อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 10 วันที่ 26 พ.ค.62

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 10 วันที่ 26 พ.ค.62

แทนไทยิ้มเจื่อน เอือมระอาและหนักใจแต่เหมือนนพนภาจะยังไม่รู้ตัว

“ทีนี้แม่อยากรู้จังว่ายัยผู้หญิงคนนั้นมันเป็นใคร แทนช่วยแม่หน่อยได้ไหม” แทนไทนิ่วหน้า นพนภาเลยอธิบาย “เรามีเครื่องมือไม่ใช่เหรอ พวกเครื่องดักฟังเสียงหรือกล้องจิ๋วติดตัวที่แอบถ่ายน่ะ ตามสืบคุณศรุตให้ที”

“ผมไม่ได้เตรียมมาเลยครับแต่ผมจะหาทางอื่นดู”



“ขอบใจมากจ้ะ แต่เรื่องนี้รู้กันสองคนนะ...อย่าถึงยัยต้องตาต่อเด็ดขาด!”

“ได้ครับ...งั้นผมขอตัวไปหาคุณต้องนะครับ”

“อย่าเพิ่ง...ยัยต้องน่ะปล่อยมันไปเถอะ ฟังเรื่องของแม่ก่อน...สนุกกว่า แม่จะเล่าตั้งแต่วันแรกที่คุณศรุตเขาเข้ามาจีบแม่เลย เธอฟังให้จบนะแล้วเธอจะรู้ว่าถ้าเขาไม่มีใจเขาจะตื๊อแม่แบบนี้ได้ยังไง...”

มุนินทร์กลับถึงเมืองไทยเช้าวันต่อมา วีิกิจกระวน– กระวายใจมากเพราะติดต่อภรรยาคนสวยไม่ได้ ร้อนถึงลูกศรต้องตามสืบจากคนในออฟฟิศจนรู้ว่าเพื่อนรักกลับจากอังกฤษจริงแต่ไม่ยอมบอกใครแถมไม่เข้าออฟฟิศ วีกิจรับฟังด้วยสีหน้าร้อนรน...สังหรณ์ใจว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีกับมุนินทร์

ooooooo

ระหว่างที่วีกิจ ลูกศรและปราโมทย์ช่วยกันตามหา มุนินทร์ไม่ได้ยี่หระแอบนัดเจอศรุตในโรงแรมที่เขาไปสัมมนา โดยไม่รู้เลยว่านพนภาจะสงสัยและชวนแทนไทสะกดรอยวิทยากรหนุ่มคนดังถึงห้องพัก

นพนภาร้อนใจด้วยความหึงหวง มโนใหญ่โตว่าศรุตอาจซุกผู้หญิงคนอื่นในห้อง ตั้งท่าจะบุกไปดูให้รู้ดำรู้แดง แทนไทกลัวจะมีเรื่องพยายามรั้งตัวไว้

“จะเข้าไปทำไมครับคุณแม่”

“อยากเห็นหน้ามันไง ต้องยัยคนนี้แหละที่โทร.หาคุณศรุตเมื่อวาน”

“เขาอาจจะเป็นแฟนคลับหรือคนมาขอคำปรึกษาอย่างคุณแม่ก็ได้นี่ครับ”

“แล้วทำไมต้องปิดหน้าปิดตา คุณศรุตต้องพาไปที่ห้องแน่ๆ”

“คุณแม่รู้ด้วยเหรอครับว่าคุณศรุตอยู่ห้องไหน”

“อ้าว...ก่อนมาแม่สืบมาหมดแล้ว เสียดายจองห้องข้างๆไม่ทัน  ไม่งั้นแม่ได้ห้องติดกับคุณศรุตแล้วนะ”

แทนไทอึ้งมากเมื่อได้ยินคำบอกเล่าของนพนภา เริ่มเข้าใจสิ่งที่ต้องเคยบอกเรื่องความช่างมโนของแม่ หนุ่มเนิร์ดไม่มีเวลาคิดมากนักต้องตามติดนพนภาที่ทำท่าจะไม่ยอมจบหากไม่ได้เห็นกับตาว่าศรุตนัดเจอใครในห้อง

ศรุตยังไม่รู้ตัวว่านพนภาแอบสะกดรอย ประคองมุนินทร์ในชุดเสื้อฮู้ดคลุมหัวไปนั่งรอในห้องพักของลดาซึ่งอยู่ติดกับของเขาเพราะเขามีนัดอมรที่ขอนัดเจอด่วนเพื่อปรึกษาเรื่องหย่ากับเนตรนภิศ

นพนภาไม่ทันเห็นมุนินทร์เพราะคลาดกับศรุตที่หน้าลิฟต์ เมื่อบุกห้องเขาในอึดใจต่อมาพร้อมแทนไทก็แทบผงะ หน้าแตกยับเมื่อเห็นว่าแขกลับของศรุตคืออมร!

อมรตกใจไม่แพ้นพนภา ทั้งอายทั้งหงุดหงิดที่โดนขัดจังหวะ ศรุตมองนพนภาด้วยสายตาผิดหวังปนตำหนิ ทำเอาสาวใหญ่ใจเสียคิดว่าเขาจะโกรธมาก แทนไทสงสารพานพนภาออกจากห้องศรุตก่อนปลอบไม่ให้คิดมาก เขาเชื่อว่าศรุตคงไม่เคืองเธอมากนัก หาไม่คงไม่ชวนไปกินข้าวเย็นด้วยเย็นนี้

นพนภาหายจิตตกเป็นปลิดทิ้ง มโนใหญ่โตอีกรอบว่าศรุตคงอยากใช้เวลาด้วยกันตามลำพัง แทนไทอ่อนใจมากแต่ไม่อยากพูดให้เธอเสียกำลังใจ ขอตัวไปหาต้องแต่นพนภารั้งไว้

“เดี๋ยวเธออยู่เป็นเพื่อนแม่นะ อย่าไปเที่ยวกับยัยต้องเลย...เสียเวลา”

“แม่ครับ...ที่จริงผมอยากบอกว่าคนที่เข้าใจแม่มากที่สุดคือต้องนะครับ”

“เธอพูดอะไรของเธอ ยัยต้องน่ะเหรอเข้าใจฉัน มันคอยแต่จะขัด คอยแต่จิกกัดฉันไม่เว้นแต่ละวัน”

“แต่ลองฟังดีๆนะครับ สิ่งที่ต้องพูดมันคือความจริงทั้งนั้น ปราชญ์ว่าไว้...อันยาดีกินขมปาก คนซื่อเจรจาไม่ไพเราะหูแต่จะมีประโยชน์ใหญ่หลวงในภายภาคหน้า ผมพูดเท่านี้นะครับ...ผมขอตัวก่อน”

พูดจบก็ผละไปทันที ทิ้งนพนภาให้พึมพำกับตัวเองงงๆ

“แปลว่าอะไรไม่เห็นรู้เรื่อง เด็กยุคนี้มีพูดเรื่องปร่งปราชญ์กันด้วยเหรอ...นายนี่พิลึก!”

ooooooo

แทนไทยังไม่ไปเจอต้องตามที่อ้างกับนพนภาแต่แอบไปเจอมุนินทร์ซึ่งเขาเห็นเธอตอนไปหาศรุตที่ห้อง มุนินทร์พาแทนไทไปนั่งห้องลดา รอเวลาศรุต จะให้คำปรึกษากับอมรเสร็จ

มุนินทร์สีหน้าไม่ดี ทั้งเรื่องตัวเอง  เรื่องอมรที่ตนแอบได้ยินว่าเขามีปัญหาเรื่องหย่า แถมเรื่องพงศกรที่เป็นชู้กับก้องแฟนหนุ่มรุ่นพี่ของต่อลูกชายคนกลางของนพนภา แทนไทอึ้งมากแต่ไม่ทันอ้าปากปลอบ  มุนินทร์ก็พรั่งพรูเรื่องทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องต้อมลูกสาวคนเล็กของเจนภพกับนพนภาที่ปักใจไม่หายว่าเธอมีแผนให้พ่อแม่หย่ากัน

“แต่พี่ไม่ถือโทษอะไรหรอก มันเป็นความผิดพี่เอง พี่เคยทำร้ายครอบครัวเขาจนผัวเมียเกือบหย่ากัน คุณนภาอัมพาต เด็กๆได้รับผลกระทบกันหมด ที่ยัยต้อมป่วยทางจิตก็เพราะพี่ มันก็สมควรแล้วที่กรรมมันจะสนองพี่แบบนี้”

“อย่าโทษตัวเองสิครับ ความอาฆาตแค้นมันเกิดกับเราได้ทุกคน ขอให้เรามีสติรู้ผิดชอบและเรียนรู้จะไม่ทำอีก”

“แทน...เธอพูดเหมือนไม่ใช่ตัวเธอเลยนะ”

“นี่คือตัวจริงผมนะครับ เพียงแต่ไม่มีใครฟังผมเท่านั้นเอง”

ศรุตแยกกับอมรหลังจากนั้น หนักใจไม่น้อยเพราะดูท่าปัญหาของบ้านนพนภา มุนินทร์และอมรจะเชื่อมโยงกัน ยิ่งได้เห็นคลิปวีกิจกับทัยที่ทำให้มุนินทร์ร้อนใจต้องบินกลับจากอังกฤษก่อนกำหนดยิ่งมั่นใจ

แทนไทเห็นด้วยกับศรุตเมื่อเห็นว่าคลิปวีกิจกับทัยผ่านการตัดต่ออย่างแนบเนียน

“แสดงว่าตอนนี้มีผู้ไม่หวังดีกำลังบ่อนทำลายพวกคุณทุกคน”

“คุณศรุตกำลังจะบอกว่าคลิปคุณกิจกับเด็กทัยก็เป็นหนึ่งในแผนบ่อนทำลายฉันกับคุณกิจด้วยเหรอคะ”

“ใช่ครับ...เพราะฉะนั้นคลิปนี่คุณอย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น การทำข่าวเดี๋ยวนี้พลิกคดีจากจริงเป็นเท็จอยู่บ่อยๆ ถ้าไม่ใช้ปัญญาแยกแยะเราก็ตกเป็นเหยื่อง่ายมากครับ”

ศรุตชี้ให้ดูปราโมทย์ในคลิป เขาอยู่ในเหตุการณ์วีกิจกอดกับทัยด้วย ก่อนแนะให้เธอถามปราโมทย์เผื่อรู้เรื่องจากอีกมุม  แต่มุนินทร์ลังเลเพราะอีกฝ่ายเป็นเพื่อนรักสามีอาจเข้าข้างและช่วยกันปกปิด

มุนินทร์ขวัญเสียมาก ทั้งเรื่องวีกิจ เรื่องต้อม

แทนไทสงสารและเห็นใจพยายามปลอบให้ใจเย็น

“ไอ้คลิปเนี่ยอย่าไปเชื่อครับ สิ่งที่พี่ควรเชื่อคือตัวพี่วีกิจครับ เชื่อในความรักของเขาที่มีต่อพี่”

พวกรัชนกปล่อยฤทัยกลับบ้านแต่ไม่วายกระซิบบอกแผนใหม่ให้ส่งคลิปมุนินทร์แอบไปหาศรุตที่โรงแรมชายทะเลให้วีกิจ ฤทัยไม่เต็มใจแต่ไม่อยากให้ป้างโดนซ้อมเลยยอมแบบเสียไม่ได้

วีกิจผลุนผลันไปตามมุนินทร์ที่โรงแรมชายทะเลทันทีที่เห็นคลิปอารมณ์หึงหวงแล่นพล่านแต่พยายามข่มใจไม่ทำอะไรจนกว่าจะได้คุยกับภรรยาคนสวย รัชนกเห็นว่าแผนสำเร็จจึงทำตามแผนขั้นถัดไปคือบุกบ้านสร้อยคำ!

ooooooo

รัชนกกับประพงษ์ พร้อมด้วยเกษมและป้างบุกบ้านสร้อยคำช่วงเวลาที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ ฤทัยต้อนรับแขกไม่ได้รับเชิญแบบเสียไม่ได้ นิ่วหน้าคิ้วขมวดเมื่อเห็นเกษมสั่งสมุนให้ติดกล้องในห้องนอนเธอ

“คุณติดกล้องไว้ทำไม”

“อ้าว...เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของน้องกับคุณวีกิจน่ะสิคะ แผนของเราต่อไปน้องทัยต้องเผด็จศึกคุณกิจด้วยนะ เราจะบันทึกไว้ทุกมุมเลย”

จบคำตอบของรัชนก ฤทัยก็หน้าซีด แหวลั่น

“พวกแกทำลายชีวิตฉันเท่านี้ยังไม่พออีกหรือไง แกจะทำลายจนฉันไม่เหลือความเป็นคนเลยใช่ไหม!”

เกษมจะสั่งสอนลูกเลี้ยงสาวที่ก้าวร้าวรัชนก

ป้างเข้าขวางเต็มที่ แค้นใจไม่หายที่อีกฝ่ายจองล้างจองผลาญตนกับฤทัยจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เพื่อนสาวโดนเกษมเหวี่ยงไปขวางรถมุนินทร์

“แกจะได้อะไรวะถ้าทัยมันตายหรือพิการ”

รัชนกเป็นฝ่ายตอบแทนเกษม “การล้างแค้นส่วนตัวของพี่ก็สำเร็จลุล่วงไงคะ นังมุนินทร์กับผัวก็ต้องรับผิดชอบการตายหรือความพิการของน้องทัยไปทั้งชีวิต ชีวิตแต่งงานของมันคงเศร้าหมองสุดๆ”

ฤทัยกรีดร้อง “โรคจิต! พวกแกมีความเป็นคนอยู่บ้างไหมเนี่ย คิดแบบนี้มันก็คือสัตว์แท้ๆเลย”

“แล้วน้องทัยคิดว่าในชีวิตความเป็นคนที่เราเบียดเบียนกันอยู่ทุกวันนี้มันอำมหิตต่างจากสัตว์เดรัจฉานตรงไหนเหรอคะ...เราอยู่ในสังคมที่ผู้แข็งแกร่งสุดเท่านั้นถึงจะอยู่รอด สัตว์แกร่งที่สุดเท่านั้นถึงได้ยืนบนยอดสุดของห่วงโซ่อาหาร พวกอ่อนแอต้องตกเป็นเหยื่อ...นี่คือธรรมชาติและสัจธรรมค่ะ”

“เพราะอย่างนี้ใช่ไหม พอฉันไม่ตายแกก็บังคับให้ฉันทำงานให้แกต่อ...งานที่ให้ฉันเข้าไปเสี่ยงในบ้านหลังนั้น”

“ถูกต้องค่ะน้องสาว พอน้องไม่ตายแถมไม่บาดเจ็บอะไรเท่าไหร่เราก็ต้องเริ่มแผนใหม่บทบาทใหม่ให้น้อง ...จำได้ไหมคะวันที่เราไปเยี่ยมน้องที่โรงพยาบาล...”

ooooooo

รัชนกพาฤทัยกับป้างย้อนอดีตที่โรงพยาบาล ฤทัยอาการสาหัสไม่น้อยจากเหตุการณ์เกือบถูกรถชนเพราะโดนเกษมทำร้ายก่อนหน้าแถมมีอาการผวาจนมุนินทร์กับวีกิจต้องพาไปเช็กร่างกายอย่างละเอียด รัชนกรอเวลาให้ฤทัยอาการดีขึ้น ปลอมตัวเป็นพนักงานทำความสะอาดมาเยี่ยมพร้อมประพงษ์และลูกสมุน

ฤทัยตกใจมาก พยายามถอยหนีแต่ไม่ค่อยมีแรงขยับตัว รัชนกยิ้มร้ายเอ่ยเสียงหวาน

“ทำใจร่มๆค่ะ...พี่นกพี่พงษ์มีข่าวดีมาบอก อีกไม่กี่วันน้องทัยจะหายดีแล้ว น้องทัยต้องรับบทบาทใหม่แล้วล่ะ”

“แกจะให้ฉันทำอะไร ฉันไม่ทำ ฉันจะแจ้งตำรวจ พวกแกจะฆ่าฉัน”

“ไม่ดีนะคะ...วัยรุ่นไม่ควรทำ สิ่งที่น้องต้องทำคือเด็กสาวที่ถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจจนลืมอดีตทั้งหมดเลย จำความอะไรไม่ได้น่าสงสารจนยัยมุนินทร์ต้องอุปการะอุ้มชู น้องจะได้เข้าไปในชีวิตแต่งงานของคู่นี้ตามแผนไง”

“ไม่! ฉันไม่ทำ ป้างอยู่ไหน แกทำอะไรกับป้าง”

“น่ารักจัง...ไม่ห่วงตัวเองแต่ห่วงคนรัก คุณพงษ์ขา ...ให้ทัยดูคลิปน้องป้างให้หายคิดถึงหน่อย”

ประพงษ์ในสภาพพนักงานทำความสะอาดเปิดคลิปป้างโดนซ้อมเลือดอาบให้ดู ฤทัยร้องไห้โฮด้วยความสงสารเพื่อน ละล่ำละลักบอกจะยอมทุกอย่าง

สภาพน่าเวทนาของฤทัยไม่ได้ทำให้พวกรัชนกสำนึก ประพงษ์ลูบหัวเด็กสาวเบาๆ กระซิบบอก

“มันต้องอย่างนั้นน้องสาว เธอไม่มีทางเลือกหรอก อย่าลืมเธอต้องเล่นบทคนป่วยให้แนบเนียนแล้วเราจะส่งบทมาให้เธอเล่นเป็นระยะๆ ตีบทให้แตก...เข้าใจไหม”

ฤทัยดึงตัวเองจากอดีตที่โรงพยาบาล น้ำตาไหลด้วยความคับแค้นใจ รัชนกไม่ยี่หระแต่แกล้งกอดปลอบ “เห็นไหมคะ...พอน้องทัยน้องป้างร่วมมือแผนก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี นี่พี่มีข่าวดีนะ...คลิปที่เราส่งให้ยัยมุนินทร์ส่งผลแล้ว ยัยมุนินทร์เดินทางกลับกรุงเทพฯและตอนนี้ไปพบกับนายศรุตเพื่อขอคำปรึกษาปัญหาผัวนอกใจ แล้วตอนนี้คุณผัวกำลังตามเมียไป ศึกชิงนางอาจจะเกิดขึ้นได้นะคะ เห็นไหมคะ...แค่ภาพถ่ายผัวเมียก็แตกร้าวไปเรื่อยๆแล้ว”

“พวกคุณทำทั้งหมดนี่เพื่ออะไร”

รัชนกแสยะยิ้ม ตอบเสียงเย็น “พี่นกไม่เชื่อในความรักไงคะ...ใครที่มันประกาศให้ชาวโลกรู้ว่าจะรักกันจนวันตาย รักกันจนกว่าชีวิตจะหาไม่ มันต้องได้รับบทพิสูจน์ค่ะ”

ฤทัยขนลุกกับความคิดของรัชนกแต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากถามถึงแผนขั้นต่อไป รัชนกยิ้มเจ้าเล่ห์ ก่อนบอกให้ฤทัยช่วยย้อนตำนานเมียหลวงเมียน้อยที่ตนเคยทำสำเร็จเมื่อหลายปีก่อน

“ตำนานมีอยู่ว่า...เมียหลวงตามไปตบตีเมียน้อยถึงที่ทำงานสามีจนเกิดคลิป...หลวงตบน้อย น้อยตบหลวง ...ขึ้นในกระทรวง น้องทัยคงต้องช่วยย้อนรอยตำนานอีกครั้งเพื่อให้เกิดตำนานบทใหม่ที่เผ็ดร้อนแสบสันกว่าเดิม”

ป้างรู้ดีว่าคงเป็นเรื่องนพนภากับมุนินทร์ ร้องห้ามไม่ให้ฤทัยทำผิดอีก แต่สองหนุ่มสาวต้องชะงักอ้าปากค้างเมื่อเกษมเปิดคลิปพวกเธอในงานแต่งงานของมุนินทร์กับวีกิจที่เพชรบูรณ์ให้ดู

“ถ้าแกไม่ทำภาพพวกนี้จะถูกส่งให้ผัวเมียคู่นี้ทันที จากนั้นตำรวจคงตามหาพวกแกให้พล่าน หน้าชัดขนาดนี้คงตามตัวแกไม่ยาก!”

ooooooo

ฤทัยไม่มีทางเลือกยอมทำตามแผนพวกรัชนกเพราะกลัวถูกตำรวจจับ มุนินทร์ไม่รู้เรื่องมัวปรึกษาศรุตเรื่องวีกิจอาจนอกใจเธอไปหาทัย สาวมั่นยอมรับว่าคลิปสามีกับเด็กสาวทำให้ประสาทเสียจนต้องกลับเมืองไทยก่อนกำหนด

“เขาโกหกคุณอีกแล้วหรือครับ”

“ค่ะ...คราวนี้อย่างไม่มีพิรุธอะไรด้วย สีหน้าเขาแนบเนียนมาก...ไม่รู้สึกผิดแม้แต่นิด เขาพูดออกมาได้ยังไงว่าเขาไม่เคยเจอทัยอีก เขาไม่ให้ทัยมาที่บ้านทั้งๆที่เขากอดรัดกับแม่นั่นอยู่อย่างนั้น แล้วยังพาไปกอดต่อในห้องนอน”

มุนินทร์สะอื้น ศรุตเขยิบไปกุมมือเธอ “เชื่อไหมครับ ...ผู้ชายบางครั้งก็มีบางช่วงที่ขี้ขลาดเกินกว่าจะบอกความจริงกับคนรัก...ทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิดด้วยซ้ำ เขากลัวว่าผู้หญิงของเขาจะเจ็บปวดเกินไปแล้วจะหมดรักในตัวเขา”

“แต่ผู้หญิงยิ่งเจ็บปวดถ้าเขาไม่พูดความจริง”

“ก็จริง...ผู้ชายผู้หญิง...เราคิดกันคนละอย่างผมถามตรงๆนะ...คุณจะให้เขาดูคลิปนี้ไหม”

“ไม่ค่ะ...จนกว่าเขาจะยอมสารภาพความจริงออกมาก่อน”

“มันสำคัญมากใช่ไหม”

“มันสำคัญค่ะเพราะเราเคยสัญญากันไว้แล้ว...เราจะไม่ปิดบังกัน เราจะพูดความจริงกันทุกเรื่อง”

ศรุตถอนใจยาว รู้ดีว่ามุนินทร์กำลังร้อนและทิฐิเกินกว่าจะแก้ปัญหาอย่างมีสติ ได้แต่โอบปลอบด้วยความสงสารและเห็นใจ ไม่รู้เลยว่าวีกิจมาถึงโรงแรมแห่งนี้แล้วและเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง!

วีกิจไม่ได้ยินสิ่งที่มุนินทร์คุยกับศรุตแต่ทนเห็นภาพบาดตาบาดใจภรรยาคนสวยใกล้ชิดผู้ชายอื่นไม่ไหวตัดสินใจปรากฏตัวก่อนโพล่งถามเสียงดัง “นี่มันเรื่องอะไรกันครับ!”

ศรุตมีสีหน้าอึกอักอยากบอกแต่ไม่สามารถเผยความลับของมุนินทร์ได้ วีกิจเลยหันไปเอาเรื่องภรรยาที่บินกลับก่อนกำหนดแต่ไม่บอกเขา มุนินทร์เบือนหน้าหนีปาดน้ำตาเบาๆก่อนบอกสามีว่ามีปัญหาส่วนตัวต้องคุยกับศรุต

“คุณศรุตมีคำอธิบายให้ผมไหม...ให้ผมเข้าใจเมียผมได้มากกว่านี้”

น้ำเสียงแข็งกร้าวของวีกิจทำให้ศรุตใจไม่ดี แต่กระนั้นก็ไม่กล้าเล่าเรื่องความระแวงของมุนินทร์ ได้แต่เฉไฉบอกว่าเป็นเรื่องต้อมที่อาการกำเริบเข้าใจมุนินทร์ผิดอีก วีกิจไม่เชื่อเพราะเหตุผลแค่นั้นไม่มีน้ำหนักพอจะให้ภรรยาคนสวยหนีงานกลับเมืองไทยก่อนกำหนดได้ มั่นใจว่าเป็นเรื่องเขากับทัยแต่มุนินทร์ยังไม่ยอมปริปาก

วีกิจส่งสายตากดดันจนมุนินทร์ทนไม่ไหวโพล่งเสียงเรียบ “ฉันต้องการคำปรึกษาค่ะ”

“เรื่องแบบนี้ผมให้คำปรึกษาคุณได้”

“ฉันต้องการคำปรึกษาจากผู้รู้ค่ะ”

มุนินทร์หมายถึงปัญหาคู่สมรสแต่วีกิจเข้าใจอีกทางว่าเป็นเรื่องเขากับทัย

“แล้วผมไม่ใช่ผู้รู้ตรงไหน กะแค่เด็กที่มีปัญหาทางจิตคุณจะไปถือสาอะไรมากมาย”

“ก็เพราะคุณคิดง่ายๆอย่างนี้ไงฉันถึงไม่มาปรึกษาคุณ คุณเองก็ไม่ได้เคลียร์ไปเสียทุกเรื่อง”

“ผมไม่เคลียร์ยังไง”

“คุณคิดว่าคุณโปร่งใสกับฉันมากพอแล้วงั้นเหรอ”

เรื่องราวทำท่าจะไปกันใหญ่ ศรุตพยายามห้ามทัพอยากให้สองสามีภรรยาอารมณ์เย็นแล้วค่อยเคลียร์ แต่วีกิจทนไม่ไหวโพล่งอย่างน้อยใจว่ามุนินทร์เห็นศรุตสำคัญกว่าเขา ศรุตร้อนใจมากอยากอธิบายเหตุผลจริงๆ

แต่วีกิจหึงจนขาดสติไปแล้วผลุนผลันจากไปทันที

มุนินทร์สะเทือนใจมากที่สามีไม่เชื่อใจ ปมลึกๆที่อยู่ในใจมานานแผลงฤทธิ์อีกครั้ง ศรุตเป็นกังวลมากอยากให้มุนินทร์ปรับความเข้าใจกับสามีโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะเรื่องคลิปที่เป็นประเด็นสำคัญเวลานี้

“ไม่ค่ะ...อย่างที่บอก...ถ้าเขาไม่คิดจะพูดความจริงเราก็อยู่กันบนความหลอกลวงแบบนี้แหละ!”

ooooooo

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 10 วันที่ 26 พ.ค.62

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ