อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 9/2

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 9/2

สุริเยนทร์คิดตามสับสน จนดึกนอนไม่หลับ ลุก มานั่งมองภาพในจอ เห็นเคทนอนคุดคู้เพราะผ้าห่มหล่นจากเตียง นึกเป็นห่วงว่าเธอจะเอามือหยิบผ้าห่ม ได้อย่างไร ทนไม่ไหวเดินย่องไปที่ห้องน้องพีท เห็นเคทนอนอยู่กับน้องพีทบนเตียง ลออนอนอยู่ที่พื้น เขาพึมพำว่าแค่จะมาหรี่แอร์ว่าแล้วก็หยิบรีโมตมาปรับเพิ่มอุณหภูมิ...เคทรู้สึกตัวปรือตามองแล้วแกล้งทำเป็นหลับ เห็นเขาขยับผ้าห่มให้น้องพีทและลออ แล้วเดินมาหยิบผ้าห่มห่มให้ตน เธอพึมพำขอบคุณ เขาชะงักมองว่าละเมอหรือ แต่แล้วเธอลืมตาขึ้นยิ้ม ทำเอาเขาเหวอเสียฟอร์มเดินหนีออกไปอย่างหงุดหงิด

เช้าวันใหม่ ลออถือถ้วยน้ำและแปรงสีฟันวิ่งตามน้องพีทออกมาที่ระเบียงห้อง บอกให้เข้าไปแปรงฟันเอง วันนี้ตนต้องแปรงฟันให้เคท เพราะมือเจ็บ จู่ๆสุริเยนทร์เดินมาดึงแปรงสีฟันจากมือลออบอกว่า ตนจะแปรงให้เคทเอง และถ้าใครไม่ยอมแปรงฟันเองตนก็จะทำให้น้องพีทวิ่งจู๊ดมาหยิบแปรงสีฟันพร้อมบอกว่า ตนแปรงเองได้... สุริเยนทร์หันมาจับหน้าเคทให้อ้าปาก เธอหุบปากแน่นส่งเสียงอู้อี้ไม่ยอม น้องพีทมองอย่างสยอง เคทถามจะเอาคืนตนเรื่องเมื่อคืนหรือ เขากระซิบตอบ “ฉันจะทำให้น้องพีทไม่กล้ามีปัญหาเรื่องแปรงฟันอีกเลยต่างหาก”



เคทชะงักจำยอมยืนนิ่งให้เขาแปรงฟันให้ เสือโคร่งโผล่มาเห็นมองตะลึงไม่คาดคิด

ด้านเอกณัติ...จ่าเล็กรายงานเรื่องเสี่ยทะนงเคยไปภูทับดาว ทำให้เขาพยายามลำดับเหตุการณ์...นพสิทธิ์ติดหนี้พนันที่บ่อนเสี่ยทะนง พอสุรีย์ตายเขาก็ถูกกล่าวหาเป็นคนฆ่าจนต้องหนีคดี เสี่ยทะนงจับได้ว่าตนสะกดรอยประกอบกับเสี่ยเคยไปภูทับดาว แล้วคฑาวุธยังมาแฉเรื่องตนกับรุจิรา แสดงว่าคฑาวุธมีส่วนได้ส่วนเสียกับการตายของสุรีย์ จึงสั่งจับตาดูความเคลื่อนไหวไว้

ส่วนรุจิรารำคาญคฑาวุธมากไล่ให้กลับภูทับดาวไปเสียที เขาแปลกใจ “พี่เป็นอะไร ก่อนผมไปเรียนเมืองนอกพี่ยังดีๆอยู่ พอผมกลับมาพี่ก็หนีออกจากบ้าน ตัดขาดกับพวกเราทุกคน ผมไม่เข้าใจ...พี่โกรธเกลียดไอ้สุริเยนทร์แล้วจะมาพาลคนอื่นทำไม ผมเคยไปทำอะไรให้พี่”

“ฉันไม่ได้โกรธแก แต่ฉันไม่ต้องการรับรู้ความเป็นไปของภูทับดาวอีก และก็ไม่อยากให้คนของภูทับดาวมารับรู้เรื่องชีวิตของฉันด้วย”

“ทำไมพี่กลัวไอ้ภูมันจะตามมาอาละวาดงั้นเหรอ มันทำให้พี่กลัวขึ้นสมองได้ขนาดนี้เลยเหรอ มันทำอะไรพี่บอกมา ผมจะไปเคลียร์ให้”

รุจิราปัดไม่ต้องทำอะไร แค่เลิกยุ่งกับชีวิตตนก็พอ คฑาวุธไม่เข้าใจพี่สาวตัวเองเลย

ooooooo

เพ็ญสิริรับสายเอกณัติฟังเรื่องที่เกิดขึ้น และเขาฝากบอกเคททำอย่างไรก็ได้ให้สุริเยนทร์เข้าไปกรุงเทพฯ วิสุทธิ์แอบฟังหูผึ่ง ได้ยินเพ็ญสิริทิ้งท้ายว่าจะบอกเคทให้ว่าเขารักและเป็นห่วง พอวางสายวิสุทธิ์ก็ถลาเข้ามาห้ามไม่ให้บอกเคท เพ็ญสิริไม่ได้สนใจกลับพูดถึงเรื่องคฑาวุธ

“พี่หมวดเอกสงสัยว่านายคฑาวุธอาจอยู่เบื้องหลัง การตายของพี่สุรีย์ ฉันคิดไว้แล้วว่าคนบ้านนี้ต้องไม่ใช่คนดีแน่”

วิสุทธิ์เชื่อว่าคฑาวุธน่ะใช่แต่สำหรับเดชาไม่ใช่แน่ เพ็ญสิริเตือนอย่าปักใจอาจเงิบได้ วิสุทธิ์ตามประกบเธอไม่ต้องการให้ไปบอกเคทเรื่องที่เอกณัติฝากความรักและห่วงใยมาให้

ในวันเดียวกัน เดชามาหานพสิทธิ์ที่เรือนเล็ก เพื่อบอกให้ใจเย็นอดทนรอ นพสิทธิ์แทบหมดความอดทนดักคอว่า ตนรู้ว่าเขามีผลประโยชน์จากการช่วยเหลือตน ตนไม่รู้ว่าคืออะไร แต่พอเดาได้ว่าจะทำให้สุริเยนทร์ฉิบหาย อาจเป็นผลประโยชน์มหาศาล เดชาชะงักข่มอารมณ์

“ใช่ นายพูดถูก เพราะฉะนั้นก็เชื่อใจได้ว่าฉันจะช่วยนายแน่”

นพสิทธิ์อยากรู้แผนการแต่เดชาไม่บอก ทันใดเสียงแขไขโวยวายลูกน้องที่เฝ้าจะเข้าข้างใน เดชาต้องออกมาหาและอ้างว่า กำลังให้ช่างปรับปรุงบ้านไว้เป็นของขวัญเซอร์ไพรส์เธอเอง แขไขหลงดีใจ เดชาห้ามเธอเข้ามาอีกจนกว่าจะเสร็จ...

ที่ศาลาริมทะเลของไร่ภูทับดาว เคทนั่งเล่นข้างน้องพีทที่กำลังวาดรูประบายสีอยู่กับลออและเสือโคร่ง สุริเยนทร์สวมหมวกหูหมีเดินเข้ามา เคทบอกน้องพีทให้เขาระบายสีด้วย หนูน้อยส่ายหน้ากลัวๆ เคทปลอบว่าหมีภูกลับเนื้อกลับตัว ใจดีแล้ว...สุริเยนทร์ฮึดไม่สนใจ ลงนั่งคว้ามือเคทมาระบายสีลงบนผ้าพันแผล บอกไม่มีกระดาษก็ระบายตรงนี้ เธอไปไหนจะได้มีภาพของตนติดไปตลอด น้องพีทมองอย่างสนใจ คว้าอีกมือของเคทบอกมือนี้ของตน สุริเยนทร์แอบยิ้ม

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 9/2

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ