อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 12 วันที่ 9 ก.พ.62

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 12 วันที่ 9 ก.พ.62

ม่านฟ้าหน้าเจื่อนกลัวชวดเงิน “แต่ฟ้าก็...เอ่อ...”

“เอาเถอะ...ผมให้ ไหนๆเราก็เหมือนคนคนเดียวกันอยู่แล้ว”

เริงวุฒิยอมแบบเสียไม่ได้ ไม่ได้หักหาญน้ำใจเพราะยังต้องใช้ประโยชน์จากม่านฟ้า

ม่านฟ้ายิ้มกว้าง โผกอดเขาแน่น “ใช่ค่ะ...ฟ้าก็รักคุณและก็ยินดีทำทุกอย่างเพื่อคุณ”

“ถ้าผมได้ตุ๊กตาหยก คุณจะได้มากกว่านี้หลายเท่า แต่ถ้าฟ้าทำไม่ได้บอกผมนะ ผมจะให้คนอื่นจัดการแทน”



“ยังไงคะ...คุณจะให้ใครทำ”

“นั่นเป็นเรื่องของผม ฟ้าไม่จำเป็นต้องรู้”

“ไม่ค่ะ...ฟ้าจะเอาตุ๊กตาหยกมาให้ได้...ฟ้าสัญญา!”

ooooooo

เริงวุฒิแวะมาทำสัญญาโอนหุ้นที่ทิพย์พิมานและถือโอกาสนี้แจ้งข่าวกับธนิดาด้วยตัวเอง

“อากับคุณพิชิตเป็นพันธมิตรกันแล้ว ตอนนี้อาถือหุ้นทิพย์พิมานยี่สิบเปอร์เซ็นต์ ต่อไปเราคงได้เจอกันบ่อยขึ้น”

ธนิดาอ้าปากค้าง เมื่อตั้งสติได้แหวพิชิต “นี่มันอะไรกันคะ ก็ไหนคุณน้าว่าจะไม่ขายหุ้น”

“นิดจะปล่อยให้ทิพย์พิมานเจ๊งอยู่แล้วจะต้องเดือดร้อนทำไม”

พูดจบก็ผละไป ทิ้งธนิดาให้มองตามอึ้งๆ ส่วนเริงวุฒิสะใจมากที่ทำให้คนในทิพย์พิมานแตกคอกัน

ธนิดาหนักใจเรื่องหุ้นที่พิชิตขายให้เริงวุฒิ ต้องปรับทุกข์กับอติรุจ

“ไม่รู้ว่านายเริงวุฒิจะเข้ามาวุ่นวายอะไรในทิพย์พิมานบ้าง นิดคงทนทำงานกับคนชั่วอย่างมันไม่ได้ ...นิดผิด...นิดคิดน้อยไป เลยไปเอาเงินเขามาจ่ายเงินเดือนพนักงาน”

“เขาก็คงอยู่อย่างไม่สบายใจนักหรอก อย่าลืมว่าคดียังอยู่ในระหว่างสอบสวนอีกหลายคดี”

อติรุจพยายามปลอบให้เธอใจเย็นๆเพราะเริงวุฒิคงขยับขยายอะไรในทิพย์พิมานไม่ได้มากเพราะมีคดีความติดตัวไม่น้อย คมสันยืนยันความเชื่อนั้นด้วยหลักฐานเพิ่มเติมที่เพิ่งรู้ว่าลายนิ้วมือของหรั่งเป็นลายนิ้วมือเดียวกับฆาตกรที่ฆ่านวลทิพย์ แถมยังเป็นลายนิ้วมือเดียวกับผู้บุกรุกบ้านนวลทิพย์เมื่อหลายวันก่อน

ธนิดาไม่อยากเชื่อเพราะหากข้อสันนิษฐานคมสันเป็นจริง เท่ากับว่าตัวการเบื้องหลังเรื่องวุ่นวายทั้งหมดคือเริงวุฒิไม่ใช่พิชิตอย่างที่เธอกับอติรุจคิดตั้งแต่แรก คมสันก็คิดแบบนั้นแต่ยังไม่มีหลักฐานมัดตัว

“แต่ก็ยังสรุปว่านายพิชิตเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่ได้หรอกครับ เรื่องนี้ซับซ้อนมากต้องใจเย็นๆ หลักฐานแน่นเมื่อไหร่ ผมจะไม่ปล่อยมันแม้แต่คนเดียว!”

อติรุจเห็นธนิดาร้องไห้ก็พลอยโมโห โวยวายกับคมสันเพื่อนรัก

“ระวังมันลอยนวลเหมือนรายอื่นๆ ตอนนี้หลักฐานก็พอจะลากคอมันเข้าคุกแล้วจะรออะไร...หรือเกรงใจคุณวิ”

“ไอ้รุจ! นายกำลังดูหมิ่นเจ้าพนักงานนะโว้ย อยากรู้ใช่ไหม...ฉันอยากรู้ว่ามันเกี่ยวข้องกับการตายของคุณธาดาด้วยหรือเปล่า จะได้ไม่มีอะไรคาใจอีกไง ตอบแบบนี้พอใจหรือยัง”

“เออ...งั้นฉันก็ขอโทษ...แค่ไม่อยากเห็นนิดเสียใจไปมากกว่านี้”

เทพซึ่งนั่งฟังมานานเห็นสองหนุ่มเพื่อนรักปรับความเข้าใจกันได้ก็ปลอบเสียงอ่อน

“ใจเย็นๆสิวะไอ้รุจ...ถึงมันหนีกฎหมายได้ มันก็หนีกรรมไม่ได้หรอกวะ แต่ก่อนจะรอให้กรรมเล่นงานข้ากลัวว่าคุณทิพย์จะจัดการมันก่อนน่ะสิ...”

ooooooo

จันแอบได้หลักฐานจากมือถือพิชัยเป็นคลิปของม่านฟ้ากับเริงวุฒิ จากที่หมั่นไส้เป็นทุนจึงเปลี่ยนเป็นรังเกียจเพราะมั่นใจว่าอีกฝ่ายเป็นพวกนกสองหัว ...เป็นนางนกต่อของเริงวุฒิ!

พุดไม่ได้สนใจเรื่องม่านฟ้ามีผัวหลายคน ตาเป็นประกายเมื่อรู้เรื่องพิชิตขายหุ้นได้เงินก้อนโต เรียกร้องขอส่วนแบ่ง จันกับม่านฟ้าก็ร่ำร้องขอด้วย พิชิตรำคาญเลยรับปากส่งๆ

จันไม่อยากให้ม่านฟ้าได้ส่วนแบ่งเลยแกล้งรวนใส่จนพุดอดแปลกใจไม่ได้

“ฉันเจอหลักฐานในโทรศัพท์มือถือตาพิชัยน่ะสิ เขาแอบถ่ายรูปนังม่านฟ้ากับเริงวุฒินัดพบกัน เขา...”

“เป็นชู้กันรึ”

“ใช่...พิชัยส่งรูปนี้ไปเข้าเครื่องนังฟ้าคงขู่เอาเงินน่ะ”

“มันก็เลยเก็บลูกเรา ตกลงที่ลูกเราตายไม่ใช่ฝีมืออีผีนวลทิพย์รึ”

“ลูกไปทำงานในบ่อนของไอ้เริงวุฒิ โธ่...ไม่รู้รึไงว่ามันเป็นศัตรูกับพี่ชายตัวเอง...เวรกรรมแท้ๆ”

ความจริงจากปากจันทำให้พุดแค้นใจมาก ม่านฟ้าไม่ยี่หระ ความโลภทำให้บ้าคลั่งเรียกผีคุณท้าวมาสั่งการ

“อีคุณท้าว! อยู่ที่นี่ก็อยู่ให้มีประโยชน์ ไม่ใช่จะกินเครื่องเซ่นไปวันๆ”

“มึงต้องการให้กูทำอะไร”

“หาทางไล่นังนิดกับอีเด็กแป้งร่ำออกไปจากบ้านนี้ ตราบใดที่มันยังอยู่ในบ้านนี้ ฉันก็ไม่มีวันได้สมบัติของบ้านนี้ ไอ้พิชิตมันก็เขี้ยวเหมือนพ่อแม่มันน่ะแหละ...แกทำได้ไหม ถ้าไม่ได้ ฉันจะเอาแกไปถ่วงน้ำ”

ผีคุณท้าวไม่ชอบใจคำพูดดูถูก แผลงฤทธิ์ทำให้ลมพัดม่านฟ้าล้มกลิ้งพร้อมประกาศลั่น

“คอยดูฝีมือกู! แล้วอย่าลืมเซ่นกูให้หนำใจด้วยล่ะ”

ม่านฟ้าตามไปดูผลงานผีคุณท้าวบุกไปจัดการแป้งร่ำถึงห้องนอน ผีนวลทิพย์ ผีธาดาและเหล่าบริวารตุ๊กตาผีช่วยกันปกป้องเด็กหญิงสุดความสามารถ ธนิดาได้ยินเสียงลูกพี่ลูกน้องตัวเล็กกรีดร้องก็สะดุ้งตื่น เห็นความวุ่นวายจึงแตะจี้หยกส่งกระแสจิตถึงผีน้าสาว

“คุณน้าเองหรือบริวารของคุณน้าคะ อย่าให้มีใครตายในบ้านนี้เลย จะเกิดปัญหาขึ้นมากมาย”

ผีนวลทิพย์ยอมรามือจากม่านฟ้าและผีคุณท้าว พิชิตโผล่มาพอดีและลากตัวม่านฟ้ากลับไปเอ็ดที่ห้อง

“ถ้าคิดจะทำชั่วก็อย่าทำให้คนเขาจับได้”

“ฟ้าอยากฆ่าพวกมันทุกคนจะได้ไม่ขวางเรา เพราะมีนังนิดกับอีเด็กแป้งร่ำทำให้เราไม่ได้สมบัติเมียคุณ”

“คิดตื้นๆโง่ๆ เคยทำสำเร็จไหม...ผีไอ้สมิงไม่เคยเอาชนะทิพย์ได้เลย ผมว่าเราเลิกคิดเรื่องนี้ดีกว่า... ทุกวันนี้ก็ปลงจะแย่แล้ว เจอตุ๊กตาหยกเมื่อไหร่ขายได้สักสามร้อยล้าน ผมก็เอาแล้ว”

“เอาเถอะ...ฉันจะลองใช้บริการไอ้สมิงอีกสักครั้ง ถ้าไม่สำเร็จฉันจะหาหมอผีคนใหม่ ฉันไม่ยอมแพ้มันหรอก”

“แต่ครั้งนี้ผมไม่มีเงินให้มันไถอีกแล้วนะ เสียกับมันไปนี่ไม่รู้กี่ล้านแล้ว”

“ก็ถ้าไม่สำเร็จเราก็ไม่จ่ายสิ...”

ooooooo

อาจารย์สมิงคิดค่าจ้างสิบล้านเพื่อกำจัดพวกผีนวลทิพย์ พิชิตไม่เชื่อน้ำมือนักแต่ไม่มีทางเลือกมาก ม่านฟ้าจัดฉากหลอกล่อธนิดากับอติรุจให้ทำงานพิเศษที่โรงงานสินค้า จะได้ไม่กลับมาขัดขวางพิธีของอาจารย์สมิง

แป้งร่ำสังหรณ์ใจจะเกิดเรื่องในบ้าน ไม่ยอมกินข้าวกินปลาจนปลากับสายเป็นห่วง เช่นเดียวกับธนิดาและอติรุจที่ร้อนรนแปลกๆ ออกจากโรงงานได้ก็ตรงกลับบ้านทันที

อาจารย์สมิงทำพิธีถอดเจตภูติของตนมาที่บ้านนวลทิพย์ เหล่าตุ๊กตาผีออกมาปกป้องบ้านแต่ถูกมนตร์ดำของหมอผีคนดังเล่นงานอย่างหนักและถูกดูดเข้าดวงตาปิศาจในที่สุด!

ผีนวลทิพย์กับผีธาดาช่วยกันสู้กับอาจารย์สมิงแต่ก็ปกป้องเหล่าบริวารตุ๊กตาผีไม่ได้ แป้งร่ำกรีดร้องลั่นบ้านเมื่อรู้ว่าเหล่าตุ๊กตาผีโดนจับ อติรุจกับธนิดาถึงกับเครียดเพราะยังมองไม่เห็นทางจะช่วยเหล่าตุ๊กตาผีได้

อติรุจเป็นห่วงไม่อยากอยู่ห่างธนิดากับแป้งร่ำขอนอนค้างด้วย ผีนวลทิพย์รู้เจตนาเขาดีปรากฏตัวให้เห็นกลางดึก

“อยากพบฉันหรืออติรุจ...มีธุระอะไรกับฉัน”

“ผมจะช่วยแป้งร่ำได้ยังไง ผมไม่เคยต่อสู้กับผี ผมไม่มีวิชาอาคมอะไร...ช่วยบอกผมด้วย”

“ธาดาบอกความลับของไอ้สมิงกับฉัน...เป็นจุดอ่อนของมัน เธออยากรู้ไหมล่ะ”

“ถ้าจะทำให้เราชนะพวกมัน ผมก็อยากรู้...”

ผีนวลทิพย์เล่าเรื่องที่ได้ยินจากผีธาดาว่าอาจารย์สมิงตาบอด อติรุจเบิกตาโพลงกับความลับที่ว่า ไม่รอช้าจะนำข้อมูลนี้ไปบอกธนิดา เทพและคมสันเช้าวันต่อมา

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 12 วันที่ 9 ก.พ.62

ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี แนว ดราม่า-ลึกลับ-สยองขวัญ
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผีกำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ