อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 12

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 12

ระหว่างนั่งรถไปบ้านเดชา สุริเยนทร์คิดถึงเหตุการณ์ในอดีต ตอนโสภานอนพะงาบยื่นมือให้เดชาช่วย แต่เขากลับดึงเชือกให้รอกหล่นลงใส่เธออีกอัน แต่กลับพูดกับพ่อตนว่า น้องภูตั้งใจดึงเชือกให้รอกตกใส่โสภา มันคือตั้งใจฆ่าจะให้บอกว่าอุบัติเหตุได้อย่างไร

“ฉันรู้ว่าแกรักน้องสาว ฉันเองก็ไม่อยากให้มันเป็นอย่างนี้ น้องภูยังเด็ก รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เห็นแก่อนาคตหลานเถอะ แล้วแกจะให้ฉันตอบแทนยังไงก็ว่ามา” อาทิตย์ขอร้อง

เดชาทำใจดีไม่อยากเอาเรื่องเพื่อนรัก แต่ทวงที่รับปากจะตอบแทน ทันใดวิทย์บุกเข้ามาเพราะรู้ว่าโสภาตายแต่คนงานกันไว้ ท่าทางเขาเสียใจมากและเชื่อว่าอาทิตย์ฆ่าเธอ...สุริเยนทร์ครุ่นคิดถึงคำพูดของรุจิราที่บอกว่า “ภูไม่ต้องรู้สึกผิด ขิมรู้ว่าภูไม่ได้ทำ และเพราะว่าขิมรู้ ขิมเลยอยู่กับภูไม่ได้...ภูอย่าทำให้ขิมรู้สึกผิดได้ไหม ขิมไม่อยากอยู่กับความรู้สึกนั้นไปตลอดชีวิต...”



คำพูดที่ดูเป็นลุงใจดีของเดชาทำให้เขาหลงเชื่อว่าจริงใจ แต่พอทุกอย่างเปิดเผย สุริเยนทร์เครียดผิดหวังไม่เข้าใจว่าทำไมเดชาต้องทำรุนแรงขนาดนี้...เมื่อมาถึงบ้านเดชา สุริเยนทร์พุ่งเข้าไปทันที ลูกน้องเดชาออกมาขวางแต่ก็ถูกบอดี้การ์ดของเขาผลักกระเจิง เดชาแล่นออกมาทำทีตกใจ สุริเยนทร์ต่อว่าที่เขาบอกนพสิทธิ์ว่าตนฆ่าสุรีย์ หลอกให้นพสิทธิ์มาภูทับดาวแล้วฆ่าเขาเพื่ออะไร เดชาชะงักไม่อยากปิดบังอ้อมค้อมอีกต่อไป จึงเผยความต้องการว่าคือไร่ภูทับดาว

“จริงๆ แล้วไร่ภูทับดาวมันไม่ควรเป็นของไอ้อาทิตย์ แต่มันควรเป็นของลุง ลุงเป็นคนช่วยมันทุกอย่าง ตั้งแต่วันที่มันมีแต่ตัว ลุงก็เป็นคนให้มันนอนบ้าน ให้เงินมันไปลงทุน ที่ดินของไร่ภูทับดาวก็เงินที่ลุงไปกู้มาให้มันยืมทั้งนั้น”

“ลุงเลยอยากได้ทุกอย่างที่เป็นของพ่อ”

“แล้วลุงไม่มีสิทธิ์เหรอ มีอะไรที่มันมาขอให้ลุงช่วยแล้วลุงไม่ช่วยบ้าง ไม่มี! ไอ้อาทิตย์รักโสภาแต่ตอนนั้นโสภาคบกับไอ้วิทย์อยู่ ลุงยังไปเอาโสภามาให้มันเลย...” เดชาเล่าอย่างไม่ละอายว่าเอาน้องสาวมาให้อาทิตย์ข่มเหง “ลุงยอมแตกหักกับไอ้วิทย์เพื่อมัน แต่พอมันรู้ว่าที่ไร่ภูทับดาวมีน้ำมัน มันทำไงรู้ไหม มันเงียบ...

เก็บไว้คนเดียว ผลประโยชน์ทั้งหมดเข้ากระเป๋ามัน จนมันมีบารมีมีอำนาจ มีทุกอย่างที่แกมีตอนนี้ แล้วมันยุติธรรมกับลุงแล้วเหรอ! หะ!”

สุริเยนทร์อึ้งเพิ่งรู้เรื่องโสภาที่ค้างคาใจมานาน ว่าที่โทษตนเป็นคนฆ่าโสภาเพื่อเอามาต่อรองกับพ่อ เดชายอมรับเป็นเพราะความปลิ้นปล้อนของอาทิตย์ ที่เคยรับปากจะแบ่งที่ดินให้แล้วเงียบ ไม่แคร์ด้วยซ้ำว่าตนจะบอกตำรวจ สุริเยนทร์เสียใจมากที่จมกับความรู้สึกผิดมาตลอด พุ่งเข้ากระชากคอเสื้อเดชาระเบิดอารมณ์ ทำไมต้องทำอย่างนี้ มันไม่เกี่ยวกับตนเลย

“เพราะพ่อแกมันเห็นแก่ตัวไง ปล่อย! ถ้าจะโกรธก็ไปโกรธพ่อแก เรื่องทั้งหมดเป็นเพราะความเห็นแก่ตัวของมันทั้งนั้น”

สุริเยนทร์ตวาดไม่จริง! เดชาจี้จุดที่อาทิตย์ทิ้งเขาไปไม่เคยติดต่อกลับมา พ่อดีๆที่ไหนทำกัน ตนรู้ว่าที่เขาเงียบเรื่องน้ำมันเพราะจะรอให้พ่อกลับมา เดชาใส่ไฟว่าอาทิตย์คงมีครอบครัวใหม่ไปแล้ว ปล่อยเขาบ้าเฝ้าสมบัติไป สุริเยนทร์สุดทนตวาดให้หยุดพูดพร้อมเงื้อหมัดจะต่อย คฑาวุธเข้ามาจ่อปืนใส่ สุริเยนทร์ผละออกบอกที่มาเพื่อจะบอกว่า ตั้งแต่นี้ไปตนกับเขาหมดความนับถือกัน ตนจะไม่เกรงใจอะไรอีก คฑาวุธสำรอกว่าดี... เพราะตนก็ไม่เกรงใจอยู่แล้ว

“ฉันจะไม่ต่างคนต่างอยู่ ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้พวกคุณได้รับโทษในสิ่งที่ทำ” สุริเยนทร์ประกาศกร้าว

เดชาชักไม้ตายออกมา เป็นคลิปเสียงนพสิทธิ์ “ท่านเดชา...ช่วยผมด้วยครับ นายภูจะฆ่าผม เขาขู่ว่าจะจับผมเผาทั้งเป็น ช่วยผมด้วยครับ”

สุริเยนทร์ตกตะลึง มันเป็นการตัดต่อเสียง คฑาวุธหัวเราะร่าบอกตอนนี้ตำรวจกำลังสอบปากคำเคทและคงให้ฟังคลิปเสียงนี้แล้ว สุริเยนทร์เครียดจัด โดนเล่นงานเข้าแล้ว...พอสุริเยนทร์กลับไป คฑาวุธก็คาดคั้นถามเดชาว่าสุริเยนทร์จะถูกจับแน่หรือ เดชาว่าไม่ได้มีเพียงตนคนเดียวที่อยากเล่นงานสุริเยนทร์ และย้ำว่าเขาจะต้องได้สิ่งที่ต้องการและตนจะเป็นเจ้าของไร่ภูทับดาว

ในขณะที่เคทถูกตำรวจสอบปากคำที่บ้านพัก

เธอให้การไปตามความจริงเรื่องนพสิทธิ์ถูกเผานั่งยาง เธอพูดตามที่เห็นว่า เธอตามสุริเยนทร์ไปแล้วได้เห็นว่านพสิทธิ์กำลังถูกเผาแต่ไม่เห็นว่าใครจุดไฟ เห็นเพียงสุริเยนทร์ยืนอยู่หน้ากองไฟ เธอสะเทือนใจมากน้ำตา

ไหลพราก...ตำรวจพยายามซักว่าที่เธอต้องมาอยู่ที่ไร่เพราะโดนบังคับ มีการข่มขู่และทำร้ายร่างกายด้วย เคทชักข้องใจว่าตำรวจต้องการอะไร ตำรวจจึงแจกแจงว่า

“คุณน่าจะทราบนะว่านายภูอยู่เหนือกฎหมายมาตลอด ผมไม่เคยเอาผิดเขาได้ แต่ไม่ใช่คดีนี้ แค่คุณบอกมาว่าเห็นนายภูจุดไฟ ผมรับรองว่าเขาจะไม่มีวันระรานคุณได้อีก คุณกับหลานจะได้กลับกรุงเทพฯ มีชีวิตตามปกติสุขอย่างที่ควรจะเป็น”

เคทเริ่มไม่ไว้ใจย้ำหนักแน่นว่าไม่เห็นคนจุดไฟและมั่นใจว่าสุริเยนทร์ไม่มีวันทำร้ายพี่ชายตน ตำรวจจึงเอาคลิปเสียงนพสิทธิ์ให้ฟัง....เคทตกตะลึงสับสน

ooooooo

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 12

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ