อ่านละคร ลมซ่อนรัก ตอนที่ 22/4

อ่านละคร ลมซ่อนรัก ตอนที่ 22/4

“ยังไงคุณลุงก็ต้องปลอดภัยค่ะ ถึงพวกเขาจะคุมตัวคุณลุงไว้ แต่คุณลุงก็ยังอยู่ในโรงพยาบาลของจีแอลเอส พวกเขาไม่กล้าทำโจ่งแจ้งหรอกค่ะ เขาก็แค่ข่มขู่ เพื่อบีบเราให้ไม่มีทางเลือก เราต้องมีสตินะปราณ”

“ทำไมผมจะไม่มีสติ!! คุณก็รู้ว่าคนที่ผ่าตัดสมอง มันง่ายมากที่จะ..มีอันตรายอย่างสุดวิสัย..ถ้าสมมติพวกมันคิดอะไรชั่วๆ ขึ้นมา แล้วทำกับพ่อจริงๆ..คุณจะทำยังไง หา!! ..ผมต้องช่วยพ่อให้ได้!!” ปราณยังคงไม่คลายความกังวล เดินฉุนไปอีกด้าน
“ปราณ..” อัณณาเรียกอีกฝ่าย

แสงไฟถนน เวลากลางคืน รถกระบะที่ปราณขับมาแล่นไปตามทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ
“จะกลับกรุงเทพ? คุณยังไม่ได้โทรหาคุณอัณณาเลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสถานการณ์ที่จีแอลเอสตอนนี้เป็นยังไง แล้วคุณจะกลับไปกรุงเทพเนี่ยนะ”


“ไม่เห็นเหรอว่าแค่วันเดียว มันก็หาเราเจอแล้ว พวกมันมีสายทั่วประเทศ ไม่มีประโยชน์ที่เราจะหนี เราต้องกลับไปสู้”
“สู้ยังไง คุณมีแผนอะไร” ภัทรินถามอย่างอยากรู้

ปราณนต์ขับรถมาจอดที่หน้าสถานีรถไฟ
“มาที่นี่ทำไม” ภัทรินถามงงๆ
“ผมจะส่งคุณที่นี่ ตีตั๋วแล้วกลับดอยผาหมอกไปซะ”
“หา...”
“คุณไม่ต้องมายุ่งปัญหาของครอบครัวผม ตั้งแต่นี้ไป เราจะจัดการปัญหาของเราเอง คุณกลับบ้านคุณไป”
“คุณจะบังคับให้ชั้นทิ้งคุณไม่ได้ ชั้นก็เป็นหนึ่งในครอบครัวคุณแล้ว”
“ลงไป” ปราณนต์เอ่ยไล่เสียงดุ
“ชั้นไม่ไป” ภัทรินไม่ลง ปราณนต์ลงจากรถ ภัทรินจะปีนไปขับรถเอง แต่ปราณนต์ไวกว่ามาเปิดประตูดึงภัทรินลงมา
“นี่เงิน ไป” ปราณนต์ยัดเงินใส่มือแล้วเหวี่ยงภัทรินออกไป
“คุณไม่มีสิทธิ์มาปกป้องชั้น!! ชั้นไม่ต้องการ!!!” ปราณนต์ไม่ฟังจะเดินไปขึ้นรถ “ถ้าคุณทิ้งชั้น ชั้นจะโทรไปที่จีแอลเอสให้คุณชมนาดมาพาตัวชั้นไป!! ยังไงชั้นก็จะกลับไปจีแอลเอสอยู่ดี!!”
ปราณนต์ชะงักที่หญิงสาวดื้อมาก ไม่อยากให้อีกฝ่ายมาเสี่ยงไปด้วย “คุณไม่ต้องมายุ่งได้มั้ย กลับบ้านไปอยู่กับแม่คุณเถอะ”
“คุณไม่ใช่สามีชั้น ไม่มีสิทธิออกคำสั่งกับชั้น” ภัทรินเอ่ยอย่างเด็ดเดี่ยว ชัดเจน ไม่ยอมกลับบ้านแน่นอน

บนถนนสู่กรุงเทพ ปราณนต์ขับรถต่อไปอย่างเซ็ง หงุดหงิด “ถ้าเป็นอะไรไปอย่ามาหาว่าไม่ดูแลแล้วกัน”
ภัทรินนั่งอยู่ข้างๆ แน่วแน่ ไม่กลัวเกรง

ที่บ้านพสุวัฒน์ ปราณนั่งหน้าคอมฯ ใส่รหัสปลดล็อกเข้าไป ไฟล์ที่ถูกเข้ารหัสนั้นแตกตัวออกเป็นไฟล์ย่อยๆ มากมาย เป็นไฟล์เอกสารเกี่ยวกับการเงินและบัญชีของจีแอลเอสทั้งนั้น
“ใช่อย่างที่ผมคิดจริงๆ”
อัณณาดูข้อมูล “เอกสารของบริษัท PC5 worldwide บริษัทเคมีภัณฑ์คู่ค้าของเรา”
“ใช่ เอกสารคำสั่งซื้อชุดนี้ มีที่จีแอลเอสด้วยชุดนึง แต่รายละเอียดที่ลงไม่เหมือนกัน เพราะชุดนี้มีลงรายการส่วนลดด้วย”
“ส่วนลด..คือส่วนที่ไม่ได้ลดให้จีแอลเอสแต่..ลดเข้ากระเป๋าคุณสินธร..แล้วเอกสารนี้มาอยู่ที่จีแอลเอสได้ยังไง”
“อาจจะมีใครคิดไม่ซื่อ หรืออาจจะมีใครผิดข้อตกลง หรือไม่ฝ่ายบัญชีของเราอาจจะตรวจสอบพบเอกสารชุดนี้ แต่ถูกอิทธิพลบางอย่างทำให้ต้องอยู่เงียบๆไป..แต่ยังไงซะ ตอนนี้เอกสารพวกนี้ก็ไม่มีประโยชน์อะไรแล้ว” ปราณต้องลุกพรวดออกมาด้วยความหงุดหงิด

ปราณพยายามตั้งสติ เดินออกมานอกบ้านสูดอากาศ ควบคุมอารมณ์
อัณณาเข้ามา “ปราณ เชื่อสิ เราต้องมีทางช่วยคุณลุงได้”
“ผมจะเอาเอกสารพวกนี้ไปให้ชมนาด และผม..จะแสดงตัวว่าผมนี่แหละปราณตัวจริง ผมจะยอมรับผิดทุกอย่างเอง ทุกคนจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนเพราะผม”
“ไม่ได้นะ” อัณณารีบห้าม
“พอเถอะอัณ ถ้าผมรักษาจีแอลเอสได้ แต่ต้องเสียพ่อ ผมไม่เอา ผมยอมแพ้เพื่อให้ทุกคนแฮปปี้ดีกว่า”
“ถ้าปราณทำอย่างนั้นลุงพสุวัฒน์ก็ไม่ดีใจหรอก พวกเราต้องแฮปปี้ด้วยกันสิ..อย่าเพิ่งวู่วามนะปราณ..อย่างน้อยก็รอให้ณนต์ติดต่อมาก่อน ณนต์อาจมีแผนที่ช่วยได้..นะ ปราณ รับปากสิ นะ”
“ได้ ผมจะรอณนต์” ปราณรับปาก แต่แววตายังกังวล ห่วงพสุวัฒน์

อีกด้านหนึ่ง ภายในรถ ภัทรินที่นั่งใช้ความคิดมองเหม่อ อยู่ๆ ก็พูดลอยๆ ขึ้นมา “ชั้นจะไปล้วงความลับด้วยตัวเอง”
“หา? “ปราณนต์อึ้ง รีบตบรถเข้าข้างทาง เพื่อจอด “ยังไงนะ?”
“แผนก็คือ..เราต้องแกล้งทำเป็นว่าทะเลาะกันแรง..แรงมากๆ..ชั้นจะทำตัวงี่เง่าเอง จะโวยวายว่าทำไมชั้นต้องมารับกรรมไปกับพวกคุณด้วย ชั้นไม่อยากติดคุก ชั้นจะให้การทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรอด..อะไรประมาณนี้..สรุปก็คือชั้นจะทำให้ธนาฒน์กับชมนาดอยากได้ตัวชั้นเอาไว้เป็นพยานเพื่อให้การผูกมัดคุณ ชั้นก็จะทำทีว่าแปรพักตร์ไปอยู่ฝ่ายพวกเขา แต่ในระหว่างนั้น ชั้นจะหาทางล้วงความลับจากปากธนาฒน์เอง”
“ล้วงยังไง”
“ก็..” ภัทรินเองก็ยังนึกไม่ออก
ปราณนต์ดักคอ “ยังไม่ได้คิด!..แล้วกล้าเสนอตัวเองเข้าไปเสี่ยงอีก ผมไม่ซื้อแผนคุณ และไม่ซื้อทุกแผนที่คุณต้องเสี่ยง!!” เขาขับรถต่อไป
“วิธีนี้ดีที่สุดแล้ว” ภัทรินยืนยัน
“ไม่!!” ปราณนต์ปฏิเสธ
“ชั้นจะเอาวิธีนี้” ภัทรินดื้อไม่ยอมแพ้
“ไม่!!!” ปราณนต์ยืนกระต่ายขาเดียวไม่ยอม
ภัทรินขัดใจ ฮึดฮัด นั่งหน้าบึ้งต่อไป

ที่บ้านพสุวัฒน์ เช้าวันใหม่ อัณณากำลังอ่านข้อมูลในเอกสารพวกนั้นอยู่ ปราณนั่งอยู่อีกด้านหนึ่ง สีหน้าเครียด กังวล
“คุณสินธรรับส่วนลดจากบริษัทคู่ค้าเรามานานมาก หลักฐานที่มี ย้อนหลังไปอย่างน้อยๆ ก็ห้าปี..เขาทำมาตั้งห้าปีแล้ว ตั้งแต่เรายังเรียนไม่จบเลย” อัณณาเอ่ยหลังจากดูเอกสารจบ
“เพราะอย่างนี้ พ่อถึงไม่ให้อาสินธรขึ้นมาบริหารแทน”
“แล้วเขาก็พาลโกรธแค้นคุณลุง โดยไม่มองดูตัวเองเลยว่าคุณสมบัติเหมาะสมหรือเปล่า”
“อัณ..ผมอยากได้ชา ไปบอกป้าอิ่มให้ทีสิ”
“ได้ งั้นเดี๋ยวอัณไปปอกแอปเปิ้ลมาให้ด้วยเลยเนอะ” อัณณารับคำวางเอกสาร แล้วลุกเดินเข้าไปในครัว
คล้อยหลังหญิงสาว ปราณก็ลุกขึ้นมา แล้วตัดสินใจเดินออกไปนอกบ้าน

สักพัก ป้าอิ่มถือชุดถ้วยชาออกมาเสิร์ฟ “ช้านิดหน่อยเพราะตั้งใจชงให้ได้ชารสชาติที่ดีที่สุ..ด..อ้าว” ป้าอิ่มแปลกใจที่ปราณไม่อยู่แล้ว ป้าอิ่มงง มองหาไปรอบๆ จนกระทั่งมองผ่านหน้าต่างออกไปด้านนอก เห็นปราณนต์เดินเข้าไปหาคนของชมนาดที่เฝ้าอยู่ “คุณปราณจะทำอะไร”
อัณณาเดินตามออกมา “มีอะไรคะป้า”
“คุณปราณอยู่นั่นค่ะ”
“หา” หญิงสาวตกใจรีบวิ่งออกไป
ป้าอิ่มกำลังจะวิ่งตาม มีโทรศัพท์บ้านดังขึ้น ป้าอิ่มลังเล

อัณณาวิ่งออกมานอกบ้าน มองออกไป เห็นรถของคนชมนาดแล่นออกไปพอดี รีบวิ่งตามไป “ปราณ” อัณณารีบวิ่งไป คาดคั้นจากคนของชมนาดที่ยังเหลืออยู่ “พวกคุณจะเอาตัวปราณไปไหน หา!!!”
“ใครเอาตัวเขาไปครับ เขาเดินมาหาเราเอง มาบอกให้เราพาเขาไปเอง”
“ปราณบอกให้พาไปเหรอ” อัณณาอึ้งเพราะรู้ว่าปราณต้องไปหาชมนาดแน่ๆ หญิงสาวจะรีบไปขึ้นรถเพื่อตามไป แต่ป้าอิ่มวิ่งถือโทรศัพท์ออกมาจากในบ้าน
“หนูอัณณาคะ โทรศัพท์ค่ะ”
“ไว้ก่อนค่ะป้า”
“ต้องรับค่ะ จาก...” ป้าอิ่มเอ่ยค้างไว้
อัณณารู้ทันที รีบไปรับสาย เดินแยกไปคุย “ณนต์..เกิดเรื่องแล้ว”
ปราณนต์พูดโทรศัพท์อยู่ที่ตู้สาธารณะ “เกิดเรื่องอะไร..หา!! พี่..เอ๊ย “ เกือบเผลอหลุด “ไอ้ณนต์จะไปไหนนะ!!! เป็นบ้าไปแล้วหรือไง..ผมรู้..เดี๋ยวผมจัดการเอง แค่นี้ก่อนนะ” ชายหนุ่มวางสาย แล้วกดโทรต่อ
“เกิดเรื่องอะไรกับหมอณนต์” ภัทรินถามแทรกขึ้นมา
“เขากำลังไปหาชมนาดเพื่อรับผิดคนเดียว”
“หา..” ภัทรินตกใจ

ปราณนั่งรถมากับคนของชมนาด คนของชมนาดเหล่มองกระจกมองหลัง ข้องใจ พลางรายงานกับชมนาด “ใช่ครับ อยู่ในรถกับเราแล้วครับ”
“บอกด้วยว่าผมคือปราณ ปุณณเวช”
“เขาบอกว่าเขาชื่อปราณครับ..ผมก็ไม่ทราบครับ..ได้ครับ อีกไม่น่าเกินครึ่งชั่วโมงน่าจะไปถึงจีแอลเอส ครับ..ครับ” ลูกน้องของชมนาดเอ่ยจบก็วางสาย
ปราณนั่งนิ่ง พร้อมยอมรับความผิดไว้เอง

ที่ห้องทำงานชมนาด หลังจากชมนาดวางสายโทรศัพท์จากลูกน้องของตน ธนาฒน์รอฟังอยู่เรื่องราวอยู่ใกล้ๆ
“ปราณกำลังจะมาที่นี่”
“คุณปราณเหรอครับ? แต่มันให้คนของเราพามาจากบ้าน แล้วจะเป็นคุณปราณได้ยังไง..หรือจริงๆ คุณปราณซ่อนตัวอยู่ในบ้านนั้นตั้งแต่แรก”

อ่านละคร ลมซ่อนรัก ตอนที่ 22/4

ลมซ่อนรัก บทประพันธ์โดย นราเกตต์
ลมซ่อนรัก บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชัย
ลมซ่อนรัก กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ลมซ่อนรัก ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอนเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ลมซ่อนรัก ผู้จัดโดย ธิติมา สังขพิทักษ์
ลมซ่อนรัก ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3