อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 5 วันที่ 30 ต.ค.60

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 5 วันที่ 30 ต.ค.60

“ตุลญาณา!!” แมตต์เสียงเข้ม จอดรถกอล์ฟสั่ง “ฉันมีเรื่องจะคุยกับเธอ”

อีกแล้ว!!! ตุลครางในใจ แล้วเดินไปขึ้นรถ ถูกแมตต์ถามประชดว่าจะให้ตนขับให้นั่งหรือ แมตต์ลงรถเดินอ้อมมา ตุลขยับไปนั่งที่คนขับแทน บ่นอุบอิบ “ลวดลายฉิบ....” แล้วขับรถกอล์ฟผ่านมนตรีกับโตมรไป โตมรถามว่าทำไมคุณแมตต์ทำหน้าอย่างนั้นล่ะ มนตรีบอกว่าสงสัยตุลยั่วอะไรอีกแน่ เตือนกี่ครั้งแล้วก็ไม่รู้จักจำ

ระหว่างขับรถกอล์ฟไป ตุลบอกว่าถ้าเขาไม่สบายใจเรื่องเมื่อคืนตนอธิบายได้ แมตต์กระชากเสียงว่าไม่ต้อง สิ่งที่ตนเห็นเล่าเรื่องได้จริงกว่าสิ่งที่เธอจะพูด ตุลถามว่า ไม่ฟังแล้วจะไล่ตนออกหรือเปล่า ถ้าเขาไล่ตนออกด้วยเรื่องส่วนตัวแบบนี้ ไม่ได้ ตนไม่ยอม!



“แต่ถ้าเธอทำงานที่ฉันสั่งไม่สำเร็จ ฉันก็มีสิทธิ์จะไล่เธอออกเพราะบกพร่องในหน้าที่จริงไหม...จอด!!! ฉันจะลงตรงนี้...ก่อนเที่ยงไปพบกันที่ห้อง ฉันมีงานให้เธอทำ”

พอจอดรถ แมตต์เดินไปตรวจดูส่วนแสดงสัตว์ที่คอกข้างหน้า ตุลมองเครียดว่าเขาจะมาไม้ไหนอีก?

ooooooo

ตรวจงานแล้ว แมตต์ให้ตุลไปที่ห้องทำงานของตน ตุลนั่งรอคำสั่งเจี๋ยมเจี้ยมอยู่หน้าโต๊ะ

แมตต์สั่งงานตุลหน้านิ่งขรึมเข้ม เรื่องแรก ตนต้องการรู้ข้อมูลปัญหาของทุกแผนก ให้รวบรวมทุกอย่างมา เรื่องที่สอง ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ทุกตัวที่นี่ และต้องเป็นข้อมูล ณ วันนี้ เธอในฐานะหัวหน้าต้องลงไปนับด้วยตัวเอง ถ้าทำไม่ได้จะได้หาคนอื่นมาแทน แต่ถ้าคิดว่าตัวเองดีพอก็พิสูจน์มา และข้อ 3 ให้แปลข้อ 1 กับข้อ 2 เป็นภาษาอังกฤษส่งภายในพฤหัสฯนี้

ตุลติงว่านี่มันเที่ยงวันอังคารแล้ว ก็ถูกยื่นคำขาดว่าถ้าทำไม่ได้ก็ให้ลาออกเสีย! ครั้นตุลจะขอให้มนตรีกับโตมรช่วยรีเช็กข้อมูลให้ก็ไม่ยอม สั่งเข้ม “เธอต้องทำงานนี้คนเดียว!!!”

“คุณไม่ได้ต้องการดูความสามารถฉัน คุณบีบฉันต่างหาก” ตุลเหลือทน

“แล้วแต่จะคิด เธอจะทำยังไงก็ได้ แต่ต้องไม่มีใครช่วยและต้องเสร็จตามกำหนด”

ตุลเดินกัดฟันออกไป แต่แล้วก็ต้องเบรกกึกเมื่อแมตต์สั่งตามหลังว่า เพื่อป้องกันไม่ให้ตุกติกให้เธอย้ายโต๊ะมาทำงานในห้องนี้

ขณะตุลจะเดินออกไป นลินีก็เคาะประตูเข้ามาพร้อมแฟ้มในมือรายงานแมตต์ว่า

“หน่อยเอาโปรเจกต์ บลู ซี เวิลด์มาเสนอค่ะ”

ตุลหูผึ่ง แล้วก็ห่อเหี่ยวทันทีเมื่อแมตต์สั่งให้นลินีจัดโต๊ะทำงานให้ตุลในห้องนี้ด้วย

ooooooo

ที่บริษัทของฐานัท...อโนมาถือถ้วยกาแฟออกมาเจอฐานัทสะพายกระเป๋าโน้ตบุ๊ก มือถือช่อดอกไม้กำลังจะเอางานที่แก้ไปพรีเซนต์ลูกค้า ดารินทร์ถามว่าหอบดอกไม้ไปซื้อใจลูกค้าด้วยหรือ

ฐานัทบอกว่าดอกไม้จะเอาไปให้แนน ดารินทร์ติงว่าเมื่อกี๊เจอพิงค์บอกว่าแนนยังไม่เข้า ฐานัทจึงฝากดอกไม้ไว้กับอโนมา ถ้าแนนเข้าเมื่อไหร่ฝากเอาให้ด้วย

จนบ่ายเมื่อฐานัทกลับมา ดารินทร์เอาดอกไม้ไปให้บอกว่าอโนมาฝากดอกไม้มาคืน เพราะแนนลาออกแล้ว

ฐานัทช็อก ดารินทร์ดูแล้วเห็นใจสุดๆ

ฝ่ายตุลต้องเช็กยอดปัจจุบันกับยอดในเอกสารเพื่อรายงานแมตต์ตามคำสั่ง โตมรจะช่วย ตุลบอกว่าแมตต์สั่งให้ตนทำคนเดียว มนตรีถามว่าทำไมเขาต้องจ้องหาเรื่องตุลนัก

“เปล่า! เขาอยากบีบให้ตุลลาออกน่ะ” ตุลบอก โตมรครวญว่าทำไมต้องทำกันแบบนี้ “เพราะฉันสนิทกับพิมมี่ไง เขาไม่อยากให้น้องคบกับทอม โคตรไม่มีเหตุผล” บ่นแล้วตุลขอไปทำงานก่อน

บ่ายวันเดียวกัน ฌอนมาหาแมตต์ที่ห้องทำงาน นลินีบอกว่าแมตต์ไปตรวจงานที่สวนสัตว์ตนจะโทร. ตามให้ ฌอนบอกไม่ต้อง เดี๋ยวตนเขียนโน้ตไว้ให้ก็ได้

ขณะนั้นเอง เสียงสัญญาณโทร.เข้าด้วยโปรแกรมสไกป์ ฌอนดูที่หน้าจอคอมพิวเตอร์บนโต๊ะทำงานของแมตต์ เขาสะอึกอึ้งไปชั่วขณะเมื่อเห็นวีดิโอคอลเข้ามาคือนาตาลี! ฌอนรวบรวมความกล้าแล้วกดรับ

นาตาลีเห็นแต่เพียงรูปร่างผู้ชายสวมสูทยืนอยู่แต่ไม่เห็นหน้า เธอคิดว่าเป็นแมตต์ จึงทำเสียงเลียนเสียงลีโอทักทายมาอย่างน่ารัก ฌอนจ้องนาตาลีกับลีโออึ้ง นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นรูปเคลื่อนไหวของทั้งสองหลังจากแยกทางกัน

นาตาลียังคงทำเสียงพูดแทนลีโอ ทักทายแมตต์อย่างน่ารักเล่ากิจกรรมว่ายน้ำวันนี้ ขอให้แมตต์ให้กำลังใจด้วย เห็นอีกฝ่ายเงียบก็ทักว่าทำไมวันนี้เงียบจัง แล้วนาตาลีก็จับมือน้อยๆของลีโอในวัยสามเดือนโบกทักทาย อุ้มลีโอเข้ามาหน้ากล้อง ฌอนเห็นความน่ารักของลีโอถึงกับเข่าทรุดนั่งลง ทำให้เห็นหน้าเขาในจอ

นาตาลีหยอกกับลูกแล้วหันมองกล้อง เธอผงะ เมื่อเห็นว่าคนที่อยู่หน้าจอคือฌอน ไม่ใช่แมตต์! นาตาลีกดปุ่มวางสายการสไกป์ทันที ฌอนใจหาย นั่งอึ้ง น้ำตารื้น หยิบโทรศัพท์มือถือจากกระเป๋าโทร.ออก

“ไฮ!!! สตีฟ...” แล้วลุกเดินผลักประตูเข้าไปในห้องทำงานตัวเอง คุยโทรศัพท์โดยไม่เห็นว่าพิมมี่นั่งอยู่ในนั้น “ใจคอจะไม่ให้เห็นหน้าเลยรึไง สตีฟ มันเจ็บ...ยูเข้าใจไหม...มันเจ็บโคตรๆเลย!!!”

พอกดวางสาย ฌอนเห็นพิมมี่นั่งอยู่ ถามว่ามาตั้งแต่เมื่อไหร่ พิมมี่ได้ยินหมดแล้ว เธอปรับสีหน้าเป็นปกติ หยิบกล่องอาหารให้บอกว่า

“พี่ฌอนยังไม่ได้กินอะไรเมื่อเช้า ก็เลยแวะเอาผักโขมอบชีสมาให้ พิมมี่ทำเอง พี่ฌอนชิมเลยนะคะ”

“พี่ยังไม่หิว พิมมี่เอาไปให้คุณหน่อยใส่ตู้เย็นไว้ก่อนนะ ถ้าจะแวะไปหาแมตต์ เขาตรวจงานอยู่ที่สวนสัตว์ไม่ได้อยู่ที่ห้อง”

ฌอนไล่กลายๆแล้วไปนั่งที่โต๊ะเปิดคอมพิวเตอร์ทำงานไม่สนใจพิมมี่อีกเลย พิมมี่มองกล่องอาหารหน้าจ๋อยก่อนเดินออกไปเงียบๆ

ooooooo

พิมมี่เสียใจไปหาตุลที่สวนสัตว์บลู แพลนเนต ในส่วนแสดงนกฟลามิงโก้ที่ตุลกำลังตั้งหน้าตั้งตานับนกอยู่ พอเห็นพิมมี่ตุลตกใจมองซ้ายมองขวากลัวแมตต์เห็น บอกว่าอย่าเข้ามา เราควรห่างกันสักพัก

พิมมี่บอกว่าตอนนี้ตนกลุ้มใจมาก ไม่รู้ว่าสตีฟทำอะไรให้ฌอนเสียใจ เขาเศร้ามากเลย ตุลบอกว่าตนเศร้ายิ่งกว่า ตนกำลังเดือดร้อน เหลียวซ้ายแลขวาแล้วชวนพิมมี่ไปคุยกันในที่ลับตา

ทั้งสองไปนั่งคุยกันหลังคัตเอาต์ขนาดใหญ่ที่เขียนเชิญชวนให้คนเข้ามาเที่ยวสวนสัตว์ สองสาวปรับทุกข์กันในเรื่องของตัวเอง

ขณะนั้นเอง แมตต์เดินเข้ามากับมนตรีและโตมร เขาเห็นคัตเอาต์กับสแตนดี้หมีแพนด้าสองตัววางคู่กันก็ตำหนิว่าวางติดกันเป็นพรืดไปหมด สั่งให้จัดใหม่

พิมมี่กับตุลนั่งหันหลังให้คัตเอาต์คุยกันคิดว่าพ้นสายตาและปลอดภัยแล้ว พิมมี่บ่นว่า

“คิดดูสิ จู่ๆพี่แมตต์ก็มาจับผิดเรื่องพิมมี่ชอบพี่ฌอน”

“เขาก็จับถูกแล้วนี่ พิมมี่ชอบคุณฌอนจริงๆนี่นา ทำไมไม่บอกคุณแมตต์ไปเลยว่าชอบ”

“พี่แมตต์ได้ฆ่าพิมมี่น่ะสิ เขาทั้งห้ามทั้งเตือนไม่ให้คบพี่ฌอนเด็ดขาด”

ขณะสองสาวกำลังปรับทุกข์กันนั้น มนตรีกับโตมรก็มาช่วยกันยกคัตเอาต์ออกแต่ยังบังสองสาวที่นั่งหันหลังคุยกันอยู่ แมตต์เดินมาดูจึงไม่เห็นสองสาว แมตต์สั่งให้มนตรีกับโตมรย้ายที่ตั้ง มนตรีกับโตมรทำตามแล้วตะโกนถาม “โอเคไหม คุณแมตต์”

พิมมี่กับตุลสะดุ้งโหยง หันมองเห็นแมตต์ยืนอยู่ห่างออกไปไม่ถึงสี่เมตร แต่โชคดีที่แมตต์มัวแต่สนใจการตั้งคัตเอาต์เลยไม่เห็นสองสาว

กว่าจะเอาตัวรอดได้วันนี้ ก็เล่นเอาพิมมี่กับตุลแทบหัวใจวายตาย...

กลับไปถึงออฟฟิศ มนตรีบ่นตุลว่าแมตต์สั่งแล้วสั่งอีกไม่ให้ยุ่งกับน้องสาวเขาก็ไม่ฟัง อยากให้เขาเห็นจะจะรึไง ตุลบอกว่าพิมมี่มาหาตนเองต่างหาก

แมตต์กลับเข้ามาในห้อง โตมรอาสาจะช่วยตุล ถูกแมตต์ไล่กลับไป มนตรีอาสาจะช่วยบ้าง ถูกแมตต์ไล่กลับไปอีกคน บอกว่า งานนี้ตุลญาณารับผิดชอบคนเดียว

พอมนตรีกับโตมรกลับไปแล้ว แมตต์ก็หันมาจ้องหน้าตุลจับตาดูการทำงานของตุลเขม็ง!

ฐานัทเสียใจที่แนนลาออกโดยไม่บอกตนสักคำ ค่ำนี้จึงชวนดารินทร์กับอโนมาไปดื่มกัน ฐานัทดื่มจน เมามายไม่ได้สติ ดารินทร์กับอโนมาไม่รู้จะทำยังไงจึงโทร.เรียกตุลมาช่วยอีกคน

ตุลถูกแมตต์คุมตาไม่กะพริบ ไม่กล้ากระดิกทำอะไรแม้แต่โทรศัพท์ที่อโนมาโทร.มาก็ไม่กล้ารับ โทรศัพท์เรียกไม่หยุดก็เปลี่ยนเป็นระบบสั่น มันก็สั่นไม่หยุดอีก เลยปิดเสียเลย ซ้ำผลักไปไกลๆด้วย

ooooooo

อ่านละคร รักกันพัลวัน ตอนที่ 5 วันที่ 30 ต.ค.60

ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทประพันธ์โดย เชอริณ
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน บทโทรทัศน์โดย ปารดา
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง รักกันพัลวัน วัน-เวลาออกอากาศ: ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง รักกันพัลวัน ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ