อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 12 วันที่ 23 ม.ค.61

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 12 วันที่ 23 ม.ค.61

“อั๊วคือคนที่ป๊าไว้ใจให้สืบทอดทุกอย่าง คนเดียวที่จะทำให้ป๊ายิ่งใหญ่ คนเดียวที่จะเอาเลือดไอ้เรย์ เลือดจางเกาซินมาเซ่นไหว้ป๊า เจนเนตร หมิงเต๋อ พวกมันทุกคนต้องก้มหัวลงตรงหน้าป๊า ทุกคนต้องชดใช้ให้เสือขาวไป๋หู่ด้วยเลือดพวกมันทุกหยด ด้วยวิญญาณพวกมันทุกคน”

ooooooo

ที่บ้านเกาซิน เรย์เห็นไข่มุกสีเลือดในมือพ่อ ถามว่าพ่อไม่เคยบอกว่าจะลงมือกับไป๋หู่

“มีโอกาสฆ่าก็ต้องฆ่า ก่อนเราจะเป็นคนถูกฆ่า ไป๋หู่กับหมิงเต๋อรู้ว่าพ่อมีบัญชีรายชื่อคนที่เคยรับเงินเรา รายชื่อคนมีอำนาจแจมือสกปรกที่คุ้มครองพวกมันอยู่ มันถึงอยากได้ไปต่อรอง...พ่อซ่อนมันไว้จากตำรวจ แต่ไม่คิดว่าจะได้เอามาใช้แก้แค้นเพื่อนทรยศ”



เกาซินมองหน้าเรย์เหมือนกำหนดเส้นตายของคู่แข่งว่า

“ไป๋หู่ตายแล้ว เส้นทางของเราเหลือแค่กำจัด อาหลาง หมิงเต๋อ เจนเนตร” เรย์ชะงักกึกเมื่อได้ยินชื่อเจนเนตร “พ่อรู้ว่าแกจะปกป้องเจนเนตรด้วยลมหายใจของแก ถ้าแกทำให้อาหลางตาย หมิงเต๋อตาย เจนเนตรย่อมทิ้งทุกอย่างได้ แกกับเจนเนตรก็จะรอดไปมีชีวิตใหม่อย่างมีความสุข เพราะไม่ใช่พ่อคนเดียวที่อยากฆ่าเจนเนตร...ย่ิงเจนเนตรอยู่สูงกว่าทุกคนมันหมายถึงตำแหน่งที่ต้องตาย”

คืนนี้เรย์ไปบอกเจนเนตรว่าไป๋หู่ตายแล้ว อาหลางไม่มีวันปล่อยให้เมืองนี้สงบสุขแน่ ตนจะรีบจัดการทุกอย่างเราจะได้ทิ้งอดีตไว้ที่นี่แล้วไปเริ่มต้นใหม่ให้เร็วที่สุด เจนเนตรบอกว่าขอแต่ให้เขาเชื่อใจว่าตนกำลังทำเพื่อชีวิตใหม่ของเรา แต่เรย์อดถามไม่ได้ว่าแล้วแดนไทล่ะ

“ไม่จำเป็นต้องฆ่าแดนไทเพราะเขาไม่มีความหมายกับน้องแล้ว พี่เรย์อย่าให้มือของพี่สร้างบาปเพราะน้องอีกเลยค่ะ”

“ดูแลตัวเองนะลี่จู รอพี่” เรย์ยิ้มอย่างชื่นใจเชื่อใจ เปี่ยมด้วยความหวังที่จะได้อยู่กับเธอ

ฝ่ายพวกแดนไท ประชุมลับกันที่เซฟเฮาส์ มีความเห็นว่าแม้จะจับอาหลางได้แต่ก็ยังสาวไม่ถึงการเชื่อมโยงของพวกมันทั้งขบวนการ ริมปิงที่ฝังตัวอยู่ที่บ้านอาหลาง

บอกว่าคนที่เกี่ยวข้องอีกคนคืออาโจว

นักรบฟังจากทุกคนแล้วสรุปว่า

“เราต้องเก็บหลักฐานทุกอย่างมัดตัวอาหลางให้ดิ้นไม่หลุดในชั้นศาล จากวันนี้ไปอาหลางต้องอาละวาดใหญ่แน่

ริมปิงกับแดนไทต่างขอบคุณกันที่ช่วยตน ต่างมีความรู้สึกดีๆต่อกัน

ooooooo

เรย์ได้รับรายงานจากหม่าว่าที่บ้านเจนเนตรและที่ไร่ชาทุกด้านมีคนเฝ้ามากกว่าเดิม เขาสั่งเฉินให้จับตาอาหลางไว้ให้ดี และหม่าให้ดูเหว่ยกับชางอย่าให้มันฉวยโอกาสลงมือกับเจนเนตร

ไป่หลิงอยู่ในภาวะสับสนว้าวุ่นเสียใจ อาละวาดทำลายข้าวของในห้องนอนจนนักรบต้องเข้าไปดูและถามว่าอาโจวไปไหนดึกป่านนี้ยังไม่กลับ ไป่หลิงตวาดว่าถามถึงทำไม ตนเกลียดพวกมันทุกคน นักรบบอกว่าดึกแล้วให้เธอพักผ่อนเสียแล้วทำท่าจะกลับ ไป่หลิงขอร้องอย่าทิ้งตนไว้คนเดียว ออดอ้อนจนนักรบต้องเข้าไปหา เธอกอดเขาไว้แน่นจนนักรบหวั่นไหว กอดเธอแนบชิดกันบนเตียง...

ฝ่ายอาโจวเตือนสติและปรามอาหลางที่กำลังคิดแต่จะแก้แค้นว่า ถ้าเขาก้าวพลาดอีกก้าวเดียวทุกอย่างที่ป๊าเขาทำมาทั้งชีวิตจะไม่เหลือซาก ย้ำเตือนว่า

“ตอนนี้ลื้อมีแผลมากกว่าพวกไข่มุกมังกร มากกว่าไอ้เรย์ ไอ้จางเกาซิน ถ้าลื้อโจมตีโดยไม่คิด ผู้ใหญ่ที่สนับสนุนป๊าลื้อจะถอนความช่วยเหลือทันที คดีทุกอย่างจะถูกขุดคุ้ยขึ้นมา ทนายเก่งแค่ไหนก็ช่วยลื้อออกมาไม่ได้ ลื้อจะถูกกฎหมายจับส่งไปรับโทษประหาร”

“ป๊าไม่เคยสอนให้อั๊วกลัวตาย”

 “อั๊วรู้ แต่ถ้าลื้อตาย ฝันของป๊าลื้อจะถูกดับเพราะความไร้สติที่ลื้อมีมาตลอดชีวิต อย่าให้พวกมัน ทั้งหมิงเต๋อ ทั้งจางเกาซินเดาได้ว่าเราจะทำอะไร รอเวลาโจมตีตอนที่มันประมาท เราถึงจะเป็นคนชนะตลอดไป”

ooooooo

เรย์บอกเกาซินว่าพวกอาหลางเงียบผิดปกติแม้กระทั่งงานศพพ่อของเขา เกาซินบอกว่ามันกำลังเตรียมจะฆ่าเรา เรย์บอกให้พ่อไปอยู่ฝ่ังโน้นสักพัก เกาซินถามว่าตนจะปล่อยให้ลูกชายสู้ตายตามลำพังได้ไง

อาหลางคิดแต่จะแก้แค้นให้ป๊า จนอาโจวเตือนว่า

“อย่าใจร้อนจนเสียเรื่องอีก ตอนนี้ทุกคนหยุดส่งของเพราะกลัวการแก้แค้นจากเรา นี่คือโอกาสระดมเงินก้อนใหญ่ไว้ซื้อคนที่พร้อมจะทรยศจางเกาซินกับเรย์ ซื้อคนที่ให้ความช่วยเหลือหมิงเต๋อ เพราะทันทีที่เราลงมือเราก็จะไม่มีความผิด ตอนนี้ใช้กระสุนอย่างเดียวไม่ได้ เงินมหาศาลเท่านั้นคือทางรอดของเรา”

ริมปิงที่ฝังตัวอยู่ในบ้านอาหลาง แจ้งแก่ที่ประชุมในเซฟเฮาส์ว่าอาโจวเป็นคนวางแผนทุกอย่างให้อาหลาง แดนไทบอกว่าเรายังตามไม่ได้ว่าเรย์อยู่ไหน จนกว่าเรย์จะออกมาหาเจนเนตรอีก มะกล่ำจึงให้เครื่องจับสัญญาณให้ริมปิงไปติดที่บ้านอาหลาง

ริมปิงติดเครื่องจับสัญญาณที่ใต้โต๊ะทำงานไป๋หู่สำเร็จ เซียจื่อสงสัยจะก้มดู ริมปิงใช้มารยายั่วยวน พอดีอาหลางเข้ามาทั้งสองต่างผละออกทำท่าปกติ อาหลางไล่ทั้งสองออกไปบอกว่าอยากอยู่คนเดียว

ริมปิงออกไปแล้วแต่ยังแอบมองอยู่ข้างนอก ครู่หนึ่งเห็นอาโจวถือกระเป๋าเข้ามาเปิดเอาเงินเป็นปึกๆ ออกมาวาง อาหลางกับอาโจวยิ้มอย่างรู้กัน ทั้งสองอยู่ในสายตาของริมปิงตลอดเวลา

คืนนี้ ขณะพวกอาหลางกำลังส่งยากันที่ริมน้ำ อู๋กงเห็นพวกเรย์ป้วนเปี้ยนอยู่ก็รายงานอาหลางที่ติดตามสถานการณ์อยู่ที่บ้าน อาหลางลุกพรวดคำราม

“ไอ้เรย์ อย่างเดียวที่จะชำระแค้นให้ใจอั๊วสงบได้ คือรอยเลือด!!”

เฉินที่มาสอดแนมกำลังจะออกไปก็ถูกอู๋กงเข้ามาขวาง การต่อสู้เกิดขึ้นทันที เฉินถูกพวกอาหลางจับได้มันคาดคั้นถามว่าเรย์อยู่ไหน แต่เป็นตายยังไงเฉินก็ไม่บอก ในที่สุดอาหลางก็ยิงเฉินตาย

เมื่อมีการฆ่าเกิดขึ้น การตามล้างแค้นจึงเป็นสิ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ เรย์ประกาศว่าอาหลางจะต้องชดใช้หนี้เลือดครั้งนี้

เมื่อจิวมารายงานหมิงเต๋อว่าเฉินโดนอาหลางฆ่า หมิงเต๋อสั่งอย่าบอกเรื่องนี้ให้นายใหญ่รู้ นายใหญ่ไม่จำเป็นต้องรับรู้เรื่องของเรย์อีก

วันนี้เจนเนตรบอกหมิงเต๋อว่าตนจะออกไปหาเข็มหอมกับยิ้มหวาน หมิงเต๋อบอกว่าตามสบายแต่ตนจะตามไปดูแลนายใหญ่เอง

เจนเนตรเอาสร้อยคอที่แดนไทให้ไปฝากเข็มหอมคืนให้เขาและบอกเขาด้วยว่าให้ลืมตนเสีย ยิ้มหวานถามว่าทำไมต้องบังคับให้เขาลืมด้วย

“ลืมฉันเสียวันนี้ อะไรที่เขาอยากทำ มันจะได้ง่ายขึ้น” เจนเนตรเห็นหมิงเต๋อจับตาดูอยู่จึงขอตัวกลับแต่เข็มหอมพยายามถ่วงเวลาเพราะตนไลน์บอกเรย์ว่าเธอมาท่ีนี่แต่ไม่ได้บอกว่าเจ็กหมิงเต๋อมาด้วย

เรย์มาถึงพอดีหมิงเต๋อจ้องอย่างไม่พอใจ เจนเนตรขออย่ามีเรื่องกันเลย หมิงเต๋อบอกเธอให้ไปขึ้นรถ

ไม่ทันที่จะทำอะไร ก็มีรถคันหนึ่งแล่นเข้ามาอย่างเร็ว กระจกรถเปิดเห็นคนในรถ 4 คน หมิงเต๋อมองปราดเดียวก็สั่งเจนเนตรหลบลง กระสุนเฉียดร่างเธอไปเส้นยาแดงเดียว พอเสียงปืนนัดแรกดัง เสียงปืนจากรอบทิศก็ดังขึ้น

เรย์ยิงสวนเข้าไปคนในรถถูกยิงตายคาที่

ส่วนที่เหลือยิงถล่มออกมาอย่างบ้าคลั่งแล้วขับรถพุ่งออกไปอย่างเร็ว

เรย์ถูกยิงที่แขน เจนเนตรเห็นวิ่งไปแตะแขนเขาด้วยความห่วงใย หมิงเต๋อมองอย่างไม่พอใจ ทันใดจิวกับเกี๊ยงเข้ามาดึงเจนเนตรออกไปหาหมิงเต๋อ เธอบอกให้เรย์กลับไปเสีย เรย์เตือนเธอให้ระวังตัวก่อนถอยไป

ooooooo

กลับไปถึงบ้านแล้ว หมิงเต๋อสั่งจิวกับเกี๊ยงให้ตามล่าคนที่เหลือต่อไป ตนจะให้ลูกน้องอาหลาง สารภาพต่อหน้าที่ประชุม เจนเนตรถามว่า เจ็กคิดว่าเป็นฝีมือของอาหลางหรือ

“มันเพิ่งฆ่าคนของเรย์ แล้วก็มาลงมือข่มขู่นายใหญ่” เจนเนตรเห็นหมิงเต๋อมีแผลสั่งให้คนไปเอากระเป๋ายามา “เจ็กผิดเองที่ปล่อยให้เกิดเรื่องอันตรายกับนายใหญ่” เจนเนตรบอกว่าเจ็กไม่ผิด เจ็กช่วยตน หมิงเต๋อพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังแววตาซื่อสัตย์ว่า “นายใหญ่คือคนเดียวที่เจ็กแลกลมหายใจให้ได้”

เจนเนตรมองอย่างขอบคุณความเสียสละของเขา

เกาซินให้คนออกตามพวกที่ขับรถมาถล่มจนเจอแล้วจ่อปืนใส่หัวจนมันตาเหลือก เกาซินบอกเรย์ว่ามันกลัวตายจนสารภาพ มันไม่ใช่คนของอาหลาง เรย์สวนขึ้นทันทีว่า หมิงเต๋อ

หมิงเต๋ออยู่ที่ห้องทำงานของอลันได้รับโทรศัพท์จากท่าน เขาตอบทันทีอย่างกระตือรือร้นว่า

“ครับ...ผมจะไปหาเดี๋ยวนี้ครับท่าน”

ooooooo

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 12 วันที่ 23 ม.ค.61

ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ บทประพันธ์โดย นายพันดี
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ กำกับการแสดงโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ผลิตโดย บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ควบคุมการผลิตโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ