อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 10/3

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 10/3

เคทบอกนี่คือคุณตาอาทิตย์ น้องพีทถาม “แล้วคุณตาอยู่ไหน น้องพีทไม่เคยเจอ อยู่ที่นี่รึเปล่าครับ”

สุริเยนทร์บอกห้วนๆว่าไม่อยู่ น้องพีทถามอีกว่าอยู่ไหน เคทรอฟังด้วยความอยากรู้ เขาอึกอักๆ เคทจึงกระตุ้นให้น้องพีทขอให้เขาพาไปพบคุณตา หนูน้อยหันมาอ้อนขอ เขาลุกพรวดเดินหนีออกไป เคทกำชับน้องพีท ถ้าอยากเจอคุณตาให้อ้อนขอน้าหมีภูบ่อยๆ

กลับเข้ามาในบ้าน สุริเยนทร์เล่นกับน้องพีทช่วยกันไขลานหุ่นยนต์ทุกตัวให้เดินต๊อกแต๊กๆ แล้วเขาก็บอกว่ายังเหลืออีกตัว น้องพีทงงว่าตัวไหน สุริเยนทร์หันมาทำท่าไขลานที่หลังเคท บอกให้เธอเดิน เคทเหวอแล้ว จึงทำกลับไขที่หลังเขาบ้าง สุริเยนทร์ทำท่าเดินเป็นหุ่นยนต์ เคททึ่งไม่คิดว่าเขาจะเล่นเป็นเด็กได้ ทั้งสามหัวเราะสนุกสนาน



ป้าอุ่นยืนมองอึ้งๆก่อนจะเข้ามากล่าว “นายภูคะ คุณหนูพีท ยัย...เอ่อ...คุณทานตะวัน ป้าเตรียมอาหารกลางวันเอาไว้ให้รับประทานแล้วนะคะ และมีลอดช่องน้ำกะทิสำหรับคุณหนูด้วย”

สุริเยนทร์แปลกใจทำไมวันนี้ป้าอุ่นพูดจาไพเราะ ลออแทรกคงเพิ่งเห็นว่าน้องพีทเป็นหลานเจ้านายก็วันนี้ ถึงเอาใจ ป้าอุ่นปฏิเสธเสียงหลง เคทตัดบทให้ไปทานข้าวกัน แต่จ่ายักษ์เข้ามาขัด สุริเยนทร์ให้เคทพาน้องพีทไปทานข้าวก่อน...เคทกังวลใจกระซิบกับลออว่าจะเกี่ยวกับนพสิทธิ์ไหม เสือโคร่งบอกเป็นเรื่องไม้เถื่อน แต่เคทยังกังวล

ในรถ จ่ายักษ์รายงานสุริเยนทร์ว่าคนที่จ้างให้ลักลอบตัดไม้คือเสี่ยบวร เป็นคนต่างถิ่นแต่สนิทสนมกับเดชามาก เพิ่งมาเปิดร้านอยู่ในเมือง และอีกเรื่องคือเบอร์ที่นพสิทธิ์โทร.หาเคท เป็นเบอร์ของแขไข สุริเยนทร์ฉงนเป็นไปได้อย่างไร...พอมาถึงโกดังเก็บของ สุริเยนทร์เดินเข้ามาต้องตะลึงเมื่อเห็นนพสิทธิ์ถูกมัดอยู่ เนื้อตัวไม่มีร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด...

ขณะเดียวกันวิสุทธิ์เอาใบสมัครประกวดแฟชั่นมาให้เคท เธอตื่นเต้นแล้วเจื่อนลง บอกเหลือเวลาแค่เดือนเศษ ตนจะเอาเวลาไหนไปทำ เพ็ญสิริบอกเวลานี้แหละเพราะสุริเยนทร์กับน้องพีทก็เข้ากันได้แล้ว เคทยังกังวลเพราะถ้าปล่อยให้น้องพีทสนิทกับสุริเยนทร์มากขึ้นเขาเอาหลานไปจากตนแน่ วิสุทธิ์ให้กำลังใจว่าเป็นไปไม่ได้เพราะน้องพีทรักเธอมาก

“อย่าลืมแผนที่คุณตั้งใจสิครับ ยิ่งคุณทำให้เขารักหลานมากแค่ไหน เขายิ่งไม่กล้าทำร้ายพ่อแท้ๆของหลานรักได้ลงคอ และตอนนี้เท่ากับคุณทำสำเร็จไปขั้นนึงแล้ว”

เคทคลายกังวลเห็นจริง วิสุทธิ์ย้ำอย่ายอมให้สุริเยนทร์ทำลายความฝันของเธอ ตนอยากเห็นเธอมีความสุขบ้าง เพ็ญสิริเห็นภาพบาดใจเดินเลี่ยงออกมา...

วิสุทธิ์วิ่งตามมากอด เพ็ญสิริรีบหยิบแว่นมาใส่ปิดบังความเศร้า ตำหนิให้เขาเก็บอาการบ้าง เขาแปลกใจ ทำไมเธอต้องดุ เขาเพียงจะมาบอกว่าเคทจะออกเดตกับเขาพรุ่งนี้ ความจริงก็แค่ออกไปซื้อของมาทำงาน แต่ไปกันสองคนจึงเรียกว่าออกเดต เพ็ญสิริพยักหน้ารับรู้แล้วเดินหนี เขาแปลกใจว่าเธอเป็นอะไร

เคทเข้าห้องมารื้อแบบสเกตช์ที่เคยออกแบบไว้ รู้สึกว่ามันแข็งทื่อไม่น่าสนใจ สุริเยนทร์เดินเข้ามาถามทำอะไร น้องพีทบอกว่าเคทกำลังจะออกแบบเสื้อประกวด... เคททำหน้าพะอืดพะอม เดินออกมาคุยกับสุริเยนทร์

“ฉันรู้ว่าคุณคงไม่แฮปปี้ แต่ชีวิตเราต้องโกออนนะ คุณจะเจ็บปวดไม่จบไม่สิ้นกับเรื่องเก่าๆก็เรื่องของคุณ แต่ฉันไม่...นี่คือสิ่งที่ฉันต้องการและฉันจะทำมันให้สำเร็จ คุณก็ห้ามไม่ได้”

สุริเยนทร์บอกไม่คิดจะห้ามเพียงแต่ไม่อยากให้เอ่ยชื่อแบรนด์รุจิราให้ได้ยิน เคทยิ่งแกล้งพูดย้ำๆ เขาเริ่มเคือง เธอติง “แค่เอ่ยชื่อก็ไม่ได้ นี่เข้าขั้นจิตหลอนนะ กลัวอะไรของคุณ”

“ไม่ได้กลัว แต่...แต่มันทำให้ฉันรู้สึก...ไม่เข้าใจ ทำไมขิมต้องกลัวฉัน ไม่อยากเจอ ไม่อยากพูดด้วย หน้ายังไม่อยากมองเลย ฉันทำอะไรผิด ทำไมถึงอยากตัดฉัน ออกไปจากชีวิต ทำไมแค่เพื่อนก็เป็นไม่ได้ ทำไม..ทำไมมันมีแต่คำถาม ฉันถึงไม่อยากได้ยินชื่อของขิมอีก เข้าใจไหม”

ooooooo

วันนั้นเอกณัติไปหารุจิราที่ร้านเธอไม่มาทำงาน จึงมาหาที่ห้อง กดกริ่งอยู่นานกว่าเธอจะเปิด เขาก้าวเข้ามาเธอยืนโงนเงนๆแล้วล้มลง เขารีบรับร่างเธอไว้ จึงรู้สึกว่าเธอตัวร้อนจัด ก็รีบเช็ดเนื้อตัวเพื่อให้ไข้ลด รุจิราเพ้อว่า พ่อ...อย่าตีขิม อย่าตี...เขาแปลกใจ รู้สึกสงสารเธอมากขึ้น

เช้าวันใหม่ สุริเยนทร์เห็นน้องพีทเล่นกับเพ็ญสิริ ลออ และเสือโคร่งก็แปลกใจว่าเคทหายไปไหน น้องพีท บอกว่าเคทไปกับวิสุทธิ์ เขาชะงักไม่พอใจใครอนุญาต สั่งสุพลโทร.หาเคท น้องพีทรีบบอกว่าตนอนุญาตเองจะว่าอะไรไหม ทุกคนแอบขำที่สุริเยนทร์อึ้งไม่เถียงสักคำ

“ไม่ว่าหรอกครับ เพราะน้าหมีภูรู้ว่าคุณเคทออกไปซื้อของมาตัดชุดส่งประกวดครับ น้าหมีภูก็แค่เป็นห่วง ถ้ารู้ก่อนจะได้เป็นคนพาไปเอง จริงไหมครับน้าหมีภู” สุพลชิงตอบ

สุริเยนทร์เออออไปแต่ก็ตำหนิที่น้องพีทปล่อยเคทไปกับคนแปลกหน้า น้องพีทแย้งว่าวิสุทธิ์ไม่ใช่คนแปลกหน้า เป็นแฟนเคท เพ็ญสิริหน้าเจื่อนถามใครสอนให้พูดแบบนั้น เสือโคร่งสะดุ้งโหยง อึกอักๆเพราะตนแค่พูดเฉยๆไม่ได้สอน สุริเยนทร์มองอย่างโกรธๆ

สุพลเดินตามสุริเยนทร์ออกมาถามจะไปไหน เขาบอกจะไปพาเคทกลับมาดูแลน้องพีท จะทิ้งหลานไปเที่ยวได้อย่างไร สุพลแย้งว่าเคทให้เพ็ญสิริมาดูแลแทนเพราะเธอออกไปหาซื้ออุปกรณ์ที่จะทำงานส่งประกวด สุริเยนทร์ฮึดฮัดไม่พอใจอ้างเป็นห่วงหลาน สุพลจึงบอกว่าอย่างไรเสียก็ไม่ได้เพราะเขามีนัดวันนี้ สุริเยนทร์คิดๆแล้วชะงักนึกได้

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 10/3

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ