อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 5 วันที่ 5 ม.ค.61

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 5 วันที่ 5 ม.ค.61

เรย์ไปหาเกาซินที่เนินเขา ต่อว่าที่กระสุนนั้นเกือบฆ่าตน ตนรู้ว่าพ่อไม่ได้ตั้งใจฆ่าตนแต่บอกแล้วว่าอย่าฆ่าเจนเนตร ตนไม่เคยลืมความแค้นของพ่อ แต่จะไม่แก้แค้นด้วยวิธีโง่ๆที่สุดท้ายก็ไปตายในคุก และถ้าเจนเนตรตาย คนที่ถูกสงสัยคนแรกคือตน และหมิงเต๋อก็กำลังสงสัยตนอยู่ ที่สำคัญเรย์ย้ำว่า

“ถึงฆ่าทั้งเจนเนตร ฆ่าทั้งหมิงเต๋อ พ่อก็เปลี่ยนพินัยกรรมไม่ได้ ถ้าอลันยกทุกอย่างให้เจนเนตร ผมจะเอาทุกอย่างมาจากเจนเนตรโดยไม่ต้องฆ่า”

“ความรักที่เจนเนตรมีให้แกคือพี่น้อง ถ้าวันไหนความจริงเปิดเผย คิดหรือว่าเจนเนตรจะมองแกเหมือนเดิม ถึงตอนนั้นรอยยิ้มอ่อนหวานจะไม่มีเหลือไว้เพื่อ



พี่ชายนอกสายเลือดอีก”

เกาซินกดดันจนเรย์เริ่มวิตก และเมื่อเรย์กลับถึงบ้าน หมิงเต๋อถามทันทีว่าไปไหนมา เรย์ปดว่าไปให้หมอทำแผล หมิงเต๋อว่าที่ถามเพราะพวกอาหลางประกาศจะขนของทับเส้นทางของเราคืนนี้

เรย์นำลูกน้องออกไปสกัดพวกอาหลางทันที และสามารถกระหน่ำพวกอาหลางจนแตกกระเจิงหนีไป แต่เรย์ก็ถูกยิงที่ใต้อกตัวเปื้อนเลือดกลับไป เจนเนตรประคองเรย์พูดดักว่าจะไม่ถามว่าหายไปไหนมา แต่เราสัญญากันแล้วว่าจะไม่มีความลับต่อกัน เรย์จึงเล่าว่า

“อาหลางมันตั้งใจรบกวนธุรกิจของเรา พี่เลยขอนัดเจรจากับมัน” เธอตกใจบอกว่าพวกนี้ไว้ใจไม่ได้ “ลี่จู พี่ไม่เคยเสียดายชีวิตเลย แต่สำหรับน้อง หัวใจน้องคือแสงสว่างของพี่ พี่ทนไม่ได้ถ้ามีใครแตะต้องไข่มุกเม็ดนี้”

เจนเนตรยิ้มอ่อนโยนซาบซึ้ง เรย์เผลอใจจูบเธอ เจนเนตรตกใจวิ่งออกไป เรย์จึงรู้สึกตัวว่าตนเผลอใจไป

เรย์ตามไปเคาะประตูห้องเจนเนตรพร่ำขอโทษและขออธิบาย เจนเนตรไม่เปิดประตู เรย์หันกลับอย่างผิดหวัง เจอหมิงเต๋อมายืนดูอยู่ด้วยสายตาไม่พอใจ

รุ่งขึ้นหมิงเต๋อนัดทนายความมาเปิดพินัยกรรม เขาเชิญทุกคนเข้าห้องรับแขก เรย์ขอโทษเจนเนตรเรื่องเมื่อคืน เธอไม่สนใจแต่กลับบอกเขาว่า “น้องขอเปลี่ยนใจค่ะ น้องจะเปิดพินัยกรรม”

เรย์ส่งข้อความบอกเกาซินทันทีว่า “พินัยกรรมกำลังจะเปิดเดี๋ยวนี้แล้ว” เกาซินอยู่ในร้านกาแฟลุกพรวดขึ้นทันที บังเอิญแดนไทเข้ามาในร้านเห็นเกาซินก็จำได้ว่าเหมือนภาพวาดที่เขาวาดตามคำบอกเล่าของเจนเนตรจึงลุกตามไปทันที

ooooooo

ทนายความอ่านพินัยกรรมท่ามกลางบรรยากาศนิ่งเงียบและเคร่งเครียด อลันยกเงินสดในธนาคารทั้งหมดให้นายเรวัตร มงคลรุ่งเรืองทรัพย์

เรย์หน้านิ่งเฉย เจนเนตรยิ้มน้อยๆ แต่หมิงเต๋อยิ้มกว้างอย่างมีความสุข ทนายความอ่านต่อไปว่า

“โฉนดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สินทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับไร่ชาอำพันสวรรค์ข้าขอยกให้เป็นสมบัติของนางสาวเจนเนตร มงคลรุ่งเรืองทรัพย์ แต่เพียงผู้เดียว”

เจนเนตรสีหน้าไม่สบายใจ ถามในที่ประชุมว่าทำไมพี่เรย์ถึงไม่ได้ไร่ชา หมิงเต๋ออ้างว่านายใหญ่ต้องการอย่างนั้น เรย์ลุกเดินออกไปทันที หมิงเต๋อบอกเจนเนตรว่า

“คุณหนูทำถูกแล้วที่เปิดพินัยกรรม หลังจากนี้เราก็มีเรื่องต้องคุยกันอีกนิดหน่อย” เจนเนตรถามว่าเจ็กหมิงเต๋อบอกว่าต้องมีคนเซ็นเบิกเงินเดือนให้คนงาน “การเงินทุกอย่างคุณหนูจะเป็นคนเซ็นในฐานะทายาทนายใหญ่นับแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนเรื่องสำคัญที่สุด...”

“เอาไว้คุยกันทีหลังค่ะ” เจนเนตรตัดบทแล้วเดินออกไปเลย

ขณะที่เรย์ออกไปยืนเหม่อมองไร่ชาที่กว้างใหญ่นั้น เจนเนตรตามมาเอ่ยอย่างไม่สบายใจว่า

“ทำไมพ่อยกไร่ชาให้กับน้อง ทั้งๆที่พี่เรย์ทำงานมากกว่า” เรย์จะพูดอะไรแต่ถูกเธอขัดขึ้นก่อนว่า “เพราะพ่อไม่ยุติธรรม พี่เรย์คะ น้องไม่มีวันลืม พี่น้องคือแขนขา ถึงไม่ได้เขียนไว้ในพินัยกรรม พี่เรย์ต้องการอะไร พี่เรย์พูดคำเดียวน้องจะยกให้พี่หมดทุกอย่าง”

เรย์ถามว่ารู้หรือเปล่าว่าไร่ชาคืออาณาจักรไข่มุกมังกรซึ่งเจ็กหมิงเต๋อไม่มีวันยอม เธอถามว่าเพราะอะไร เรย์บอกว่าเพราะเจ็กคิดว่าตนไม่ซื่อตรง คิดว่าตนจะเอาทุกอย่างจากเธอ

“แค่สมบัตินอกกายมันทำลายความเป็นพี่น้องของเราไม่ได้”

เรย์ถามว่าเธอรักตนไหม พอเจนเนตรบอกว่ารักที่สุด เรย์จึงเสนอว่า

“ถ้าอีกสองปี พี่จัดการเรื่องไร่ชา อาณาจักรไข่มุกมังกรให้เรียบร้อย เราไปอยู่ที่อื่น ไปอยู่ไกลๆจากที่นี่กันนะ...พี่อยากพาลี่จูไปอยู่ไกลๆ ไกลจากทุกอย่าง ไกลจากอดีต มีอนาคตแค่เราสองคน”

แดนไทที่ตามเกาซินมาและเกาซินรู้ตัวว่าถูกตามจึงต่อสู้กัน และเกาซินสลัดจากแดนไทไปได้ แดนไทเดินมาในไร่ชาเขามองความใกล้ชิดกันของเรย์กับเจนเนตรอย่างแปลกใจ ยิ่งเมื่อเจนเนตรเห็นเรย์น้ำตาไหล เธอเช็ดน้ำตาให้และกอดเรย์ไว้แนบแน่น แดนไทก็ยิ่งไม่สบายใจ

ooooooo

เมื่อเจนเนตรกับเรย์กลับมา หมิงเต๋อที่รออยู่บอกว่าเราต้องคุยเรื่องสำคัญที่สุดของอาณาจักรไข่มุกมังกร เจนเนตรตัดบทว่าตนรู้แล้วว่าทุกอย่างที่เกี่ยวกับอาณาจักรไข่มุกมังกร ตนต้องดูแลให้ดีที่สุด

เจนเนตรตัดบทถามหาเอกสารการเงินที่จะให้ตนเซ็น หมิงเต๋อบอกว่าไม่ใช่แค่นั้น เรย์พูดแทรกขึ้นว่า

“มีการเปิดพินัยกรรมอย่างที่เจ็กต้องการแล้ว ลี่จูคือทายาทที่พ่อวางใจ เราก็ควรจะทำทุกอย่างที่ลี่จูต้องการใช่ไหมครับ”

เจนเนตรยืนนิ่งอยู่ระหว่างเรย์กับหมิงเต๋อที่เริ่มตึงเครียดกันขึ้น หมิงเต๋อให้เจนเนตรเซ็นเช็คให้ 5 ล้าน แล้วสั่งเฉินกับหม่าให้บอกคนของเราเตรียมพร้อมคุ้มกันของ ตนจะกระจายของลอตใหม่

เฉินกับหม่าออกไปแล้ว หมิงเต๋อชายตามองไปทางเรย์ด้วยสายตาเย็นเยียบฉายแววอำมหิต

เรย์ไปพบเกาซินที่ร้านน้ำชาหมู่บ้านจีนฮ่อ เล่าเรื่องพินัยกรรมที่อลันยกสมบัติทั้งหมดให้เจนเนตร เกาซินไม่พอใจ เรย์บอกว่า “ผมจะเอากลับมาเป็นของผมให้ได้”

เกาซินบอกว่ามันไม่ง่าย แม้เจนเนตรจะยกทุกอย่างให้เขาแต่ยังมีหมิงเต๋อที่ทำทุกอย่างเพื่อนาย แล้วเล่าเรื่องที่หมิงเต๋อทำให้ตนเกือบตายในคุกให้เรย์ฟังว่า

ระหว่างที่ตนติดคุก อลันได้ส่งหมิงเต๋อไปหาในคุก ถามหารายชื่อลูกค้ากับเงินสด ถ้าตนยอมบอก นายใหญ่ก็จะช่วยให้ได้ออกเร็วขึ้น

เมื่อตนไม่ยอมบอก จึงถูกหมิงเต๋อที่ได้รับความร่วมมือจากผู้คุมรุมกันเล่นงานเกือบตาย และถูกจับขังเดี่ยว เกาซินเล่าภาวะจิตใจในเวลานั้นว่า

“ก่อนจะถูกขังเดี่ยวจนเป็นบ้า คำเดียวที่ฉันท่องไว้ไม่ให้ตัวเองลืมคือชื่อไอ้เพื่อนชั่ว”

แต่ขณะที่ทั้งร่างกายและจิตใจกำลังย่ำแย่นั้น

ตนก็ได้รับความช่วยเหลือจากเซ้งลูกน้องเก่าที่จงรักภักดี วางระเบิดแหกคุก เซ้งได้รับบาดเจ็บบอกให้ตนรีบหนีไป และให้ช่วยเขาอีกครั้ง เป็นครั้งสุดท้าย คือ...ให้ตนใช้หินทุบหน้าเซ้งจนเละและเปลี่ยนเสื้อผ้ากัน ศพก็กลายเป็นศพของเกาซินจนเป็นข่าวออกไป

“เงินทั้งหมดที่ซ่อนไว้ ถูกใช้เพื่อการหนี จำไว้ โลกนี้ไม่มีอำนาจอะไรชนะอำนาจเงิน”

เล่าเรื่องในอดีตให้เรย์ฟังแล้ว เกาซินบอกว่า “ทุกวันนี้พ่อเป็นแค่วิญญาณ วิญญาณที่จะตามหลอกหลอน จองเวรตระกูลเจินจนกว่ามันทุกคนจะชดใช้ชีวิตให้เรา”

“ผมจะเอาทุกอย่างคืนมาให้พ่อ”

“ศึกนอกของแกคืออาหลาง แต่ศึกในที่จะเอา

ลมหายใจแกได้ทุกเมื่อคือหมิงเต๋อ เส้นทางขึ้นคุมอำนาจของแก มันไม่ราบเรียบอีกแล้ว เจิ้นหลง”

วันนี้เจนเนตรนัดเข็มหอมกับยิ้มหวานสองเพื่อนรักมาทำแซนด์วิชกินกันอย่างสนุกสนานประสาเพื่อนสนิท หมิงเต๋อเข้ามาดู เจนเนตรถามว่ามีอะไรกับตนหรือเปล่า

หมิงเต๋อบอกไม่มีอะไร เชิญตามสบาย เข็มหอมกับยิ้มหวานเลยถามเจนเนตรว่าตกลงเธอเป็นเจ้าของทุกอย่างที่นี่แน่นะ เพราะตนเห็นเจ็กทำตัวเป็นเงาของพ่อตลอด ถามว่าเป็นแค่ลูกน้องใช่ไหม

“ไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติ เจ็กหมิงเต๋อเป็นคนดี สอนฉัน ดูแลฉันกับพี่เรย์” ส่วนเรื่องสมบัตินั้น เจนเนตรบอกว่า “ใครอยากได้สมบัติ อยากได้อาณาจักร ก็เอาไปสิ คนอย่างฉันถึงจนเงินแต่ไม่ขอจนความสุข”

สามสาวคุยกันสบายๆเพราะอยู่กันตามลำพัง แต่ข้างนอก หมิงเต๋อได้ยินทุกอย่างที่เจนเนตรพูด

ooooooo

วันนี้ริมปิงแต่งตัวเซ็กซี่ไปอ่อยอาหลางในผับที่เขาไปประจำ อาหลางมองริมปิงเห็นมาคนเดียวและนั่งดื่มเหงาๆก็เข้าไปสี แต่ความหยาบคายกักขฬะของอาหลางทำให้ริมปิงปรามว่า

“อย่าดูถูกกันให้มากนักคุณหลาง ฉันไม่ใช่ผู้หญิงที่คุณคิดจะทำอะไรก็ได้ง่ายๆ”

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 5 วันที่ 5 ม.ค.61

ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ บทประพันธ์โดย นายพันดี
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ กำกับการแสดงโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ผลิตโดย บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ควบคุมการผลิตโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ