่โหมดเน่าๆ...หึงหวงเมียหลวงเมียน้อยอย่างที่เคย อย่าหลงกลพวกมันเลยค่ะ และเพื่อเห็นแก่ยัยต้อม...ลองไปเยี่ยมแกหน่อยเถอะแล้วคุณจะเข้าใจทั้งลูกทั้งสามี...และอาจจะตัวคุณเองด้วย”

จบคำก็เดินจากไปพร้อมวีกิจ ทิ้งนพนภาให้ยืนงงกับศรุต กระนั้นก็ยังไม่เชื่อคำพูดวีกิจกับมุนินทร์

“คุณเห็นแล้วใช่ไหมว่านังคนนี้มันพูดเอาดีเข้าตัวแค่ไหน นี่แหละสัญชาติเมียน้อย พลิกหน้าพลิกลิ้นไปเรื่อย”

“ครับ...อ้างว่าทำเพื่อลูกสาวคุณ เป็นการอ้างที่มีมนุษยธรรมมากๆ เป็นเมียน้อยระดับพรีเมียมจริงๆ”

“ใช่...เมียน้อยตัวแม่...ขั้นเทพ”

“เออ...ในเรื่องราวทั้งหมดผมสนใจอีกตัวละครครับที่ชื่อรัชนก...เธอเป็นใครครับ”

ศรุตสนใจเรื่องนพนภาจริงๆ พยายามซักไซ้หาข้อมูลเพิ่มเพื่อนำไปวิเคราะห์ ไม่รู้เลยว่าเวลาเดียวกันนั่นเองวีกิจก็ต้องตอบคำถามมุนินทร์เกี่ยวกับอาการกำเริบของนพนภา

“ยัยต้องมาเล่าให้ฟังว่าอาภพวิดีโอคอลมาหาหลังจากที่เราแจกการ์ด อาภพขู่อานภาไม่ให้ยุ่งกับ

ยัยต้อมแล้วขู่ด้วยว่าจะหย่าไม่ให้มาเจอลูกอีก”

มุนินทร์นิ่งงันก่อนถอนใจ “อย่างนี้นี่เอง...เข้าใจแล้วล่ะว่าทำไมเธอก้าวร้าวนัก ในความเป็นแม่คงไม่มีอะไรเจ็บปวดเท่าการสูญเสียทั้งสามีทั้งลูก ยิ่งถูกขู่ว่าจะเสียลูกเธอคงเจ็บหนักขึ้นอีกหลายเท่า เมื่อเจ็บปวดมากๆเธอต้องโยนความผิดให้เหยื่ออย่างฉันเพราะฉันถูกเหมารวมไปแล้วว่าคือเมียน้อย...ฉันเข้าใจเธอค่ะ”

สร้อยคำรู้เรื่องทั้งหมดเห็นใจลูกสะใภ้มาก ได้แต่ปลอบไม่ให้คิดมาก วีกิจก็เอาใจไม่ห่างและเบี่ยงเบนความสนใจภรรยาด้วยเรื่องถ่ายรูปเพื่อใช้ในงานเลี้ยงฉลองแต่งงานที่จะมาถึง...

ooooooo

แทนไทหนุ่มเนิร์ดประจำออฟฟิศไอทีอยากเอาคืนมาร์คให้มุนินทร์เลยวางแผนตลบหลังติดกล้องในห้องทำงานมาร์คหาเรื่องจับผิด โดยซื้อไม้แขวนเสื้อแบบพิเศษของต้องที่ขายของออนไลน์โดยไม่รู้แม้แต่น้อยว่าแม่ค้าออนไลน์เป็นหลานสาวของวีกิจแถมแอบชอบเขาด้วย

อมรกับพงศกรโล่งใจมากที่สลัดเนตรนภิศได้ เหลือแค่ทำเรื่องหย่าให้เรียบร้อยจะได้อยู่ด้วยกันอย่างเปิดเผย สองหนุ่มช่วยกันเคลียร์ของในบ้านเลยได้เจอชุดราตรีเจ้าปัญหาที่เนตรนภิศซ่อนไว้ เมื่อลองปะติดปะต่อเลยถึงบางอ้อว่าเนตรนภิศคือตัวการถ่ายคลิปที่สตูดิโอรายการเพื่อประจานนพนภา

เนตรนภิศยังไม่รู้ตัวว่าจะถูกอมรแฉ มัวเพลิดเพลินในบ่อนจนหนี้ท่วมตัวเหมือนเคย รัชนกเหนื่อยหน่ายใจมากแต่ยังใช้ประโยชน์จากเนตรนภิศเล่นงานมุนินทร์กับนพนภาได้เลยยอมออกเงินให้ ศักดิ์ชายกับประพงษ์ไม่ชอบใจนักแต่ไม่ทันพูดอะไรก็ได้เห็นคลิปสดจากวีกิจกับมุนินทร์อีกครั้ง

มุนินทร์กับวีกิจจงใจถ่ายคลิปสดจากโรงแรมที่ใช้ถ่ายภาพใช้ในงานเลี้ยงฉลองส่งไปยั่วประสาทรัชนก รัชนกโกรธมากแต่ยังหาทางแก้เกมไม่ได้ นพนภาก็เห็นคลิปของวีกิจกับมุนินทร์ เต้นผางเพราะเข้าใจว่ามุนินทร์ส่งมาเย้ยจนต้องลูกสาวคนโตอ่อนใจแก้ความเข้าใจผิดของแม่ว่ามุนินทร์ตั้งใจกวนโมโหรัชนกต่างหาก

อมรแค้นใจไม่หายที่เนตรนภิศแฉเขาเรื่องเป็นเกย์ คิดเอาคืนด้วยการส่งรูปชุดราตรีเจ้าปัญหาไปให้นพนภา เนตรนภิศเซ็งมากต่างจากรัชนกที่หาทางโต้ตอบมุนินทร์กับวีกิจได้ด้วยการฉวยจังหวะนี้ยั่วยุนพนภาที่ต้องแล่นมาเล่นงานเนตรนภิศให้เข้าใจผิดมุนินทร์ว่าเป็นพวกเดียวกับเธอ

รัชนกวางแผนให้ทุกคนไปเจอกันที่โรงแรมซึ่งวีกิจกับมุนินทร์ไปถ่ายภาพงานแต่ง โดยส่งเนตรนภิศไปหลอกล่อนพนภาซึ่งกำลังเดือดจัดและบุกมาเอาเรื่องเธอถึงบ้านของอมร ศรุตรู้เรื่องจากอมรเพราะเป็นที่ปรึกษาเรื่องหย่าให้เขา กลัวใจนพนภาเลยขอตามมาสังเกตการณ์ด้วย

ooooooo

รัชนกแยกไปโรงแรมกับประพงษ์เพื่อมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับวีกิจและมุนินทร์ ส่วนเนตรนภิศกลับบ้านเพื่อเคลียร์กับอมรที่รออยู่พร้อมชุดราตรีเจ้าปัญหาและพงศกร

เนตรนภิศไม่สะทกสะท้านแม้จะเห็นชุดราตรีหลักฐานมัดตัว สั่งสามีเสียงห้วน

“เก็บมาทำไม โยนทิ้งไปเถอะ”

“บอกมาก่อนว่ามันของคุณ แล้วคุณใส่ไปหลอกพี่คุณในรายการวันนั้น รวมทั้งทำคลิปยัยต้อมหลอกพี่นภาด้วย”

“ทำไม...ให้ฉันสารภาพหวังว่าจะให้ฉันแพ้ความในชั้นศาลงั้นเหรอ”

อมรหงุดหงิดมากแต่ต้องกลั้นไว้เพราะยังไม่จบเรื่องที่ต้องเคลียร์ “ไหนๆก็พูดเรื่องศาลแล้วผมก็ขอพูดเรื่องหย่าเสียเลย ถ้าพฤติกรรมคุณมันเลวร้ายขนาดนี้เราไม่ควรอยู่กินในฐานะสามีภรรยาอีกต่อไป”

เนตรนภิศอึ้งไปอึดใจก่อนหัวเราะเยาะ “อยู่กินในฐานะสามีภรรยา แหม...พูดได้ไม่อายปาก ที่ผ่านมาคุณทำหน้าที่สามีให้ฉันแล้วงั้นเหรอ ตอนไหนไม่ทราบคะ ไม่ล่ะมั้ง...ฉันว่าคุณทำหน้าที่สามีให้คนอื่นมากกว่า...ใช่ไหมนายกร”

พงศกรถึงกับสะดุ้ง เนตรนภิศนึกสนุกกวนประสาทพงศกร

“ไงจ๊ะ...ตกลงใครกันแน่ที่รับบทสามี”

“หยุดเถอะครับพี่นภิศ”

“ฉันถามก็ตอบสิ...ใครเล่นบทผัวใครเล่นบทเมีย... หรือว่าสลับกัน”

คำพูดของเนตรนภิศทำให้พงศกรฉุนขาด แววตาเอาเรื่องแต่เนตรนภิศไม่กลัวตบหน้าเขาฉาดใหญ่

“โธ่...ไอ้หน้าตัวเมีย!”

พงศกรโกรธมากจะตบคืนแต่อมรรั้งมือไว้

เนตรนภิศเห็นดังนั้นยิ่งแค้น

“แหม...ปกป้องกันดีเหลือเกิน ฉันน่าจะรู้มานานแล้วนายสองคนสวมเขาฉันมาตลอด แต่ยอมรับนะว่ามาในมาดแอ๊บแมนแบบนี้  ชะนีอย่างฉันจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน คุณอมรคะ...คุณมันชั่วมากที่มาหลอกผู้หญิงอย่างฉัน แต่งงานแล้วลอบเล่นชู้กับไอ้ควายคนนี้ทั้งต่อหน้าและลับหลังฉัน”

อมรอ้าปากจะโต้แต่ช้ากว่าพงศกร “เข้าใจเสียใหม่ครับคุณนภิศ...ถึงผมจะควายแต่ผมไม่ใช้เขาของผมไปสวมให้คุณหรอกครับ เราทั้งไม่ได้สวมเขาและลอบเล่นชู้เพราะเรารักกันมานานแล้วก่อนที่พี่อมรเขาจะเจอคุณด้วยซ้ำ”

ถึงคราวเนตรนภิศอ้าปากค้างบ้าง พงศกรยิ้มเย้ย ส่วนอมรตอกย้ำความจริงอันโหดร้าย

“มันเป็นความจริงนภิศ”

“แกเป็นเกย์แล้วมาหลอกฉันแต่งงานทำไม!”

น้ำเสียงเกรี้ยวกราดของเนตรนภิศไม่ได้ทำให้อมรรู้สึกผิด โพล่งอย่างเหลืออด “นภิศ...คุณต่างหากที่หวังจับผม จำไม่ได้เหรอที่คุณมอมเหล้าผมแล้วยั่วยวนให้ผมมีอะไรกับคุณ หลังจากได้เสียกันวันนั้นคุณก็ข่มขู่ผมเรื่อยมาให้ผมแต่งงานด้วย พอผมปฏิเสธคุณก็อ้างเรื่องท้องจนผมยอมแต่ง แล้วก็พบว่าคุณกุเรื่องขึ้นมาทั้งหมด”

พงศกรสะใจมาก เย้ยซ้ำ “คำว่าหลอกอย่าใช้กับควายอย่างผม มันต้องใช้กับชะนีอย่างคุณต่างหาก หวังว่าจะจับผู้ชายตระกูลขุนนางเก่าอย่างพี่อมรเพื่อยกระดับฐานะไม่ใช่เหรอครับ”

เนตรนภิศโกรธตัวสั่น ชี้หน้าด่าสามี “เชอะ! ตระกูลขุนนางเก่า ยกระดับฐานะ ฉันไม่สนหรอก มีแต่เกียรติ ไม่มีเงินร้อยล้านพันล้าน...อย่าหวังเลยว่าคนจะนับถือ”

เสียงเอะอะดังลั่นไปนอกบ้าน นพนภามาถึงแล้วพร้อมต่อกับก้องไม่รอช้าเดินเข้าไปทันที!

ooooooo

บรรยากาศอึมครึมในบ้านอมรกลายเป็นร้อนระอุเมื่อนพนภามาถึงและเปิดฉากเอาเรื่องเนตรนภิศ

“ว่ายังไงนังตัวดี”

“ก็กำลังบอกคุณอมรค่ะว่าตระกูลเก่า...สมุทรโชติเทวา...ของเขาน่ะ อย่าหวังว่าจะมีใครมาเคารพนบไหว้ โถ...ตายยกรุ่นกันไปหมดแล้ว เหลือแต่พวกหางแถว”

“งั้นเหรอ...แต่ก่อนแต่งเห็นแกเห่อตระกูลเขานี่ อยากได้เขามาเป็นผัวก็เพราะตระกูลเขานี่แหละ...ใช่ไหมอมร”

อมรพยักหน้ารับ นพนภาเหยียดยิ้ม แหวน้องสาวเสียงเขียว

“นังนภิศ! แกพยายามเลียนแบบฉันทุกอย่างแม้แต่เรื่องหาผัว เห็นฉันได้สกุลอภิบาลบดินทร์ของคุณเจนภพ แกก็เลยหวังสูงแบบเดียวกับฉัน แต่คนใจไพร่อย่างแกถึงได้ของสูงแกก็ทำให้มันต่ำลงมาจนได้”

เนตรนภิศไม่ยี่หระ ตอกไม่ไว้หน้า “ไม่ต้องมาเทศนา แกไม่ได้สูงส่งไปกว่าฉัน ถ้าสูงจริงผัวมันคงจะไม่หนีไปอยู่เมืองนอกหรอก เห็นว่ามันจะขอหย่าด้วยไม่ใช่เหรอ”

“อย่านะ...อย่ามาลำเลิกฉัน แกทำกับฉัน ฉันไม่ว่า แต่อย่ามาทำร้ายยัยต้อม แกคือคนที่ทำคลิปยัยต้อมใช่ไหม”

ท่าทางหัวเสียของนพนภาทำให้เนตรนภิศสาแก่ใจ มาก “แหม...ไม่น่าถามนะคะ ที่จริงมีอีกหลายคลิปเลยล่ะ...นังลูกเสียจิตของพี่น่ะ เอาไว้จะทยอยปล่อย  ตามกดไลค์กดแชร์กันด้วยนะคะ”

นพนภาตาลุกวาวด้วยความโกรธ ต่อกับก้องจับแขนคนละข้างเหมือนจะปรามแต่นพนภาสะบัดออก

“ทำอย่างที่แกอยากทำเลย ฉันแค่อยากรู้ว่าแกทำคนเดียวหรือว่าทำกันเป็นทีม...กับนังรัชนกนั่นใช่ไหม”

“น้องนกเขาก็แค่เป็นคนอุปถัมภ์เรื่องการเงิน เรื่องคลิป เรื่องการตัดต่อ ก็เท่านั้นล่ะค่ะ แต่บทบาทวันที่คุณพี่ไปออกรายการร่วมกับคุณแม่นั้นน้องแสดงเอง ทั้งหมด อ้อ...ชุดนั้นน้องซื้อเองค่ะ ดับเบิลสองชุดให้ตัวประกอบใส่ด้วย”

เนตรนภิศตอบพลางส่งสายตาท้าทายจนนพนภาแทบกลั้นอารมณ์ไม่ไหว กำหมัดแน่น

“นอกจากนังรัชนกยังมีอีหน้าไหนที่ร่วมสมคบคิดกับแกอีก”

“ไม่มีนี่คะ...หรือถึงมีคุณพี่ก็ลองใช้สติปัญญาเน่าๆของคุณพี่คิดดูเอาเอง”

จบคำก็ขอตัวไปแสดงความยินดีกับวีกิจกับมุนินทร์ตามที่นัดแนะกับรัชนก แต่นพนภาไม่ยอมคว้าไม้เท้าตัวเองฟาดน้องสาวอย่างบ้าคลั่ง เนตรนภิศไม่อยู่เฉยโต้กลับพร้อมควักปืนที่แอบขโมยจากประพงษ์มาขู่

“เข้ามาสินังพี่ชั่ว ฉันจะยิงหัวแกให้ทะลุเพดานเลย!”

ต่อกับก้องช่วยกันห้ามและพยายามแย่งปืน เนตรนภิศเบี่ยงตัวขัดขืนก่อนลั่นปืนเฉี่ยวไหล่พงศกร อมรถลาไปดูชู้รักเช่นเดียวกับก้องที่ปราดมาหาโดยไม่รู้ตัว เนตรนภิศตกใจมากที่เห็นเลือด ผลุนผลันวิ่งออกจากบ้าน นพนภาเห็นดังนั้นก็ประกาศกร้าวจะตามเอาคืนน้องสาวให้ได้!

ooooooo

นพนภาแอบหยิบปืนของเนตรนภิศไปด้วย ต่อกับก้องไม่ทันเห็นมัวขับรถตามเนตรนภิศซึ่งมุ่งหน้าโรงแรมที่วีกิจกับมุนินทร์กำลังถ่ายภาพ ส่วนอมรร้อนรนด้วยความเป็นห่วงพงศกรรีบพาไปทำแผลที่โรงพยาบาล

ศรุตตั้งใจไปดักรอนพนภาที่โรงแรมแต่ดันเจอเซอร์ไพรส์ต้องรับเธอระหว่างทางเพราะอีกฝ่ายใจร้อนกลัวตามเนตรนภิศไม่ทัน นพนภากระโจนลงจากรถต่อกับก้องและซ้อนมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ของศรุต ไม่รู้เลยว่าเวลาเดียวกันที่โรงแรมสถานการณ์ก็น่าเป็นห่วงเพราะวีกิจดันเจอรัชนกที่จงใจมารอเขาพร้อมดอกไม้ช่อใหญ่

“ผมนึกว่าตัวเองตาฝาดไปเสียอีก ไงครับ...วันนี้จะมารังแกอะไรมุนินทร์อีก”

“คุณกิจน่ะกล่าวหานกเรื่อยเลย รังแกอะไรกันคะ วันนี้นกมาร่วมแสดงความยินดีกับคุณต่างหาก”

“ยินดี...อย่าบอกนะว่าดอกไม้พวกนั้นคุณมาแสดงความยินดีให้ผมกับนิน”

“ก็ใช่น่ะสิคะ...เห็นคุณไลฟ์สดแซวนกบ่อยๆ นกเลยอยากแสดงความหวังดีบ้างแบบส่วนตัวเลยล่ะ”

“งั้นก็ตีความได้เลยว่ามันคือแผนร้ายของคุณแน่ๆ...มานี่เลย!”

ขาดคำก็ลากเธอไปเคลียร์อีกทาง ไม่รู้เลยว่าประพงษ์แอบถ่ายคลิปจากมุมห่างๆ รัชนกชอบใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน ลอบส่งประกายตาวิบวับให้ประพงษ์ ไม่ยี่หระท่าทางเอาเรื่องของวีกิจแม้แต่น้อย

“บอกผมมาตรงๆ...คุณจองล้างจองผลาญผมกับนินทำไม มีเหตุผลอะไรนอกจากความไม่มีเหตุผลของคุณ”

“ตามตรงเลยนะคะ...นกอิจฉาน่ะ”

คำสารภาพของรัชนกทำให้วีกิจอึ้ง “อิจฉาอะไร”

“อิจฉาพี่นินที่พบรักแท้อย่างคุณกิจ นกไม่เคยมีรักแท้แบบนี้เลย ทั้งชีวิตนกเจอแต่ผู้ชายที่หวังแต่เรื่องเซ็กซ์หรือไม่ก็หวังแต่เงินทองของนก ไม่เคยเจอผู้ชายที่มั่นคงในความรักอย่างคุณกิจเลย”

“จะให้ผมเชื่อเหรอว่าคนอย่างคุณต้องการรักแท้”

“เชื่อเถอะค่ะ...นกแสวงหาสิ่งนี้มาทั้งชีวิต นกไม่เคยได้รับความรักความอบอุ่นจากผู้ชายคนไหน เพราะฉะนั้นคืนนั้นที่คุณกิจมาค้างห้องนกมันถึงเป็นคืนที่มีความหมายกับนกมาก”

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 5 วันที่ 13 พ.ค.62

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ