อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 6 วันที่ 9 ม.ค.61

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 6 วันที่ 9 ม.ค.61

ฝ่ายไป๋หู่กำลังยืนสั่งงานทางโทรศัพท์อยู่ที่คฤหาสน์ ให้คุ้มกันให้ดี ถ้าถูกจับได้ ญาติพวกมันที่นี่ต้องรับผิดชอบด้วยชีวิต อาหลางควงมีดเล่นอยู่ใกล้ๆ ตะโกนอำมหิตเข้าไปในโทรศัพท์ว่า “ทั้งโคตร”

เจนเนตรยังอยู่ดูแลเปาซื่ออยู่ เธอโทรศัพท์คุยกับแดนไท ถามว่าเขาอยู่ไหนทำไมเสียงไม่ดี แดนไทบอกว่าอยู่บนรถทัวร์กำลังจะไปหาเพื่อน ถามว่าเธอคุยกับเรย์ดีๆหรือยัง เจนเนตรบอกว่าไม่อยากคุย แดนไทขอให้เธอดูแลตัวเองดีๆ เสร็จงานแล้วจะรีบโทร.หา

แดนไทพูดสบายๆ แต่พอวางสายก็เตรียมการรับมือกับพวกขนยาเสพติดกันอย่างเคร่งเครียด



ฝ่ายเรย์เมื่อฟังเกาซินแล้วก็บอกเจนเนตรว่าตนจะเลิกค้ายา จะหยุดทุกอย่างตามที่น้องสั่ง แต่ขอเวลาระบายของที่มีออกให้หมดแล้วจะวางมือไปจากที่นี่ เราจะไปอยู่เมืองนอกด้วยกัน

เจนเนตรดีใจที่เรย์จะวางมือแต่ไม่ไปอยู่ต่างประเทศ ด้วยถามว่ายาพวกนั้นอยู่ไหนตนจะไปเผามันให้หมด

พลางจะวิ่งออกไป เรย์รวบเธอไว้ เธอดิ้นจนล้มไปบนเตียง เรย์จำคำของเกาซินที่บอกว่าผู้หญิงของเราอย่าแบ่งให้คนอื่น เขาจู่โจมซุกไซ้เจนเนตรอย่างลืมตัว

เจนเนตรทั้งผลักทั้งดิ้นร้องห้ามแต่หยุดเรย์ไม่ได้ เธอจึงจิกเล็บที่ไหล่จนเขาผงะ เธอตบหน้าเขาฉาดใหญ่ตวาดไล่ให้ออกไป อย่ามาให้ตนเห็นหน้า อย่าเข้าใกล้ตนอีก เปิดประตูไล่เรย์ให้ออกไปเดี๋ยวนี้ เรย์จำต้องออกไปทั้งโมโหและเจ็บใจ

ooooooo

พวกแดนไทกับทีมงานปะทะกับพวกลำเลียงยาเสพติด แดนไทถูกยิงเข้ากลางอกถูกเสื้อเกราะ

ตัวกระเด็นไปจนจุก ส่วนพวกขนยา ชุดคุ้มกันของมันถูกยิงตาย มันเริ่มระส่ำระสาย บ้างถอยหนี

แดนไทถูกยิงเฉียดซอกคออีกแต่หยุดเขาไม่ได้ ยังตามล่าพวกมันอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่สุดท้ายถูกพวกมันปาระเบิดใส่ ทั้งสี่คนกระเด็นไปคนละทิศละทาง ส่วนพวกขนยาหนีหายเข้าป่าไป

ไป๋หู่หงุดหงิดนั่งไม่ติด จนอาหลางบอกว่า

“ใจเย็นๆน่ะป๊า งานนี้เราทำกันมาเป็นร้อยๆรอบ ไม่ต้องเครียดหรอก อั๊วจ้างมือดีที่สุด อาวุธใหม่ที่สุดมาคุ้มกันของของเรา”

“ลื้อจะทำอะไรระวังไว้บ้างนะอาหลาง มุทะลุครั้งเดียวงานใหญ่จะพัง”

“แต่คติของอั๊ว ไม่เสี่ยงก็ต้องแพ้ แพ้ไปชั่วชีวิต กุ้งปลาตัวเล็กๆมันไม่มีปัญญาสร้างคลื่นใหญ่หรอกป๊า ต้องหมาป่าอย่างอั๊วนี่ เวลาขย้ำก็ต้องถึงเลือดถึงเนื้อ กัดให้จมเขี้ยว ฉีกให้เหลือแต่ซาก”

ooooooo

แดนไทเข้าโรงพยาบาลไปทำแผลที่ซอกคอเสร็จ ผู้การเดชพลมาเยี่ยม แดนไทถามว่าจับมันได้บ้างไหม ผู้การบอกว่ากำลังเสริมตามไปแต่ไม่ทัน ริมปิงถามว่าพวกมันรู้ได้ยังไงว่ากำลังเสริมเราอยู่ที่นั่น นักรบหัวเราะเบาๆบอกว่าเงินไงครับ เดชพลชมว่า ทุกคนทำเต็มที่แล้ว บอกแดนไทให้พักผ่อนเสีย

“ไม่พักครับ เราหยุดแค่วันเดียวยาจะทะลักลงไปเป็นล้านๆเม็ด พวกมันใช้ทางเก่าไม่ได้ก็ต้องหาทางใหม่ เรายังมีโอกาส” แดนไทเดินออกไปทันทีอย่างไม่ยอมแพ้ เดชพลมองอย่างภูมิใจในความมุ่งมั่นของลูกน้อง

กองลำเลียงยาเสพติดใช้เส้นทางใหม่แต่ก็ไม่พ้นจากการตามล่าของทีมงาน พวกมันมากัน 9 คน ถูกแดนไทเจาะหัวเด็ดคนแรกไปอย่างแม่นยำ พอเสียงปืนดังขึ้น ฉากสู้รบก็เปิดทันที หน่วยคุ้มกันของพวกค้ายาพยายามยิงสกัดให้พวกตัวเองหนี

แต่แดนไท ริมปิง นักรบ และมะกล่ำสรุปบทเรียนเตรียมการมาอย่างดี พอพวกค้ายาจวนตัวจะใช้ระเบิดเปิดทางหนี ก็ถูกแดนไทยิงเจาะมือที่ถอดสลักระเบิด เสียงระเบิดตูมสนั่นไฟลุกท่วมเผาทั้งคนและยาไปพร้อมกัน พวกแดนไทต่างยืนมองศพพวกขนยาและยาบ้าที่มอดไหม้ในกองเพลิง

อาหลางได้ข่าวนี้ถึงกับเดินพล่าน แต่ก็ยังแก้ตัวกับไป๋หู่ว่าตนเตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้วจริงๆ จ่ายเงินซื้อตัวและความลับไว้หมดแล้ว ด่าส่งเดชว่า “ไม่รู้ว่าไอ้หน้าไหนเสือกไม่หยุดตามเรา”

ไป๋หู่บอกว่าถ้าไม่คิดว่าเป็นลูกชายคนเดียวจากเมียที่ตนรักที่สุดก็อยากยิงอาหลางให้ตายเหมือนลูกน้องสวะคนนึง อาหลางถลาเข้ากอดขา ถูกไป๋หู่เตะกระเด็นด่าเปิงก่อนออกไปว่า

“อลันมันตาย แต่มันยังเหลือไอ้เรย์สืบทอด อั๊วยังอยู่แต่กำลังจะฉิบหายเพราะเลือดเนื้อตัวเอง”

“ไอ้เรย์ ชาตินี้กูต้องยิ่งใหญ่กว่าพวกไข่มุกมังกร” อาหลางพล่ามผยองตามเคย

ooooooo

เรย์เข้าไปหาหมิงเต๋อที่กำลังอ่านหนังสืออยู่ที่ศาลาจีนบอกว่าพวกอาหลางเพิ่งถูกตำรวจทหารกวน เสียของเป็นล้านเม็ด หมิงเต๋อบอกว่าเส้นทางพวกมันถูกจับตา เรย์ถามว่าแล้วเส้นทางของเราล่ะ?

“ฉันไม่เคยทำงานพลาด เพื่อนของนายใหญ่ฝั่งโน้น ฝั่งนี้ ฉันรู้จักสนิทสนมดีทุกคน” เรย์ติงว่าเกิดพวกมันกลัวกฎหมายมากกว่าเงินของเราล่ะ “ไม่มีทาง เงินต่างหากที่ทำให้คนอิ่มท้อง สุขกาย ไม่ใช่อุดมการณ์”

“ผมจะไม่ประมาททำงานโง่ๆจนเสียของอย่างพวกอาหลาง เราต้องเร่งระบายของที่มีอยู่ รวมกับของที่ทำกำไรมากกว่าเดิม” หมิงเต๋อถามว่าไม่กลัวคำขู่ของเจนเนตรหรือ “ลี่จูต้องไม่รู้เรื่องอะไรอีก จะไม่มีอะไรหยุด จนกว่าอาหลางมันจะก้มหัวลงแทบเท้าผม” เรย์มุ่งมั่นจะเอาชนะคู่ปรับอย่างอาหลางให้ได้

ฝ่ายไป่หลิง หลังจากได้รับคำยุยงเสี้ยมสอนของอาโจวแล้ว วันนี้ก็ทำอาหารเช้าใส่ปิ่นโตไปที่บ้านเจนเนตรบอกว่านี่คืออาหารเช้าของทุกคน และต่อไปนี้ก็จะทำมาส่งทุกวัน อ้างว่าเจนเนตรอนุญาตให้ตนมาดูแลบ้านหลังนี้แล้ว

“คุณเจนเนตรเธอเป็นคนดี เลยดูไม่ออกว่าคุณมันนังอสรพิษ” เปาซื่อด่าซึ่งหน้า ไป่หลิงบีบปากเปาซื่อขู่ว่า ถ้าไม่หยุดพูด ปากจะถูกกรีดถึงหู ป่วยหนักจะตายอยู่แล้วหัดเจียมตัวไว้บ้าง “ฉันไม่ตายง่ายๆหรอก ฉันจะอยู่คอยขวางมือขวางไม้คนเล่นอย่างนี้แหละ”

เปาซื่อจ้องหน้าไป่หลิงอย่างไม่เกรงกลัว ที่หน้าห้องเจนเนตรเดินมาได้ยินทุกอย่างที่เปาซื่อพูด เธอขึ้นห้องไปดูกระเป๋าเสื้อผ้าที่ซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้า ไป่หลิงมาเคาะประตูบอกว่าไม่เห็นเธอลงไปกินอาหารเช้าเลยให้ฟ้าใสคนของตนยกมาให้ที่ห้อง

ไป่หลิงบอกว่าเรย์ก็ไปตรวจไร่ชายังไม่กลับมา เจนเนตรคิดอะไรบางอย่าง บอกว่าเรย์บอกอยากกิน

เป็ดย่างเจ้าอร่อยในเมือง ชวนไป่หลิงไปซื้อกัน ไป่หลิงกระตือรือร้นพากันออกไป แต่พอไปในเมืองเกิดหาร้านไม่เจอ เจนเนตรเสนอให้แยกกันหาจะได้ซื้อของชอบไปให้พี่เรย์กิน

ที่แท้เรย์คุยกับหมิงเต๋อที่ศาลาจีน เรย์อยากรู้โรงงานฝั่งโน้นอยู่ที่ไหนบ้างจะติดต่อขอสูตรใหม่ไว้ขายกับของที่มีอยู่ หมิงเต๋ออ้างว่านายใหญ่แบ่งงานไว้แล้วว่าหน้าที่นี้เป็นของตน ส่วนเขามีหน้าที่ระบายของฝั่งนี้อย่าล้ำเส้นกัน เรย์ดักคอว่า เจ็กถ่วงเวลาเพื่อหาประโยชน์ให้ตัวเองใช่ไหม

“ความคิดเท่าหิ่งห้อยคิดจะแข่งรัศมีพระจันทร์ ทุกอย่างที่ฉันทำวันนี้ ฉันทำเพื่อคุณหนู...วางอำนาจที่ตัวเองไม่มี อยากได้ของล้ำค่าที่อยู่สุดเอื้อม...เกินปัญญา”

หมิงเต๋อจิบชาแล้วเดินออกไป เรย์โมโหคว้าถ้วยชาปาลงพื้นแตกกระจาย ผลุนผลันออกไปทันที

ooooooo

เรย์กลับมารู้ว่าเจนเนตรออกไปกับไป่หลิง เขาไปที่ห้องเธอ เห็นกระเป๋าเดินทางซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าเปิดดู มีทั้งสมุดบัญชี กล่องเครื่องประดับ เขารู้ทันทีว่าเธอคิดอะไร เหวี่ยงกระเป๋าจนข้าวของกระจายทั่วห้อง

เจนเนตรแยกกับไป่หลิงเดินหนีไปอย่างเร็ว แต่ไปเจออาหลางเข้าอย่างจัง เธอหนีสุดชีวิตกระโดดขึ้นไปห้อยตัวอยู่บนกันสาดจนอาหลางหาไม่เจอกลับไป จึงลงมาวิ่งย้อนกลับไปอีกทาง

เรย์ไปที่ห้องภาพของแดนไท แต่เจนเนตรไม่ได้ไปที่นั่น แดนไททิ้งให้เรย์รอเจนเนตรที่นั่น ส่วนตัวเองออกตามหาเจนเนตรอย่างร้อนใจ เมื่อเจอเธอเขาบอกว่าเรย์รออยู่ที่ห้องภาพ เจนเนตรส่ายหน้าไม่ยอมไป ถูกแดนไทลากแขนวิ่งไปไม่ฟังเสียง

ฝ่ายอาหลางกลับไปก็ถูกไป๋หู่เยาะเย้ยว่าลูกชายตนเก่งมากวิ่งไล่ตามผู้หญิงคนเดียวแล้วยังจับไม่ได้ บอกให้เลิกบ้าจับเจนเนตรเพื่อแก้แค้นเรย์ได้แล้ว บอกว่าโรงงานฝั่งโน้นส่งข่าวว่าพวกไข่มุกมังกรสั่งยาสูตรใหม่เกิดขายดีขึ้นมา กำไรของเราก็ลดลง

อาหลางบอกว่าก็ให้มันทำแล้วเราเอายาของเรย์มาให้โรงงานฝั่งโน้นก๊อบปี้ขายเรา แค่นี้...จบ

ไป๋หู่ด่าอาหลางว่าโง่อย่างนี้ถึงเอาชนะเรย์ไม่ได้สักที อาหลางถามว่าแล้วป๊าจะให้ทำยังไง

“ลื้อหาทางเอาเครือข่ายโรงงานฝั่งโน้นของไอ้เรย์มา มันต้องขายให้เราเจ้าเดียว”

“อะไรที่ทำให้ไอ้เรย์กับพวกมันฉิบหายวายวอด ป๊าสั่งอั๊วมาได้เลย” อาหลางกร่างตามเคย

ooooooo

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 6 วันที่ 9 ม.ค.61

ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ บทประพันธ์โดย นายพันดี
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ กำกับการแสดงโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ผลิตโดย บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ควบคุมการผลิตโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ