อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 11/2

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 11/2

สุพลหันกลับมากล่าว “ผมรู้ว่านายไม่ต้องการ แต่ขออนุญาตแนะนำนะครับ ถ้าเป็นผม ผมจะยอมรับความรู้สึกตัวเองก่อน ถ้าผมรู้ว่าผมเป็นห่วงใครมาก ผมก็จะไปดูแลเทกแคร์ ทำดีด้วย ทำตามที่อยากทำ...แต่สำหรับนาย ก็เอาที่สบายใจแล้วกันครับ”

สุริเยนทร์ขัดใจทำหน้าไม่พอใจเหมือนเด็กงอน... ด้านเคทอาการปวดท้องทุเลาลง นั่งครุ่นคิดเรื่องนพสิทธิ์ ทันใดมีเสียงเคาะประตูก็เกรงน้องพีทจะตื่นจึงรีบไปเปิดรับ พบสุริเยนทร์ถือถาดอาหารและยาหลายขนาน เขาบอกว่าให้ป้าอุ่นทำข้าวต้มมาให้ และเอายาแก้ปวดทุกชนิด
มาด้วยเพราะไม่รู้ว่าจะใช้แบบไหน หญิงสาวใจแป้วมองเขาราวค้นหาว่าดีจริงหรือแอบแฝง เขาถามมองทำไมให้รับถาดไป เคทใจเย็นลงรับถาดและกล่าวขอบคุณ เขาถามเธอโกรธอะไรตน

“มีอะไรให้ฉันควรโกรธไหมล่ะ”



“ไม่มี เอ่อ...ไม่รู้ ฉันอาจไม่ได้ตั้งใจทำ หรือไม่รู้ตัวไม่คิดว่าเธอจะโกรธ เธอก็บอกฉันมาสิ”

เคทสับสนไม่ตอบอะไรเข้าห้องปิดประตู สุริเยนทร์ยืนงงกระวนกระวายใจอยู่หน้าห้อง

ooooooo

คฑาวุธกลับจากกรุงเทพฯ โวยวายเดชาเมื่อรู้ว่าปล่อยให้สุริเยนทร์ได้ตัวนพสิทธิ์ไป เดชาโกรธบอกให้หยุดโวยวายแล้วมาช่วยกันคิด เขาเยาะหยัน “คิดอะไร พ่อเก่งมากไม่ใช่เหรอ คิดเองวางแผนเองทุกอย่าง ผมเป็นแค่หมากตัวนึงของพ่อ แล้วทีนี้จะมาหวังพึ่งอะไรผม”

ทันใดแขไขวิ่งถือกรรไกรโวยวายไล่ลูกน้องเดชาและสาวใช้ออกไป ขู่ถ้าใครขวางจะฆ่าตัวตาย เดชาตกใจเข้ามาพยายามห้าม เธอบอกจะไปหาสุริเยนทร์เพราะเขาคนเดียวที่ไม่เคยทำร้ายตน คฑาวุธตวาดกลับ “ไม่เคยทำร้ายแก แต่มันทำพ่อกับพี่ชายแกอยู่รู้ไหม!”

แขไขสวนไม่จริง เขาไม่เคยทำร้ายใครก่อน เว้นแต่คนคนนั้นสมควร คฑาวุธโกรธตบหน้าแขไขคว่ำลง เดชาตกใจรีบเข้าไปปลอบ แต่แขไขกลับร้องไห้ขอร้องไม่ให้พ่อทำอะไรสุริเยนทร์

สายวันนั้น เคทเห็นป้าอุ่นยกถาดอาหารเมื่อคืนลงมาก็เข้าไปขอบคุณที่ต้มข้าวต้มให้ ป้าอุ่นเหวอบอกไม่รู้เรื่อง เคทไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นฝีมือสุริเยนทร์เอง พอเดินมาเจอกับเขา ต่างคนต่างชะงัก เขาถามหายปวดท้องแล้วหรือ เธอพยักหน้าหงึกๆ แล้วย้อนถามเขาเป็นคนทำข้าวต้มเมื่อคืนใช่ไหม สุริเยนทร์อึกอักๆถามกลับไม่อร่อยหรือ ตนกลัวไม่อร่อยจึงอ้างว่าป้าอุ่นทำ

“ก็กินได้ ขอบใจนะสำหรับข้าวต้มและยา” สุริเยนทร์ถามเมื่อคืนโกรธอะไร เธอตอบ “ไม่ได้โกรธ ก็แค่สับสนนิดหน่อย แต่ตอนนี้ฉันเชื่อเซ้นส์ตัวเอง และหวังว่าฉันจะมองไม่ผิด”

สุริเยนทร์ถามมองใคร ตนหรือ ไม่ทันที่เคทจะตอบ ลออวิ่งมาบอกว่าน้องพีทแบมือขอของขวัญ เตรียมของขวัญหรือยัง ไม่ทันไรน้องพีทวิ่งมาแบมือขอของขวัญจากเคทและสุริเยนทร์ เคทหน้าเจื่อนที่ลืมวันเกิดน้องพีทเสียสนิท... สุดท้ายสุพลมาบอกทุกคนในบ้าน

“นายมีคำสั่งว่า เย็นนี้ปาร์ตี้ต้องพร้อมและทุกคนต้องมีของขวัญให้น้องพีทด้วย”

ป้าอุ่นตาเหลือก เตรียมงานแล้วต้องเตรียมของขวัญอีก เสือโคร่งเข้ามาขอเงินป้าอุ่น แกทำไม่ได้ยิน...สุริเยนทร์เห็นสุพลปรี่เข้ามาให้ช่วยคิดว่าจะให้ของขวัญอะไรน้องพีทดี สุพลได้ที

“นายบรรลุนิติภาวะแล้ว ตัดสินใจเองได้แล้ว

นะครับ” ว่าแล้วก็แกล้งเลี่ยงไป

สุริเยนทร์กลุ้ม มองไปที่มุมจัดงาน นึกอยากทำให้ทั้งน้องพีทและเคทมีความสุข ด้านเคทได้รับโทรศัพท์จากเพ็ญสิริ โทร.มาตามคำขอร้องของวิสุทธิ์ให้นัดออกไปข้างนอก แต่เคทปฏิเสธเพราะวันนี้วันเกิดน้องพีท วิสุทธิ์จึงเปลี่ยนแผนจะไปร่วมงานด้วย แต่เอกณัติดึง
มือถือมาคุยเอง

“วันเกิดนี่แหละดี จะได้ไม่มีใครสนใจพี่นพ เคทปาร์ตี้ไปนะสนุกให้เต็มที่ ให้นายภูสนใจอยู่แต่น้องพีท แล้วพวกพี่จะไปเอาตัวพี่นพออกมาเอง”

เคทลังเลไม่อยากให้ทำเพราะยังเชื่อใจสุริเยนทร์ แต่เผอิญสุริเยนทร์เดินมาจึงต้องรีบตัดสายทิ้ง เขาดึงเธอให้ไปกับเขา...สุริเยนทร์พาเคทมาที่บ้านหลังเล็กๆน่ารัก แต่ไม่บอกว่าบ้านใคร พอแป้งเจ้าของบ้านออกมาทักทายและมองเคทหัวจดเท้าชมว่าหน่วยก้านดี เขาก็กระซิบเคท
“เธอถูกฉันพามาขายแล้วทานตะวัน”

“หา จริงเหรอ ตายแล้ว ฉันต้องกลัวไหมเนี่ย...

ไม่ตลก! บอกมาว่านี่ที่ไหน”

สุริเยนทร์ไม่ตอบดึงเธอให้เข้าไปข้างใน พอเข้ามาเคทก็ได้เห็นว่ามีหุ่นลองเสื้อมากมาย ภาพข่าวและภาพแฟชั่นเก๋ๆตกแต่งไว้ภายใน เคทเริ่มตื่นเต้นตาโต สุริเยนทร์ถามชอบไหม เธอยอมรับว่าชอบ แต่พามาทำไมเขาบอกว่าให้มาเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่ปาร์ตี้วันเกิดน้องพีท เธอมองหน้าเขาอย่างไม่อยากเชื่อและซาบซึ้งใจ ทำให้ชายหนุ่มเขินทำหน้าไม่ถูก

แป้งพาเคทชมเสื้อผ้าหลากหลายและแนะนำเกร็ดเล็กๆน้อยๆเพื่อให้ไว้ใช้ในการออกแบบส่งประกวด และพาไปดูกระบวนการย้อมผ้า...จากนั้นก็เลือกชุดให้เคทสวมใส่ออกมาให้สุริเยนทร์ยล เขาถึงกับตะลึงแต่กลบเกลื่อนว่า ใครใส่ชุดของแป้งก็สวยทุกคน เคทหมั่นไส้
“คุณแป้งคะ ชุดคุณแป้งเปรี้ยวมาก เอ่อ...หนู ขอโทษนะคะที่ต้องถามตรงๆ ตอนครั้งแรกหนูไม่คิดว่าคุณแป้งจะทำชุดได้เริ่ดขนาดนี้”

“แฟชั่นเป็นเรื่องของใจ ถ้าใจไม่ยอมเอาต์ แฟชั่นก็ไม่มีวันเอาต์ ถ้าหนูจะทำงานประกวดนะ

ไม่ต้องไปมองไกลคิดใหญ่โตสะท้อนโลกเสียดสีสังคมอะไรหรอก แรงบันดาลใจมันอยู่ข้างๆหรืออยู่ภายในตัวเราเองนั่นแหละ หาให้เจอ”

เคททึ่งนั่งครุ่นคิดมองวิวรอบบ้าน สุริเยนทร์เดินออกมาในชุดสุดเท่ ได้ยินเธอพึมพำว่าแรงบันดาลใจอยู่ข้างๆแล้วมันข้างไหน เขาจึงแย็บว่าอยู่ข้างนี้ เธอหันมาตะลึงกับลุคใหม่ของเขา

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 11/2

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ