อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 9 วันที่ 23 พ.ค.62

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 9 วันที่ 23 พ.ค.62

ฤทัยลอบยิ้มร้ายก่อนแกล้งบีบน้ำตา “หนูแค่สงสัยว่าคุณคิดไม่ดีกับหนูรึเปล่า...ตอนนี้หนูรู้แล้วว่าคุณไม่เคยคิดดีกับหนูเลย ได้ค่ะ...ถ้าคุณเห็นว่าหนูทำไม่ดี ยั่วยวนคุณ ให้ท่าคุณ หนูจะอยู่ห่างจากคุณให้มากที่สุด... หนูขอโทษค่ะ”

ทัยพูดจบก็ผลุนผลันกลับห้อง ทิ้งวีกิจให้กุมขมับ เริ่มเชื่อแบบมุนินทร์ว่าเด็กสาวในอุปการะมีบางอย่างน่าสงสัย โดยไม่รู้เลยว่าสิ่งที่ตนคิดเป็นจริงเพราะแท้จริงแล้วทัยหรือฤทัยเป็นเด็กสาวที่รัชนกจงใจส่งมาป่วน

เหตุการณ์ปะทะอารมณ์กับทัยเมื่อคืนทำให้วีกิจคิดถึงมุนินทร์ จึงตัดสินใจเดินหน้าง้อเมื่อรู้จากปราโมทย์ว่าพวกมาร์คกับปริมวางแผนแกล้งไม่ให้เขาเจอภรรยาที่มาหาถึงกระทรวงเมื่อวันก่อน



วีกิจไม่รอช้าบุกหามุนินทร์ถึงห้องทำงานเช้าวันที่เธอจะเดินทาง มุนินทร์เซอร์ไพรส์มาก ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่าสามีจะมาเหมือนที่ศรุตคาดทุกอย่าง วีกิจไม่รู้เรื่องเธอไปปรึกษาศรุตอย่างลับๆ เปิดฉากง้อพร้อม มอบช่อดอกไม้

“เมียจะจากไปตั้งหลายวันไม่มาส่งก็คิดถึงแย่ นิน... ผมขอโทษนะที่ทำให้คุณต้องเจ็บปวดเรื่องนั้น ผมนึกไม่ถึงหรอก มันคงเป็นความเห็นแก่ตัวของผู้ชาย”

“ถ้าคุณจะประณามตัวเองอย่างนั้นฉันเองก็ต้องประณามตัวเองด้วยเหมือนกัน ฉันก็เห็นแก่ตัวเหลือเกินที่คิดแต่เรื่องของตัว รับเด็กมาอยู่ในบ้านเรือนหอโดยไม่แคร์ความรู้สึกคุณสักนิด ฉันลืมไปว่าเราเป็นคู่ชีวิตกันแล้วจะนึกแบบคนโสดอีกต่อไปไม่ได้...ขอโทษคุณเหมือนกันค่ะ”

“นี่ไงมุนินทร์ของผม...คนที่มีเหตุผล เข้มแข็งและ...เซ็กซี่ที่สุด”

“ฉันน่ะเหรอเซ็กซี่”

“ความสตรองของคุณนี่แหละที่ผมหลงใหล เพราะฉะนั้นเชื่อมั่นเถอะว่าสาวใสซื่อหรือมาแนวอ่อนโลกอ่อนเยาว์ ไม่ทำให้ผมรู้สึกรู้สมเลยสักนิด”

คำสารภาพของเขาทำให้มุนินทร์ร้องไห้ วีกิจตกใจดึงเธอมากอด “นิน...ร้องไห้ทำไม”

“มันคือความจริงนะคะกิจ”

“จริงแท้แน่นอนครับ...ยืนยันอีกครั้ง...รักของเราไม่เคยเก่า ไม่เคยล้าสมัย และ...ไม่มีวันหมดอายุ...เชื่อผมนะ”

ooooooo

ฤทัยเริ่มถอดใจไม่อยากแทรกแซงคู่วีกิจกับมุนินทร์เพราะดูจะไม่ได้ผล พวกรัชนกจับตาตลอดส่งป้างมากดดันด้วยการให้เด็กแว้นหนุ่มปลอมตัวเป็นช่างต่อเติมเรือนหอของวีกิจกับมุนินทร์

“แกเป็นยังไงบ้าง แกยังทำงานให้พวกมันใช่ไหม”

“ใช่...พวกมันส่งฉันมาหาแก มันจ้างไอ้เกษมคุมฉันอยู่ ทัย...นี่แกยังคิดแค้นยัยมุนินทร์อยู่รึเปล่า”

“แค้นสิ...ไม่มีวันหายแค้นหรอก แกถามทำไม”

“ฉันไม่อยากให้แกทำแบบนี้...มันเสี่ยง ยิ่งคิดว่าแกต้องเอาตัวเข้าไปเสนอนายวีกิจฉันยิ่งทนไม่ได้ใหญ่”

“แกรู้เรื่องทั้งหมดแล้วใช่ไหม”

“ฉันรู้หมดแล้ว ทัย...แกเลิกคิดเรื่องแก้แค้นเถอะว่ะแล้วหนีไปกับฉันไม่ให้ไอ้เกษมกับพวกมันตามเราได้ นะ...เราหนีไปด้วยกันเดี๋ยวนี้เลย”

“ไม่ได้ป้าง ฉันยังทำงานไม่สำเร็จ ฉันต้องทำให้ผัวเมียมันแตกหักกันให้ได้ ฉันต้องล้างแค้นให้พ่อฉันก่อน”

ป้างอ่อนใจแต่พยายามอธิบาย “ทัย...เรื่องพ่อแกที่ตายน่ะฉันรู้รายละเอียดจากพวกมันหมดแล้วนะ พ่อแกจะเข้าไปฆ่ายัยมุนินทร์แต่โชคร้ายพ่อแกโดนไฟช็อตตายเสียก่อน”

“ฉันรู้เรื่องนั้นแล้ว ยัยมุนินทร์ก็เป็นคนฆ่าพ่อ เป็นคนช็อตไฟทำให้พ่อตาย”

“ทัย...แกฟังฉันนะ เรื่องที่แกรับรู้กับเรื่องจริงน่ะมันไม่ใช่เรื่องเดียวกัน”

ฤทัยไม่ฟังยืนกรานจะล้างแค้นมุนินทร์ ป้างเซ็งมากแต่ขัดเพื่อนสาวไม่ได้จึงยอมบอกแผนของพวกรัชนกล่อลวงให้วีกิจอยู่ตามลำพังกับเธออีกครั้ง...

เวลาเดียวกันที่ชายหาดแห่งหนึ่ง...ก้องกับพงศกรใช้เวลาด้วยกันอย่างดูดดื่ม ไม่แยแสโลกภายนอกหรือใครจะล่วงรู้ความสัมพันธ์แบบหลบซ่อนเช่นนี้ กระทั่ง ศักดิ์ชายตามมาเจอสองหนุ่มอย่างจงใจ พงศกรอ้าปากค้าง เสียวสันหลังวาบเพราะรู้ดีว่าศักดิ์ชายมีสันดานแบบไหนพาก้องแยกตัวไปทันที!

ooooooo

ฤทัยสวมบทบาทตามแผนของพวกรัชนกหลอกวีกิจว่ามีขโมยเข้ามาในเรือนหอตอนแวะไปช่วยสร้อยคำจัดปาร์ตี้เล็กๆให้วีกิจ ปราโมทย์และลูกศร ป้างรับ บทบาทหัวขโมยหนีไปทางหน้าต่าง วีกิจจะตาม แต่ฤทัยก็แกล้งหอบเพราะหายใจไม่ทันเพื่อรั้งตัวเขาไว้

วีกิจตามมารยาเด็กสาวไม่ทัน ประคองเธอไป นอนพัก พยายามช่วยปฐมพยาบาลตามที่เคยรู้มา สีหน้าเป็นห่วงจริงจังจนรัชนกกับประพงษ์ซึ่งแอบมองจากกล้องตัวจิ๋วในห้องนั้นอดยิ้มตามไม่ได้

“เลนส์ของคุณประพงษ์คมชัดดีจัง ดึงภาพมาใกล้เหมือนอยู่ข้างหน้าเราเลยนะคะ”

“ครับ...ปรับได้ทั้งแสงสี จะอยู่ในความมืดแค่ไหนก็ชัดเจนได้หมด”

ฤทัยสวมบทเด็กสาวอ่อนแอขี้โรคได้ดี ตบตาวีกิจได้สนิทแต่ไม่ใช่กับปราโมทย์ที่โผล่มาเห็นซีนเด็ดอย่างจัง!

ปราโมทย์มองมาอย่างจับผิด ฤทัยหลบตากลัวแสดงพิรุธ ส่วนวีกิจไม่ทันสังเกตอาการเด็กสาวแก้ตัวเจื่อนๆ กับเพื่อนรักว่ามีขโมยเข้าบ้านเมื่อไม่กี่อึดใจก่อนแต่เขาไม่ได้ตามเพราะทัยมีอาการหอบ

ขณะที่บรรยากาศในเรือนหอเต็มไปด้วยความอึดอัด รัชนกกับประพงษ์สะใจมากที่ถ่ายคลิปวีกิจประคองกอดฤทัยอย่างแนบชิดหวังส่งไปยั่วยุมุนินทร์ให้สติแตก ป้างที่วิ่งมาจากเรือนหอของวีกิจสีหน้าไม่สบายใจ พยายามขอให้ปล่อยตัวเขากับฤทัยแต่พวกรัชนกไม่ยอมบอกว่ามีเรื่องต้องทำอีกมาก

ปราโมทย์สัมผัสได้ถึงความไม่ชอบมาพากลของทัย เด็กสาวในอุปการะของวีกิจกับมุนินทร์ แต่แฉไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน แถมเขาต้องจัดการดิเรกหัวหน้าผู้รับเหมาที่จ้างมาต่อเติมเรือนหอของเพื่อนรักเรื่องมีหัวขโมยแฝงตัวมากับพวกช่าง ลูกศรก็สัมผัสได้แบบเดียวกัน หลังจากดูแลทัยจนหลับจึงแวะมาคุยกับปราโมทย์

“คุณ...ยัยเด็กทัยไม่สบาย”

“เล่นบทออเซาะไอ้กิจอีกแล้วมั้ง”

“นี่...คุณเชื่อว่าเมื่อกี้บนเตียงคุณกิจมีใจกับเด็กงั้นเหรอ”

“ไม่แน่ใจแล้วครับ ถ้ามองในแง่ดีมันคงรู้ไม่เท่าทันจริตยัยเด็กนี่”

“แล้วแง่ร้ายล่ะ”

“มันก็คง...มีใจบ้างละมั้ง ผมไม่รู้แล้ว!”

ooooooo

วีกิจอยากพาทัยไปส่งบ้านสร้อยคำ ปราโมทย์ไม่ยอม รั้งตัวไว้อ้างว่ามีเรื่องต่อเติมเรือนหอต้องตกลงกับช่าง สร้อยคำเลยตัดปัญหาให้บัวสาวใช้ไปส่งแทน เข้าทางฤทัยที่คิดจะหาทางออกไปหาพวกรัชนก...

พงศกรประสาทเสียมาก ร้อนรนกลัวศักดิ์ชายแอบถ่ายรูปเขากับก้องส่งให้อมร ตัดสินใจจะกลับกรุงเทพฯแต่ก้องไม่เข้าใจออกอาการตะบึงตะบอนชู้รักเพราะคิดว่าเขาอยากกลับไปหาอมร

“นี่ก้องไม่รู้เลยเหรอว่านายศักดิ์ชายเป็นใคร”

“ไม่ทราบ...ผมแค่คุ้นๆชื่อ”

“มันคือพี่ชายยัยรัชนก...หรือสามีก็ไม่รู้ มันไม่ได้แค่รู้จักพี่อมร แต่มันกับยัยรัชนกร่วมแก๊งกับพี่นภิศ แล้วเห็นไหมว่ามันถือกล้อง ไม่รู้ว่ามันแอบถ่ายเราสองคนรึเปล่า...เข้าใจรึยังว่าทำไมเราต้องรีบกลับ”

ก้องหน้าเสีย ยอมกลับกรุงเทพฯแต่โดยดี แต่ไม่ทันเก็บของอมรก็โผล่มาเซอร์ไพรส์!

อมรไม่ได้มาโดยบังเอิญแต่รู้มาว่าพงศกรพาใครบางคนมาพลอดรักที่นี่ เขาแค่อยากดูให้เห็นกับตาแล้วก็ได้เห็นหลักฐานชิ้นสำคัญในห้องน้ำเป็นกางเกงจีสตริงสุดเซ็กซี่ของผู้ชาย!

ก้องแอบหนีจากห้องพักของพงศกรโดยไม่ทันเก็บข้าวของกลายเป็นหลักฐานมัดตัวให้อมรจับได้ว่าพงศกรมีชู้ ต่างจากฤทัยที่แอบออกจากบ้านสร้อยคำไปเจอพวกรัชนกโดยที่ไม่มีใครรู้

ป้างรออยู่แล้วที่ผับของรัชนก เมื่อเห็นฤทัยก็รีบเดินมาหา สีหน้ายิ้มแย้มจนรัชนกอดเย้าไม่ได้

“แหม...เป็นคู่หนุ่มสาวที่รักกันดีเหลือเกินนะคะ”

“ใช่...เรารักกัน แล้วคุณนายก็ไม่ควรใช้ทัยไปทำงานแบบนั้น...ไปเสนอตัวให้นายวีกิจ”

หนุ่มแว้นปกป้องเพื่อนสาวเต็มที่ ประพงษ์ที่ยืนกับรัชนกหมั่นไส้อดโพล่งไม่ได้

“อ้าวไอ้น้อง...ไม่ทำอย่างนั้นผัวเมียมันจะแตกหักกันได้ยังไงล่ะ แต่เมื่อกี้ขอชม...เธอทำงานได้ดีมากฤทัย”

“ถ้าอย่างนั้นฉันพอแล้วนะ ฉันไม่ทำงานให้พวกคุณอีกแล้ว”

“แหม...ตอนมาหาพวกเราครั้งแรกไม่เห็นทำท่าทีแบบนี้เลย มีแต่ขอร้องอ้อนวอนเรื่องจะแก้แค้นนังมุนินทร์!”

ooooooo

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 9 วันที่ 23 พ.ค.62

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ