อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 12 วันที่ 21 ต.ค. 56

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 12 วันที่ 21 ต.ค. 56

หรั่งไม่เก็บความเคลือบแคลงใจนี้ไว้คนเดียว เตือนแพรวาว่าอรทัยอาจจะเล่นไม่ซื่อกับบริษัท ถึงขนาดจะทำลายให้ย่อยยับ แต่เธอไม่เชื่อ สั่งให้เขาเร่งหาทางขายจิวเวลรี่ให้ได้ ดีกว่าจะมาคอยจ้องจับผิดคนอื่น...

ด้านอรทัยไม่รอช้า นำกิจการของครอบครัวไปเร่ขายให้ดวงใจ พร้อมกับคุยอวดว่ามูลค่าของบริษัทสูงกว่าเงินที่ต้องจ่าย เหมาะแก่การลงทุนเป็นอย่างยิ่ง ถ้าดวงใจรู้จักนักการเมืองที่ต้องการฟอกเงิน เชิญมาเทกโอเวอร์บริษัท M.S. และบริษัทในเครือได้เลย เพราะคราวนี้จะขายยกกิจการ


“ส่วนเปอร์เซ็นต์ของคุณดวงใจ ก็เป็นไปตามเรทค่ะ คืบหน้าอย่างไรส่งข่าวบอกด้วยนะคะ” อรทัยว่าแล้วขอตัวกลับ ดวงใจรีบหยิบมือถือขึ้นมาโทร.บอกข่าวดีนี้กับแสงเทพทันที...

ฝ่ายตะวันฉายยุให้แสงเทพซื้อกิจการของ M.S. Group. ให้สิ้นเรื่องสิ้นราว พ่อของเขาจะได้ไม่ต้องลำบากใจอีกต่อไป แสงเทพไม่คิดว่าจะง่ายดายอย่างที่ว่า เพราะการจะขายกิจการทิ้งเป็นเรื่องใหญ่ อาจมีแรงต้านจากอีกฝ่ายหนึ่งด้วยแน่ๆ โดยเฉพาะเผ่าลาภ ซึ่งเป็นคนไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เช่นเดียวกับเผด็จศึกพี่ชายของเขา
“เขานอนป่วยอยู่นะครับคุณอา”

เท่าที่แสงเทพได้ข่าวมา เผ่าลาภมีทีท่าว่าจะหาย แต่เขาคงไม่รอให้ศัตรูได้ลุกขึ้นมาอีกแน่นอน...

ขณะที่แสงเทพและตะวันฉายมีแผนจะกำจัดเผ่าลาภให้พ้นทาง กัมปนาทหยิบอัลบั้มรูปถ่ายของเผ่าลาภตอนยังหนุ่มแน่นจากตู้หนังสือในห้องทำงานของฝ่ายหลังให้แพรวาดู ในนั้นมีรูปถ่ายงานแต่งงานของเขากับรำไพรวมอยู่ด้วย ทุกรูปในงานจะมีเผด็จศึกโอบกอดคู่บ่าวสาวโดยมีหญิงสาวต่างชาติหน้าตาสะสวยคนหนึ่งยืนเคียงข้างไม่ห่าง แพรวาไม่เคยเห็นอัลบั้มพวกนี้มาก่อน อดแปลกใจไม่ได้ทำไมพ่อถึงเอามาเก็บไว้ที่นี่

“มีรูปอาเจ็กตั้งเยอะแยะน่าจะเอามาโชว์กันบ้างยิ่ง

หาดูยากอยู่ แน่ะมีแหม่มมาเกาะแขนด้วย”

“ก็อาเจ็กของเราน่ะหล่อแบบอินเตอร์นี่จ๊ะ”

“รูปนี้ท่าทางจะชอบเข้าป่ากันนะอาโกดูแต่งตัวสิ” แพรวาชี้ไปที่รูปใบหนึ่ง เป็นรูปหมู่ของชาย 6 คน ในชุดซาฟารีอยู่กลางป่าพร้อมอาวุธครบมือ ในนั้นมีเผ่าลาภและเผด็จศึกในวัยหนุ่ม และอีกคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆ คือ แสงเทพนั่นเอง กัมปนาทบ่นเสียดายที่ตอนนั้นไม่อยู่ไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศสไม่อย่างนั้นคงได้เข้าป่ากับเขาด้วย

“ผู้ชายเยอะดีใช่ไหมคะ” แพรวาดักคออย่างรู้ทัน สองอาหลานพากันหัวเราะชอบใจ จังหวะนั้น หรั่งเดินถือแฟ้มเอกสารเข้ามา พร้อมกับรายงานว่าได้แฟ้มนี้มาจากตู้เอกสารในห้องบัญชี เป็นแฟ้มรายชื่อลูกค้าเก่าที่เมืองจันท์ ตั้งแต่สมัยที่ลุงของแพรวาเริ่มทำเหมืองใหม่ๆ

“เราน่าจะลองติดต่อเขาดู ใช้ความคุ้นเคยในอดีตขอร้องให้เขาช่วยซื้อพลอยจากเรา อาจจะขายได้เป็นบางส่วนก็ยังถือว่าดี” หรั่งว่าแล้วส่งแฟ้มให้แพรวาดู กัมปนาทอดชมเขาไม่ได้ที่ทำงานหนักเพื่อพวกตน แล้วขอตัวกลับก่อนไม่อยากขับรถดึกๆ แพรวาร้องทักว่าเอาเลขาฯส่วนตัวไปไว้ไหน

“เขาขอไปเยี่ยมแม่ที่สังขละบุรี 5 วัน เราต้องให้อิสระเขาบ้าง รักษาระยะห่างให้พอดี คือเคล็ดวิธีของการอยู่ร่วมกัน เข้าใจไหมจ๊ะ พรุ่งนี้จะแวะไปเยี่ยมป๋าเรานะ คืนนี้มีนัดดริงก์กับเพื่อนเก่าขาแดนซ์ไม่ได้เจอกันนานญาติๆ ของหล่อนมีร้านจิวเวลรี่แถวมเหศักดิ์ เผื่อจะช่วยอะไรเราได้บ้าง” ักมปนาทว่าแล้วเดินนวยนาดออกไป

หรั่งถามแพรวาว่าตกลงจะตัดสินใจเรื่องพ่อค้าเมืองจันท์อย่างไร เธอเองก็ตอบไม่ได้เหมือนกันเพราะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้ควรจะทำอย่างไร หรั่งแนะให้หาอะไรกินให้อิ่มท้องก่อน แล้วความคิดดีๆจะตามมาเอง

ooooooo

ระหว่างที่แพรวานั่งกินมื้อค่ำอยู่กับหรั่ง เธอเล่าให้ฟังว่าเพิ่งรู้ว่าพ่อของเธอเป็นยอดนักสะสมตัวยง เธอเข้าไปค้นดูในห้องทำงานของท่านเจอรูปถ่ายเก่าๆ และสมุดบันทึกมากมายล้วนแต่เป็นเรื่องราวของพ่อกับแม่ทั้งนั้น โดยเฉพาะรูปถ่ายของแม่มีแทบจะทุกอิริยาบถ เธอไม่สงสัยเลยว่าทำไมแม่ถึงได้รักพ่อหนักหนา

“ผู้หญิงจะรักผู้ชายคนที่เก็บรูปและเรื่องราวของเธอไว้มากมายอย่างนั้นหรือครับ”

“แน่นอน ผู้หญิงเก้าในสิบคนเป็นอย่างนั้น”

หรั่งถามหยั่งเชิงว่าถ้ามีใครสักคนแอบเก็บทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับแพรวาไว้โดยที่เธอไม่เคยรู้และมันก็มากไม่แพ้ที่พ่อของเธอทำ เธอจะรู้สึกอย่างไรกับเขา แพรวาขอไม่ตอบคำถามนี้ และหวังว่าคนนั้นคงไม่ใช่หรั่ง เพราะถ้าหากเขาเริ่มเก็บเรื่องราวของเธอตั้งแต่วันนี้ คงต้องรออีก 20 ปี ถึงจะมากพอที่จะทำให้เธอประทับใจ

“คุณรอได้ไหมล่ะครับ”

“บ้า...เพ้อเจ้อ เป็นไปไม่ได้” แพรวายิ้มเขิน หรั่งภูมิใจอย่างน้อยเขาก็ทำสำเร็จอย่างหนึ่งแล้ว คือทำให้เธอยิ้มได้ เพราะตั้งแต่พ่อของเธอป่วย เขาเพิ่งเห็นเธอยิ้มครั้งนี้เป็นครั้งแรก...

ค่ำวันเดียวกัน แสงเทพฝันร้ายเห็นเผด็จศึกหรือเฮียย้งในสภาพเลือดท่วมตัวเดินโซซัดโซเซเข้ามาในบ้านจะมาเอาชีวิตเขาซึ่งเป็นคนจ้างวานฆ่าตนเอง แสงเทพตกใจร้องลั่นคว้าปืนมากราดยิง แต่ไม่ระคายเคืองเผด็จศึกแม้แต่น้อย เขาย่างสามขุมเข้ามาบีบคอแสงเทพซึ่งกรีดร้องสุดเสียงก่อนจะสะดุ้งตื่นจากการเคลิ้มหลับเหงื่อท่วมตัว สีหน้าหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด...

หลังจากปรับสีหน้าตัวเองให้เป็นปกติ แสงเทพสั่งสมุนให้ไปตามตัวบารมีมาพบเพื่อสอบถามว่าจะจัดการอย่างไรกับผู้อยู่เบื้องหลังการปลุกระดมชาวบ้านให้ต่อต้านเขาครั้งนี้ บารมีแค่จะไล่ไปให้พ้นจากพื้นที่เท่านั้น แต่ถ้าไอ้หมอนั่นกลับมาอีก เขาจะจัดการเด็ดหัวด้วยมือตัวเอง แสงเทพพอใจมาก ส่งเงินให้บารมีปึกใหญ่

“อยู่กับอั๊วน่ะอยู่ง่าย แค่ซื่อตรงกับอั๊วทุ่มเททำงานให้อั๊ว ไม่มีลับลมคมในก็จะสบายไปทั้งชาติ แต่ถ้ามีตุกติกแอบเล่นไม่ซื่อกับอั๊ว ผลก็จะเป็นตรงกันข้ามเสมอจำไว้”

สมุนของแสงเทพนำจดหมายฉบับหนึ่งเข้ามาให้ พร้อมกับรายงานว่า เห็นเสียบอยู่หน้าประตูรั้ว แสงเทพเปิดซองออกดูถึงกับหน้าเครียดเมื่อพบภาพถ่ายรูปหมู่ของชาย 6 คนในชุดซาฟารี รูปเดียวกับที่แพรวาเห็นในอัลบั้มของพ่อ มีวงกลมสีแดงล้อมกรอบแสงเทพในวัยหนุ่มไว้ พร้อมกับข้อความว่า “คิวต่อไปคือ มึง” บารมีอดแปลกใจกับสีหน้าท่าทางของแสงเทพไม่ได้...

ระหว่างที่แสงเทพถูกอดีตเมื่อ 20 ปีกว่าตามมาหลอกหลอน เผ่าลาภพยายามยื่นมือไปหยิบหนังสือเกี่ยวกับเรื่องของดวงดาวซึ่งวางอยู่บนโต๊ะหัวเตียง รำไพเข้ามาเห็นพอดี รู้ทันทีว่าต้องการอะไร รีบโทร.บอกแพรวาที่เพิ่งเสร็จจากกินอาหารกำลังเดินมาขึ้นรถว่าเผ่าลาภอยากจะดูดาว

“เดี๋ยวให้นายหรั่งพาไปก็ได้ค่ะ จะไปรับเดี๋ยวนี้แหละค่ะแม่” แพรวาวางสายแล้วขึ้นไปนั่งที่เบาะหน้าข้างคนขับ หรั่งสงสัยทำไมไม่ไปนั่งด้านหลัง เธออ้างว่าเบาะหน้าปรับเอนนอนได้มากกว่า แล้วปรับเบาะในท่านั่งที่สบายที่สุด ชายหนุ่มเหลือบมองเธออึดใจหนึ่ง อดยิ้มปลื้มให้กับตัวเองไม่ได้

ooooooo

ไม่รู้ว่าฟ้าเล่นตลกหรือเป็นคราวเคราะห์ของกัมปนาทกันแน่ ให้บังเอิญเหลือเกินที่เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ซึ่งเขานัดไว้ที่คลับหรูคือซูซาน เหยื่อรายใหม่ของธนู หลังจากทักทายกันพอหอมปากหอมคอ ซูซานก็เข้าเรื่องงานทันทีเพราะรู้ข่าวมาว่ากัมปนาทจะเอาจิวเวลรี่มาขายให้พี่สาวของเธอ

“เห็นพี่สาวฉันบอกว่า งานนี้ M.S. ของยูเจอเข้าไปหนักหน่อยเพราะเกลือเป็นหนอน คนในของเธอนั่นแหละเรียกบรรดาพ่อค้าเข้าไปเป่าหู บอกให้ทุกคนนิ่งและรอ ราคาจะถูกลงมากกว่านี้”

“ไม่มีทาง ฉันลดราคาลงมามากกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะ ซูซาน”

“บังเอิญคนคนนั้นมีเครดิตน่าเชื่อถือ แล้วยังรับปากว่าจะเอาพลอยมาส่งให้กับมือเองเสียด้วย มันก็เลยพูดยาก เห็นพี่สาวฉันว่าอย่างนั้นนะ...อุ๊ยตาย มายสวีตฮาร์ตของฉันมาด้วยล่ะ” ซูซานว่าแล้วโบกมือไปมาพร้อมกับขยับตัวออกจากเคาน์เตอร์บาร์ กัมปนาทมองตามเพื่อนรัก ต้องตกใจแทบช็อกเมื่อเห็นธนูเดินยิ้มหน้าระรื่นโผกอดซูซานและแลกจูบกันดูดดื่ม เขาหันหน้าหนีทันที เลือดสูบฉีดไปทั่วตัวความคั่งแค้นถาโถมเข้าใส่ ซูซานพาธนูมายังเคาน์เตอร์บาร์โดยยืนอยู่ด้านหลังกัมปนาท แล้วถามคู่รักว่าจะดื่มอะไรดี

“ฟังข่าวดีผมก่อนแล้วค่อยดื่ม ผมลางานมาได้ห้าวัน เราจะไปไหนก็ได้...และอีกข่าวดีหนึ่งก็คือ พลอยเนื้อดีมากมายที่ผมสัญญากับพี่สาวคุณไว้ รับรองไม่เกินอาทิตย์หน้า มันจะมาถึงมือคุณแน่นอน ราคามันถูกเหมือนได้เปล่า เพราะบริษัทเขาจะปิดกิจการ เนื้อดีไม่แพ้ของ M.S. JEWELRY เลย

เรียกว่าดูอย่างไรก็แยกไม่ออกก็แล้วกัน...แต่ตอนนี้ เต้นรำกันก่อนดีกว่า เพลงกำลังมัน” ธนูจับซูซานทั้งโยกทั้งคลึงอยู่ตรงนั้น หัวอกกัมปนาทแทบจะระเบิดตายให้รู้แล้วรู้รอด ซูซานนึกขึ้นได้ยังไม่ได้แนะนำสุดเลิฟให้รู้จักกับเพื่อนรัก

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 12 วันที่ 21 ต.ค. 56

สุภาพบุรุษลูกผู้ชายบทประพันธ์โดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย บทโทรทัศน์โดย เมจิก อีฟ
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายกำกับการแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายผลิตโดย บริษัท คลิกเทเลวิชั่น จำกัด
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายแนวละคร : ดราม่าเข้มข้น
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายวันเวลาออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.30 น.
ติดตามชมละครเรื่องสุภาพบุรุษลูกผู้ชายได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ