อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 12 วันที่ 20 ต.ค. 56

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 12 วันที่ 20 ต.ค. 56

เขาจึงสั่งให้ธนูโทร.กลับมาหาด้วยมีเรื่องด่วน อึดใจนุชกลับเข้ามารายงานว่า อรทัยฝากให้บอกว่ายังขายไม่ได้เพราะร้านค้าย่อยไม่ค่อยให้ความสนใจ หาว่าจิวเวลรี่ของเราราคาแพงไปไม่ใช่ตลาดของพวกเขา

“นี่เราลดราคามาครึ่งต่อครึ่งแล้วยังว่าแพงอีกหรือ คุณอรทัยช่วยวิ่งเต้นบ้างหรือเปล่าเนี่ย หรือว่าปล่อยให้ธนูขายอยู่คนเดียว” กัมปนาทเริ่มหงุดหงิด คว้ามือถือขึ้นมาโทร.หาธนูอีกครั้ง ยังคงเป็นเสียงให้ฝากข้อความเช่นเดิม...


ธนูไม่รับสายเพราะมัวแต่ง่วนอยู่กับการเอาอกเอาใจซูซานอยู่ที่ห้องพักของฝ่ายหญิง โดยมีอาหารเช้ามาเสิร์ฟให้ถึงบนเตียง สร้างความประทับใจให้เธอเป็นอย่างยิ่ง...

ทางด้านชาติชายเดินหน้าตามแผนการที่วางเอาไว้ นำรถกระบะของตัวเองติดเครื่องขยายเสียงป่าวประกาศความเลวของแสงเทพไปตามถนนในชุมชนซึ่งเหมือง M.S. ตั้งอยู่ โดยมีผ่องเป็นสารถี ส่วนแก้มเป็นฝ่ายหาเพลงประกอบที่ฟังแล้วเร้าใจดึงผู้คนให้มาสนใจคำปราศรัย นอกจากนี้ เขายังเชิญชวนให้ชาวบ้านมาร่วมชุมนุมกันที่ลานกีฬาข้างที่ว่าการอำเภอเพื่อเรียกร้องให้แสงเทพเปิด เผยธุรกิจที่แท้จริงของตัวเอง

ชาวบ้านร้านตลาดพากันวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วบ้างก็สนับสนุนให้ไล่บริษัทเทพทอแสงออกไปจากพื้นที่ บ้างก็คัดค้านไม่เห็นด้วย หาว่าชาติชายมีผลประโยชน์ทับซ้อนถึงได้ลุกขึ้นมาใส่ความคนอื่น

“ระดับผู้จัดการเหมืองลงมาปลุกระดมเองอย่างนี้ มันเรื่องผลประโยชน์แหงๆ ลูกไม้ตื้นๆแค่นี้ใครก็ดูออก”

บารมีกับมือปืนอีกสามคนซึ่งแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ รู้ตัวชัดเจนแล้วว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือใคร บารมีอาสาจะจัดการไอ้จอมแส่คนนี้เอง น้ำหน้าอย่างหมอนี่ แค่เขาคนเดียวก็พอ ฝ่ายชาติชายยังคงปราศรัยโจมตีแสงเทพไม่เลิก ยิ่งพูดยิ่งมัน ยิ่งมันก็ยิ่งใช้คำพูดรุนแรง จนผ่องต้องเตือนให้เพลาๆลงหน่อย หลักฐานเรายังไม่ชัดเจน อาจจะถูกฟ้องร้องภายหลังได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ อบต.ก็เตือนมาแล้วว่าให้รับผิดชอบตัวเอง เขาช่วยอะไรไม่ได้

“ไม่สน ของอย่างนี้ ใครอัดก่อนได้เปรียบก่อนเว้ย”

ooooooo

หลังจากปราศรัยมาครึ่งค่อนวัน ชาติชายกลับไปยังที่พักของตัวเองเพื่อเตรียมขึ้นปราศรัยอีกครั้งหนึ่งในตอนค่ำ เขาดึงปืนซึ่งเหน็บที่เอวออกมาวางบนโต๊ะ แล้วเดินไปเปิดตู้เย็นรินน้ำมาดื่ม พอหันกลับมาอีกที พบว่าบารมียืนยิ้มหยันอยู่ ก่อนจะต่อว่าน้องชายว่าทำไมต้องเล่นสกปรกกับแสงเทพด้วย

“เฮียรู้ไหมว่ามันทำทุกอย่างที่ผิดกฎหมาย มันขี้โกงชัดๆ เฮียยังไปอยู่ข้างมันอีกหรือ”

“อาเหลียง ถ้าลื้อยังดึงดัน มุทะลุ ไม่มีเหตุผลล่ะก็ ระวังเถอะจะไม่ตายดี”

ชาติชายไม่วายยียวน จะตายดีหรือตายเลวก็ตายเหมือนกันไม่เห็นต้องกลัว บารมีโมโห คว้าปืนบนโต๊ะขึ้นมาจ่อหัวน้องชาย ขู่จะฆ่าให้ตายตอนนี้เลย ฝ่ายถูกปืนจ่อหัวยืนนิ่งไม่มีอาการหวั่นไหวใดๆให้เห็น ซ้ำยังท้าทายให้ยิงได้เลย คนเป็นพี่จะทำอะไรกับน้องก็ได้ทั้งนั้น บารมีไม่โง่พอจะยิงเขาที่นี่ให้คนอื่นมาเห็น

“ใครจะเห็น เงียบออกอย่างนี้ ทำอะไรไม่มีใครรู้หรอก ขนาดเฮียข่มขืนกันทิมาที่นี่ยังไม่มีใครรู้เลย”

บารมีปรี่เข้าไปตบหน้าชาติชายฉาดใหญ่ “ยังแค้นอั๊วอยู่ใช่ไหมอาเหลียง บอกมาซิ”

ชาติชายอโหสิกรรมให้ไปนานแล้ว บารมีไม่เชื่อ เพราะเห็นสายตาของเขาเวลาที่แอบมองกันทิมายังมีแวว

อาลัยอาวรณ์อยู่ แล้วขอต่อรองถ้าเขาหยุดก่อกวนแสงเทพเมื่อไหร่จะให้ยืมเธอสองวัน แต่เขาต้องฟิตตัวเองหน่อยเพราะกันทิมาเป็นผู้หญิงร้อนแรง ผู้ชายจืดชืดอย่างเขาเอาไม่อยู่แน่นอน คำพูดเหยียดหยามของบารมีทำให้ชาติชายตบะแตกกระโจนเข้าใส่ ต่างฝ่ายต่างชกต่อยกันอุตลุด ปากแตกหน้าตาบอบช้ำตามๆกัน

กันทิมานั่งรถรับจ้างเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี ปรี่เข้าไปดึงชาติชายที่คร่อมอยู่บนตัวบารมีออกมา

“อ้อ...อย่างนี้นี่เอง ฉันอุตส่าห์แวะไปหาที่คอนโดฯก็ไม่เจอ เพราะเธอแอบมาซุกหัวอยู่ที่นี่ นี่คงลักลอบได้เสียกันไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้วใช่ไหม” บารมีพาลเป็น

หมาบ้า กัดไม่เลือกหน้า กันทิมาไม่อยากต่อปากต่อคำด้วย ขอร้องให้หยุดทะเลาะกันได้แล้ว เป็นพี่เป็นน้องกันแท้ๆ

จะฆ่าให้ตายกันเลยหรือ บารมีเลือดขึ้นหน้าด่าสวนว่าคิดจะเล่นชู้ทั้งทีทำไมไม่ไปหาไกลๆตัว ทำไมต้องมายุ่งกับน้องชายของเขาด้วย ชาติชายโกรธชี้หน้าด่าลั่น

“แล้วทีเฮียล่ะ จะหาผู้หญิงทำเมีย ทำไมต้องมาแย่งแฟนน้องด้วย ทำไมไม่ไปแย่งคนอื่น”

แทนที่บารมีจะยอมรับว่าตัวเองผิด กลับหาว่า กันทิมายินยอมพร้อมใจให้เอง เพราะทนแรงเสน่หาไม่ไหว เธอหมดความอดทนตบเขาหน้าหัน สั่งให้หยุดดูถูกกันได้แล้ว บารมีกระชากเธอมาจูบอย่างหนักหน่วง กันทิมาดันตัวออกห่าง แล้วตบหน้าเขาซ้ำอีกครั้ง บารมีไม่พอใจสั่งเสียงเฉียบ

“ถ้าคุณยังเป็นเมียผมอยู่ เดินไปขึ้นรถผมเดี๋ยวนี้ ผมจะนับหนึ่งถึงสามเท่านั้น...หนึ่ง”

กันทิมาไม่สนใจ ยังคงยืนนิ่งไม่ขยับ บารมีตระหนักแล้วว่าเธอไม่มีทางกลับด้วย หันไปจ้องหน้าชาติชาย

“ถ้าลื้อไม่ใช่น้องล่ะก็ ไม่มีทางยืนอยู่อย่างนี้ได้หรอกจะบอกให้...ลาก่อน กันทิมา” บารมีพูดจบผละจากไป

ooooooo

ครู่ต่อมา ชาติชายขับรถพากันทิมามาส่งที่สำนัก- งานเหมือง M.S. เธอขอบใจเขาแล้วขยับจะไป ชาติชายตัดพ้อว่ามาหาเขาถึงบ้านพักแค่จะให้พามาส่งที่หน้าสำนักงานเพื่อจะพูดคำว่าขอบใจเท่านั้นเองหรือ

“บริษัทส่งฉันมาเพื่อเตือนให้คุณเลิกบุ่มบ่าม เลิกมุทะลุเพราะมันไม่เป็นผลดีกับบริษัท และกับตัวคุณเองแต่คงสายไปแล้วล่ะ ใครก็ห้ามคุณไม่ได้หรอก ฉันรู้” กันทิมาพูดจบลงจากรถ ชาติชายตามไปคว้าตัวไว้

“บอกผมสิว่าจริงหรือเปล่า ทั้งหมดที่เฮียหั่งพูดมาน่ะ เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า”

“ชาติ...จนถึงวันนี้ คุณก็ยังไม่เคยเข้าใจผู้หญิงเหมือนเดิมไม่มีผิด ตราบใดที่คุณยังต้องการเพียงแค่คำยืนยันจากปากของผู้หญิง ก็แปลว่าคุณไม่เคยศรัทธา ไม่เคยเชื่อมั่นในหัวใจของผู้หญิงคนนั้นเลยสักนิด” กันทิมาสะบัดมือเขาออก แล้วเดินไปขึ้นรถตู้ของบริษัทที่มาจอดรอรับ ชาติชายแทบหมดเรี่ยวแรงทรุดตัวลงนั่งพิงรถสีหน้าเศร้าสร้อย พลันภาพในอดีตเมื่อ 4 ปีก่อนหวนกลับมาในความคิดคำนึงของเขา

คืนนั้นฝนตกหนัก ชาติชายอุตส่าห์ตากฝน ค้นหากุญแจไขกล่องเก็บหินรูปหัวใจที่กันทิมาอ้างว่าทำหล่นหายจนเจอ แทนที่จะดีใจ เธอกลับร้องไห้หนักขึ้นอีกเขาชักเอะใจเพราะไม่เคยเห็นเธอเป็นอย่างนี้มาก่อน คาดคั้นให้บอกมาว่าเกิดอะไรขึ้น มีอะไรมากกว่าทำกุญแจหายใช่ไหม คราวนี้กันทิมาปล่อยโฮ

“การยอมรับผิดและยอมถูกลงโทษ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดเพราะมันจะทำให้ความผิดจบเพียงแค่นั้น ไม่เปิดโอกาสให้ใครก่อความผิดครั้งใหม่ได้อีก”

“คุณพูดอะไรน่ะ กัน คุณกำลังจะบอกอะไรผม” ชาติชายใจคอไม่ดี มองหญิงคนรักเขม็ง

“ลาก่อนค่ะ ชาติชาย” กันทิมาพูดจบเดินจากไปท่ามกลางสายฝนที่ตกไม่ลืมหูลืมตาชาติชายตื่นจากภวังค์ซุกหน้ากับฝ่ามือตัวเอง ปล่อยให้น้ำตาลูกผู้ชายไหลนองหน้า แก้มยื่นผ้าเช็ดหน้าผืนโตเข้ามาให้ กระเซ้าว่านั่งท่านี้ไม่เท่เลย ชาติชายเงยหน้ามองเธอด้วยสายตาดุ แต่เธอไม่สนใจ

“เช็ดเสียหน่อยนะอากู๋ เดี๋ยวน้าผ่องมาเห็นเสียฟอร์มแย่เลย เช็ดเฉพาะน้ำตานะครับ เหลือเลือดเลอะๆไว้นิดหนึ่ง เท่ดี” แก้มพูดจบหย่อนตัวลงนั่งข้างๆ ชาติชายด่าว่าทะลึ่ง แล้วลุกขึ้นยืนโดยไม่รับผ้าเช็ดหน้าผืนนั้น

“คุณกันทิมาเธอเป็นห่วงอากู๋มากนะครับ”

ชาติชายแปลกใจแก้มรู้จักชื่อกันทิมาได้อย่างไร เธอคุยโม้ว่าเรื่องแบบนี้ของถนัด แล้วฉุกคิดถึงเหตุการณ์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ที่ได้เจอกับกันทิมาซึ่งเพิ่งลงจากรถรับจ้างที่หน้าสำนักงานเหมือง ผู้มาเยือนเป็นฝ่ายร้องทักขึ้นก่อนว่าเธอคือเด็กสาวที่ขี่หลังชาติชายเมื่อวันก่อนใช่ไหม แก้มครุ่นคิดอยู่อึดใจ ก่อนจะนึกขึ้นได้

“อ๋อ แก้มขาแพลง อากู๋ชาติชายเลยจับขี่หลังพาไปหาหมอในตลาด ความจริงแก้มไม่ได้เป็นอะไรมากอากู๋เว่อร์เอง ขู่จะให้หมอตัดขา โธ่ นึกว่าแก้มจะกลัว...คุณคือแฟนเก่าอากู๋ที่ทำให้เขาอกหักใช่ไหม”

“พูดตรงดีนะ ชาติชายเขาชอบคนแบบนี้แหละ แต่จำไว้อย่างหนึ่งนะเมื่อไหร่ที่เขาผิดหวัง เขาจะโกรธแค้นชิงชังทุกสิ่งทุกอย่าง และเป็นเอามากๆจนน่าตกใจ ปกติเขาก็เป็นคนที่ชอบเก็บอะไรไว้ในใจอยู่แล้วด้วยแต่ฉันรู้สึกว่าเขาจะดูเพลิดเพลินเวลาที่มีเธออยู่ใกล้ๆ ถ้าไม่ลำบากนัก ฉันฝากดูเขาด้วยก็แล้วกัน...อ้อ...ถ้าเขาพูดว่าทะลึ่ง แปลว่าเขากำลังอารมณ์ดี และมีความสุข”

เสียงเรียกของชาติชายทำให้แก้มรู้สึกตัวตื่นจากภวังค์ เธอไม่วายกระเซ้าเขาอีกว่า “คุณกันทิมาสวยนะครับ แก้มยังชอบเลย เอ...แบบแก้มกับแบบคุณกันทิมาอากู๋ชอบแบบไหนมากกว่ากัน”

“ทะลึ่ง” ชาติชายด่าจบ เดินหนี แก้มมองตามยิ้มมีความสุข

ooooooo

ในเวลาเดียวกัน ที่ห้องประชุมของ M.S. JEWELRY แพรวาตกใจเมื่อธนูรายงานว่าจิวเวลรี่ของบริษัทยังขายไม่ได้เลยสักชิ้น ร้านค้าย่อยทุกร้านไม่สนใจ อ้างว่าไม่คุ้มกับการลงทุน เธอไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นไปได้ ทางเราลดราคาลงมากขนาดนี้แล้ว ยังบอกไม่คุ้มได้อย่างไร แล้วหันไปถามกัมปนาทว่าเกิดอะไรขึ้น

“อาก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน มันคงต้องมีอะไรบางอย่างผิดปกติ เราไม่น่าจะจนแต้มได้ถึงขนาดนี้”

“มันจะผิดปกติอะไร มันเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่กำลังดวงตก อะไรๆมันก็ตกลงมาหมดนั่นแหละ” อรทัยแดกดันกลบเกลื่อน แต่ไม่พ้นสายตาจ้องจับผิดของหรั่ง แพรวาคิดไม่ตกว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปดี อรทัยแนะให้ขายเหมืองและกิจการในเครือทั้งหมด จะได้เอาเงินไปใช้หนี้ ส่วนที่เหลือก็เอามาแบ่งกันตามส่วน แพรวาบ่นอุบ แค่พลอยเม็ดเล็กๆ ยังขายไม่ได้ แล้วขายทั้งกิจการจะมีใครมาซื้อ

“มีสิน่า ให้อาขายให้ไหมล่ะหลานสาว” อรทัยยิ้มสะใจ ขณะที่หรั่งมองเธออย่างครุ่นคิดสงสัย...

หรั่งไม่เก็บความเคลือบแคลงใจนี้ไว้คนเดียว เตือนแพรวาว่าอรทัยอาจจะเล่นไม่ซื่อกับบริษัท ถึงขนาดจะทำลายให้ย่อยยับ แต่เธอไม่เชื่อ สั่งให้เขาเร่งหาทางขายจิวเวลรี่ให้ได้ ดีกว่าจะมาคอยจ้องจับผิดคนอื่น...

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 12 วันที่ 20 ต.ค. 56

สุภาพบุรุษลูกผู้ชายบทประพันธ์โดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย บทโทรทัศน์โดย เมจิก อีฟ
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายกำกับการแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายผลิตโดย บริษัท คลิกเทเลวิชั่น จำกัด
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายแนวละคร : ดราม่าเข้มข้น
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายวันเวลาออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.30 น.
ติดตามชมละครเรื่องสุภาพบุรุษลูกผู้ชายได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ