อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 9/4

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 9/4

วันต่อมาเคทให้รถที่ไร่ภูทับดาวพามาสวน สนุกในกรุงเทพฯ มีสุริเยนทร์และบอดี้การ์ดมาด้วย ท่าทางน้องพีทตื่นเต้นดีใจ วิ่งนำหน้า ลออกับเสือโคร่งตามติด เคทหันมาแหย่สุริเยนทร์ จะกรีดร้องก็ได้ไม่มีใครหัวเราะ เขาทำหน้านิ่ง

“เอ้า ให้ฉันเดา คุณคงไม่เคยมาสวนสนุกมาก่อนเลยในชีวิต ถ้าคุณอยากจะกรี๊ดกร๊าดแบบน้องพีท ทำได้เลยนะ”

สุริเยนทร์จ้องกลับเคืองๆ เสียงน้องพีทเร่งให้เคทรีบเดิน เธอจึงบอกให้น้องพีทขอบคุณคนที่พามาและออกค่าใช้จ่ายให้ก่อน หนูน้อยกลัวๆกล้าๆหันมายกมือไหว้ขอบคุณแล้วดึงเคทวิ่ง เขาเรียกถามตนต้องใส่หมวกหูหมีอยู่ไหม น้องพีทบอกไม่เคยบอกให้ใส่ สุริเยนทร์อึ้ง เคทยิ้มๆ



“นั่นสินะ ไม่มีใครบังคับคุณใส่ซะหน่อย ใส่เองทั้งนั้น ฮ่าๆๆๆ” เคทวิ่งไปกับน้องพีท

สุริเยนทร์เซ็งที่โดนหลอก...น้องพีทตื่นเต้นกับรถไฟเหาะ โบกมือส่งเสียงเย้ๆ สุริเยนทร์มองตามเห็นวิสุทธิ์กับเพ็ญสิริอยู่บนรถไฟเหาะ ก็โวยเคททันทีว่านัดวิสุทธิ์เที่ยวเอาเด็กบังหน้า

“ทำไมต้องมองโลกในแง่ร้ายตลอด มาสวนสนุกก็ต้องมากันเยอะๆสิถึงจะสนุก แล้วคนที่นัดก็ไม่ใช่ฉันด้วย”

สุริเยนทร์ถามน้องพีทนัดหรือ เคทพยักหน้าแล้วติงอีกเรื่องว่า มาเที่ยวสวนสนุกไม่ต้องมีบอดี้การ์ดติดตัว หัดทำตัวให้สบายๆบ้าง เขาจึงสั่งลูกน้องให้รอข้างนอก

แขไขรับโทรศัพท์จากป้าอุ่นว่าสุริเยนทร์ไปเที่ยวสวนสนุกกับเคทและน้องพีท จะตามไปก็คงไม่ทัน เธอเดินหงุดหงิดออกมาหน้าบ้าน เห็นที่เรือนเล็กเหมือนมีคนอยู่ข้างใน จึงเอากุญแจจากแม่บ้านไปไข แล้วต้องตกใจเมื่อโดนนพสิทธิ์จับตัวปิดปาก...พอนพสิทธิ์รู้ว่าแขไขเป็นลูกสาวเดชา ก็ซักถามเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสุริเยนทร์ แขไขแปลกใจบอกพ่อตนรักสุริเยนทร์เหมือนลูก จะใส่ร้ายว่าเป็นคนฆ่าสุรีย์ได้อย่างไร นพสิทธิ์สับสนแสดงว่าตนโดนหลอก จึงจับแขไขมัด

แม้สุริเยนทร์จะไม่พอใจที่วิสุทธิ์มาร่วมด้วย แต่ก็ไม่อยากขัดใจน้องพีท ได้แต่อิจฉามองหนูน้อยสนุกสนานกับเคท เพ็ญสิริและวิสุทธิ์ ทุกคนร่วมเล่นแบบเด็กๆอย่างไม่ขัดเขิน ไม่ว่าจะเข้าไปในบ้านยักษ์ บ้านผีสิง หรือเล่นกับตัวมาสคอตการ์ตูน...วิสุทธิ์ถ่ายรูปเคทกับน้องพีท และให้น้องพีทถ่ายรูปตนคู่กับเคท เคทเรียกสุริเยนทร์เข้ามาถ่ายด้วย น้องพีทเดินหนีทำให้เขาหน้าเสีย แต่พอเคทติงว่าหมีภู

ไม่ดุแล้ว หนูน้อยจึงยอมถ่ายรูปให้ เคทคอยเตือนให้สุริเยนทร์ทำท่าทางสนุกแบบที่น้องพีททำ เขาก็ฝืนทำเก้ๆกังๆ

เพ็ญสิริเข้าแถวรอรับลูกโป่งลายการ์ตูนปะปนกับเด็กๆ แต่พอได้มาก็ถูกวิสุทธิ์แย่งไป เขาต่อว่าที่ให้มาเพื่อช่วยกันสุริเยนทร์ออกไปให้ตนได้อยู่กับเคทลำพัง... ระหว่างนั้นเคทพาน้องพีทเข้าไปในร้านขายเสื้อ น้องพีทถูกใจเสื้อลายหุ่นยนต์ เคทนึกสนุกให้สุริเยนทร์ซื้อสามตัวสำหรับ เขา ตัวเธอและน้องพีทใส่เหมือนกัน วิสุทธิ์เดินมาเห็นลออนั่งกินอยู่กับเสือโคร่งก็เข้ามาขอความช่วยเหลือ เขาวางแผนให้ลออกับเสือโคร่งทำเรื่องบางอย่างให้

สามคน สุริเยนทร์ เคทและน้องพีทใส่เสื้อยืดลายหุ่นยนต์เดินออกมาดูราวกับพ่อแม่ลูก แต่สุริเยนทร์เดินรั้งท้ายเขินๆ บ่นมันน่ารักตรงไหน น้องพีทเห็นเครื่องเล่นอันหนึ่งรีบวิ่งไปดู เคทวิ่งตามมาเอ็ดว่าวิ่งมาคนเดียวแบบนี้อาจหลงหรือถูกจับตัวไปได้ ทันใดวิสุทธิ์เดินเข้ามาบอกเคทว่าเอกณัติโทร.มาหา เคทเกรงสุริเยนทร์จะได้ยิน จึงเดินไปบอกสุริเยนทร์ว่า

“เดี๋ยวฉันจะให้คุณได้ลองอยู่กับน้องพีทสองต่อสองนะ ถ้ามีฉันอยู่ด้วย น้องพีทก็จะเอาแต่อยู่กับฉัน คุณต้องพยายามอยู่กับน้องพีทให้ได้ อย่าทำให้น้องพีทกลัวเด็ดขาด ฉันจะไปแค่ 5 นาทีเท่านั้น แล้วจะกลับมา”แล้วเคทก็มาบอกน้องพีท “อาเคทอยากไปเข้าห้องน้ำ น้องพีทช่วยเฝ้าน้าหมีภู จับตาดูอย่าให้เขาไปอาละวาดทำร้ายคนอื่นได้ไหมครับ แล้วอาจะรีบกลับมา”

น้องพีทรับคำ สุริเยนทร์ทำตัวไม่ถูกเมื่อได้อยู่ลำพังกับน้องพีท หนูน้อยก็จ้องเขาเขม็ง...พอเคทเดินมาหาวิสุทธิ์ เขาก็บอกว่าสายหลุดไปแล้ว...สุริเยนทร์ถามน้องพีทจะจ้องหน้าทำไม พอดีเพ็ญสิริเข้ามาชวนคุยและซื้อน้ำกับแซนด์วิชมาให้ แต่แล้วเธอก็สะดุดล้มทำให้สุริเยนทร์ต้องช่วยประคอง พอหันมาน้องพีทหายตัวไปแล้ว เขาตกใจมากหันมองรอบตัว

เคทโทร.กลับไปหาเอกณัติแต่ต้องแปลกใจที่เขา บอกว่าไม่ได้โทร.มา พอเขาจะคุยด้วยเธอตัดสาย เพราะเห็นสุริเยนทร์หน้าตื่นผ่านไปและเพ็ญสิริวิ่งตามก็แปลกใจเกิดอะไรขึ้น ท่าทางเขากระวนกระวาย เพ็ญสิริร้องเรียกให้ใจเย็น เคทวิ่งตามมาถาม พอรู้ว่าหลานหายก็ตกใจ เพ็ญสิริรับผิดเอง แต่เคทก็โวยสุริเยนทร์ แค่ฝากแป๊บเดียวยังทำหลานหาย เขาเสียงเข้มกำลังตามหาอยู่...เธอร้อนใจกลัวพวกลักเด็กเอาตัวไป วิสุทธิ์รั้งเคทไว้ปลอบให้ใจเย็น เธอสลัดจะวิ่งไปตามหา เขาจึงบอกว่าเขารู้น้องพีทอยู่ไหน...เพ็ญสิริวิ่งตามสุริเยนทร์อย่างห่วงๆทำนองน้ำท่วมปากบอกไม่ได้

วิสุทธิ์สาธยายแผนการ “ผมให้เพ็ญสิริเปิดจีพีเอสมือถือและคอยตามประกบนายภูไว้ ส่วนลออก็ใช้มือถือของผมเปิดดูตำแหน่งของเพ็ญสิริว่าเคลื่อนไปทางไหนแล้วก็แค่หลบไม่ให้นายภูตามเจอ แค่นั้นเองครับ”

ในขณะที่ลออกับเสือโคร่งพาน้องพีทไปเล่นให้ห่างจากจุดที่สุริเยนทร์อยู่...เคทไม่เห็นด้วยกับการกระทำของวิสุทธิ์ แม้เขาจะบอกว่าเป็นการเอาคืนให้เธอ...เคทจะไปบอกให้สุริเยนทร์รู้จะได้เลิกห่วง วิสุทธิ์รีบอ้าง “ผมรู้นะครับว่านายภูรักน้องพีท ผมดูออกใครๆก็ดูออก มีอยู่คนเดียวที่ดูไม่ออก ตัวเขาเองนั่นแหละ ผมเลยคิดว่าเราควรปล่อยให้เขาใจเสียและกระวนกระวายอกแทบแตกอย่างนี้บ้าง เขาจะได้ยอมรับความรู้สึกตัวเองสักที”

“แต่เคทสงสารเขา นายภูเสียคนรักมามากพอแล้ว เขาไม่ควร...”

“งั้นเขาก็จะได้เรียนรู้ว่า ถ้าไม่อยากเสียคนที่รักไปอีก เขาก็ต้องพยายามรักษาเอาไว้ให้ดี ไม่ใช่ขับไล่ ถูกไหมครับ...ทำใจสบายๆ แล้วเราไปเดินเล่นกันดีไหมครับ”

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 9/4

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ