อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 9

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 9

สุริเยนทร์ เขาพยักหน้าทำนองปลอบได้ เคทจึงกอดหนูน้อยทันที

แขไขโผล่มา เพราะไปที่ไร่ภูทับดาวแล้วป้าอุ่นบอกว่าทุกคนมาที่นี่ แขไขมองหน้าเคทอย่างไม่สบอารมณ์ ...สุริเยนทร์กับแขไขออกมาคุยกันลำพัง แขไขต่อว่าที่ทำไมเขาต้องทำตัวขนาดนี้แค่จะเอาชนะใจเด็กคนหนึ่ง ตนเป็นห่วงตั้งแต่ที่เขามีเรื่องในป่า สุริเยนทร์ย้อนว่าแล้วเธอหายไปไหนมา แขไขอึกอักอ้างว่าไปซ้อมเดินแบบกับรุจิรา เขาทำหน้าเซ็งลุกจะเดินหนี

แขไขเห็นสุริเยนทร์สวมหมวกหูหมีก็ขำ “เจ้าพ่อภูทับดาวเป็นไปได้ขนาดนี้เลยเหรอคะ ยอมทำเพื่อหลาน น่ารักที่สุด...เดี๋ยวๆค่ะถ้าน้องพีทอยู่ที่นี่ได้ ยัยเคทก็หมดประโยชน์ กลับบ้านเขาไปใช่ไหมคะ” สุริเยนทร์ตอบว่าหน้าที่เคทมีแค่นั้น แขไขยิ้มกริ่มจะช่วยอีกแรง



น้องพีทหยุดร้องไห้ เคทจึงสอนให้รู้ว่าการวิ่งไม่ระมัดระวังทำให้ล้ม ล้มแล้วมันเจ็บ ทีหลังต้องนั่งทานข้าวให้เสร็จแล้วค่อยไปวิ่งเล่น น้องพีทรับคำโดยดี เพ็ญสิริทึ่งที่การสอนแบบเข้ม เด็ดขาด จริงจังก็เอาเด็กอยู่ วิสุทธิ์หาว่าโหด เคทเองก็ใจคอหายหมด

แขไขเข้ามาขอร่วมทำกิจกรรมด้วย เคทยินดีต้อนรับ เสือโคร่งโพล่งออกมาว่าน้องพีทจะยินดีด้วยไหม ลออตีปรามให้หุบปาก แขไขยิ้มๆบอกไม่ต้องห่วง ตนเข้ากับเด็กได้ไม่มีปัญหา...แขไขยื่นมือไปทักทายน้องพีท หนูน้อยถอยหนี เธอจึงล้อว่าไม่กล้า ขี้ขลาดที่สุด น้องพีทฮึดเอื้อมมือออกไปแตะแต่แขไขกลับเอามือหลบแล้ว ทำหน้าล้อเล่น จนน้องพีทยิ้มยื่นมือมาจับด้วยโดยดี

สุริเยนทร์แปลกใจทำไมง่ายดาย

กิจกรรมต่อไปคือการทำเทียนหอม น้องพีทร้องว้าวๆๆสุดยอด ทุกคนเลือกพิมพ์ที่ชอบ น้องพีทเลือกรูปหุ่นยนต์ เคทเลือกรูปดอกไม้ วิสุทธิ์จึงแย่งรูปดอกไม้จากมือเพ็ญสิริเพื่อให้เหมือนกับเคท และให้รูปหัวใจเธอไปแทน แขไขจัดแจงเอารูปหัวใจส่งให้สุริเยนทร์ให้เหมือนกับตัวเอง...ตรงกลางโต๊ะมีหม้อต้มพาราฟินและกระบวยไว้ตัก

น้องพีทสนุกกับการเทสีและใส่ลวดลาย แขไขเห็นว่าสีแดงหมดจึงลุกไปเติม แต่เผอิญปัดโดนกระบวยในหม้อพาราฟินกระฉอกออกมาจะโดนน้องพีท เคทรีบเอามือเข้าขวางรับกระบวยไว้ ทั้งที่มันร้อนจนมือพอง ทุกคนตกใจมาก สุริเยนทร์เอ็ดเสียงดัง

“ทำไมไม่รู้จักระมัดระวังเลยแขไข!”

แขไขหน้าเสียบอกไม่ได้ตั้งใจ สุริเยนทร์ให้รอขอโทษเคทเอง...วิสุทธิ์พาเคทไปห้องพยาบาล สักพักก็ออกมาพร้อมมือที่พันผ้าพันแผลทั้งสองมือ แขไขเข้ามาขอโทษ เคทรีบบอกว่าตนรู้มันเป็นอุบัติเหตุ เคทเห็น

สุริเยนทร์มองๆ จึงชูมือให้ดู เขาถามให้ดูทำไม

“ก็เผื่อคุณอยากดูชัดๆว่ามันร้ายแรงแค่ไหน จะได้ ไม่ต้องห่วง”

“ไม่ได้ห่วง...ไป...ทำกิจกรรมอะไรไม่ได้แล้วงั้นก็กลับ” สุริเยนทร์เดินนำไป คนอื่นงงๆ

ooooooo

แขไขหน้าเศร้ากลับบ้าน เดชาถามเป็นอะไร เธอตาแดงบอกสุริเยนทร์ตะคอกเหมือนตนผิดอยู่คนเดียว ตนทำอะไรก็ไม่ดีสักอย่าง ทำไมเขาทำเหมือนรำคาญตน เหมือนตนเป็นส่วนเกินในชีวิตเขา เขาไม่เคยรักตนบ้างเลย เดชาปลอบใครไม่รักแต่พ่อรัก

ในขณะที่เอกณัติซักข้อมูลจากเสี่ยทะนง แต่เขาก็กวนกลับ บอกใครฆ่าสุรีย์ตนไม่รู้ แต่ตนรู้ว่าใครจะฆ่าเขา เอกณัติข่มอารมณ์ถามว่านพสิทธิ์เป็นหนี้บ่อนเท่าไหร่ เสี่ยทะนงบอกไม่รู้เพราะเป็นผู้บริหาร เอกณัติสาธยายว่า นพสิทธิ์ทะเลาะกับสุรีย์ก่อนออกจากบ้านไปเข้าบ่อน แล้วน่าจะหมดตัวเลยโทร.หาสุรีย์ แล้วเธอก็ขับรถจะมาหาเขา รถเธอตกหน้าผาตาย ทุกอย่างจึงพุ่งเป้ามาที่นพสิทธิ์ แล้วเขาไม่คิดว่ามันง่ายไปหรือ เสี่ยทะนงยักไหล่บอกตนไม่รู้ตนเป็นผู้บริหาร

เอกณัติโกรธขู่รู้ไหมว่าตนหาหลักฐานมาปิดบ่อนเขาได้ ถ้าเขารู้อะไรบ้างให้บอกมา เสี่ยทะนงกวนไม่ปริปากบอกจนเอกณัติหงุดหงิด...จ่าเล็กควบคุมตัวเสี่ยทะนงไว้ เขาค้นตัวเสี่ยเจอใบเสร็จร้านค้าที่ภูทับดาว เขาแปลกใจว่าเสี่ยไปทำอะไรที่นั่น...

ส่วนเอกณัติกลับมาที่ร้านรุจิรา ย่องมาดูเธอ รุจิราเรียก ถามเขารออยู่ทั้งวันหรือ เขาสมอ้างว่ารอทั้งวันไม่ได้ไปไหน เธอถาม “คิดว่าฉันจะเป็นแฟนกับคนที่รู้จักผิวเผินเนี่ยนะ”

“งั้นเรามาทำความรู้จักกันสิครับ ให้ผมเลี้ยงข้าวคุณนะครับ แล้วผมจะให้คุณได้รู้จักผมมากขึ้นดีไหมครับ”

สักพักเอกณัติก็ถือมาม่าคัพมาวางให้รุจิราและบอกว่า เอาไว้มีเงินจะเลี้ยงดีกว่านี้ สีหน้าเธอนิ่งสงบ ทำเอาเอกณัติแปลกใจถามเครียดเรื่องงานหรือ เธอพยักหน้ายอมรับ เขาถามแล้วมองหน้าตนทำไม รุจิราเอ่ยปากบอกให้เขาเล่าเรื่องส่วนตัวของเขาให้ฟัง ว่าชื่ออะไรทำงานที่ไหน

เขาบอกว่าตนชื่อ เอกณัติ ทวีเกียรติ เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด ตกงาน เคยเป็นช่างแอร์ รุจิราแทรกทำไมเตะต่อยเก่ง เขาบอกเคยเรียนมา เธอถามอีกว่ายิงปืน

เป็นไหม เขาบอกพอเป็น เธอรุกถามว่าเคยยิงคนไหม เขาชักแปลกใจทำไมถามขนาดนั้น

“ฉันก็มีปืน เคยยิงบ้าง แต่ไม่เคยยิงคนเลย” เอกณัติบอกดีแล้ว เธอสวน “แต่วันนี้อาจจะได้ยิง” เอกณัติทำหน้าเหวอ รุจิราโยนเอกสารลงบนโต๊ะให้ดู มีภาพถ่ายและประวัติ เธอถาม “คุณเป็นใครกันแน่!” รุจิราชักปืนออกมาเล็ง

เอกณัติหน้าซีดเมื่อเห็นภาพตัวเองในเครื่องแบบตำรวจเต็มยศ ถามตะกุกตะกักว่าเอามาจากไหน คฑาวุธเดินออกมา “สวัสดีครับผู้หมวดเอกณัติ”

เอกณัติตกตะลึง ในขณะที่รุจิรายังเล็งปืนมายังเขาเขม็ง...

ooooooo

ในร้านรุจิรา ลูกน้องคฑาวุธเข้าล้อมเอกณัติไว้ เอกณัติถามรู้จักตนด้วยหรือ คฑาวุธย้อนว่าเขายังรู้จักตนได้ ตนก็รู้ว่าเขาแฝงตัวมาเป็นคนขับรถให้พี่สาวตน ต้องการอะไรบอกมาเลย

“ผมไม่ได้คิดร้ายกับคุณขิม ผมแค่ต้องการข้อมูลบางอย่าง ที่ถ้าถามตรงๆ คุณคงไม่บอก”

รุจิราเสียงกร้าวถามเรื่องอะไร เอกณัติบอกว่าเรื่องสุริเยนทร์ ตนกำลังสืบว่าเขาเกี่ยวข้องกับการตายของสุรีย์หรือไม่ คฑาวุธร้อนตัวจะสืบทำไม ในเมื่อรู้กันแล้วว่าสามีเป็นคนวางแผนฆ่า และตอนนี้ก็หนีคดีอยู่ เอกณัติบอกตามข่าวเป็นอย่างนั้น แต่ตนต้องให้ความยุติธรรมกับญาติผู้ตาย จึงต้องหาหลักฐาน แล้วหันมาขอร้องรุจิราให้เปิดเผยความลับของเธอ

“ไม่ต้องมายุ่งเรื่องส่วนตัวฉัน! ฉันไม่รู้เรื่องอะไรของนายภูหรือของใครที่ไหนทั้งนั้น ไปไหนก็ไป” รุจิราไล่ เอกณัติหน้าเสียส่งสายตาขอร้อง

คฑาวุธขู่ให้เลิกยุ่งกับรุจิรา ไม่อย่างนั้นจะร้องเรียนผู้บังคับบัญชาเขา เอกณัติจำต้องถอย คฑาวุธหันมาปรามรุจิราอย่าให้ข้อมูลใดๆกับตำรวจและไม่ต้องยุ่งกับเรื่องที่ภูทับดาว รุจิราสวน “งั้นแกก็ไปไกลๆร้านฉันแล้วไม่ต้อง โผล่หัวมาอีก ฉันไม่เคยอยากเจอหน้าคนภูทับดาว...ไป!”

คฑาวุธโกรธคิดเล่นงานเอกณัติ จึงตามออกมาถาม ศาลออกหมายจับนพสิทธิ์แล้ว ทำไมยังพยายามช่วยฆาตกร หาหลักฐานอีก คงได้ของกำนัลหนัก เอกณัติยืดอกโต้ ตนไม่ใช่ตำรวจมักง่าย ตราบใดที่คดียังไม่ถึงที่สุด ตนจะหาหลักฐานต่อไป ตนเจอมาเยอะพวกหลักฐานลวงที่มีคนวางหมากให้ตำรวจเดินตาม ตนแค่ไม่อยากถูกหลอกใช้

“ดี ผมไม่ค่อยเห็นตำรวจอย่างคุณ ส่วนใหญ่ไม่กลายพันธุ์ก็ตายหมด”

“ถ้าการทำหน้าที่ของผมทำให้คุณร้อนใจมากถึงกับต้องรีบมาจากภูทับดาว ผมขอโทษนะครับ” เอกณัติค้อมศีรษะให้เล็กน้อยแล้วเดินแยกไป ทำเอาคฑาวุธฉุน

ooooooo

เนื่องด้วยมือเคทเจ็บจากการถูกความร้อน ลออ จึงต้องเช็ดตัวให้ น้องพีทถือโอกาสแกล้งจั๊กจี้อาสาวอย่าง สนุกสนาน...สุริเยนทร์มองภาพความสุขนั้นผ่านกล้องวงจรปิดด้วยความอิจฉา สุพลแย็บ ถ้านายได้เข้าไปร่วมแจมด้วยคงจะดี เขาหันมาถลึงตาใส่ สุพลถาม

“ที่นายกำลังดูอยู่เนี่ย เพราะเป็นห่วงน้องพีทหรือคุณเคทครับ เธอปกป้องน้องพีทแบบไม่ห่วงตัวเองเลยว่าจะเจ็บ ไม่เหมือนคนที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อเงินอย่างที่นายกล่าวหาเลยนะครับ”

สุริเยนทร์คิดตามสับสน จนดึกนอนไม่หลับ ลุก มานั่งมองภาพในจอ เห็นเคทนอนคุดคู้เพราะผ้าห่มหล่นจากเตียง นึกเป็นห่วงว่าเธอจะเอามือหยิบผ้าห่ม ได้อย่างไร ทนไม่ไหวเดินย่องไปที่ห้องน้องพีท เห็นเคทนอนอยู่กับน้องพีทบนเตียง ลออนอนอยู่ที่พื้น เขาพึมพำว่าแค่จะมาหรี่แอร์ว่าแล้วก็หยิบรีโมตมาปรับเพิ่มอุณหภูมิ...เคทรู้สึกตัวปรือตามองแล้วแกล้งทำเป็นหลับ เห็นเขาขยับผ้าห่มให้น้องพีทและลออ แล้วเดินมาหยิบผ้าห่มห่มให้ตน เธอพึมพำขอบคุณ เขาชะงักมองว่าละเมอหรือ แต่แล้วเธอลืมตาขึ้นยิ้ม ทำเอาเขาเหวอเสียฟอร์มเดินหนีออกไปอย่างหงุดหงิด

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 9

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ