อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 8/2

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 8/2

“เพราะผมรู้สึกได้ว่าท่านเกลียดนายสุริเยนทร์ ถึงจะไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่มันก็ทำให้ผมเชื่อได้ว่าท่านจะช่วยผมจริงๆ...ผมไว้ใจและเชื่อในตำแหน่งท่านและลูกชาย”

เดชายิ้มยืดว่าเขาไว้ใจคนถูกแล้ว...เดชาเดินออกมา กำชับลูกน้องให้ตามใจนพสิทธิ์แต่อย่าปล่อยให้ออกไปเพ่นพ่าน พลันเห็นคฑาวุธยืนรออยู่ เขารอซักถามว่าติดต่อกับนพสิทธิ์ตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้ไหมว่าจะซวยเพราะมัน เดชาสวน “ซวยเพราะเรื่องแกไปทำไว้ใช่ไหม”

คฑาวุธผงะถามพ่อรู้หรือ เดชาเข่นเขี้ยว “ทุกอย่างที่แกทำอยู่ในสายตาฉันหมด ฉันรู้ว่าแกมีส่วนได้ส่วนเสียกับบ่อนที่ไอ้นพสิทธิ์มันไปเล่น คิดจะต้มมันให้หมดตัว หลอกให้มันไปเอาเงินเมียมาผลาญ พอมันไม่มีเงินจ่าย ก็จัดฉากฆ่าเมียมัน”



“มันเป็นเรื่องปกติที่บ่อนเขาทำกัน มันเป็นมาตรการที่นักพนันทุกคนต้องรู้”

“แต่มันไม่ปกติเพราะเมียไอ้สิทธิ์เป็นพี่สาวไอ้ภูน่ะสิ ถ้าแกสืบสักนิดเรื่องมันก็ไม่ยุ่งถึงตอนนี้หรอก” คฑาวุธยังคิดว่าตัวเองฉลาดให้พ่อส่งตัวนพสิทธิ์ไปให้สุริเยนทร์เรื่องก็จบ เดชาถาม “คิดว่าไอ้ภูมันจะฆ่านพสิทธิ์ จริงๆหรือ”

“แล้วมันจะเก็บคนที่ฆ่าพี่สาวมันไว้บูชาหรือไง”

เดชาตบหน้าฉาด ตวาด “มันจะเก็บเอาไว้ล้วงข้อมูล แล้วก็ลากคอคนบงการตัวจริงน่ะสิ เลิกมั่นใจอะไรโง่ๆซะที!”

ทันใดสมุนเข้ามาบอกว่าเสี่ยทะนงมาขอพบ สองพ่อลูกอึ้ง...เสี่ยทะนงมาเพื่อเตือนให้รู้ว่า ร้อยตำรวจโท เอกณัติ เป็นตำรวจสืบสวน มาสะกดรอยตาม ตนเชื่อว่า เพราะเรื่องที่ทางนี้ไปก่อไว้ เดชาคิดว่าเพราะเสี่ยทะนงเป็นเจ้าของบ่อนมากกว่า ต้องโดนเพ่งเล็งอยู่แล้ว เสี่ยทะนงโวย “อั๊วไม่ได้เพิ่งเปิดบ่อนเมื่อวาน จะได้แยกไม่ออกว่าตำรวจไหนมาตามเรื่องบ่อนหรือเรื่องอะไร”

เสี่ยทะนงโยนรูปถ่ายให้ เดชาหยิบมาดูแล้วต้องตะลึง เพราะเป็นรูปรุจิราลูกสาวคนโตพาเอกณัติขึ้นคอนโด เสี่ยทะนงย้ำว่าวันนั้นเอกณัติสะกดรอยตามและเขาคนนี้ก็ทำงานเป็น รปภ.ที่ร้านรุจิราด้วย ถ้าไม่เกี่ยวตำรวจคนนี้จะไปตีสนิทรุจิราทำไม...จะทำอะไรก็รีบทำเสีย เดชาเครียด

ขณะเดียวกัน เอกณัติกำลังคุยโทรศัพท์กับเคท เรื่องที่รุจิรามีรอยแผลเป็นที่คอ เคทคิดว่าอาจเกิดจากอุบัติเหตุแต่เอกณัติสงสัยที่เธอปกปิด พอเผอิญตนเห็นเธอก็โกรธทำนองตนล้ำเส้น

“คุณขิมอาจจะเคยถูกใครทำร้ายมา เป็นความทรงจำที่ไม่อยากให้ใครรู้ เขาถึงได้โกรธพี่มาก แล้วถ้าให้พี่เดา คนที่ทำคุณขิมก็น่าจะเป็นนายภู”

เคทอึ้ง เอกณัติบอกเป็นแค่สมมติฐาน ตนจะพยายามสืบ แล้วเตือนให้เธอระวังตัวด้วยตนเป็นห่วง... เอกณัติวางสาย เขินที่พูดหวานออกไป เพ็ญสิริพอรู้จากเคทก็คิดว่าเป็นได้ที่รุจิราโดนสุริเยนทร์ทำร้าย ถึงได้หนีไปอยู่กรุงเทพฯเพราะทนไม่ไหว เคทหาว่าเพื่อนมโนไปเอง เพ็ญสิริเดินตามพูดไม่หยุด ว่าดูท่าแล้วเขาเป็นคนขี้หึง ขั้นโรคจิต เวลารุจิราเผลอมองใครคงโดนจับล่ามโซ่ขังห้องให้อยู่กับเขาคนเดียว รักเขาคนเดียว ส่วนแผลที่คอก็เกิดจากถูกล่ามโซ่แล้วมันเสียดสี

“แกก็รู้ว่าคนอย่างนายภูทำได้” เพ็ญสิริพูดทิ้งท้าย

สุริเยนทร์เข้ามาได้ยินถามทำอะไรได้ เพ็ญสิริหน้าเจื่อนขอตัวไปดูแลน้องพีท สุริเยนทร์หันมาถามเคทว่าคนอย่างตนทำอะไรได้ เคททำหน้าตลกย้อนว่านั่นสิทำอะไรได้แล้วรีบวิ่งตามเพื่อนไป สุริเยนทร์ได้แต่งุนงงสงสัย...เคทวิ่งมาต่อว่าเพ็ญสิริ มโนอะไรไม่ดูตาม้า ตาเรือ เพ็ญสิริทำท่าสยองคิดว่าจะโดนบีบคอไปแล้ว

เคทบอกเขาไม่กล้าปรี๊ดแตก เพราะเขาต้องการให้น้องพีทยอมรับเขา เพ็ญสิริไม่เชื่อว่าน้องพีทจะยอมรับ เขาได้ สักวันสุริเยนทร์คงอาละวาดขาดสติ

วิสุทธิ์เข้ามาติงทำไมมองโลกในแง่ร้ายขนาดนั้น ตนเชื่ออย่างที่เคทเชื่อ ตนพร้อมยืนเคียงข้างเคทเพราะเราเป็นทีมเดียวกัน เพ็ญสิริเบ้ปากหมั่นไส้...วิสุทธิ์บอกว่าน้องพีทรอจะไปเที่ยวต่อ

ระหว่างนั้นสุพลเข้ามารายงานสุริเยนทร์ว่าจ่ายักษ์ ได้เบาะแสคนงานลักลอบตัดไม้เถื่อนแล้ว กำลังจะไปเอาตัว ถ้าจับมาได้คงจะรู้ว่ามันทำงานให้ใคร...สุริเยนทร์รับรู้จะเดินไป สุพลเอ่ย “นายสุดยอดมากครับ เรื่องที่นายยอมทำเพื่อให้ชนะใจน้องพีทไงครับ ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับนาย แต่นายก็ยังทำ คุณสุรีย์ต้อง ขอบคุณนายมากๆนะครับ นายจะไม่ได้อายคนเดียว”

สุพลหยิบหมวกหูหมีมาสวม สุริเยนทร์ถามตนทุเรศมากไหม เขาย้อนถามเห็นตนเป็นอย่างไร สุริเยนทร์พยักหน้าว่าทุเรศมาก สุพลขำ สุริเยนทร์ถามอีกว่าน้องพีทจะดีกับตนใช่ไหม สุพลขอให้พยายามต่อไป น้องพีทต้องสัมผัสได้ เขาถอนใจไม่รู้สึกสนุกด้วยเลย

ooooooo

ทุกคนมาพร้อมที่โถงต้อนรับ มีรถกอล์ฟสองตอน จอดรอ วิสุทธิ์กล่าว ขอทำความเข้าใจกฎกติกากันก่อน เวลาทัวร์ อะไรที่ชอบใจหรือถูกใจห้ามอยู่เฉยๆ ต้องตบมือและร้องให้เต็มที่อย่างนี้...วิสุทธิ์ทำท่าให้ดู ยกมือสูงตบมือร้องว้าวๆๆๆสุดยอด แล้วชูนิ้วโป้งสองมือ

เคทและลออรับมุกทำบ้าง น้องพีททำตาม เพ็ญสิริบอกพร้อมเดินทาง สุริเยนทร์เดินมาถึงถามจะไม่รอตนเลยหรือ เคทกวักมือให้รีบขึ้นรถ น้องพีทร้องไม่ให้ขึ้น เคทต้องปลอบอย่ากลัวหมีภูไม่ทำร้ายใคร น้องพีท ร้องว่าเขาทำร้ายอาเคท สุริเยนทร์เผลอวีน “หูก็ใส่แล้วยังจะ...”

“คุณ!” เคทจิกตาปรามให้เงียบ “หมีภูกลับใจแล้วครับ เขาไม่ทำร้ายอาเคทอีกแล้ว ไม่ต้องกลัวนะครับ อืม...เอางี้ ให้หมีภูสัญญาดีไหม ถ้าเขาทำร้ายใครอีก ขอให้เขา...อะไรดี...”

น้องพีทโพล่งขึ้นว่าจู๊ดๆ...เคทหัวเราะว่าเยี่ยมเลย ถามสุริเยนทร์จะสัญญาไหม เขาพยักหน้าทั้งที่หน้างอ เคทให้เกี่ยวก้อยสัญญา เขายิ่งฮึดฮัดที่ต้องทำอะไรเด็กๆแบบนี้

ooooooo

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 8/2

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ