อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 13/2

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 13/2

ดำเกิงมาที่ท่าเทียบเรือ ยืนรออย่างกระวนกระวาย ได้รับโทรศัพท์จากเดชาบอกว่ากำลังส่งลูกเมียมาให้ ดำเกิงหวั่นใจเกรงโดนหักหลัง...จ่ายักษ์อยู่ในรถกับลูกน้องจับตามองตลอด ทันใดมีคนโผล่ขึ้นมาจากใต้สะพานจะยิงดำเกิง จ่ายักษ์พุ่งเข้าไปยิงมือปืนล้มคว่ำ ดำเกิงตะลึง

จ่ายักษ์ถามดำเกิงจะงงอีกนานไหม เขายังหวาดกลัวม้วนตัววิ่งหนี แต่กลับเจอสมุนเดชาอีกคนดักเอาไม้

ฟาดพลั่กล้มลง สุริเยนทร์มาถึงกระโดดถีบสมุนเดชาแล้วชกจนคว่ำ ดำเกิงหวาดกลัว สุริเยนทร์กระชากคอเสื้อมาถามว่าเป็นคนฆ่าสุรีย์ใช่ไหม เขาสารภาพว่าเดชาเป็นคนสั่งฆ่าสุรีย์ โดยการให้ตนขับรถดันรถสุรีย์ตกหน้าผา แม้จะคิดไว้แล้วแต่สุริเยนทร์ก็อดเจ็บใจไม่ได้



สุริเยนทร์นำลูกน้องกลับมาที่บ้านเดชา ลูกน้องแต่ละฝ่ายยกปืนจ่อกันพร้อมรบ เดชากับคฑาวุธออกมาเผชิญหน้า ไม่วายเดชาจะแก้ตัวว่าไปเชื่อคำพูดคนอย่างดำเกิง สุริเยนทร์ไม่สนใจตะคอกว่าสุรีย์ไม่เกี่ยว เดชาสวน “เพราะแกนั่นแหละ! เพราะแกมันใหญ่คับภูทับดาว คฑาวุธมันเป็น ส.ส. มันต่างหากที่มีเพาเวอร์สูงสุดที่นี่ ไม่ใช่แก! แกก็เหมือนพ่อของแก เห็นแก่ตัว ขัดขวางทุกอย่างที่ฉันอยากได้ ถ้าแกยอมแบ่งไร่ภูทับดาวบางส่วนให้ฉัน ก็แฮปปี้เอนดิ้งแล้ว”

“ลุงพยายามฆ่าผมแต่ทำไม่ได้ เลยไปทำกับพี่สุรีย์เพื่อใส่ร้ายผม ทำอย่างนี้ได้ยังไง ฆ่าหลานตัวเองได้ยังไง”

“แกจะยอมยกไร่ภูทับดาวให้ฉันได้หรือยัง”

สุริเยนทร์เสียงเข้ม “น้าโสภาก็ฝีมือลุง ตายเพราะลุง ผมไม่ได้ทำ ลุงฆ่าน้องสาวตัวเอง!”

คฑาวุธตกใจเพิ่งรู้เรื่องนี้ ไม่เชื่อผลักอกสุริเยนทร์หาว่าใส่ความพ่อ แต่ถูกผลักกลับแรงกว่า เดชาตัดบทไม่มีประโยชน์ที่จะรื้อฟื้นเรื่องที่จบไปแล้ว สุริเยนทร์กระชากคอเสื้อเดชาตวาด

“ทำไมจะไม่มี! มันหลอนผมมาตลอดทั้งๆที่ผมไม่ได้ทำ พูดมาว่าลุงเป็นคนฆ่าน้าโสภา พูด!” เดชายั่วเขานั่นแหละฆ่า สุริเยนทร์ร้องลั่น “ไม่ใช่ผม!”

เดชาว่าทุกคนที่ต้องตายเพราะเขาทั้งนั้น สุริเยนทร์ นอตหลุดชกเดชาเปรี้ยง ถูกสวนกลับทันที ต่างพุ่งเข้าใส่กันไม่ลดละ จ่ายักษ์ต้องดึงสุริเยนทร์ออกบอกให้ใจเย็น สุริเยนทร์พูดใส่หน้า

“ฆ่าน้อง ฆ่าหลาน จะฆ่าอะไรอีก...ลูกชายไหม... ระวังตัวไว้นะคฑาวุธ แกมันก็แค่หมากตัวนึง คนต่อไปจะเป็นแก”

เดชาสวน “หรืออาจเป็นพ่อของแก! แกคิดว่าไอ้อาทิตย์ทิ้งแกไปวันนั้นแล้วไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลยเป็นเพราะอะไร แกคิดว่ามันไม่อยากติดต่อกลับมาหาแกเหรอ หึ!”

สุริเยนทร์แทบคลั่งถามพ่อตนอยู่ที่ไหน เดชายิ้มเยาะยั่ว ถ้าอยากเจอพ่อต้องยกไร่ภูทับดาวให้ตนก่อน ไม่อย่างนั้นรอรับศพได้เลย สุริเยนทร์อึ้งคาดหวังว่าพ่อยังมีชีวิตอยู่

ooooooo

ด้วยความอึดอัดกดดันอย่างมาก เคทหาทางออกไม่ได้เอาแต่ร้องไห้ วิสุทธิ์เข้ามาปลอบพูดให้ขำแต่เธอไม่มีอารมณ์จะขำด้วย ไม่รู้จะทำอะไรก่อนอะไรหลังดี วิสุทธิ์ปลอบ

“น้องพีทได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว นายภูถึงจะคลั่งแต่ก็ยังไม่ตาย สิ่งที่คุณและผมต้องทำอันดับแรกคือจัดการเดชา เขาต้องได้รับโทษในคุกคดีที่เขาทำโดยเร็วที่สุด คุณคงไม่อยากเห็นนายภูเข้าคุกเพราะถูกใส่ร้ายว่าฆ่าพี่สาวและพี่เขยตัวเองใช่ไหมครับ”

“ไม่ จะให้นายภูต้องรับกรรมที่ไม่ได้ก่ออีกไม่ได้”

“ผมเข้าใจผิดว่านายอาทิตย์ฆ่าพ่อผม แล้วก็พาลว่านายภูรู้เห็นเป็นใจมาตลอด ผมยังมีเรื่องต้องขอโทษเขาเหมือนกัน” วิสุทธิ์สบตาเคทอย่างเข้าใจความรู้สึก

สุริเยนทร์กำลังหงุดหงิดกับสิ่งที่เดชาทำและต้องการ สุพลเตือนอย่าไปเชื่อคำพูดเดชานัก อาจเป็นแผน สุริเยนทร์หวั่นใจถ้าไม่ใช่แผนจะต้องมีคนตายอีก สุพลให้แง่คิดถ้าตนเป็นอาทิตย์ ตนยอมตาย เขาคิดเหมือนตนไหม สุริเยนทร์เครียด พลันสุพลกดรับสายวิสุทธิ์โทร.มาแล้วยื่นให้

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 13/2

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ