อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 14 วันที่ 28 ต.ค. 56

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 14 วันที่ 28 ต.ค. 56

“ขอเชิญร่วมสังสรรค์วันครบรอบรถตกเขา ฉลอง ความสำเร็จในการลอบวางระเบิดลิฟต์ของเรา...อย่าลืมเอาเงินติดตัวมา แล้วคุณจะรู้ว่า คราวหน้าเป็นคิวของใครกันแน่”

แสงเทพมั่นใจว่านี่ต้องเป็นฝีมือของเผ่าลาภซึ่งยังไม่ตาย เพราะไม่มีใครรู้เบื้องลึกของเขากับคนในตระกูลมหาโชคตั้งศิรินอกจากตัวเผ่าลาภเอง ตะวันฉายทักท้วง แม้จะรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้เขาก็ไม่ควรจะเล่นตามเกมของศัตรู แสงเทพจะแสดงให้เผ่าลาภเห็นว่าคนอย่างเขาไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นผีหรือคน ยืนกรานจะไปตามนัดพร้อมด้วยเงินสดอย่างที่พวกนั้นต้องการ และวันนั้นคนแซ่ตั้งจะไม่เหลือผู้สืบสกุลอีกต่อไป


“อามีเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่หลานตะวันจะต้องช่วยอา ช่วงนี้อาถูกพวกนักข่าวขุดคุ้ยโจมตีหนัก หลานชายต้องกระทุ้งคุณพ่อหน่อยนะจะทำเป็นเฉยไม่ได้ อย่าลืมว่าเราสองคนได้หรือเสียเท่าๆกัน ถ้าอาวอดวายหลานก็จะไม่มีอะไรเหลือเหมือนกัน อ้อ...ดูแลแองจี้ของอาให้ดีด้วย ถ้าหลานทิ้งเธอก็เท่ากับหลานเหยียบย่ำหัวใจอานั่นแปลว่าเราคงต้องตัดขาดกัน แล้วเวลาที่อาตัดขาดใคร อาไม่เคยทิ้งอะไรไว้ให้แม้แต่น้อยนิด” แสงเทพขู่...

ดึกแล้ว ทุกอย่างภายในบ้านกลางทุ่งเงียบสงัด แต่แพรวานอนไม่หลับ เดินลงมาหาหรั่งซึ่งนั่งอยู่โคนต้นไม้ข้างบ้าน เขามองปราดเดียวก็รู้ว่าเธอมีเรื่องกังวลใจ อยากให้ระบายออกมาบ้างเผื่อจะช่วยให้ดีขึ้น แพรวากลุ้มใจ ทั้งเรื่องที่จะต้องไปพบกับแสงเทพและเรื่องที่ถูกคุณป๋าบังคับให้ขึ้นกุมบังเหียน M.S. Group ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่ต้องการ อยากจะตายปลอมๆแบบคุณป๋าแล้วให้หรั่งขึ้นมาทำหน้าที่นี้แทน

“เป็นไปไม่ได้ครับ คุณจะต้องเดินหน้าต่อไป ทิ้งทุกๆปัญหาให้เป็นภาระของผมเอง”

“แล้วนายจะไม่เดินไปกับฉันด้วยหรือ”

หรั่งจะขออยู่ข้างหลังแพรวา เหมือนดั่งรากและลำต้นที่จะคอยผลักดันยอดไม้ของมันให้สูงขึ้นไปในอากาศ เธออยากรู้ว่าแค่นั้นหรือคือสิ่งที่ทหารเอกอย่างเขาต้องการ หรั่งมีความต้องการมากกว่านั้น แต่มันอยู่ในฝันซึ่งเล่าให้ฟังไม่ได้เพราะเป็นสมบัติส่วนตัวของแต่ละคน ทุกคนต้องฝันเอาเอง แพรวาอ้างว่าทำไม่เป็น เขาสอนว่าอย่างแรกเธอต้องทำคือหลับตาเสียก่อน แล้วเอื้อมมือไปปลดผ้าคลุมไหล่ของเธอไปพันไว้รอบดวงตา

“ทำตัวตามสบายแล้วปล่อยให้ความปรารถนาพาเราไปในโลกที่เราต้องการ” หรั่งหลับตาตามแล้วฝันไปด้วยกันกับแพรวา

ooooooo

ก่อนที่แพรวาจะเดินทางพบแสงเทพตามนัด เผ่าลาภติวเข้มแผนการให้ฟังอีกครั้งหนึ่งว่าเธอต้องนัดแสงเทพมาที่เหมืองของเรา จุดนัดพบคือบริเวณท้ายเหมือง ผู้การยุทธจะส่งกำลังตำรวจตามเธอไปห่างๆ

“ข้อมูลทั้งหมดที่นายหรั่งได้มา อยู่ในมือผู้กำกับยุทธหมดแล้ว สิ่งที่น้องแพรต้องทำก็คือ แสดงตัวให้นายแสงเทพรู้ว่าเรารู้เท่าทันมันและเรามีหลักฐานครบ พูดยั่วยุปูมหลังของมันให้มันโกรธ ป๋าเชื่อว่าทุกอย่างจะออกมาจากปากของมันเอง”

“แล้วถ้าเขายิงน้องแพรทันทีโดยไม่ฟังอะไรเลยล่ะคะ”

“กำลังของผู้การยุทธที่ซุ่มอยู่รอบๆจะจู่โจมมันก่อน รวมทั้งป๋ากับนายหรั่งก็จะออกมาเผชิญหน้ากับมันก่อนมันจะถึงตัวน้องแพร...จำไว้แต่เพียงว่า หนูต้องไม่เข้าใกล้ตัวมัน เว้นระยะห่างจากมันตามที่ป๋าบอกและอย่าละสายตาไปจากมันเด็ดขาด ที่เหลือเป็นหน้าที่ของป๋าเอง ป๋ารู้ว่ามันไม่ยากเกินความสามารถของหนูหรอก”...

เหตุการณ์ไม่เป็นไปตามแผนการที่วางไว้ แสงเทพไม่ได้ไปท้ายเหมืองตามนัด เพราะตะวันฉายหลอกให้เขาไปรอบริเวณหน้าผาหิน ซึ่งเป็นคนละจุดกับที่แพรวา

รออยู่ แล้วส่งสมุนของตนไปพบกับเธอที่ท้ายเหมืองแทนที่เพื่อเป็นตัวล่อ นายปื้ดอดแปลกใจไม่ได้ ทำไมถึงนัดพวกเรามาที่นี่ แทนที่จะให้ไปพบที่เหมือง M.S. พูดยังไม่ทันขาดคำ มีเสียงระเบิดดังขึ้นไม่ไกลจากจุดที่แสงเทพกับปื้ดยืนอยู่

“ไอ้เผ่าลาภ มึงใช่ไหม มึงยังไม่ตายใช่ไหม กูรู้ ...มึงคิดว่ามึงจะหนังเหนียวได้นานแค่ไหน ออกมาสิโว้ย ออกมาสู้กันซึ่งๆหน้า มุดหัวอยู่ทำไม อยากได้เงินก็ออกมา” แสงเทพตะโกนกร้าว แล้วชักปืนยิงกราดไปรอบๆอย่างมีอารมณ์ นายปื้ดยิงใส่หน้าผาหินตามอย่างเจ้านายจนกระสุนของทั้งคู่หมด

ทันใดนั้น มีรถแทรกเตอร์หลายคันพุ่งมาจากทุกทิศทุกทาง นายปื้ดเห็นท่าไม่ดี บอกให้เจ้านายรีบกลับขึ้นรถ แต่ยังไม่ทันจะขยับ ห่ากระสุนสาดเข้ามาสกัดทั้งคู่ไว้ พร้อมๆกับรถแทรกเตอร์ตีวงโอบล้อมไว้โดยรอบ ขณะกำลังวุ่นๆกันอยู่นั้น มีมือมืดในชุดดำสวมแว่นกันแดด และหมวกมาฉกกระเป๋าใส่เงินไปจากรถของแสงเทพ

“นาย มันเอากระเป๋าเงินของเราไปแล้ว” นายปื้ดร้องเอะอะ แสงเทพสั่งให้เขาไปเอาเงินกลับมา

นายปื้ดกำลังจะขยับ กระสุนชุดใหญ่สาดใส่อีกครั้ง ตรึงให้เขาหยุดอยู่ที่เดิม ชายฉกรรจ์ล่ำบึ้กในชุดดำหลายสิบคนโผล่ขึ้นมายืนบนรถแทรกเตอร์พร้อมกับปืนเอ็ม 16 ในมือ แสงเทพมองสมุนคู่ใจ เหมือนรู้ในชะตากรรมของตัวเอง แต่พยายามทำใจดีสู้เสือ

“พวกแกเป็นใครกันแน่ น้องชายไอ้ย้งที่ฉันรู้จัก มันใจเสาะจะตายไม่กล้าได้กล้าเสียอย่างนี้หรอก ถึงจะหิวเงินยังไงก็เถอะ” สิ้นเสียงแสงเทพ ชายในชุดดำสวมแว่นกันแดดและหมวก ในมือมีกระเป๋าใส่เงินของแสงเทพก้าวออกมาจากกลุ่มชายฉกรรจ์ ก่อนจะถอดหมวกกับแว่นออก เผยให้เห็นว่า คือตะวันฉาย แสงเทพแทบช็อก

“หลานตะวัน หลายชายเองหรือ ทำไมทำกับอาอย่างนี้ล่ะ”

“อยากรู้ใช่ไหมว่าทำไม...ฮ่าๆๆๆบอกให้โง่เหรอ” ตะวันฉายพูดจบ ดีดนิ้วให้สัญญาณชายฉกรรจ์ในชุดดำสาดกระสุนใส่แสงเทพกับนายปื้ดไม่ยั้ง

“เราสองคนได้เสียไม่เท่ากันหรอกครับคุณอา” ตะวันฉายมองภาพตรงหน้าอย่างสะใจ เสียงระเบิดตูมใหญ่ดังขึ้นเป็นเสียงสุดท้าย ก่อนทุกอย่างจะตกอยู่ในความเงียบ...

ขณะที่แสงเทพตายอย่างอนาถ แพรวายังคงยืนรอเขาอยู่ที่ท้ายเหมือง M.S. โดยไม่รู้ว่าคนที่อยู่ด้วยเป็นสมุนของตะวันฉาย สักพักชายคนนั้นยื่นมือถือให้ บอกว่ามีคนจะพูดสายด้วย เธอรับมาแนบหูแบบงงๆ

“น้องแพรหรือจ๊ะ...ขอโทษทีนะที่พี่ผิดนัด พอดีนายทุนของพี่เขามีปัญหานิดหน่อย เพิ่งจะเคลียร์กันได้เงินสดทั้งหมดตอนนี้อยู่ที่พี่แล้ว มันจะส่งถึงมือน้องแพรทันทีที่กรรมสิทธิ์เหมือง และกิจการในเครือ M.S. ทั้งหมดเป็นของพี่แต่เพียงผู้เดียว”

ooooooo

บารมีทนบาปในใจที่มีส่วนรู้เห็นการตายของพี่ชายตัวเองไม่ได้ จึงไปหาตะวันฉายที่เซฟเฮาส์เพื่อจะขอแยกตัวออกมา กลับพบแต่แองจี้นอนทุรนทุรายด้วยความอยากยาอยู่ที่นั่น พยายามร้องขอยาเสพติด แต่เขาไม่มีให้ เธอต้องการยาเสพติดมากจะให้แลกกับอะไรก็ยอมทุกอย่าง

“เสียใจ ฉันไม่อยากได้อะไรของเธอ”

แองจี้เสนอจะบอกความลับเรื่องที่ตะวันฉายหักหลังอาแสงเทพของเธอเพื่อแลกกับยาเสพติด บารมีสนใจขึ้นมาทันที สั่งให้เล่ามาให้หมด หญิงสาวคุยโม้ว่าเป็นคนเล่าเรื่องเก่าๆของแสงเทพให้ตะวันฉายฟังเอง ทั้งเรื่องค้ายา ค้าของเถื่อน ดักยิงรถเพื่อนเก่าจนตกเขาตาย แล้วเขายังให้เธอหารูปเก่าๆของอาเธอมาให้ เพื่อจะได้เขียนข้อความข่มขู่ลงไปในรูปแล้วส่งไปให้อาของเธอซึ่งกลัวแทบแย่เพราะนึกว่าวิญญาณเพื่อนเก่าจะมาล้างแค้น

“ทีนี้ตะวันฉายก็หลอกให้อาแสงวางแผนฆ่าเผ่าลาภโดยที่ตัวเองไม่มีความผิดแม้แต่น้อย โคตรเลวเลย ฮ่าๆๆๆ ยังมีอีกเยอะ อยากฟังไหม แต่ต้องเอายามาก่อน”

บารมีแกล้งหลอกว่าถ้าอยากได้ยาเสพติดต้องเล่าความลับของตะวันฉายมาให้หมดก่อน แองจี้ขัดไม่ยอมเล่าแถมขู่จะฟ้องตะวันฉายอีกต่างหาก เขาหมดความอดทนกระชากคอเธอขึ้นมาบังคับให้เล่าทุกอย่าง

“พอเขาจัดการกับอาฉันเสร็จ เขาก็จะซื้อบริษัท M.S. มาเป็นของตัวเองด้วยเงินของอาฉัน เขาจะมีกิจการเหมืองบังหน้า ส่วนเบื้องหลังก็จะลักลอบทุกอย่างหนักกว่าที่อาแสงเคยทำ ใครขวางหน้าเขาจะฆ่าให้หมดแล้วตัวเขาเองก็จะไปเล่นการเมืองตามแบบพ่อของเขา...ฮ่าๆๆๆ ไหนยาล่ะ”

บารมีไม่มียาเสพติดจะให้ มีแต่ยาแก้ปวดหัว แล้วจับแองจี้เหวี่ยงกระเด็น ก่อนจะออกจากห้อง

ooooooo

ข่าวการตายของแสงเทพทำให้เผ่าลาภโล่งใจเป็นอย่างมาก ในที่สุด M.S.Group จะได้หมดปัญหาเสียที รำไพแย้งทันทีว่าไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะเขาจะกลับเข้าไปในบริษัทได้อย่างไร

“ใครบอกคุณว่าผมจะกลับไปที่นั่น ผมรอเวลาที่จะเป็นคนที่ตายแล้วมานานแสนนาน นับจากนี้ไปเราจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันให้ไกลผู้ไกลคนโดยที่ผมไม่ต้องคอยกังวลเรื่องงานเหมือนที่ผ่านมาไง ปล่อยให้ธุรกิจ M.S. เป็นหน้าที่ของน้องแพรไปเถอะน่า”

“คุณคิดว่าแกจะยอมหรือคะ”...

เป็นอย่างที่รำไพคาดไว้ไม่มีผิดเพี้ยน พอแพรวา รู้เรื่องนี้ ปฏิเสธทันควันว่าจะไม่ยอมเป็นหัวเรือใหญ่

ของบริษัท M.S.เด็ดขาด เพราะยังมีทั้งอาเจ็กฮุยและอาเจ็กเหลียงเป็นทางเลือก เผ่าลาภไม่เห็นทั้งคู่จะเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ตรงไหน คนหนึ่งก็อ่อนไหวง่าย ไม่เด็ดเดี่ยว ส่วนอีกคนก็เจ้าอารมณ์ มุทะลุ มีเพียงแพรวาเท่านั้นที่คู่ควร แล้วกล่อมลูกสาวจนในที่สุดก็ยอมทำตามความต้องการของเขา แพรวาอยากรู้ว่าคุณป๋าจะเอาหรั่งไปไว้ไหน เผ่าลาภจะให้เขาคอยประคองเธออยู่ข้างหลัง แต่เธอกลับอยากจะให้เขามาอยู่ข้างหน้ามากกว่า

“วันหนึ่งเขาจะขึ้นมาอยู่เสมอหนูเองอย่าห่วงเลย ไหนลองบอกป๋ามาตามตรงสิว่าหนูคิดยังไงกับนายหรั่ง”

แพรวาสีหน้าใคร่ครวญครุ่นคิด ยังไม่ยอมให้คำตอบใดๆทั้งสิ้น...

ข่าวฮอตประเด็นร้อนที่ไม่แพ้ข่าวการเสียชีวิตของแสงเทพก็คือข่าวการประกาศจะลงสนามเลือกตั้งของตะวันฉายที่ถูกบรรดานักข่าวจากทุกสถานีโทรทัศน์รุมสัมภาษณ์ เขาพูดจาได้ไพเราะน่าฟังราวกับนักการเมืองผู้เจนเวที มีทั้งลูกล่อลูกชน แถมเก๊กหน้าหล่ออีกต่างหาก มีนักข่าวคนหนึ่งตะโกนถามเรื่องเทกโอเวอร์บริษัท M.S.

“คือผมเห็นว่าบริษัท M.S. กำลังจะล้มละลายผมก็อดเป็นห่วงพี่น้องคนงานไม่ได้ กลัวว่าพวกเขาจะถูกลอยแพน่ะครับ ก็เลยจะขอซื้อกิจการต่อจากเขาเท่านั้นเองครับ”

กัมปนาทดูข่าวนี้อยู่ที่บ้านของเผ่าลาภพร้อมกับลินจงและกันทิมารู้สึกหมั่นไส้มาก นึกอยากด่าพี่สาว

ตัวเองที่ไม่รู้ทำท่าไหนถึงได้เห็นดีเห็นงามไปอยู่ข้างเดียวกับไอ้เลวคนนี้ ลินจงตั้งข้อสังเกตว่าอรทัยคงจะได้แบ่งเปอร์เซ็นต์จากตะวันฉายหลายล้านบาท ถึงได้ยังอยู่เมืองไทยไม่ยอมตามลูกตามผัวไปเมืองนอก

“นี่ก็โทร.ตื๊อเช้าตื๊อเย็นเลยนะ จะให้ขาย M.S. ให้ได้เลย” กัมปนาทบ่นอุบ...

ทางฝ่ายแพรวาเล่าแผนการที่เผ่าลาภวางไว้ให้หรั่งฟังว่าหลังจากพิธีฝังศพอย่างเรียบง่ายและรวดเร็วของคุณป๋าเสร็จสิ้น แม่และคุณป๋าของเธอจะหายไปอยู่กันเพียงลำพังสองคนในที่ที่ไม่มีใครล่วงรู้ ทิ้งเธอไว้กับธุรกิจที่สับสนวุ่นวาย แพรวารู้สึกอิจฉาคุณป๋า ไม่รู้เมื่อไหร่เธอจะมีโอกาสได้ใช้ชีวิตตามลำพังกับคนรักอย่างนี้บ้าง

“เมื่อคุณพา M.S. กลับมาอยู่ที่เดิมที่คุณพ่อคุณเคยทำเอาไว้”

แพรวาเกรงว่าเมื่อถึงตอนนั้นแล้ว จะไม่เหลือใคร และถ้าไม่เหลือใครจริงๆหรั่งจะช่วยเธอไหม เพราะนับตั้งแต่เขาเข้ามาในชีวิต เธอก็ไม่มีผู้ชายคนไหนเข้ามาใกล้อีกเลย ไม่น่าเชื่อว่าผู้ชายที่เธอใกล้ชิดด้วย มารับมาส่งเธอทุกวัน หัวเราะร่าเริงด้วยกัน โทร.หากันเวลาไม่อยู่ ได้เต้นรำริมทะเลด้วยกัน แต่ผู้ชายคนนี้กลับไม่เคยบอกรักเธอสักนิด ไม่มีผู้หญิงคนไหนที่พอใจจะให้ทั้งหมดที่เธอกล่าวมานั้นเป็นแค่หน้าที่ของผู้ช่วยเอ็มดี

“คุณอยู่สูงกว่าผมมาก”

“นายเริ่มต้นด้วยคำพูดของคนที่กำลังจะบอกเลิกกันนะ”แพรวาจ้องหน้าหรั่งนิ่ง เขาค่อยๆยื่นมือไปแตะมือเธออย่างอ่อนโยน แล้วใช้อีกมือหนึ่งลูบไล้ไรผมของเธอเบาๆ

“รอผมได้ไหมล่ะครับ ต้องมีสักวันที่ผมจะขึ้นไปอยู่สูงได้เท่าๆคุณ วันนั้นหัวใจของผมจะพูดทุกอย่างกับคุณ”

แพรวาอยากรู้ว่าต้องรอนานแค่ไหนจะได้รู้ว่ารอได้หรือเปล่า หรั่งว่าอย่างน้อยก็ให้พ้นจากข้อหาฆ่าเผ่าลาภก่อนก็ยังดี แพรวาสัญญาต่อให้นานแค่ไหนก็จะรอ...

ด้านสุริยะไม่กล้าเตือนลูกชายตัวเองต่อหน้าคนอื่น ได้พูดเป็นนัยๆให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจมืดให้หมด ทำอะไรไว้ที่ไหนอย่านึกว่าไม่มีใครรู้ ส่วนเรื่องอะไรที่ยังค้างๆคาๆอยู่ ก็ให้รีบไปจัดการให้จบโดยเร็ว ตะวันฉายพอจะเข้าใจความนัยของท่าน รีบปฏิบัติตามทันที

ooooooo

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 14 วันที่ 28 ต.ค. 56

สุภาพบุรุษลูกผู้ชายบทประพันธ์โดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย บทโทรทัศน์โดย เมจิก อีฟ
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายกำกับการแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายผลิตโดย บริษัท คลิกเทเลวิชั่น จำกัด
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายแนวละคร : ดราม่าเข้มข้น
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายวันเวลาออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.30 น.
ติดตามชมละครเรื่องสุภาพบุรุษลูกผู้ชายได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ