อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 10/4

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 10/4

สุพลเดินตามสุริเยนทร์ออกมาถามจะไปไหน เขาบอกจะไปพาเคทกลับมาดูแลน้องพีท จะทิ้งหลานไปเที่ยวได้อย่างไร สุพลแย้งว่าเคทให้เพ็ญสิริมาดูแลแทนเพราะเธอออกไปหาซื้ออุปกรณ์ที่จะทำงานส่งประกวด สุริเยนทร์ฮึดฮัดไม่พอใจอ้างเป็นห่วงหลาน สุพลจึงบอกว่าอย่างไรเสียก็ไม่ได้เพราะเขามีนัดวันนี้ สุริเยนทร์คิดๆแล้วชะงักนึกได้

วันนี้สุริเยนทร์นัดแขไขออกมาทานกลางวัน เพื่อจะเลียบเคียงถามเรื่องนพสิทธิ์ แขไขตื่นเต้นมาถึงก่อน และสั่งอาหารโปรดของเขาไว้ให้ พอสุริเยนทร์มาถึงก็เอาใจสั่งของชอบเธอเพิ่ม ทำให้เธอปลาบปลื้ม...สุริเยนทร์ เห็นมือถือเธอวางบนโต๊ะก็เอ่ยถามมือถือใหม่หรือ

“อ๋อค่ะ เครื่องเก่าถูกขโมยค่ะ เอ่อ...ก็...ก็หัวขโมยนั่นแหละค่ะ แขไม่รู้จักหรอก”



สุริเยนทร์สังเกตว่าเธอมีอะไรปิดบังหรือไม่...

เผอิญวิสุทธิ์พาเคทมาทานอาหารร้านเดียวกัน แต่นั่งคนละฝั่ง เคทรู้สึกมีความสุขเพราะนานแล้วที่ไม่ได้ทานอาหารนอกไร่ วิสุทธิ์พยายามคุยว่ายังมีอีกหลายอย่างที่อยากให้เธอได้เจอ ตนยินดีพาไป เคทขอบคุณอย่างจริงใจ ทันใดเธอมองไปเหมือนเห็นสุริเยนทร์ จึงขอตัวไปเข้าห้องน้ำ

ระหว่างนั้นสุริเยนทร์ถามแขไขว่ารู้จักคนชื่อนพสิทธิ์ไหม ตอนนี้เขาอยู่กับตน แขไขตกใจ...เคทย่องมาดูเห็นสุริเยนทร์อยู่กับแขไขก็สงสัยว่าคุยอะไรกันอยากเข้าไปฟังใกล้ๆ แต่ต้องสะดุ้งเพราะมีคนมาจับไหล่ไว้ พอหันมาเป็นวิสุทธิ์จุ๊ปากให้เงียบ สุริเยนทร์ซักแขไขว่านพสิทธิ์คือคนที่ขโมยมือถือเธอใช่ไหม แล้วเธอเจอเขาที่ไหน แขไขถามคุยกับพ่อหรือยัง สุริเยนทร์แปลกใจที่เดชารู้เรื่องนี้ด้วย เธอกำลังจะบอก “ก็...พ่อบอกว่าจะมาเตือน...”

เสียงเดชาขัดขึ้น แขไขสะดุ้ง หันมองเห็นเดชายืนอยู่...เคทแปลกใจเดชามาทำไม วิสุทธิ์ดึงเคทให้กลับเกรงสุริเยนทร์จะเห็น เคทยังหันมองเห็นสุริเยนทร์จับมือกับเดชาและนั่งร่วมโต๊ะ

เดชาพยายามทำตัวปกติ แขไขต่อว่าที่พ่อยังคอยตาม ตนอยากอยู่กับสุริเยนทร์ลำพัง เขาอ้างเพื่อความปลอดภัย สุริเยนทร์เอ่ยถามเรื่องนพสิทธิ์ เดชาชะงัก แขไขไม่รู้อะไรคะยั้นคะยอให้พ่อเล่าเรื่องนพสิทธิ์ว่าทำไมให้มาอยู่ที่บ้าน เดชาหน้าเสีย สุริเยนทร์ดักคอ

“ถ้าลุงไม่มีอะไรจะบอก งั้นผมบอกเอง ผมคิดว่า ผมรู้แล้วว่าใครคือคนที่คิดไม่ดีกับผม อยากฆ่าผมให้ตาย” แขไขแทรกว่านพสิทธิ์ใช่ไหม “ไม่ใช่...แต่เป็นคนที่พี่เคารพมากคนนึง ต่อหน้ากันเขาก็ดีกับพี่ แต่ความจริงมันไม่ใช่ และพี่ก็ไม่รู้ว่าควรทำยังไงกับเขาดี”

“ฆ่ามันเลยค่ะ จะเก็บไว้ทำไม”

สุริเยนทร์ยิ้มกระหยิ่มใจกับคำตอบของแขไขถามเดชาเห็นด้วยไหม เดชารู้ว่าเขากำลังประกาศศึกจึงตะล่อม “จริงๆแล้วภูก็น่าจะรู้ว่ามันต้องการอะไร ตกลงกันง่ายๆให้มันจบไป แล้วก็ต่างคนต่างอยู่ไม่ง่ายกว่าเหรอ”

“มันอยากได้อะไรเหรอครับ”

“อะไรที่ซ่อนอยู่ในไร่ภูทับดาว แต่ไม่เคยมีใครรู้...ภูรู้ใช่ไหม”

สุริเยนทร์อึ้งรู้ว่าเดชาต้องการอะไรแต่ไม่อาจยกให้ได้ จึงกล่าวว่าทานอาหารกันเถอะเพราะไม่รู้จะได้ร่วมโต๊ะกันอีกเมื่อไหร่...

วิสุทธิ์พาเคทมาที่ไร่ปลายฟ้า เพ็ญสิริบอกเรื่องที่เอกณัติเตือนอย่าไว้ใจคฑาวุธเพราะเขาเป็นคนที่จะเสียผลประโยชน์จากสุริเยนทร์ แล้วเธอก็สงสัยว่าเดชากับแขไขจะรู้เรื่องด้วย วิสุทธิ์เห็นด้วย เคทไม่อยากเชื่อว่าสุริเยนทร์จะเป็นพวกเดียวกัน เพ็ญสิริติงถึงเขาจะมีพาร์ตอ่อนโยนกับน้องพีท อีกพาร์ตก็เป็นเจ้าพ่อที่เคยประกาศล่าหัวนพสิทธิ์แบบไม่แคร์กฎหมาย เคทหนักใจ

ด้านสุริเยนทร์กลับมาที่ไร่สีหน้าเครียดด้วยผิดหวังจากเดชา สุพลเข้ามาปลอบ เขากลับถามว่าไว้ใจได้อยู่ไหม สุพลย้ำหนักแน่นว่ายังมีตนกับจ่ายักษ์และมีเคทกับน้องพีทที่เขาไว้ใจได้

ส่วนแขไขถูกเดชาสั่งห้ามคบกับสุริเยนทร์อีก แต่ไม่อาจให้เหตุผลได้ เธอไม่ยอมโดนตบหน้า เธอตกใจมากระเบิดอารมณ์ “พ่อจะทำกับแขเหมือนที่ทำกับพี่ขิมหรือ เพราะอย่างนี้ใช่ไหม พี่ขิมถึงทิ้งบ้านเราไป พ่อทำร้ายพี่ขิม พ่อจะฆ่าพี่ขิม พ่อเป็นบ้า พ่อโรคจิต แขเกลียดพ่อ!”

เดชาตกใจอยากบอกที่ทำทุกอย่างเพื่อลูกๆ แต่แขไขร้องไห้วิ่งหนีขึ้นห้องไปเสียก่อน

ooooooo

ในห้องคอนโด รุจิราตื่นขึ้นมาต้องแปลกใจที่มีผ้าขนหนูแปะบนหน้าผาก และมีเสียงคนผิวปากดังมา เธอตกใจรีบลุกไปชะโงกมองมุมครัว “นาย...ผม! เข้ามาในห้องฉันได้ยังไง!”

เอกณัติเล่าว่าเธอเป็นคนเปิดประตูให้ ตนเป็นห่วงซื้อโจ๊กมาฝาก เธอเดินหนีไม่กิน เขาโพล่งขึ้นว่า “ผมไม่ทำร้ายคุณเหมือนพ่อคุณหรอก...แผลเป็นที่หลังคอคุณ ฝีมือพ่อคุณใช่ไหม”

รุจิราชะงักหันมาจ้องด้วยสายตาดุกร้าว เอกณัติรุกให้เธอพูดปัญหาออกมาบ้างจะทำให้รู้สึกดีขึ้น การเหวี่ยงวีนทำตัวร้ายกาจไม่ได้แปลว่ารู้สึกดี แต่เพราะกลัว ตนถูกฝึกให้อ่านอากัปกิริยาคน สำหรับเธออ่านง่ายมาก รุจิราประหม่าตวาดไล่ให้เขากลับไป เขาจี้ไล่ต้อน

“ถ้าไม่อยากพูดเรื่องพ่อ งั้นพูดเรื่องแม่เลี้ยงนายภูที่ชื่อโสภาดีไหม...วันนั้นผมได้ยินคุณบอกนายภูว่าเขาไม่ได้ฆ่าแม่เลี้ยงตัวเอง แล้วใครทำ” รุจิราเสียงสั่นมันคืออุบัติเหตุ “ไม่ใช่อุบัติเหตุ! คุณรู้แต่ไม่ยอมบอก...พ่อคุณใช่ไหม”

ท่าทางรุจิราช็อกทำให้เอกณัติมั่นใจ เธอตั้งสติได้ไล่ให้เขาออกไปจากห้อง เขาพยายามเข้าปลอบประโลมให้เธอพูด เธอถอยหนีจนชนหุ่นลองเสื้อล้ม เขาคว้าตัวเธอแล้วล้มไปด้วยกัน รุจิรามีอาการหวาดกลัวมองหุ่นซ้อนเป็นภาพโสภาเลือดอาบนอนพะงาบๆ เดชาวิ่งเข้ามาปลอบ ด.ช.ภูแล้วปิดตาเขาไว้ กล่าวขอบใจโสภาแล้วปลดเชือกหล่นใส่เธอที่ยื่นมือขอให้ช่วย

รุจิรามองหุ่นที่ล้มกับพื้นด้วยท่าทางหวาดกลัว เอกณัติจับตัวเรียกให้ได้สติ แต่ภาพอดีตยังพรั่งพรูในสมองเธอ ...ด.ญ.ขิมถามพ่อฆ่าอาโสภาทำไม เดชาใส่ข้อมูลไม่มีใครทำร้ายโสภา ทุกอย่างคืออุบัติเหตุ ให้รับปากจะไม่พูดเรื่องนี้กับใคร...หลังจากนั้นหลายปี เธอก็ถูกเดชาบังคับให้แต่งงานกับสุริเยนทร์ แต่เธอรับไม่ได้เพราะรู้สึกผิดต่อเขามาก ต่อว่าพ่อไม่เคยแคร์ความรู้สึกตน บังคับเหมือนที่เคยบังคับโสภา สุดท้ายตนก็จะมีจุดจบเหมือนอา เดชาโกรธพุ่งเข้าบีบคอกดติดผนัง เผอิญลูกน้องมาบอกว่าอาทิตย์กำลังออกไปเจอกับวิทย์ เขาก็ผละจากเธอผลุนผลันออกไป

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 10/4

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ