อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 11

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 11

รุจิรามองหุ่นที่ล้มกับพื้นด้วยท่าทางหวาดกลัว เอกณัติจับตัวเรียกให้ได้สติ แต่ภาพอดีตยังพรั่งพรูในสมองเธอ ...ด.ญ.ขิมถามพ่อฆ่าอาโสภาทำไม เดชาใส่ข้อมูลไม่มีใครทำร้ายโสภา ทุกอย่างคืออุบัติเหตุ ให้รับปากจะไม่พูดเรื่องนี้กับใคร...หลังจากนั้นหลายปี เธอก็ถูกเดชาบังคับให้แต่งงานกับสุริเยนทร์ แต่เธอรับไม่ได้เพราะรู้สึกผิดต่อเขามาก ต่อว่าพ่อไม่เคยแคร์ความรู้สึกตน บังคับเหมือนที่เคยบังคับโสภา สุดท้ายตนก็จะมีจุดจบเหมือนอา เดชาโกรธพุ่งเข้าบีบคอกดติดผนัง เผอิญลูกน้องมาบอกว่าอาทิตย์กำลังออกไปเจอกับวิทย์ เขาก็ผละจากเธอผลุนผลันออกไป

รุจิราฉวยโอกาสหนีแต่สุริเยนทร์มาขวางรถขอร้องอย่าทิ้งกันไป เธอไม่ยอมจะไปให้ได้จนเขาแสดงอาการกราดเกรี้ยว เธอจึงกรีดร้องจะยอมตายถ้ายังบังคับกันแบบนี้ สุริเยนทร์สุดห้าม แต่แล้วเธอก็ถูกลูกน้องเดชาจับตัวกลับมา...เดชาโกรธจัดระเบิดอารมณ์ใส่จนพลาดพลั้งทำรุจิราล้มทับเศษแจกันที่แตกปักหลังคอเลือดอาบ ก็ไม่คิดดูดำดูดียังบังคับต้องแต่งงานกับสุริเยนทร์...



เอกณัติพยายามดึงสติรุจิรากลับมา ปลอบประโลมขอดูแผลที่ต้นคอ เธอยอมรับว่าพ่อเป็นคนทำร้ายเธอ และให้เขารู้ไว้ว่าสุริเยนทร์ไม่ได้เป็นคนฆ่าแม่เลี้ยง พูดจบก็ไล่เขากลับไป

ooooooo

วันต่อมาขณะที่สุริเยนทร์กำลังซ้อมการต่อสู้กับลูกน้อง น้องพีทวิ่งเข้ามากระซิบข้างหู เขาเก๊กหน้าขรึมอายลูกน้อง...ในขณะที่เคทกำลังใช้ความคิดออกแบบชุดที่จะส่งประกวด แต่ต้องหงุดหงิดใจเพราะไปนึกถึงชุดที่แขไขใส่ทานข้าวกับสุริเยนทร์

จู่ๆน้องพีทพาสุริเยนทร์เข้ามาและชวนเธอออกไปที่แปลงปลูกพืชที่ยังว่างเปล่า น้องพีทกระซิบบอกว่าชวนมาปลูกดอกไม้ เคททำหน้างงๆแต่สุริเยนทร์ส่งสายตาว่าเอาจริงก่อนจะบอก

“น้องพีทรู้ว่าน้าเคทจะประกวดแฟชั่น เลยอยากให้ดอกไม้เป็นกำลังใจ แต่อยากปลูกเองเลยชวนน้าหมีภูมาปลูกให้...ครับ”

เคทอึ้ง ไม่ทันไรเสือโคร่งขี่รถมีลออซ้อนท้ายมาพร้อมอุปกรณ์และเมล็ดทานตะวัน...ทุกคนช่วยกันขุดหลุม แล้วน้องพีทคอยหยอดเมล็ดพันธุ์ หน้าสุริเยนทร์เปื้อนดิน น้องพีทหัวเราะขำ เคทจึงช่วยเช็ดให้ เขาตะลึงมองหน้าเธอที่อยู่ใกล้ชิด...ผ่านไปพักใหญ่ น้องพีทเอาน้ำมาให้สุริเยนทร์ดูดจากหลอดแล้วดึงมาดูดบ้าง เคทมองรู้สึกดีที่น้องพีทมีน้ำใจกับสุริเยนทร์

แล้วน้องพีทก็ดึงสุริเยนทร์กับเคทให้มาขุดหลุมห่างออกมาโดยบอกว่าที่ทำตรงโน้นเป็นกำลังใจให้เคท แต่ตรงนี้เป็นของเราสามคน ว่าแล้วก็ให้ทั้งสองหยอดเมล็ดพันธุ์พร้อมกับตัวเอง...พอทำเสร็จน้องพีทก็นอนแผ่หมดแรงใต้ร่มไม้ เคทมาล้มตัวนอนข้างๆ น้องพีทชะโงกเรียกสุริเยนทร์ให้มานอนด้วยกัน เขาค่อยๆมาล้มตัว นอนรู้สึกดีที่ได้ใกล้ชิดเคท ไม่ทันไรน้องพีทก็ลุกวิ่งไปช่วยลออกับเสือโคร่งรดน้ำต้นไม้ เคทหันมามองหน้าสุริเยนทร์แล้วเอ่ยถาม

“เมื่อวานคุณไปไหนมา”

สุริเยนทร์บอกรู้อยู่แล้วจะถามทำไม เคทชะงักที่เขารู้ เขาบอกว่าเธออยู่ในสายตาคนของเขาตลอด เธอจึงถามว่าเขานัดเดชาทำไม เกี่ยวอะไรกับนพสิทธิ์ไหม เขารับว่าเกี่ยว เคทลุกพรวดนั่ง ถามเกี่ยวอย่างไร เขารับปากแล้วจะไม่ทำอะไรนพสิทธิ์ จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจ เขานิ่งไม่ตอบ เธอจึงถามตอนนี้พี่ชายตนอยู่ไหน เขาก็ยังนิ่ง เคทชักกังวลมากขึ้น

ด้านไร่ปลายฟ้า เอกณัติมาเล่าเรื่องที่รู้จากรุจิราให้เพ็ญสิริและวิสุทธิ์ฟัง และคิดว่ารุจิรารู้สึกผิดต่อสุริเยนทร์ถึงไปจากเขาจากภูทับดาว และเซ้นส์ตนก็บอกว่าเดชาเป็นคนฆ่าโสภาน้องสาวตัวเอง เผลอๆเดชานี่แหละอยู่เบื้องหลังการตายของสุรีย์ด้วย

เพ็ญสิริรีบโทร.มาเล่าให้เคทฟัง ส่วนวิสุทธิ์จะไปถามเดชาให้รู้จริง เพ็ญสิริรีบวางสายหันมาปรามให้เขาตั้งสติ...ด้านเดชาโทร.มาหาสุริเยนทร์ ยื่นข้อเสนอให้ เคทผ่านมาได้ยินเขาคุยโทรศัพท์กับเดชาก็สงสัย เสียงเขาบอกว่า...เอาไว้จะคิดดู ก่อนจะวางสายแล้วขึ้นรถออกไป เคทสังหรณ์ใจแอบขี่มอเตอร์ไซค์ตาม โดยทิ้งมือถือไว้ตรงนั้นไม่ให้ตามสัญญาณได้

ooooooo

เพ็ญสิริห้ามไม่ให้วิสุทธิ์ไปหาเดชา เป็นครั้งแรกที่เห็นเขาโกรธ เธอจึงถามจะไปหาเดชาทำไม จะถามว่าเขาฆ่าแม่เลี้ยงสุริเยนทร์หรือ ใครจะโง่ตอบว่าใช่ เขาว่า แค่อยากรู้ความจริง

วิสุทธิ์ยอมเล่าถึงอดีตที่ได้ยินเดชามาบอกวิทย์พ่อตนเรื่องการตายของโสภา ขอโทษที่คิดผิดยกโสภาให้ไปอยู่กับอาทิตย์ แล้วยังช่วยอะไรน้องสาวไม่ได้เลย... ตั้งแต่พ่อรู้เรื่องการตายของโสภาก็ไม่เคยมีความสุขเลย ตนไม่เข้าใจทำไมเดชาถึงบอกพ่ออย่างนั้น เพ็ญสิริว่าเอาหัวไหล่คิดยังรู้เลย เขาทำเพื่อตัวเอง ทันใดลออโทร.มาบอกเรื่องเคทหายไปและทิ้งมือถือไว้

ด้านเคทตามมาจนถึงหน้าโกดังที่มีรถสุริเยนทร์จอดอยู่ เธอย่องหลบเหล่าบอดี้การ์ดเข้าไป เห็นนพสิทธิ์พุ่งเข้าโวยสุริเยนทร์ว่าตนบอกเรื่องเดชาหมดแล้วให้ปล่อยตน สุริเยนทร์สวน “คิดว่าออกไปตอนนี้จะรอดรึ โง่ๆอย่างแกเดินพ้นเขตไร่ภูทับดาวก็ถูกพวกลุงเดชา
เอาไปฆ่าแน่”

นพสิทธิ์ถามแล้วอยู่นี่ปลอดภัยกว่าหรือ สุริเยนทร์กวนอย่าวอนมากก็รอด แล้วถามเรื่องสุรีย์ นพสิทธิ์ปฏิเสธไม่ได้ฆ่าเธอ สุริเยนทร์กระชากคอเสื้อเค้นถามมันเกิดอะไรขึ้น เคทตกใจจะถลาไปช่วยพี่ชาย แต่มีคนมาปิดปากดึงตัวออกไป ปรากฏว่าเป็นเอกณัติ

เคทผลักเอกณัติออกโวยว่าสุริเยนทร์จะฆ่านพสิทธิ์ เอกณัติบอกเพ็ญสิริเล่าให้ฟังว่าเขาเปลี่ยนไปขนาดไหน รักน้องพีทขนาดนั้นไม่มีทางฆ่าพ่อหลานรักแน่ แต่ถ้าเธอขาดสติออกไปอาละวาดใส่ อาจทำให้เขาคลั่งขึ้นมาก็ได้ เคทขอให้ช่วยพาตัวนพสิทธิ์ไปดำเนินคดีเอง เอกณัติบอกถ้าเขาทำคนเดียวได้ เขาเอาเธอกับน้องพีทออกไปจากไร่นานแล้ว เคทหงุดหงิดขัดใจ

ด้านสุริเยนทร์ขู่จนนพสิทธิ์ตาเหลือกยอมสารภาพ “วันนั้นฉันไปบ่อน แล้วฉันก็เล่นเสียไปล้าน...เอ่อ...สิบล้าน แล้วฉันไม่รู้จะทำยังไงเลยโทร.ไปบอกสุรีย์ให้เอาเงินมาให้ แต่สุรีย์ไม่ยอม ฉันพูดยังไงเธอก็ไม่ให้ ฉันเลยโกหกว่าเสี่ยทะนงมันจะฆ่าฉัน จริงๆพวกมันก็คิดจะฆ่าฉันแหละฉันเลยโทร.ไปหาน้องพีทให้ลูกช่วยพูดกับสุรีย์เพราะฉันรู้ว่าสุรีย์รักลูกมากไม่อยากให้ลูกเสียใจ”

จากนั้นเสี่ยทะนงบอกว่าเปลี่ยนแผนไม่ต้องไปพบเธอ จนมารู้ว่าเธอขับรถตกหน้าผา ตนก็กลายเป็น

ผู้ต้องสงสัยฆ่าเมียตัวเองเสียแล้ว สุริเยนทร์ไม่เชื่อ แต่พอจ้องตานพสิทธิ์ก็ไม่เห็นพิรุธ

เอกณัติพาเคทมาที่ไร่ปลายฟ้า เคทสับสนจะไว้ใจสุริเยนทร์ดีหรือไม่ วิสุทธิ์บอกจะไปเอาตัวนพสิทธิ์ออกมาให้อยู่ในความดูแลของตำรวจ พอเป็นข่าวสุริเยนทร์คงไม่กล้าทำอะไร เอกณัติจะนำกำลังตำรวจมาช่วย...ดูท่าสองหนุ่มพยายามเอาใจเคทจนกลายเป็นบลัฟกันไปมา

ตกค่ำวิสุทธิ์ขับรถมาส่งเคท สุริเยนทร์ยืนรออย่างกระวนกระวายพอเห็นก็พุ่งเข้ามาเหน็บว่าทิ้งหลานไปเที่ยวท่าจะสนุกมาก เคทพยายามข่มอารมณ์ไม่ให้หลุดเรื่องวันนี้ออกไป วิสุทธิ์ตอบแทนว่าสนุกที่สุด แล้วชวนเขาไปด้วยกันคราวหน้า สุริเยนทร์ไม่พอใจเดินตามเคทเพื่อถาม

“ไปเที่ยวไหนมา ทิ้งน้องพีทไว้แล้วหนีไปหาวิสุทธิ์ทำไม มีเรื่องอะไรสำคัญกว่าน้องพีท”

“คุณก็ดูแลสิคะ หลานคุณเหมือนกัน”

สุริเยนทร์ว่าเป็นหน้าที่เธอ เคทสวนหน้าที่เขาเหมือนกัน สุริเยนทร์แปลกใจเธอเป็นอะไรทำไมต้องโมโห จู่ๆเธอตัวงอกุมท้อง เขาถามปวดท้องหรือหิวจะให้ป้าอุ่นทำอะไรให้กิน เธอกลับผลักเขาออกบอกไม่ต้องมาห่วงเพราะเขาไม่ได้แคร์ตนจริงๆ สุริเยนทร์ยืนงง

เคทเข้ามาในห้องพยายามจะสงบสติอารมณ์ตัวเองให้ได้...สุริเยนทร์ยังงงกับคำพูดของเคท เอามาถาม สุพลว่า แคร์จริงกับไม่จริงมันต่างกันอย่างไร สุพลยิ้มกริ่มถามรายละเอียด

สุริเยนทร์ลังเลกว่าจะยอมเล่า “ทานตะวันปวดท้องฉันเลยถามว่าเป็นอะไร ปวดเพราะหิวหรือไม่สบาย แต่เขาหาว่าฉันไม่ได้แคร์เขาจริงๆ ฉันไม่เข้าใจ”

“ผมว่าคุณเคทคงกำลังโกรธอะไรนายอยู่”

สุริเยนทร์ยิ่งงงว่าเรื่องอะไร สุพลให้เขาลองคิดเอง เขาปัดทำไมต้องคิดในเมื่อตนเป็นเจ้านายและไม่ได้ทำอะไรผิด สุพลจึงบอกงั้นก็ไม่ต้องห่วงเธอแล้วจะเดินไป สุริเยนทร์เรียกไว้

สุพลหันกลับมากล่าว “ผมรู้ว่านายไม่ต้องการ แต่ขออนุญาตแนะนำนะครับ ถ้าเป็นผม ผมจะยอมรับความรู้สึกตัวเองก่อน ถ้าผมรู้ว่าผมเป็นห่วงใครมาก ผมก็จะไปดูแลเทกแคร์ ทำดีด้วย ทำตามที่อยากทำ...แต่สำหรับนาย ก็เอาที่สบายใจแล้วกันครับ”

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 11

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ