อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 15 วันที่ 18 ก.พ.62

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 15 วันที่ 18 ก.พ.62

“วิญญาณของโยมบาดเจ็บเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้ว เอาเถอะ...ครั้งนี้อาตมาก็จะเปิดให้โยมซะที...เคยคิดบ้างไหมว่าแม้โยมจะได้ตุ๊กตาหยกมาครอบครองใครก็บอกว่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้น แต่ทำไมชีวิตของโยมจึงต้องประสบเคราะห์ร้าย ตุ๊กตาหยกช่วยอะไรโยมไม่ได้เลย”

“เรื่องนี้โยมก็สงสัยมาตลอดเจ้าค่ะ”



ผีนวลทิพย์นิ่วหน้าคิดตามแต่ไม่ทันได้คำตอบหลวงพ่อก็ตัดบท “นั่งสมาธิ...ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็อย่าถอนออกจากสมาธินะ ถ้าโยมไม่เชื่อ...คราวนี้โยมไม่มีโอกาสได้กลับไปปกป้องคนที่โยมรักได้อีกแล้ว”

พิชิตย่ามใจที่ได้จี้หยกจากธนิดากระนั้นก็ไม่วายอยากได้เบี้ยแก้ของม่านฟ้า ม่านฟ้าลอบเบ้หน้าเซ็งๆ ก่อนโกหกว่าซื้อด้วยเงินตัวเองในราคาแพง จันไม่สนใจของขลังชิ้นไหนทั้งนั้นนอกจากตุ๊กตาหยกที่เธอเชื่อว่าอาจซ่อนในตุ๊กตาวาวาของแป้งร่ำ พิชิตกับม่านฟ้าคล้อยตามและเริ่มวางแผนจะขโมยจากแป้งร่ำ...

ผีนวลทิพย์กับผีธาดานั่งสมาธิรักษาบาดแผลตามคำแนะนำของหลวงพ่อ กระทั่งเกิดมโนภาพเป็นหัวกะโหลกหลายอันลอยไปมาในบ้าน หลวงพ่อรับรู้ได้ด้วยญาณพิเศษเอ่ยเสียงเรียบ

“กะโหลกผีตายโหงเจ็ดป่าช้า...คนทำพิธีเก่งมาก อยู่ในบ้านใครบ้านก็มีแต่ความอัปรีย์ล่มจมหาความสุขไม่ได้”

“มันมาอยู่ในบ้านผมได้ยังไงครับ”

“โยมก็คิดดูว่าโยมมีศัตรูที่ไหนบ้าง”

ผีธาดากับผีนวลทิพย์เชื่อตรงกันว่าเริงวุฒิเป็นตัวการเรื่องนี้ หลวงพ่อไม่ได้สนว่าใครทำแต่ช่วยหาทางแก้ไข เรียกอติรุจมาบอกกล่าววิธีทำลายกะโหลกเหล่านั้น

“จำผงธูปที่อาตมาเคยให้โยมไปใช้ได้ไหม... นั่นแหละจะช่วยโยมได้ วิชาฝังกะโหลกผีตายโหงเจ็ดป่าช้าเป็นวิชาไสยศาสตร์ขั้นสูง ตอนนี้แทบไม่มีคนทำได้แล้วเพราะวิชาไม่แก่กล้าพอ”

“ต้องทำยังไงบ้างครับหลวงพ่อ”

“โปรยไปรอบๆบ้าน กะโหลกจะโผล่มาให้เห็นเอง จากนั้นโยมก็ใช้น้ำมนต์นี่เผาซะ”

หลวงพ่อพูดจบก็ยื่นโถน้ำมนต์ให้ “น้ำมนต์ธรณีสาร สวดเจ็ดพรรษา โยมลองเอาไปใช้เถอะ แต่ระวังมันจะมีกะโหลกหัวสำคัญที่สุด มันจะถูกซ่อนไว้ในจุดสำคัญของบ้าน...ยากที่จะค้นหา”

ผีนวลทิพย์กับผีธาดานั่งฟังอยู่ด้วยถึงกับน้ำตาไหลด้วยความแค้นแทบกระอัก ไม่คิดเลยว่าเริงวุฒิจะทำเรื่องชั่วช้าขนาดนี้ หลวงพ่อรับรู้แต่ไม่พูดอะไรนอกจากมอบตะกรุดหลายดอกให้อติรุจ

“ค่ำนี้ลงมือซะ ก่อนลงมือก็เอาตะกรุดนี้ฝังดินรอบบ้าน วิญญาณที่มันสิงในกะโหลกจะทำอะไรพวกโยมไม่ได้”

ooooooo

ธนิดาตัดสินใจไม่เอาเรื่องพิชิตเพราะไม่อยากให้ชื่อเสียงตระกูลและทิพย์พิมานฉาวไปกว่านี้ อติรุจไม่เห็นด้วยนักแต่ห่วงความรู้สึกแฟนสาวมากกว่า

“ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่พี่รุจทำให้นิด”

“เพราะนิดเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของพี่...มีหรือที่พี่จะไม่ทำให้นิด”

อติรุจเรียกคมสันมาช่วยหากะโหลกผีตายโหงเจ็ดป่าช้าด้วย ธนิดาตามติดนั่งเฝ้าโถน้ำมนต์ระหว่างที่สองหนุ่มโปรยผงธูปและฝังตะกรุดรอบบ้าน พิธีทำลายกะโหลกเป็นไปด้วยดี ฤทธิ์ของผงธูปและตะกรุดจากหลวงพ่อทำให้พวกอติรุจเจอกะโหลกที่ฝังอยู่รอบบ้านเหลือแค่อันสำคัญที่ยังหาไม่พบ

เริงวุฒิแทบคลั่งเมื่อสัมผัสได้ว่ากะโหลกผีในบ้านนวลทิพย์ถูกทำลาย แค้นจัดจนต้องหาทางเอาคืนพวกอติรุจ พิชิตไม่รู้เรื่องกะโหลกผีตายโหง มัววางแผนกับจันจะขโมยตุ๊กตาวาวาของแป้งร่ำ แต่เพราะรู้ดีว่าเด็กหญิงมีเหล่าตุ๊กตาผีคุ้มกันเลยรวบรวมเงินก้อนสุดท้ายไปหาของขลังป้องกันตัวจากเซียนพระ

เซียนพระควักปืนลงอักขระมาให้พวกพิชิตดูพร้อมบรรยายคุณสมบัติความขลัง

“ปืนลงอักขระ ลูกปืนก็ลงอักขระ มีทั้งหมดเก้าลูก อาถรรพณ์ร้ายแรงแค่ไหนโดนลูกปืนนี่ยิงใส่เป็นต้องพ่ายแพ้”

พิชิตได้ยินก็ตาวาวขอซื้อ “ให้ผมเถอะ ต้องการเท่าไหร่ก็บอกมา ผมหาให้คุณได้”

“สิบล้าน! เงินมาของไป...จะรอคุณถึงพรุ่งนี้เที่ยงเท่านั้น”

“ได้...พรุ่งนี้เที่ยงผมจะมา หวังว่าจะรักษาสัญญาล่ะ”

ม่านฟ้าก็อยากได้ปืนลงอักขระแต่จนปัญญาเรื่องเงิน พิชิตต้องยื่นข้อเสนอไม่ให้จันมีส่วนได้ส่วนเสียกับตุ๊กตาหยก ม่านฟ้าเลยบากหน้าไปขอเงินจากเริงวุฒิ

“ฟ้ายอมเป็นคนดูแลการย้ายฐานผลิตยาให้คุณแล้ว”

“อะไรทำให้เธอเปลี่ยนใจ...หรือว่าจะเล่นตลกอะไร ผมไม่ตลกด้วยนะ”

“ไม่...ฟ้าบอกตามตรงว่าตอนนี้ฟ้ากำลังจะอดตาย ไอ้พิชิตมันถังแตก เงินในทิพย์พิมานก็อยู่ในมือนังนิดหมด ฟ้าต้องทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด ฟ้าไม่อยากลำบาก คุณบอกมาเถอะว่าต้องการให้ฟ้าทำอะไร”

เริงวุฒิหรี่ตาเหมือนไม่เชื่อ พลันก็ยิ้มเจ้าเล่ห์

“ได้...แต่ถ้ามึงทรยศกูวันใดกูไม่เอามึงไว้แน่!”

สรรพนามหยาบคายที่หลุดจากปากเขาทำให้ม่านฟ้าเริ่มกลัว กระนั้นก็ทำใจดีสู้เสือ

“ฟ้าขอสิบล้านแล้วแต่งตั้งฟ้าเป็นรองประธานบริษัท ฟ้าจะได้จัดการทุกอย่างแทนคุณ”

“จะเอาไปทำอะไรตั้งสิบล้าน”

“ฟ้าอยากอุ่นใจ มีเงินก็ดีกว่าไม่มีไม่ใช่เหรอ”

“หวังว่าเศษเงินของกูจะซื้อความซื่อสัตย์จากมึงได้นะอีตัวดี!”

ooooooo

เริงวุฒิมั่นใจว่าม่านฟ้าต้องมีแผนบางอย่างเลยยอมดูแลฐานผลิตยาเสพติดแลกกับเงินสิบล้าน กระนั้นเขาก็ไม่คิดขวางเพราะเชื่อว่าจะเป็นผลประโยชน์กับเขามากกว่า

ม่านฟ้ามัวย่ามใจคิดว่าหลอกเริงวุฒิสำเร็จรีบนำเช็คไปขึ้นและหอบเงินไปให้พิชิตซื้อปืนลงอักขระ เซียนพระเห็นเงินสดๆก็ตาลุก ควักปืนให้พร้อมกระสุนสามลูก พิชิตไม่พอใจแต่โวยไม่ได้เพราะเซียนพระยืนกรานจะขายปืนกับกระสุนสามนัดแลกกับเงินสิบล้าน หากอยากได้กระสุนเพิ่มต้องจ่ายลูกละหนึ่งล้านบาท

พิชิตกับม่านฟ้ามีเงินสิบล้านจึงต้องยอมรับแค่ปืนกับกระสุนสามลูก เซียนพระหัวเราะสะใจก่อนสอนวิธีใช้ปืน

“ปืนกับกระสุนนี่ลงอักขระหัวใจพญามาร... ความขลังจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อบรรจุกระสุนปืนเข้าไป หัวใจพญามารจะรวมกันเป็นดวงเดียว มีพลังมากอาถรรพณ์ใดก็สู้ไม่ได้ อย่าลืมล่ะ...ถ้ากระสุนหมด...ลูกละล้าน!”

ม่านฟ้าจัดการเรื่องปืนให้พิชิตเสร็จก็มุ่งหน้าไปทิพย์พิมานเพื่อทวงตำแหน่งรองประธานบริษัท อติรุจกับธนิดารู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากลแต่ไม่มีหลักฐาน ได้แต่จับตามองม่านฟ้าอย่างใกล้ชิด

อติรุจกับธนิดาเริ่มนั่งไม่ติดเมื่อม่านฟ้ามีคำสั่งอนุญาตนำรถบรรทุกหลายคันมาส่งของในโรงงาน ร้อนถึงคมสันต้องส่งตำรวจมาสังเกตการณ์เพราะสงสัยว่าม่านฟ้าจะขนยาเสพติดให้เริงวุฒิ

ม่านฟ้าไม่สนว่าใครจ้องจับผิด วางแผนลวงพวกอติรุจกับตำรวจให้วุ่นวายที่โรงงานของทิพย์พิมาน ส่วนตัวเองกับพิชิตร่วมกันชิงตุ๊กตาวาวาของแป้งร่ำที่บ้านนวลทิพย์

ผีนวลทิพย์ซึ่งยังนั่งสมาธิรักษาตัวที่วัดสัมผัสถึงเรื่องเลวร้ายในทิพย์พิมานและอันตรายของแป้งร่ำ ร่ำไห้กับผีธาดา คร่ำครวญอยากกลับไปหาลูกสาว

“ทิพย์คิดถึงแป้งร่ำ คิดถึงบ้าน เป็นห่วงทุกคนที่บ้าน”

“อดทนอีกไม่กี่วันเราก็ได้กลับบ้านแล้วนะ แป้งร่ำยังมีบริวารของทิพย์ดูแลอยู่ ยัยนิดก็อยู่”

“ทิพย์สังหรณ์ใจยังไงก็ไม่รู้ค่ะธาดา”

“ถ้าเราออกไปเราก็แพ้มันอีก มันหาเครื่องรางของขลังมาสู้กับเราได้ตลอดเวลา ผมว่าเราอดทนอีกไม่กี่วันหรอก”

หลวงพ่อได้ยินเสียงผีนวลทิพย์ร้องไห้ก็เห็นใจแต่ต้องเตือนสติ

“โยมธาดาพูดถูกนะโยมนวลทิพย์ อย่าให้ความเศร้าหมองมาเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติธรรมเลย”

ooooooo

อติรุจไม่คิดว่าม่านฟ้ากับพิชิตจะฉวยโอกาสเข้าหาแป้งร่ำในคืนที่มีการขนของเข้าโรงงานเลยโทร.บอกธนิดา ธนิดาผลุนผลันออกจากบ้านแทบไม่ทันด้วยความเป็นห่วงทิพย์พิมาน ทิ้งแป้งร่ำให้สายกับปลาดูแลแทน

ไม่ใช่แค่อติรุจกับธนิดาที่รู้ไม่ทันแผนของม่านฟ้า จันก็ถูกพิชิตหลอกด้วยว่ายังไม่มีปืนลงอักขระและยังหาวิธีเข้าหาแป้งร่ำไม่ได้ เริงวุฒิไม่ได้คิดถึงม่านฟ้ามัวท่องคาถาพรางตัวเมื่อตำรวจบุกจับตัวถึงบ้านเพราะตรวจพบยาเสพติดจำนวนมากในโรงงานของทิพย์พิมาน

พิชิตกับม่านฟ้าไม่ยี่หระความอยู่รอดของเริงวุฒิเข้าไปขโมยตุ๊กตาวาวาจากแป้งร่ำ เด็กหญิงร้องไห้โวยวายเรียกปลากับสายให้วิ่งมาดู พร้อมกับที่เหล่าตุ๊กตาผีออกมาปกป้อง พิชิตไม่กลัวควักปืนลงอักขระมายิงขู่แต่ดันพลาดถูกเพดานห้องทำให้กะโหลกผีอันสุดท้ายร่วงลงมาและสูญสลายในพริบตา!

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 15 วันที่ 18 ก.พ.62

ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี แนว ดราม่า-ลึกลับ-สยองขวัญ
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผีกำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ