อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 14[อวสาน] วันที่ 27 ม.ค.61

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 14[อวสาน] วันที่ 27 ม.ค.61

เจนเนตรบอกแดนไทว่าตนจะแต่งงานกับเรย์ บอกว่างานนี้ตนจะทำให้เขาจับพ่อค้ายาทุกคน แต่ข้อแม้ของตนก็คือ ห้ามฆ่าพี่เรย์บอกแดนไทที่กำลังฟังอย่างเจ็บปวดว่า ตนก็จะไม่หนี จะช่วยให้เขาจับเครือข่ายรายใหญ่ให้ได้ก็เท่ากับตนต้องยอมรับการแก้แค้นจากพวกเดียวกันหรือไม่เขาก็จับตนเข้าคุกไปเลย

เรย์ไปเชิญเกาซินไปงานแต่งงาน ถูกเกาซินตะเพิดให้ไสหัวออกจากบ้านตน ตนไม่เคยมีลูกชาย

เจนเนตรเชิญเจ็กหมิงเต๋อไปให้ได้ หมิงเต๋อถามว่าแน่ใจหรือที่งานแต่งไม่กลายเป็นงานศพ นักรบเห็นใจแดนไทบอกว่าถ้าเขาไม่ไหวตนจะจับเจนเนตรแทนก็ได้



“ให้เป็นหน้าที่ของผม ที่จะจับเจนเนตรหัวหน้าไข่มุกมังกร”

อาหลางดึงดันจะไปงานแต่งงานให้ได้ทั้งที่อาโจวห้ามแล้วว่า ตระกูลเราต้องเหลือคนทำธุรกิจยาเสพติดถึงเขาอยากฆ่าเรย์กับจางเกาซินมากแค่ไหนก็ต้องไม่ใช่วันนี้

ในห้องจัดเลี้ยง เจนเนตรกับเรย์ในชุดเจ้าสาวแสนสวยและเจ้าบ่าวสุดหล่อ ได้รับการแสดงความยินดีจากคนรอบข้างมากมาย เจนเนตรบอกเรย์ว่าเสียดายที่ไม่เห็นหมิงเต๋อ จางเกาซิน และอาหลาง

หมิงเต๋ออยู่ที่ห้องทำงานส่วนตัวอลัน  ได้รับรายงานจากจิวว่ามือสังหารของเราอยู่ในงานแล้ว หมิงเต๋อบอกว่าถึงเวลาที่ตนต้องไปร่วมงานในฐานะญาติผู้ใหญ่คนเดียวของเจ้าสาวแล้ว

ในห้องจัดเลี้ยง หมิงเต๋อขึ้นกล่าวคำอวยพรจบ ทุกคนยกแก้วขึ้น ทันใดนั้นแดนไทเห็นมือสังหารยกปืนขึ้นเขาตะโกน “เจนเนตร ระวัง มือปืน”

เกิดความชุลมุนขึ้นทันที หมิงเต๋อตะโกน “ฆ่าสองคนนี้ให้ได้ ใครขวางจัดการให้หมด”

นักรบตะโกนท่ามกลางความชุลมุนให้มือปืนมอบตัวเสียอย่าขัดขืน หมิงเต๋อรู้ว่าตำรวจมาก็ตกใจ หม่ายิงเปิดทางให้เรย์พาเจนเนตรหนีไป แดนไทยิงถูกเซียจื่อแล้วจะไล่ตาม นักรบตะโกนว่า

“แดนไท จับหมิงเต๋อให้ได้ก่อน เรย์กับเจนเนตรไว้ทีหลัง”

ooooooo

เรย์คว้ามือเจนเนตรวิ่งไปบอกว่าเราจะหนีไปทางชายแดน ข้ามเรือไปฝั่งโน้นแต่อาหลางตามไปจับได้

ส่วนที่ห้องงานเลี้ยง แดนไทบอกให้เข็มหอมกับยิ้มหวานพยายามติดต่อเจนเนตรกับเรย์ให้มอบตัวเพราะยิ่งหนียิ่งโทษหนัก นักรบถามว่าถ้ำลับอยู่ไหน หมิงเต๋อต้องไปที่นั่นเราต้องจับพร้อมยาของกลาง

นักรบกับแดนไทมุ่งไปที่ถ้ำลับ และให้ส่งข่าวถึงผู้การเดชพลด่วนด้วย

ขณะที่เจนเนตรกับเรย์กำลังถูกอาหลางทรมานนั้น เกาซินตามมายิงอาหลางจากข้างหลังทะลุอกล้มลง เกาซินบอกเรย์ให้รีบหนีไปกับคนที่เขารักไม่ต้องห่วงตน บอกเรย์ว่า “จำไว้...พ่อรักแกที่สุด”

เกาซินถูกอาหลางยิงแต่ยังไม่ตาย พยายามพยุงตัวขึ้นบอกว่าจะฆ่าอาหลางไม่ให้เหลือซาก แล้วดึงสลักระเบิด ทั้งตัวเองและอาหลางตกอยู่ในกองเพลิง เรย์น้ำตานองหน้าที่พ่อเสียสละเพื่อปกป้องตน

นักรบกับแดนไทไปถึงถ้ำลับพร้อมผู้การเดชพล เข้าไปพบแต่กล่องใบชาเต็มไปหมด

ส่วนกระรอกถูกหมิงเต๋อยิงตายแต่เปาซื่อบาดเจ็บสาหัส หมิงเต๋อสั่งจิวกับเกี๊ยงให้ตามล่าเรย์กับเจนเนตรให้ได้

หม่ากับชางเอาเรือมารับเรย์กับเจนเนตรให้หนีไปตัวเองยิงสู้กับจิวและเกี๊ยง หม่าถูกยิงตายส่วนชางถูกจับหัวกระแทกท่าเรือจนกะโหลกแตก เรย์กับเจนเนตรขับเรือออกไปมองมาที่ท่าเรือเห็นแต่จิวยืนมองตามมา

นักรบ แดนไทกับผู้การไปบ้านไป๋หู่บอกให้อาโจวมอบตัว อาโจวหัวหมอให้เอาหลักฐานข้อกล่าวหามา ตำรวจบอกว่าเป็นนอมินีตั้งบริษัทเพื่อฟอกเงิน เขาจึงยอมรับว่าตนพูดหรือไม่พูดก็ตายพยายามยัดเงิน จะเอาเท่าไรก็ได้แต่อย่าจับตน ผู้การมองหน้าแดนไทบอกว่าเหลือคนที่เราต้องรวบตัวคือหมิงเต๋อ เรย์ และเจนเนตร

เรย์กับเจนเนตรไปถึงฝั่งโน้นแล้วมีกองกำลังมารับบอกว่า คุณจางสั่งว่าถ้าคุณข้ามมาให้คุ้มกันและถ้าเห็นว่าปลอดภัยก็จะส่งกลับ เจนเนตรถามเรย์ว่าเรากลับไปที่บ้านไม่ได้อีกแล้วใช่ไหม

“เราหันหลังกลับไม่ได้ เราเลือกเดินบนเส้นทางนี้แล้ว ถ้ากลับไปไม่ติดคุกก็หลุมฝังศพที่รอเราอยู่”

“มีลมหายใจเพื่อใช้ชีวิตที่ไร้ความสุข ต้องหนีตายหัวซุกหัวซุน” เรย์บอกว่าต้องหนีเพื่อเริ่มต้นใหม่

หมิงเต๋อเองก็ยังรอด เธอถามว่าคนที่คุ้มครองเราใช่ไหมที่ให้เจ็กอยู่ “เจ็กไม่เคยให้ใครรู้ มีแต่เจ็กกับพ่อที่ติดต่อเขาได้”

นักรบกับแดนไทไปถึงห้องทำงานของอลัน พบว่าหมิงเต๋อเก็บบัญชีรายชื่อเครือข่ายลูกค้าไปหมดแล้วและไปหา “ท่าน” ท่านถามว่า “แน่ใจนะว่าหลักฐานจะมาไม่ถึงตัวฉัน...ไม่งั้นจะอันตรายกับตัวเธอเอง ทำไมคุณไม่หนีข้ามชายแดนเหมือนเรย์กับเจนเนตร”

“เพราะผมไม่ต้องการใช้เงินเพื่อหนีไปจนตาย ผมถือว่ามันคือการล้างไพ่ เมื่อไม่มีคู่แข่งผมก็คือนายใหญ่ไข่มุกมังกร...ทุกอย่างอยู่ภายใต้อาณาจักรยาเสพติดของเราคนเดียว” หมิงเต๋อลำพองใจ

ooooooo

ปรากฏเป็นข่าวในวันต่อมาว่าด่านจับยาได้ลอตใหญ่เป็นยาสีฟ้า แดนไทบอกว่าหมิงเต๋อกลับมาอีกแล้ว พอเรย์รู้ก็บอกเจนเนตรว่าเราต้องไปเพราะตำรวจอาจตามมาถึงที่นี่

เจนเนตรไม่ไป ถามว่าทำไมเราไม่หยุดเขา เรย์บอกว่าที่เราหนีก็เพราะอยากให้เธอรอด

“เราจะรอดไปได้จริงๆเหรอคะ จะหนีไปทั้งชีวิต หรือกลับตัวทำสิ่งที่มีค่าสักครั้ง พี่เรย์ ครอบครัวเราทำบาปมามากแล้ว ยาบ้าสีฟ้ามันไม่ควรจะมีอยู่ในโลกนี้อีก”

ที่ถ้ำลับ หมิงเต๋อย่ามใจว่าไม่มีใครรู้จักถ้ำลับดีกว่าตน จับได้ก็ขายใหม่ได้สั่งลูกน้องให้ขนยาไปขึ้นรถแต่พอหมิงเต๋อกับจิวเปิดประตูถ้ำก็เจอกระสุนปืนจากเรย์กับเจนเนตรรัวสวนเข้ามา เรย์ประกาศว่าวันนี้ตนจะหยุดความชั่วของหมิงเต๋อให้ได้

หมิงเต๋อสู้อย่างจนตรอก จิวถูกยิงตายเป็นผีเฝ้าปากถ้ำ ตัวหมิงเต๋อหนีกลับเข้าไปในถ้ำ เรย์กับเจนเนตรวิ่งตามไปทันที ตามทั้งหมิงเต๋อและยาบ้าว่าซ่อนอยู่ที่ไหน เมื่อเรย์คิดได้ว่าถ้ำนี้ชื่อถ้ำมังกร หมิงเต๋อก็ต้องซ่อนยาไว้ที่ท้องมังกร ทั้งสองหาจนเจอลังยาบ้าซ้อนเรียงกันจนติดเพดานถ้ำ จึงจุดระเบิดทำลายทันที สิ้นเสียงระเบิดยาบ้าก็ทะลักออกมากองเต็มพื้นถ้ำ

หมิงเต๋อเห็นยาบ้าที่ถูกทำลายก็แทบคลั่ง จ่อปืนใส่เรย์แต่ถูกเรย์ยิงเจาะไหล่ไปสองนัด แล้วเรย์ก็พาเจนเนตรหนีเพื่อหาทางออกจากถ้ำ หมิงเต๋อตามไปแต่ไปเจอหน่วยคอมมานโดนับสิบที่ผู้การเดชพลนำมา

“พวกแกหาทางออกถ้ำด้านนี้เจอได้ยังไง” หมิงเต๋องง

ความจริงคือ หลายวันก่อนเมื่ออาโจวยอมสารภาพ ผู้การจึงไปหา “ท่าน” ถูกเล่นแง่ว่าจะกล่าวหาตนต้องมีหลักฐาน นักรบบอกว่ามีเงินฝากเข้าบัญชีท่านห้าสิบล้านหลังจากหมิงเต๋อยิงเพื่อนเราตาย ผู้การเสริมว่า...

“อำนาจผมอาจเอาผิดท่านวันนี้ไม่ได้ก็จริง แต่ผมจะไม่ยอมให้เรื่องหยุดแค่นี้ คอร์รัปชันที่ท่านกำลังทำมันคือความเลวที่กัดกร่อนประเทศชาติ”

“มันคือความชั่วที่ไม่ควรเกิดกับข้าราชการของพระราชา ข้าราชการที่มีหน้าที่รับใช้ประชาชน ต้องรับใช้บ้านเมืองด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต” แดนไทย้ำขึงขัง ท่านจึงหาทางเอาตัวรอดเสนอว่า

“เก็บอุดมการณ์สวยหรูให้มันอยู่แค่ในมโนของพวกคุณก่อน มาพูดถึงความเป็นจริงกันดีกว่า พวกคุณอยากรู้ใช่ไหมว่าจะจับหมิงเต๋อได้ยังไง”

หมิงเต๋อถูกหน่วยคอมมานโดล้อมก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ด่าอย่างแค้นใจว่า “ไอ้ท่านสารเลว เงินเท่าไหร่ก็ไม่เคยทำให้มันอิ่ม” เดชพลกับนักรบบอกว่ายาบ้าสีฟ้าของเขามันจบลงที่นี่แล้ว แดนไทสั่งให้วางปืน ชูมือขึ้นช้าๆ

แต่หมิงเต๋อไม่ยอมจำนน ยิงผู้การที่อกจนกระเด็นแล้ววิ่งเข้าไปในถ้ำ แดนไทกับนักรบพุ่งตามไปทันที

ooooooo

ในถ้ำด้านหนึ่ง เจนเนตรกับเรย์สู้กับหมิงเต๋อ ถ้ำอีกด้านหนึ่ง ผู้การเดชพล แดนไทและนักรบนำหน่วยคอมมานโดลุยเข้ามา

เรย์ถูกหมิงเต๋อยิงที่หน้าอกเขาพยายามปิดบังเจนเนตรแต่อาการสำลักเลือดและอ่อนแรงทำให้เจนเนตรรู้ ให้กำลังใจขณะหนีไปด้วยกันว่า อีกนิดเดียวเราก็จะพ้นไปจากถ้ำนี้แล้ว ย้ำว่า

“พี่เรย์สัญญาว่า เราจะมีชีวิตใหม่ด้วยกัน”

“จะไม่มีใครรอดออกไปจากที่นี่ จะไม่มีใครมีอนาคตที่ดีนอกจากฉันคนเดียว!!” เสียงหมิงเต๋อแทรกขึ้น “เจนเนตร ฉันสร้างเธอให้แกร่งฉันก็สมควรเป็นคนทำลายเธอกับคนที่เธอรัก” หมิงเต๋อยิงเรย์ทันที เรย์สะดุ้งเฮือก หมิงเต๋อเดินเข้าหาพูดเหี้ยม “แกสองคนจะได้ไปอยู่เป็นครอบครัวกันอีก”

พวกผู้การอยู่อีกฟากหนึ่งของถ้ำรีบวิ่งมาตามเสียงปืนทันที

เจนเนตรเอามือที่ถือปืนซ่อนไว้ข้างหลังรอจนหมิงเต๋อเดินเข้าใกล้จึงยกปืนขึ้น เรย์ใช้อีกมือกุมไปบนมือเจนเนตร เป็นสองมือกุมปืนกระบอกเดียวกันยิงเข้าหน้าอกหมิงเต๋อสามนัดซ้อน หมิงเต๋อยิงสวนแต่ไม่ถูก เขาค่อยๆทรุดลงกับพื้น เจนเนตรมองหมิงเต๋อที่ตายท่ามกลางยาบ้านับล้านที่ถูกระเบิดกระจายเกลื่อนถ้ำ

เจนเนตรกอดเรย์ที่หายใจรวยริน พวกแดนไทวิ่งมาถึงพอดี เรย์พยายามพูดทั้งที่อ่อนแรงมากขอให้แดนไทจับตนไปคนเดียว เจนเนตรช่วยพวกเขา ต้องปล่อยเธอ

“ขอบคุณมากเรย์ ขอบคุณคุณกับเจนเนตร ขอบคุณความเสียสละ ความจริงใจทั้งหมด แต่ผม...”

“คุณเป็นตำรวจที่ดี แดนไท ทำหน้าที่ของคุณเถอะ” เจนเนตรพูดต่อทันทีอย่างสงบ เยือกเย็น เรย์ยังพยายามขอให้แดนไทปล่อยเจนเนตร แต่เธอพูดอย่างเข้มแข็งว่า “อย่าให้ความรักอยู่เหนือกฎหมาย ฉันช่วยคุณทำลายยาเสพติด ฉันชดใช้บาปที่ครอบครัวฉันเคยค้ายา ฉันก้าวมาบนเส้นทางยาเสพติด จุดจบของฉันคือรับโทษในคุกหรือตาย อย่าให้ฉันต้องทำให้ตำรวจที่ดีอย่างคุณ กลายเป็นตำรวจเลว”

เรย์น้ำตาไหลแทบขาดใจเมื่อได้ยินเสียงกุญแจมือดังกริ๊ก เจนเนตรน้ำตาอาบแก้มบนใบหน้าที่นิ่ง สงบ หันมองเรย์ที่ถูกคอมมานโดโอบล้อมไว้ บอกเรย์ทั้งน้ำตาว่า

“ลี่จูรักพี่เรย์นะคะ รักตลอดไป”

“ชีวิตพี่เป็นของน้อง”

เจนเนตรก้มจูบ เรย์หลับตาผ่อนลมหายใจสุดท้ายรับจูบในอ้อมกอดของผู้หญิงที่เขามอบชีวิตให้...

เจนเนตรถูกนำตัวไปที่ห้องทำงานของ “ท่าน” ท่านบอกว่าในคุกคงไม่สบายเท่าไหร่ตนจึงต้องเอาตัวมาที่นี่และ “ฉันมีข้อเสนอให้เธอ” เจนเนตรพบท่านเป็นครั้งแรก เธอมองฉงนกับสิ่งที่ท่านกำลังจะพูด!!!

**********อวสาน**********

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 14[ตอนอวสาน] วันที่ 27 ม.ค.61

ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ บทประพันธ์โดย นายพันดี
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ กำกับการแสดงโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ผลิตโดย บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ควบคุมการผลิตโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ