อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 4 วันที่ 1 ก.พ.61

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 4 วันที่ 1 ก.พ.61

“นี่มันจะไม่ให้ข้าได้ปฏิบัติบารมีเลยเหรอ ทำไมถึงได้กวนใจกันจริงๆ”

อุไรดีใจน้ำตาไหลเมื่อเห็นเสริมนั่งรถเข็นเข้ามาในบ้าน มาลินมองมาด้วยแววตาเย้ยหยัน ก่อนจะปรับสีหน้าเป็นเศร้าโศก โถมตัวหาเสริมเพื่อออดอ้อนเหมือนเคย

เสริมรู้ซึ้งมาระยะหนึ่งถึงธาตุแท้ของเมียใหม่ เอ่ยเสียงเย็น

“คนอย่างฉัน...ไม่ตายง่ายๆหรอกมาลิน ยังต้องกลับมาเห็นหน้าพวกเรา...โดยเฉพาะเธอ”



น้ำเสียงห้วนกระด้างของเสริมทำให้มาลินชะงัก แต่ทำไม่รู้ไม่ชี้ ออเซาะฉอเลาะจนน่าสะอิดสะเอียน โดยมีเมฆาเป็นลูกคู่ วันพุธไม่อยากให้พ่อเสวนากับสองพี่น้องใจโฉด ตัดบทพาไปส่งห้องซึ่งจัดใหม่ให้อยู่ชั้นล่างเพื่อความสะดวกในการดูแล แต่มีหรือมาลินจะยอม  ตามไปออดอ้อนเสริม

“ไม่เป็นไรค่ะ...ลินจะลงมารับใช้คุณพี่ที่ห้องนี้ คุณพี่ไม่ต้องห่วงนะคะ ลินไม่ยอมให้คุณพี่อยู่อย่างโดดเดี่ยวหรอกค่ะ...ลินรักคุณพี่ที่สุดในโลกเลยค่ะ”

รุ้งแก้วตามมาส่งเสริมถึงบ้านด้วย พลันสายตาก็เหลือบเห็นร่างเบาบางของเลี้ยงตรงมุมห้อง หญิงสาวอ้าปากจะทัก แต่เลี้ยงก็ทวงสัญญาไม่ให้เธอบอกใครเรื่องที่ติดต่อกับเขาได้

เลี้ยงลับร่างหายไปแล้ว รุ้งแก้วจึงหันมาสนใจภาพตรงหน้าอีกครั้ง เสริมขอบใจทุกคนที่ช่วยดูแลบ้านอย่างดี มาลินฉวยจังหวะนี้ใส่ไฟอุไรว่าเป็นหัวขโมยแหวน

เมฆาเป็นลูกคู่รับมุกเหมือนเคย โกหกหน้าตายว่าอยากไปแจ้งความแต่เกรงใจเจ้าของบ้านอย่างเสริม พินทุอร ทนไม่ไหว ตอกกลับเสียงห้วนว่าสองพี่น้องใจโฉดนั่นแหละที่เป็นหัวขโมยตัวจริง!

มาลินเห็นท่าจะเสียเปรียบ เจ็บใจมากและพาลไปลงกับรุ้งแก้ว

“นั่นก็อีกคน...มาทุกวัน กะจะล้างผลาญให้บ้านนี้ล่มจมรึไง”

วันพุธโต้แทนแฟนสาวทันที

“รุ้งไม่ใช่คนอย่างนั้น สัญชาติเปรตขอส่วนบุญน่ะคือคุณกับน้องชาย...ไม่ใช่รุ้งแก้ว”

เมฆาโมโหแทนพี่สาว ถลาหาจะต่อย แต่วันพุธ หลบทันและสวนหมัดกลับ เมฆาล้มเซไปกระแทกรถเข็นของเสริม มาลินกรีดร้องอย่างน่าหมั่นไส้ หาว่าลูกเลี้ยงหนุ่มจะฆ่าพ่อตัวเอง วันพุธหัวเสียมาก ปึงปังออกจากบ้าน ทันที

มาลินแค้นใจที่ทำอะไรครอบครัวเสริมไม่ได้ ผละเข้าห้องหลังจากนั้นเพื่อโทร.หาจูหยวน แต่ยุรีเป็นคนรับสาย

“ฉันต้องการพบซินแส มีธุระให้ช่วย รับรองว่าจ่ายอย่างงาม”

“อ้อ...มีค่าจ้างด้วยเหรอ...รอเดี๋ยวนะ”

“ทุเรศ...ที่แท้ก็เห็นแก่เงิน”

จูหยวนมารับสายอึดใจต่อมา เมื่อรู้เรื่องจากมาลินก็รับปากจะช่วย

“ฉันจะทำพิธีขึงตาข่ายมนตรา วิญญาณร้ายเข้าไปรบกวนเธอไม่ได้...รับรอง”

“โอ้...ดีใจจังค่ะ ถ้าสำเร็จนะ...ฉันจะสมนาคุณซินแสอย่างงามเลย  อย่าลืมนะซินแสทำพิธีให้ฉันคืนนี้เลย”

งานศพเฮียเปี๊ยกถูกจัดที่วัดหลวงตาอ่ำ มีนักข่าวหลายสำนักมาเกาะติด จนอาคมต้องสั่งให้จือกับเซี้ยคอยกันไม่ให้เข้ามายุ่งวุ่นวาย ทศกับธงชาติลอบสังเกตการณ์ห่างๆ อยากเข้าไปในงานแทบแย่ แต่กลัวพวกลูกน้องของเฮียเปี๊ยกจะจำหน้าได้ ว่าเคยไปตื๊อขายเหรียญให้ก่อนตาย

เมื่อวันพุธซึ่งหัวเสียเพราะมาลินกับเมฆาแวะมาหาทศกับธงชาติเลยตะล่อมให้เข้าไปในงานแทน ตันเห็นสภาพศพของเฮียเปี๊ยกมีลายดอกไม้บนใบหน้าและลำตัว ก็นึกรู้ว่าเป็นฝีมือของเลี้ยง

“น่ากลัว...น่ากลัว...สมน้ำหน้า ลาย...ลายดอกไม้”

คนในศาลาเริ่มฮือฮาเมื่อได้ยินคำพูดของตัน ลูกน้องของอาคมจะจับตัวตันโยนออกไป โชคดีที่วันพุธมาช่วยไว้ โดยอ้างว่าเป็นพี่ชายที่สติไม่ดีของตน...

รุ้งแก้วยังอยู่บ้านเสริม สีหน้าคิดมากจนอุไรอดทักไม่ได้

“คิดถึงคำพูดคุณมาลินใช่ไหมคะ”

“รุ้งเป็นคนอื่น แต่กลับมาอยู่บ้านนี้เหมือนกับเป็นเจ้าของบ้านอย่างที่คุณมาลินว่าจริงๆนั่นแหละค่ะ”

“ไม่เอาค่ะ คิดอะไรยังงั้น คุณเสริมรักและเอ็นดูคุณรุ้งออกค่ะ จะเรียกว่าเป็นคนอื่นได้ยังไง คุณรุ้งมีสิทธิ์อยู่บ้านนี้เต็มที่ค่ะ มันสองพี่น้องต่างหากค่ะที่จะต้องไป”

คำปลอบของอุไรไม่ได้ทำให้รุ้งแก้วสบายใจขึ้น ขอตัวกลับไปทำรายงานที่หอ แม่บ้านเก่าแก่รับคำและมองตามแฟนสาวของวันพุธจนลับตา พลางคิดถึงมาลินที่นับวันจะทวีความร้ายกาจจนยากจะรับมือ

“ขนาดมีลายดอกไม้ขึ้นเต็มหน้ามันยังรอดมาได้...นรกส่งมาเกิดจริงๆ!”

แม้จะไม่ได้เรื่องตอนไปสังเกตการณ์ในศาลางานศพเฮียเปี๊ยก เพราะต้องช่วยตันออกมาเสียก่อน แต่วันพุธก็จำได้ดีว่าลวดลายดอกไม้บนเนื้อตัวศพของเฮียเปี๊ยกเหมือนบนเหรียญเงินของเขาไม่มีผิด!

ทศกับธงชาติดีใจเนื้อเต้น มีความหวังจะรวยเละจากการขายเหรียญเงินปากผี แต่ความฝันก็ดับสลายเมื่อวันพุธปฏิเสธไม่ร่วมแผนการบุกบ้านร้างอีกครั้งเพื่อทดสอบอิทธิฤทธิ์ของเหรียญ เพราะรู้สึกไม่สบายใจ

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 4 วันที่ 1 ก.พ.61

ละครเรื่องเงินปากผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่องเงินปากผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่องเงินปากผี กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่องเงินปากผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟ โวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่องเงินปากผี ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ