อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 6 วันที่ 1 พ.ย.60

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 6 วันที่ 1 พ.ย.60

“ไม่ได้จับงานตั้งแต่แรกมันยากนะ ใครจะอาสาพรีเซนต์ให้ล่ะ ถ้าไม่มีใครอาสาก็ต้องเลื่อนลูกค้า”

“ไม่​ต้อง​เลื่อน​ครับ ผม​พรีเซนต์​เอง” เสียง​ฐานัท ​แทรก​ขึ้น พร้อม​กับ​เดิน​เข้า​มา​ใน​ชุด​คนไข้​โรงพยาบาล จุ๋ม​ถาม​ว่า​หนี​โรงพยาบาล​มา​หรือ ไหว​แน่​นะ

“ไหว​ครับ” ฐา​นัท​ตอบ​หนักแน่น อ​โน​มา​กับ​ดา​รินทร์​ มอง​หน้า​กัน​โล่ง​อก​ที่​เขา​กลับ​มา​อย่าง​ปลอดภัย

ฝ่าย​โ​รส เมื่อ​ส่ง​ฐานัท​ที่​ออฟฟิศ​แล้ว​ก็​ไป​ที่​ร้าน​ของ​พิมมี่​เพื่อ​เลือก​ชุด​เปลี่ยน​ไป​ทำ​งาน ระหว่าง​นั้น​คุย​กัน​ถึง​การ​ถ่าย​แฟชั่น​ที่​พิมมี่​เคย​ขอ​ให้​โ​รส​เป็น​นาง​แบบ​ให้ โ​รส​จึง​เสนอ​ให้​แมตต์​มา​เป็น​นาย​แบบ​คู่​กัน



“ยอม​ที่ไหน​ล่ะ ไม่​ต้อง​ห่วง​นะ​คะ​พิมมี่​ให้​เด็ก​ที่​ร้าน​เลือก​นาย​แบบ​ฮอต​ฮิต​ไว้​แล้ว 6-7 คน หล่อๆทั้งนั้น ใน​นั้น​มี​น้อง​น่าน​ด้วย” โ​รส​ติง​ว่า​น้อง​น่าน​เขา​แต่งงาน​แล้ว แต่ง​กับ​ผู้ชาย​ชื่อ สตีฟ เจ้าของ​ฟิตเนส​ไง พิมมี่​ถาม​ว่า​สตีฟ​เพื่อน​พี่​ฌอน​หรือ โ​รส​บอก​ว่า​เพื่อน​ซี้​เลย​ล่ะ

พิมมี่​จึง​รู้​ว่าที่​แท้​ฌ​อนไม่ได้​เป็น​เกย์ เธอ​ดีใจ​สุดชีวิต จน​โ​รส​ถาม​ว่า​ดีใจ​อะไร​นักหนา พิมมี่​รู้สึก​ตัว​รีบ​ปรับ​เปลี่ยน​ท่าที ชวน​โ​รส​เลือก​ชุด​อย่าง​ร่าเริง​มี​ความ​สุข ที่​พี่​ฌอน​ที่​ตน​หลง​รัก​ไม่ได้​เป็น​เกย์

ooooooo

ฌอน​เตรียม​จะ​บิน​ไป​หา​นา​ตา​ลี​กับ​ลี​โอ แต่เขา​ต้อง​เปลี่ยนใจ​กะทันหัน​เมื่อ​แบ​รด​เดินทาง​มา​เมืองไทย​โดย​ไม่​บอก​ล่วงหน้า​เพื่อ​ร่วม​ประชุม MOU ที่หัวหิน

แมตต์​รู้​ว่า​พ่อ​มา​จาก​นลินี​ที่​จอง​ห้อง​พัก​ที่​หัว​หิน​ให้​สาม​ห้อง และ​แบ​รด​สั่ง​ให้​จัด​รถ​ตู้​ไป​รับ​ที่​บ้าน

แมตต์​บอก​ว่า​ตน​จะ​ขับ​รถ​ไป​เอง สั่ง​นลินี​ให้​จอง​ห้อง​พัก​ให้​ตน​เพิ่ม​อีก​หนึ่ง​วัน ตน​จะ​ไป​เตรียม​การ​ประชุม​ล่วงหน้า นลินี​รับปาก​แล้ว​ซวนเซ​จะ​ล้ม ตุ​ล​ถลา​เข้าไป​รับ​ไว้​ทัน

เมื่อ​พาน​ลินี​ไป​หา​หมอ หมอ​ตรวจ​แล้ว​บอก​ว่า​เธอ​ท้อง​ได้ 3 เดือน​แล้ว ทั้ง​แมตต์​และ​ตุ​ล​ต่าง​อึ้ง

นลินี​ขอบคุณ​ทั้ง​สอง​ที่​พา​มา​หา​หมอ ไม่​อย่าง​นั้น​ตน​ก็​ยัง​ไม่​รู้ตัว​ว่า​ท้อง เป็น​ข่าว​ดี​จริงๆ

ooooooo

วัน​นี้ ตุ​ล​ดีใจ​มาก​ที่​แก้​งาน​แล้ว​แมตต์​บอกว่าผ่าน เธอ​จะ​ได้​ย้าย​ออก​จาก​ห้อง​นี้​สัก​ที แล้ว​ก็​เฉา​ไป​ทันที​เมื่อ​แมตต์​บอก​ว่า งาน​ผ่าน ส่วน​คน​ต้อง​ดู​อีก​เยอะ พูด​แล้ว​เดิน​ออก​จาก​ห้อง​ไป​เลย

ขณะ​ตุ​ล​ยืน​เซ็ง​อยู่​นั้น อโนมา​โทร.​มา​บอก​ว่า​เจอ​พี่​นัท​แล้ว เขา​กลับ​มา​พรีเซนต์​งาน​ผ่าน​ฉลุย สุดยอด​จริงๆ ตุ​ล​ดีใจ​ที่​งาน​ของ​ตน​ก็​ผ่าน​งาน​ของ​พี่​นัท​ก็ผ่าน บอก​อโนมา​ว่า​วัน​นี้​ตน​โชค​ดี​สอง​เด้ง​เลย

ดา​ริน​ทร์​บอก​ว่า​โชค​ดี​กว่า​นั้น​คือ​พี่​จุ๋ม​ให้​พี่​นัท​ลา​พัก​ร้อน​หนึ่ง​อาทิตย์ อโนมา​แทรก​ทันที​ว่า แต่​ที่​โชคร้าย​คือ ตอน​นี้​ไม่​รู้​ว่า​พี่​นัท​หาย​ไป​ไหน! ตุ​ล​เป็น​ห่วง​โทร.​หา​ฐานัท​ไม่​หยุด​แต่​เขา​ก็​ไม่​รับ​สาย แล้ว​จู่ๆเขา​ก็​รับ​สาย​บอก​ว่า​ตน​พัก​ร้อน​อยู่​ทุก​อย่าง​โอ​เค เพียง​แต่​อยาก​คิด​อะไร​เงียบๆคน​เดียว ขอบใจ​แล้ว​วาง​สาย​เลย

วัน​ต่อ​มา​ตุ​ล​ไป​หา​อโนมา​กับ​ดา​ริน​ทร์​ใน​สภาพ​ทรุดโทรม​สุดๆ บอก​เพื่อน​รัก​ว่า​ตน​ไม่​ไหว​แล้ว พี่​นัท​หาย​ไป​สอง​วัน​สอง​คืน​ตน​นอน​ไม่​หลับ​เลย ถ้า​วัน​นี้​ไม่​รู้​ว่า​พี่​นั​ทอ​ยู่​ไหน​ตน​จะ​ไม่​ยอม​ไป​จาก​ที่​นี่​เด็ดขาด

อโนมา​กับ​ดา​ริน​ทร์​ช่วย​กัน​คิด​หัว​แทบ​แตก พลัน​อโนมา​เด้ง​ขึ้น​มา​บอก​ว่า​นึกออก​แล้ว ต้อง​ให้​โจ้​โทร.​เพราะ​พี่​นัท​รัก​งาน​ที่สุด เขา​อาจ​คิด​ว่า​โจ้​มี​ปัญหา​เรื่อ​งงาน คิด​แล้วไป​หา​โจ้​ที่​ห้อง​กาแฟ​ให้​โทร.​หา​พี่​นัท โจ้​โทร.​เป็น​สิบ​เที่ยว​แต่​เขา​ก็​ยัง​ไม่​รับ​สาย​อยู่ดี ดา​ริน​ทร์​ลุ้น​ให้​โจ้​โทร.​อีก​เพราะ​นี่​ยัง​เช้า​อยู่

โจ้​โทร.​อีก​ที คราว​นี้​ฐานัท​รับ​สาย เสียง​งัวเงีย​ถาม​ว่า “มี​ไร​วะ” โจ้​ตั้ง​หลัก​ไม่ทัน​หัน​ถาม​เพื่อน​สาว​ว่า​จะ​ตอบ​ว่า​ไง​ดี ทุก​คน​อึ้ง โจ้​เลย​ถาม​ว่า “พี่...กิน​ข้าวยัง?”

ฐานั​ทบ​อก​ว่า​ยัง กะ​ว่า​จะ​ไป​กิน​ร้าน​เจ๊​ไข่​หน้า​คอน​โด โจ้​บอก​ว่า​ให้​พี่​ไป​กิน​ก่อน ตน​คิด​ปัญหา​ได้​เมื่อ​ไหร่​จะ​โทร.​หา​อีก แล้ว​วาง​สาย​เลย

แบ​รด​ชวน​พิมมี่​ไป​เที่ยว​หัว​หิน​เพราะ​ตน​มี​ประชุม​ที่​นั่น ที​แรก​พิมมี่​ขอ​เช็ก​งาน​ก่อน​แต่​พอ​รู้​ว่า​ฌอน​กับแมตต์​ไป​ด้วย​เธอ​ก็​หูผึ่ง​เปลี่ยน​เป็น​ตอบ​รับ​ทันที ซ้ำ​ยัง​ชวน​โ​รส​ไป​ด้วย แม้​โ​รส​จะ​เบื่อ​หัว​หิน​แต่​พอ​รู้​ว่า​แมตต์​ไป​ด้วยก็​บอก​พิมมี่​ให้​จัด​ชุด​ว่ายน้ำ​ให้​ด้วย

ตุ​ล​กำลัง​ดีใจ​ดี๊ด๊า​ที่​โชค​ดี​สอง​เด้ง เมื่อ​รู้​ว่า​ฐา​นัท​จะ​ไป​กิน​ข้าวต้ม​หน้า​คอน​โด ก็​รีบ​ไป​หา แต่​ยัง​ไม่ทัน​เจอตัว​ก็ได้​รับ​โทรศัพท์​จาก​แมตต์​ให้​จัด​แฟ้ม​ข้อมูล 20 ชุดที่​ต้อง​เอา​เข้าที่​ประชุม​ให้​ด่วน ตุ​ล​จุก​บอก​ว่า​ไม่​ทราบ​ว่า​จะ​เอา​แฟ้ม​ด้วย

“ตอน​นี้​ทราบ​แล้ว​นี่ ทราบ​แล้ว​ก็​รีบ​กลับ​มา​จัดการ​ให้​เสร็จ​สิ ไป​ยืน​ทำ​อะไร​ตรง​นั้น!”

ตุ​ล​ชะงัก​กึก ช็อก​เมื่อ​หัน​มอง​เห็น​แมตต์​จอด​รถ​ที่​ริม​ถนน สบถ​ใน​ใจ​ว่า​ตน​ทำ​งาน​กับ​แวม​ไพร์​กระหาย​เลือด​รึ​ไง...หนี​ที​ไร...เจอ​ทุกที!!!

ooooooo

หน้า​ร้าน​ข้าวต้ม​ที่​ริม​ถนน​คอน​โดฐานัท ขณะ​ตุ​ล​ยืน​อึ้ง​อยู่​นั้น แมตต์​เรียก​เกือบ​เป็น​ตวาด​ให้​ขึ้น​รถ ตุ​ล​ละ​ล้า​ละ​ลัง หัน​ไป​มอง​ที่​ร้าน​ข้าวต้ม​เห็น​ฐานัท​นั่ง​กิน​ข้าวต้ม​อย่าง​ซังกะตาย​อยู่

“ตุ​ลญาณา!!” แมตต์​ตวาด​เรียก ตุ​ล​สะดุ้ง​วิ่ง​ไป​ขึ้น​รถ​ทันที แต่​พอ​ขึ้น​รถ​แล้ว​ก็​อด​ไม่ได้​ที่​จะ​หัน​มา​มอง ฐานัท​อีก​จน​รถ​แล่น​ไป​ลับตา...

ไป​ถึง​ออฟฟิศ​บลู​ แพ​ลน​เนต ตุ​ล​รีบ​จัด​เอกสาร 20 ชุด​ตาม​คำสั่ง​ของ​แมตต์​อย่าง​เร็ว​แล้ว​ยก​มา​ให้​เขา​ที่​โต๊ะ​ทำ​งาน เขา​ถาม​เสียง​ขุ่น​ว่า มา​ส่ง​อะไร​ตอน​นี้ ตุล​ ถาม​ว่า​หรือ​จะ​ให้​ตน​ส่ง​อี​เอ็ม​เอส​ตาม​ไป​ให้​ที่​หัว​หิน

“เอา​ไป​ส่ง​ที่​รถ จะ​ให้​ฉัน​หอบ​ไป​เอง​เหรอ” กระชาก​เสียง​ถาม​แล้ว​ลุก​เดิน​ไป​เลย ตุ​ล​อยาก​จะ​ทุ่ม​เอกสารใส่​หน้า​นึก​ใน​ใจ​ว่า จะ​อะไร​นักหนา​วะ!! แต่​แล้ว​ก็​หด​มือ​กลับ​แทบ​ไม่ทัน​เมื่อ​เขา​สั่ง “โน้ตบุ๊ก​บน​โต๊ะ​ด้วย”

ตุ​ล​หัน​ไป​คว้า​โน้ตบุ๊ก​หอบ​พะรุงพะรัง​ออก​ไป​วาง​ของ​ทั้งหมด​ไว้​ที่​ด้าน​หลัง​รถ ปิด​ประตู​รถ​มา​ยืน​ข้าง​หลัง​มนตรี​กับ​โตมร​ที่มา​ยืน​ส่ง​เจ้านาย มนตรี​ขอ​อาราธนา​สิ่ง​ศักดิ์สิทธิ์​ทั้งหลาย​ใน​สากล​โลก​จง​ช่วย​ปกป้อง​คุ้มครอง​คุณ​แมตต์​ให้​เดินทาง​ปลอดภัย พลางยื่น​แผ่น​พับ​คาถา​เล็กๆให้ บอก​ว่า​เป็น​คาถา​ของหลวงปู่​สุข

“ขอบใจ​มาก​ฝาก​ดูแล​ที่​นี่​ด้วย” ปาก​พูด​กับ​มนตรี​แต่​ตาเหล่​ไป​ทาง​ตุ​ล “หวัง​ว่า​ผม​คง​ไม่​ต้อง​กลับ​มา​ไล่​ใคร​ออก​นะ”

“ไม่​ต้อง​ห่วง​ครับ ผม​จะ​ดูแล​บลู แพ​ลน​เนตอย่าง​สุด​ความ​สามารถ​เลย​ครับ”

แมตต์​ขับ​รถ​ออก​ไป มนตรี​กับ​โตมร​บ๋ายบาย​กัน​หน้าบาน

“ไป​ซะ​ที...เฮ้อ...พี่​ตรี​วัน​นี้​ตุ​ล​ขอ​ลา​ครึ่ง​วัน​นะ” พูด​จบ​แบบ​บอก​ให้​รู้​แล้ว​เดิน​ลิ่ว​ไป​เลย

ตุ​ล​กลับ​ไป​ที่​คอน​โดฐานัท​อีก​ครั้ง เจอ​เขา​สะพาย​เป้​ถือ​กุญแจ​รถ​ออก​จาก​ลิฟต์​พอดี เขา​ถาม​ว่า​ไม่​ทำ​งานหรือ ตุ​ล​ถาม​ว่า​เขา​จะ​ไป​ไหน แล้ว​เบือน​หน้าบ่น “กลิ่นเหล้า​หึ่ง​เลย”

ฐานั​ทบ​อก​ว่า​จะ​ไป​พัก​ร้อน ตุ​ล​จะ​ตาม​ไป​ด้วย เขา​ถาม​ว่า​ตุ​ล​ลา​พัก​ร้อน​ได้​ด้วย​หรือ

“ได้​สิ พี่​นัท​ขับ​รถ​สภาพ​นี้​ไม่​ไหว​หรอก ไป​พี่​นัท​จะ​ไป​ไหน เดี๋ยว​ตุ​ล​ขับ​ให้​เอง” ว่า​แล้ว​แย่ง​กุญแจ​รถ​ไปเลย ฐานัท​อึ้ง​เมื่อ​เห็น​ความ​จริงใจ​ของ​ตุ​ล

ตุ​ล​ขับ​รถ​ออก​จาก​เชียงใหม่​อย่าง​คร่ำเคร่ง​ผ่าน​ไป​หลาย​จังหวัด​แล้ว​ฐานัท​ยัง​แฮงก์​นั่ง​หลับๆตื่นๆ ตุล​ถาม​ว่า​ตกลง​จะ​ไป​ไหน​กัน​แน่

“หัว​หิน” เขา​โงหัว​ขึ้น​ตอบ​งัวเงีย ตุ​ล​ตกใจ​ถาม​ว่า​จาก​เชียงใหม่​ไป​หัว​หิน​เนี่ย​นะ! เห็น​เขา​เงียบ​หัน​ไป​ดู ปรากฏ​ว่า​หลับ​คอ​อ่อน​คอพับ​ไป​อีก​แล้ว...ซ้ำ​ยัง​เอน​มา​ซบ​ไหล่​ตน​ด้วย

ตุ​ล​ใจ​สั่น​หวิว แอบ​ยิ้ม​เขิน พูด​เสียง​แผ่ว​ประหม่า “เค...​ไป​ถึง​กระบี่​ภูเก็ต​ก็ได้...”

ooooooo

ไป​ถึง​หัว​หิน​ตุ​ล​ปลุก​ฐานัท เขา​ลง​ไป​แล้ว เธอ​ก้ม​ไป​หยิบ​ของ​ใน​ช่อง​เก็บ​ของ เป็น​จังหวะ​ที่​แมตต์​เดิน​คุย​มา​กับ​เจ้าหน้าที่​องค์การ​สวนสัตว์​ผ่านมา เขา​เลย​มอง​ไม่​เห็น​ตุ​ล

ตุ​ล​หยิบ​ของ​แล้ว​ลง​จาก​รถ ฐานัท​หาย​ไป​แล้ว เธอ​มอง​หา​จึง​เห็น​เขา​นอน​หมด​แรง​อยู่​บน​พื้น​ทราย​ทาง​ไป​บังกะโล เธอ​ตกใจ​วิ่ง​ไป​เรียก

“เฮ้ย!! พี่​นัท!!!”

แมตต์​ได้ยิน​หัน​ไป​มอง เห็น​ตุ​ล​กำลัง​พยายาม​ประคอง​ฐานัท​ขึ้น​มา เขา​พึมพำ​เครียด

“กิน​เหล้า​ไกล​ถึง​นี่!!” แมตต์​ข่ม​อารมณ์​เต็มที่ เดิน​กลับ​โรงแรม​ไป​กับ​เจ้าหน้าที่​สวนสัตว์ แต่​ใน​ใจ​คุก​รุ่น คำราม...ถ้า​วัน​จันทร์​กลับ​ไป​ทำ​งาน​ไม่ได้​ละ​ก้​อ ...มี​เรื่อง​แน่!!!

ooooooo

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 6 วันที่ 1 พ.ย.60

ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทประพันธ์โดย เชอริณ
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทโทรทัศน์โดย ปารดา
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน วัน-เวลาออกอากาศ: ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง รักกันพัลวัน ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ