อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 12 วันที่ 19 ต.ค. 56

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 12 วันที่ 19 ต.ค. 56

เช้าวันถัดมา หมออนุญาตให้เผ่าลาภกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ ทันทีที่รำไพพาสามีกลับถึงบ้าน ชวนกัน-ทิมาไปสวดมนต์ที่ห้องพระ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์รวมทั้งพระรัตนตรัยช่วยคุ้มครองเผ่าลาภพ้นจากภยันตรายทั้งปวง และขอให้ดวงวิญญาณของบรรพบุรุษช่วยชี้ทางออกของทุกปัญหาที่รุมเร้าพวกเราอยู่ในเวลานี้ให้ด้วย

กันทิมาก้มกราบตามรำไพแล้วยันตัวจะลุกขึ้น แต่เกิดวิงเวียนจนต้องทรุดตัวลงนั่งอย่างเดิม รำไพถามว่าไม่สบายหรือเปล่า เธอไม่ได้เป็นอะไรแค่เวียนหัวนิดหน่อยเท่านั้น อาจเป็นเพราะนั่งไหว้พระนานเกินไป รำไพถามย้ำ แน่ใจหรือว่าไม่เป็นอะไร ยังไม่ทันขาดคำ กันทิมาอาเจียนออกมาทันที เกือบคว้าถังขยะมารองไม่ทัน


“อยู่เสียที่นี่ด้วยกันเลยดีไหมจ๊ะ กลับไปคอนโดฯ คุณกันก็ต้องอยู่ลำพังตัวคนเดียว อยู่ที่นี่มีอะไรจะได้ช่วยกันได้” รำไพมองอย่างรู้ทัน กันทิมาส่ายหน้า อ้างว่าไม่อยากมาเป็นภาระ

“ไม่หรอก อาการอย่างนี้ก็ไม่ได้เป็นทุกวันนี่นา เข้าเดือนที่สี่ก็น่าจะหายแพ้แล้ว เต็มที่อย่างมากก็ไม่เกินเก้าเดือนน่า...มาอยู่ด้วยกันเถอะนะ ที่นี่ก็ไม่ค่อยจะมีใคร พี่อยากหาคนที่ไว้ใจได้มาอยู่เป็นเพื่อนบ้าง”...

ในขณะที่ความลับเรื่องการตั้งครรภ์ของกันทิมาถูกเปิดเผย ที่มุมหนึ่งของสำนักงานเหมือง M.S. ผ่องกำลังอ่านข่าวของแสงเทพในหน้าหนังสือพิมพ์ให้เจ้านายฟังอย่างสนุกปากเกี่ยวกับธุรกิจมืดที่เขาแอบทำเอาไว้และยังมีการสาวไส้ถึงชู้รักของเขาว่าเป็นอดีตข้าราชการระดับสูงร่วมกันจัดคิวเริงรักสัญจร แลกเปลี่ยนผลประโยชน์ด้วยกัน เห็นว่าเร็วๆนี้จะเอาคลิปมาแฉให้น้ำลายหกกัน

“พอแล้วไม่ต้องอ่านแล้ว หนังสือพิมพ์ลงชื่อผู้หญิงคนนั้นหรือเปล่าไอ้ผ่อง”

ทันใดนั้นมีเสียงแก้มดังขึ้นจากด้านหลัง “ชื่อดวงใจ ไม่ต้องลงก็รู้ แม่แก้มเอง แม่กำลังจะฟ้องหนังสือพิมพ์ทุกฉบับที่เขียนเรื่องนี้ แม่แก้มไม่ได้ลามกอย่างที่หนังสือพิมพ์กล่าวหา แม่กำลังจะแก้ตัวทำสิ่งที่ผิดให้ถูกต้อง แม่จะให้ข้อมูลทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ในการเอาผิดกับมัน”

“ดี...ถ้าอย่างนั้นเราต้องเตรียมความพร้อมของภาคประชาชนไว้ ด้วยการวิ่งรถแห่ประจานมัน ให้ข้อมูลกับชาวบ้านทั่วทุกตรอกซอกซอย” ชาติชายอารมณ์ดีขึ้นมาทันตาเห็น...

ระหว่างที่ชาติชาย แก้มและผ่องเตรียมเปิดศึกน้ำลายกับแสงเทพเต็มรูปแบบ แพรวาเดินเข้ามาหาเผ่าลาภซึ่งกำลังยกแข้งยกขาทำกายภาพตามคำสั่งของหมออยู่กับหรั่งที่ระเบียงข้างบ้าน

“คุณป๋าเป็นอย่างไรบ้างคะ ไม่ได้กลับบ้านหลายวัน อยากเดินเล่นไหมคะ น้องแพรพาไปเอง” แพรวาว่าแล้วขยับจะเข็นรถเข็นที่เผ่าลาภนั่งออกไป เด็กรับใช้วิ่งเอาโทรศัพท์ไร้สายในบ้านมาให้ แจ้งว่าทางเหมืองโทร.มา หรั่งคว้าโทรศัพท์มารับเอง ปล่อยให้แพรวาเข็นรถพาเผ่าลาภออกไปชมสวน

“คุณป๋าไม่ต้องกังวลนะคะ ผู้ช่วยของน้องแพรจะจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยเอง คุณป๋าต้องทำใจให้สบาย ออกกำลังกายตามหมอสั่งจะได้หายเร็วๆนะคะ” แพรวาเข็นรถเข็นต่อไปเรื่อยๆจนกระทั่งเลี้ยวมุมตึก

ลินจงเดินหน้าเครียดเข้ามาแจ้งว่า ลูกค้าส่งเมล์มาบอกว่ายอมรับข้อเสนอเรื่องข้าวของเราแล้ว แต่จะจ่ายให้แค่ 40% ของราคาเดิม ทำให้เราขาดทุนเป็นจำนวนมาก เท่านั้นยังไม่พอ เราจะต้องส่งข้าวไปอบยาใหม่ตามสเปกของเขาก่อน ทางนั้นถึงจะโอนเงินมาให้ ส่วนบริษัทอบยาของอเมริกาที่ลูกค้าเจาะจงให้เราไปใช้บริการก็ไม่ยอมทำอะไรให้จนกว่าเราจะส่งเงินไปก่อน แพรวาถึงกับหน้าเครียดเพราะต้องรอเงินจากการขายจิวเวลรี่

ส่วนเผ่าลาภยังคงนั่งนิ่ง แต่แววตาเหมือนจะรับรู้ปัญหาเหล่านี้ ลินจงเริ่มท้อแท้กับปัญหาที่ประดังเข้ามาถึงขั้นจะขอวางมือ และให้แพรวารับหน้าที่นี้ไปทำแทน เพราะเชื่อมั่นว่าเธอทำได้ อย่างน้อยเธอก็มีผู้ช่วยที่ดีอย่างหรั่ง แล้วเบือนหน้ามองเข้าไปในบ้านเห็นหรั่งวางสาย แล้วหันไปพูดบางอย่างกับกันทิมา

“บางที น้องแพรอยากจะยกธุรกิจทั้งหมดให้เขาไปเลยด้วยซ้ำ” แพรวาเองก็เหนื่อยใจไม่แพ้ลินจง...

ทางฝ่ายหรั่งคะยั้นคะยอให้กันทิมาไปที่เหมือง เพื่อช่วยพูดกับชาติชายให้ เพราะหัวหน้าคนงานรายงานมาว่า สถานการณ์ที่นั่นกำลังเดือดขึ้นเรื่อยๆ หรั่งทำเต็มที่เท่าที่คนนอกอย่างเขาจะทำได้แล้ว ตอนนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกันทิมาเท่านั้น เธอสูดลมหายใจเข้า ราวกับจะรวบรวมพลัง

“ฉันขอไปเงียบๆแบบไม่เป็นทางการแล้วกัน”

“ผมจะขอรถตู้สแตนด์บายไว้ให้ครับ อาจจะส่งคุณแค่ในเมืองก็ได้ถ้าคุณต้องการ”

ooooooo

กัมปนาทต้องแปลกใจเมื่อมาถึงแผนกออกแบบแล้วพบแต่ความว่างเปล่า พนักงานหายหน้าไปหมด จึงโทร.ตามนุชเลขาฯของเขามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ได้ความว่าพนักงานลาออกกันหมด เพราะได้ยินข่าวลือหนาหูว่า ที่นี่จะเลิกกิจการ กัมปนาทโวยวายลั่น แล้วออเดอร์ที่ค้างอยู่ใครจะทำ

“คุณปีเตอร์โทร.ไปขอยกเลิกออเดอร์กับลูกค้าของเราหมดแล้วค่ะ”

“อะไรนะ...ทำไมฉันไม่รู้เรื่องเลย แล้วเรื่องขายพลอยไปถึงไหนแล้ว โทร.หาคุณอรทัยให้ฉันหน่อย” กัมปนาทรอจนเลขาฯสาวออกไปปฏิบัติตามคำสั่ง คว้ามือถือขึ้นมาโทร.หาธนู มีแต่สัญญาณให้ฝากข้อความ

เขาจึงสั่งให้ธนูโทร.กลับมาหาด้วยมีเรื่องด่วน อึดใจนุชกลับเข้ามารายงานว่า อรทัยฝากให้บอกว่ายังขายไม่ได้เพราะร้านค้าย่อยไม่ค่อยให้ความสนใจ หาว่าจิวเวลรี่ของเราราคาแพงไปไม่ใช่ตลาดของพวกเขา

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 12 วันที่ 19 ต.ค. 56

สุภาพบุรุษลูกผู้ชายบทประพันธ์โดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย บทโทรทัศน์โดย เมจิก อีฟ
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายกำกับการแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายผลิตโดย บริษัท คลิกเทเลวิชั่น จำกัด
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายแนวละคร : ดราม่าเข้มข้น
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายวันเวลาออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.30 น.
ติดตามชมละครเรื่องสุภาพบุรุษลูกผู้ชายได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ