อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 11 วันที่ 4 ก.พ.62

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 11 วันที่ 4 ก.พ.62

ผีนวลทิพย์รับรู้การมาถึงของผีคุณท้าวจึงเตือนเหล่าบริวารตุ๊กตาผีให้ระวังตัว หากไม่จำเป็นไม่ควรออกจากตุ๊กตาหยก ธนิดาก็สัมผัสถึงความผิดปกติในบ้านแต่ไม่มีเวลาคิดมากต้องรับมือปัญหาใหม่คือไม่มีเงินจ่ายเงินเดือนพนักงาน อติรุจช่วยไกล่เกลี่ยแต่เหล่าพนักงานไม่ยอม ก่อประท้วงโดยมีแววตายุยง

พิชิตกับม่านฟ้าตัดการติดต่อจากทุกคนยกเว้นแววตาและเก็บตัวในบ้าน ปล่อยให้ธนิดากับอติรุจรับมือปัญหาเงินเดือนพนักงานกันเอง สายกับปลาได้ยินพิชิตกับม่านฟ้าซุบซิบกันเรื่องเงินเดือนพนักงานเลยบอกธนิดาให้รู้ตัว



อาจารย์สมิงรู้แผนการของพิชิตกับม่านฟ้าจึงมอบตุ๊กตาผีคุณท้าวไว้ช่วยงานและอารักขาสองผัวเมีย พิชิตไม่ค่อยเชื่อมือนักแต่ม่านฟ้ากลับคิดว่าเป็นแผนตั้งรับที่ดี

“น่าสนใจ...ถ้าพวกนังนิดมีตุ๊กตาผีเราก็มีบ้างจะเป็นไรไปล่ะ จับผีนังแป้งร่ำหักคอให้หมดเลยนะ หมากพลู เครื่องเซ่นสังเวยอะไรถ้าต้องการก็ขอให้บอกนะคะคุณท้าว”

“แน่ใจแล้วเหรอฟ้า...ผมเพิ่งจ่ายไปล้านนึงให้ช่วยค้นหาตุ๊กตาหยกในบ้านเมื่อคืนก็ทำไม่สำเร็จ”

พิชิตจ้องจับผิดเพราะเสียเงินไปมากกับอาจารย์สมิงแต่ไม่ค่อยได้เรื่อง หมอผีคนดังชักฉุนโต้เสียงกร้าว

“อีคุณท้าวจะช่วยหาตุ๊กตาหยกแต่ที่ขอเพิ่มเนี่ยเป็นค่าผมถ่ายพลังให้อีคุณท้าว...ผมใช้เวลานานมากกว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นหมอผีช่วยคุณ ถ้าไม่ให้ คุณก็จะได้วิญญาณกระจอกๆไปสิงในตุ๊กตาตัวนี้แทน”

แววตาโทร.รายงานสถานการณ์ประท้วงเป็นระยะๆ ม่านฟ้าสั่งให้ปั่นหัวเหล่าพนักงานให้เข้าใจธนิดากับอติรุจผิดว่าบริษัทไม่มีเงินจ่ายเงินเดือนพนักงานเพราะทั้งสองเอาเงินไปลงทุนในโครงการใหม่แล้วล้มเหลว

เหล่าพนักงานลุกฮือเพราะหลงเชื่อคำโกหกของแววตา ธนิดากลุ้มใจ ผีนวลทิพย์สงสารเลยส่งกระแสจิตบอกให้เอาโฉนดที่ดินทิพย์พิมานไปจำนองและเอาเงินมาหมุนเวียนในบริษัท

อติรุจกลัวใจพิชิตที่ต้องเซ็นยินยอมให้เอาโฉนดไปจำนองเลยเตือนธนิดาไม่ให้ตั้งความหวังเกินไป

“คิดว่าเขาสองคนจะยอมเหรอ เขามีส่วนในกองมรดกด้วย ถ้าเขาไม่เซ็นจะทำยังไง”

“ก็พิสูจน์ไงคะว่าเขาไม่มีคุณธรรมหลงเหลือจริงๆ”

“ยังต้องพิสูจน์อีกเหรอนิด พี่ไม่เชื่อเลยว่าจะสำเร็จ”

“นิดต้องลองดูค่ะพี่รุจ นิดมืดแปดด้านไปหมดแล้ว”

ธนิดาพาอติรุจกลับบ้านไปเอาโฉนดที่ดินทิพย์พิมาน พิชิตค่อนแคะเหมือนเคยเพราะไม่ชอบใจที่เห็นธนิดามากับอติรุจ ผีคุณท้าวก็แผลงฤทธิ์หลอกหลอนคนในบ้านแต่ก็โดนผีนวลทิพย์เล่นงานจนต้องถอย

วันเดียวกันที่บ้านเริงวุฒิ...ระวิวรรณฝืนใจโทร.หาธนิดาหว่านล้อมให้มาที่บ้านอีกครั้งเพื่อเจรจาเรื่องโฉนดที่ดินของทิพย์พิมานแลกกับเงินกู้ก้อนใหญ่จากเริงวุฒิ เริงวุฒิยินดีที่ธนิดาตกลงแต่ไม่วายหงุดหงิดเพราะต้องรับปากระวิวรรณจะไม่ทำร้ายธนิดาเหมือนครั้งที่แล้ว

เริงวุฒิยอมรับปากหลานสาวแบบขอไปที กระนั้นก็สั่งให้ธงไปเอามีดหมอจากเกจิอาจารย์ชื่อดังเตรียมไว้ปราบผีนวลทิพย์หากมีโอกาสเผชิญหน้ากันอีก ผีนวลทิพย์รู้ดีจึงพยายามส่งกระแสจิตเตือนธนิดาไม่ให้เอาโฉนดที่ดินของทิพย์พิมานไปจำนองกับคนเจ้าเล่ห์อย่างเริงวุฒิ

ธนิดาลำบากใจ ตระหนักดีกับคำเตือนของผีนวลทิพย์แต่ไม่มีทางเลือก เธอต้องกู้สถานการณ์ของทิพย์พิมาน และก่อนจะเจอเริงวุฒิเธอก็ต้องรับมือคนละโมบอย่างพิชิตที่ขู่จะฟ้องเรียกกรรมสิทธิ์ส่วนของเธอกับแป้งร่ำคืนทั้งหมดหากเธอเอาโฉนดที่ดินไปจำนองหรือขายฝากโดยที่เขาไม่ยินยอม!

ooooooo

ธนิดาตกลงกับเริงวุฒิจะเอาโฉนดที่ดินไปจำนองด้วยแลกกับเงินกู้ก้อนโตไปจ่ายเงินเดือนพนักงาน ผีนวลทิพย์เข้าใจสถานการณ์ของทิพย์พิมาน แต่ไม่เห็นด้วยที่หลานสาวจะยุ่งกับเริงวุฒิ

“คุณน้า...คุณน้าบอกนิดเองว่าให้เอาโฉนดนี่ไปทำประโยชน์ไม่ใช่เหรอคะ”

“แต่ต้องไม่ใช่เริงวุฒิ มันชั่วเกินกว่าจะรับความช่วยเหลือจากมัน นิดไม่เข็ดเหรอ”

“คุณน้าขา...เวลานี้นิดมืดไปหมดไม่รู้จะไปหาใครแล้ว ขอนิดตัดสินใจเองเถอะนะคะ...นิดขอโทษ”

ผีนวลทิพย์จนปัญญาจะห้ามธนิดาจึงส่งกระแสจิตบอกอติรุจให้ช่วยคุ้มกันแทน ธนิดาไม่ได้สนใจผีนวลทิพย์อีกเดินหน้าเจรจากับพิชิตให้เซ็นยินยอมให้นำโฉนดของทิพย์พิมานไปจำนองกับเริงวุฒิ

“นิดขอความกรุณา นิดต้องทำเพื่อให้คนงานได้รับเงินเดือน พวกเขาอดตายไม่ได้”

“น้าก็บอกแล้วว่าน้าไม่เซ็นยินยอมเรื่องโฉนดที่ดิน มันเป็นสมบัติชิ้นสำคัญของทิพย์พิมานเลยนะนิด”

“ช่วยนิดสักครั้งเถอะค่ะ...นิดไหว้ล่ะ”

พิชิตยิ้มร้าย ฉวยโอกาสนี้เข้าประชิดธนิดา “ไม่ต้องไหว้น้าหรอก ถ้าไหว้ก็ต้องไหว้ทั้งตัวไม่ใช่แค่มือ”

ธนิดาสะบัดตัวออกแหวลั่น “จะชั่วไปถึงไหน!”

“ก็จนกว่าจะได้เธอเป็นเมีย คิดดูสินิด...เป็นเมียน้า น้าจะยอมทุกอย่าง ไล่ม่านฟ้าออกไปจากบ้านก็ได้ แล้วเราก็ร่วมกันบริหารทิพย์พิมาน”

อติรุจมาถึงทันได้ยินทุกอย่างต่อยหน้าพิชิตคว่ำกับพื้น ม่านฟ้าได้ยินเสียงเอะอะวิ่งมาดู พยายามดึงชู้รักออกห่างแต่เขาสะบัดตัวออกพร้อมประกาศกร้าวกับธนิดา

“น้าจะเซ็นยินยอมให้นิดแต่นิดต้องไล่ไอ้รุจออกไปจากทิพย์พิมาน”

ธนิดาอึกอักแต่สุดท้ายก็ยอมตกลงเพื่อความอยู่รอดของบริษัท อติรุจเข้าใจเหตุผลธนิดาแต่ไม่วายน้อยใจที่เธอยอมหักหน้าเขาต่อหน้าพิชิตโดยไม่ห่วงความปลอดภัยของตัวเอง ม่านฟ้าจะแจ้งตำรวจจับอติรุจโทษฐานทำร้ายชู้รักแต่ธนิดาเข้าขวางพร้อมขู่จะยุติข้อแลกเปลี่ยนทุกอย่างโดยเฉพาะความต้องการส่วนตัวของพิชิต!

ooooooo

ม่านฟ้าพอเดาได้ว่าข้อตกลงแบบส่วนตัวระหว่างพิชิตกับธนิดาคืออะไร แต่ที่เธอสงสัยมากกว่าคือคนที่ธนิดาอ้างว่าจะช่วยจำนองโฉนดที่ดินของทิพย์พิมานแลกกับเงินกู้ก้อนโต

“ฉันอยากรู้ว่ากะทันหันยังงี้เธอจะไปเอาเงินจากใคร...ยังมีเศรษฐีหน้าโง่ที่ไหนให้เธอยืมเงินมากมาย”

“มีก็แล้วกัน...คุณม่านฟ้าน่าจะขอบใจนิดนะคะที่กู้หน้าให้คุณฟ้าได้สำเร็จ ได้เป็นผู้บริหารทิพย์พิมานต่อไป”

พูดจบก็ผละไปตามอติรุจโดยขอใช้รถของพิชิต ม่านฟ้าจะไม่ยอมแต่ต้องหน้าแตกเพราะพิชิตยอมธนิดาทุกอย่างจนเธอมั่นใจว่าข้อแลกเปลี่ยนระหว่างเขากับธนิดาคืออะไร

“อย่าคิดว่าฟ้าไม่รู้นะ พ่อแม่คุณก็สนับสนุนให้รวบนังนิดเป็นเมีย...ครอบครัวคุณนี่ทุเรศกันทุกคน!”

ธนิดาไม่ยี่หระพวกพิชิตขับรถตามไปง้ออติรุจให้ไปบ้านเริงวุฒิเป็นเพื่อน

“นิดยังจะกล้าไปหามันอีกเหรอ นิดไม่เข็ดเหรอ ครั้งที่แล้วเป็นไง”

“จะมีใครกล้าโอนเงินเข้าบัญชีจำนวนมากให้เราได้ในเวลานี้ล่ะ นิดขอให้ผ่านวันนี้ไปก่อนเถอะ”

“แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเหมือนที่เทผมตะกี้นี้ ใช่ไหม”

น้ำเสียงตัดพ้อของเขาทำให้ธนิดาใจอ่อนยวบ เอื้อมไปจับมือ “พี่รุจไม่ได้ทำงานที่ทิพย์พิมานก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเลิกคบกันนี่คะ อาจเป็นโอกาสให้พี่รุจได้ดูแลนิดมากขึ้นแล้วก็ยังสืบคดีต่างๆได้อีก”

ธนิดาตัดสินใจยกระดับความสัมพันธ์กับอติรุจเป็นแฟนเพราะเห็นในความห่วงใยและจริงใจของเขา ผีนวลทิพย์โล่งใจที่ทั้งสองปรับความเข้าใจกันได้และเตือนให้ระวังตัวเมื่อไปหาเริงวุฒิ

อติรุจเข้าบ้านเริงวุฒิพร้อมธนิดาในฐานะคนรักและคนขับรถประจำตัว เริงวุฒิไม่พอใจแต่เก็บอาการแสร้งทำเป็นผู้ใหญ่ใจดีจนระวิวรรณซึ่งมาเฝ้าระวังให้เพื่อนรักพูดไม่ออก ได้แต่ยิ้มยินดีกับธนิดาที่มีเงินไปจ่ายพนักงานแถมด้วยคนรักที่ดูแลไม่ห่างอย่างอติรุจ เริงวุฒิเห็นอาการหลานสาวก็อดยุแยงไม่ได้

“เห็นหรือยังว่ายัยนิดแคร์ไอ้อติรุจ แล้วมันก็ไม่เห็นวิอยู่ในสายตาเลย วิยังจะรักเพื่อนคนนี้อยู่อีกเหรอ...อารู้นะว่าวิพยายามลืมมันแต่อาเชื่อว่าวิลืมไม่ได้หรอก...ใช่ไหม”

“วิทำใจได้แล้ว คุณอาอย่าทำให้วิต้องเสียเพื่อนดีๆเลยค่ะ แค่วิช่วยอา วิก็รังเกียจตัวเองจะแย่แล้ว”

ooooooo

อ่านละคร ตุ๊กตาผี ตอนที่ 11 วันที่ 4 ก.พ.62

ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี แนว ดราม่า-ลึกลับ-สยองขวัญ
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผีกำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ