อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 11/4

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 11/4

นพสิทธิ์กำลังเล่าทุกอย่างให้เคท เพ็ญสิริและวิสุทธิ์ฟัง หลังจากตนถูกหาว่าฆ่าสุรีย์ ก็มีคนจากบ่อนมาติดต่อบอกว่ามีผู้ใหญ่คนหนึ่งอยากช่วยเหลือเพราะรู้ว่าคนที่ออกใบสั่งฆ่าสุรีย์คือสุริเยนทร์ และผู้ใหญ่คนนั้นก็คือเดชา ตนหลงเชื่อ เอาเข้าจริงเขาหวังใช้ตนเป็นเครื่องมือเล่นงานสุริเยนทร์มากกว่า เคทยิ่งรู้สึกผิดที่เข้าใจผิด จะไปหาสุริเยนทร์แต่สุพลเอาเอกสารมายื่นให้ บอกเป็นเอกสารขอรับน้องพีทเป็นบุตรบุญธรรม สุริเยนทร์ตั้งใจทำทุกอย่างให้ถูกต้องเพื่อให้น้องพีทมีสิทธิ์เหมือนเด็กทั่วไป ไม่ได้เอามาทรมาน เคทถามเอามาให้ตนดูทำไม

“นายผ่านเรื่องเลวร้ายตอนเด็กมามาก โตมาก็ต้องดูแลไร่ที่มีแต่คนงานกับลูกน้องผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ แล้วยังต้องต่อสู้กับผู้มีอิทธิพลอำนาจมืดที่พยายามจะยึดภูทับดาวไปสร้างประโยชน์ให้ตัวเอง...วิถีชีวิตที่นี่มันก็อาจทำให้นายลืมวิธีแสดงความอ่อนโยนออกมาบ้าง แต่ไม่ได้แปลว่านายไม่มีนะครับ”



เคทน้ำตาไหลด้วยรู้สึกผิดรีบวิ่งออกไป ทุกคนงง เพ็ญสิริดันให้วิสุทธิ์ตามแต่เขากลับนิ่งเพราะรู้ตัวแล้วว่าหมดหวัง...เคทวิ่งตามหาสุริเยนทร์ จนมาเจอเขาที่ริมหาด รีบเข้าไปยืนข้างหลัง เขารับรู้แต่ไม่หันมอง เธอจึงเอ่ยปากขอโทษ เขายังนิ่ง เธอตั้งใจแน่วแน่จะไม่ถอยจ้องอยู่อย่างนั้น

ในขณะที่เอกณัติโทร.สั่งจ่าเล็กให้คอยดูแลรุจิราไว้ ต้องชะงักมองไปเห็นวิสุทธิ์กลับมาด้วยความรู้สึกหมดหวัง นอนแผ่หลาในลานนั่งเล่น เพ็ญสิริเข้ามาปลอบใจไม่ให้ยอมแพ้ง่ายๆ แต่เขากลับดึงเธอลงมานอนด้วยกันบอกขอซ้อมแป้กไว้ก่อน พรุ่งนี้แป้กจริงจะได้ไม่เจ็บมาก ตนไม่เคยมีแฟนไม่เคยอกหัก อยากเช็กว่าที่รู้สึกอยู่นี้มันใช่ไหม

หญิงสาวเผลอบรรยายความรู้สึกตัวเองออกมาว่า มันรู้ว่าไม่มีสิทธิ์แต่ก็อดหวังไม่ได้ ทำได้แค่แอบมองไม่ให้เขารู้ แต่ลึกๆอยากให้เขารู้ ชายหนุ่มแทรกถาม ทำไมแต่เยอะ

“เพราะมันไม่สมหวังไง แต่เลยเยอะ ลองไปถามคนที่อินเลิฟสิ ชีวิตเขาไม่มีแต่เยอะแยะยังงี้หรอก ถ้าจะมีแต่ ก็มีอยู่แต่เดียว...” วิสุทธิ์ถามแต่อะไร เพ็ญสิริหลุดปาก “แต่รักนะ...”

วิสุทธิ์เหวอทำกลบเกลื่อนบอกอยากมีแต่เดียวกับเขาบ้าง เพ็ญสิริเศร้าลงเพราะอยากมีเหมือนกัน... เอกณัติเห็นสายตาที่เพ็ญสิริมองวิสุทธิ์ก็รู้ว่าเธอรักเขา

อาทิตย์ทอแสง น้ำทะเลขึ้นท่วมเท้าเคทแต่เธอก็ไม่เขยิบหนี ตั้งมั่นจะให้สุริเยนทร์ยอมยกโทษให้ สุริเยนทร์รู้สึกเป็นห่วงแต่เก็บอาการบอกจะแช่ให้เท้าเปื่อยหรือแล้วลุกเดินไป เคทรีบขยับตามไปถามอย่างรู้ทัน สงสารที่ต้องยืนแช่น้ำยันเช้าใช่ไหม แต่ใช้วิธีต้องดุต้องโมโห ทั้งที่จริงๆเป็นห่วงตน สุริเยนทร์ชะงักหันกลับมาถามต้องการอะไร เธอกล่าวขอโทษ

“แค่นี้ใช่ไหม”

“ฉันไม่ได้ตั้งใจจะหลอกคุณนะคุณภู ที่ฉันช่วยคุณวิสุทธิ์เพราะตอนนั้นคุณคือคนบ้าซาดิสต์ ฉันเกลียดคุณฉันก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด แต่พอฉันได้รู้จักคุณ ฉันถึงได้รู้ว่าคุณไม่ใช่คนอย่างที่แสดงออก” เขาพยักหน้าเข้าใจ “คุณโกรธฉันใช่ไหม” เขาส่ายหน้า เธอไม่เชื่อ

“ถ้าโกรธฉันคงอาละวาดใส่เธอไปแล้ว” เธอถามทำไมไม่ทำ “ฉันก็ไม่รู้แต่ไม่ใช่โกรธ... ฉันก็แค่ไม่อยากจะทำตัวแบบนั้นอีก แบบที่ทำให้ทุกคนกลัวแล้วเขาก็จะทิ้งฉันไป ทุกคนที่ฉันรักทิ้งฉันไป ฉันไม่อยากให้ใครทิ้งฉันไปอีกแล้ว ฉันอยากให้เธอกับน้องพีทอยู่ อย่าไปไหน ฉัน
ไม่อยากอยู่คนเดียว” สุริเยนทร์พรั่งพรูความรู้สึก เคทเข้าจับแขนปลอบพวกตนจะไม่ไปไหน

ทั้งสองนอนเล่นบนเตียงริมหาด สุริเยนทร์เอ่ยขึ้นว่าจะให้นพสิทธิ์กลับไปกับเอกณัติ ไปเข้ากระบวนการตามกฎหมาย เคทดีใจจะให้น้องพีทอยู่กับเขาที่นี่...แล้วเคทก็ขอถามเรื่องที่คาใจ ว่าเขาคุยอะไรกับเดชาที่ร้านวันก่อน เขาตอบว่าเดชาต้องการไร่ภูทับดาว ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ไร่นี้ เคทข้องใจไร่นี้มีอะไร เห็นเขานิ่งเธอไม่อยากละลาบละล้วงจึงหลับตาลง จู่ๆเขากระซิบที่ข้างหูว่า...ไร่นี้มีน้ำมัน เธอลืมตาโพลงตกตะลึง

เอกณัติมาดักรอเพ็ญสิริที่ห้อง แซวว่าเธอแอบชอบวิสุทธิ์ เพ็ญสิริหน้าเสียแก้ตัวไม่ออก ได้แต่ขอร้องอย่าบอกเขา ขณะเอกณัติออกจากห้อง วิสุทธิ์เดินมาเห็นตกใจรีบถามว่าทั้งสองอยู่ด้วยกันทั้งคืนหรือ เอกณัติได้ทีแกล้งโอบเพ็ญสิริถามกลับแล้วจะทำไม วิสุทธิ์เจ็บจี๊ดในใจ

เอกณัติตั้งสมมติฐานให้ทั้งสองฟังว่า เดชาเป็นคนวางแผนฆ่าสุรีย์แล้วโยนความผิดให้สุริเยนทร์ วิสุทธิ์มัวแต่มองมือเอกณัติที่กุมมือเพ็ญสิริจนไม่มีสมาธิฟัง เพ็ญสิริเอ่ยถาม

“คุณรู้แล้วใช่ไหมว่าเรากำลังจะบอกอะไร”

“จะบอกว่าคบกันหรือไง ก็เห็นเข้ากันดีแล้วยังกุมมือกันด้วย” วิสุทธิ์หลุดปากออกไป เพ็ญสิริงง เอกณัติอมยิ้มอย่างรู้ทัน

“ประเด็นที่บอกคือคนที่วางแผนฆาตกรรมพี่สุรีย์กับโสภาคือคนคนเดียวกันเพราะฉะนั้นเป็นไปได้มากว่า อีกคดีนึงของที่นี่ก็อาจจะเป็นฝีมือของเดชา” เพ็ญสิริหมายถึงคดีพ่อของวิสุทธิ์

ooooooo

นพสิทธิ์มาเคารพสุสานสุรีย์ รำพันขอโทษเสียใจ เคทติงทำไมคนเราชอบเปลืองเวลาไปกับอะไรก็ไม่รู้ ทำไมไม่ใช้เวลากับคนที่เรารัก นพสิทธิ์พร่ำขอโทษ

สุริเยนทร์เองก็รู้สึกเสียใจ

เอกณัติมารอรับนพสิทธิ์ที่ไร่ภูทับดาว พอสุริเยนทร์พาตัวออกมาก็กล่าวขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ ยืนยันจะดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกต้องที่สุด...ท่าทางนพสิทธิ์กลัวต้องติดคุก เคทปลอบไม่ต้องกลัว เราควรทำให้ถูกต้องเพื่อเอาคนเลวที่ทำกับสุรีย์มารับโทษให้ได้ จู่ๆ น้องพีทถือหุ่นยนต์วิ่งมาชวนนพสิทธิ์เล่น เคทกลบเกลื่อนยิ้มแย้มชวนทุกคนไปเล่นด้วยกัน

จากนั้นเคทบอกน้องพีทว่าพ่อต้องไปทำธุระกับเอกณัติ น้องพีทเศร้าลงทันที สุริเยนทร์ปลอบว่าถ้าไปนานจะพาไปเยี่ยม น้องพีทยิ้มออกเกี่ยวก้อยสัญญา...แต่แล้ว รถที่เอกณัติขับพานพสิทธิ์มาก็โดนระเบิดตกข้างทาง เคทพยายามโทร.หาเอกณัติ ร้อนใจที่เขาไม่รับสาย

เอกณัติคลานออกจากซากรถด้วยสภาพหัวแตกและบาดเจ็บตามร่างกาย เห็นนพสิทธิ์นอนโอดโอยก็พยายามจะช่วย ดำเกิงโผล่เข้ามาชกเปรี้ยง เอกณัติล้มลงหมดสติ...เดชากำลังไดรฟ์กอล์ฟอยู่กับคฑาวุธ ลูกน้องรายงานว่าเรียบร้อยก็ยิ้มกริ่มสมใจ จู่ๆ วิสุทธิ์เข้ามากับ

เพ็ญสิริ คฑาวุธฮึดฮัดจะไล่ เดชายกมือปราม วิสุทธิ์เอ่ยถาม

“ผมมีธุระอยากจะคุยด้วยนิดหน่อยน่ะครับ เกี่ยวกับสร้อยเส้นนี้...คุณลุงจำได้ใช่ไหมครับว่านี่ของใคร” วิสุทธิ์หยิบสร้อยที่คล้องแหวนของอาทิตย์ออกมาให้ดู

เดชาอึ้งถามเอามาให้ดูทำไม วิสุทธิ์บอกให้ดูเฉยๆ คฑาวุธโวยอย่ามากวนต้องการอะไร เพ็ญสิริติง เป็นผู้ใหญ่ของภูทับดาวพูดจาแบบนี้ได้อย่างไร ระวังตนจะแอบอัดเสียงไว้แฉ คฑาวุธฮึดฮัด วิสุทธิ์แทรกขึ้น “ผมรู้แล้วว่าลุงอาทิตย์อยู่ที่ไหน...อีกไม่นานผมก็จะค้นเจอแล้วว่าใครคือคนที่ฆ่าพ่อผม เฮ้อ แต่ผมหวังว่าข่าวลือที่ผมได้ยินมามันจะไม่เป็นความจริง”

เดชาร้อนตัวข่าวลืออะไร วิสุทธิ์บอกว่าข่าวคนที่ฆ่าพ่อตนไม่ใช่อาทิตย์ แต่เป็นคนเดียวกันกับที่ฆ่าโสภา เพ็ญสิริแย็บเขารู้ไหมว่าใครฆ่าโสภา เดชาอึ้งรู้ว่ากำลังโดนล้วงลูกอยู่ วิสุทธิ์แถว่าแค่บอกเฉยๆ ไม่ได้อยากเชื่อ แต่แหล่งข่าวเป็นถึงดีไซเนอร์ชื่อดัง สองพ่อลูกอึ้งตะลึง

พอวิสุทธิ์กับเพ็ญสิริเดินออกมา เพ็ญสิริฟันธงว่างานนี้สุริเยนทร์คือเหยื่อ เราควรหาหลักฐาน เริ่มจากรุจิรา...ด้านเดชาโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง คฑาวุธถามทำไมรุจิราถึงบอกพวกนั้นว่าพ่อฆ่าอาโสภากับอาทิตย์ เดชาตวาด “เออ อย่างที่แกเข้าใจนั่นแหละ!”

คฑาวุธแทบช็อก เดชาบอกไม่ต้องถามอะไรตอนนี้ ช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรดี...ในขณะที่เคทร้อนใจ สุริเยนทร์ให้คนไปสืบอยู่ ไม่นานสุพลหน้าตาตื่นเข้ามา สุริเยนทร์แยกออกมาฟัง ว่ารถประสบอุบัติเหตุ เอกณัติถูกส่งไปโรงพยาบาลแล้ว แต่นพสิทธิ์หายไป เคทตามมาถามว่าเรื่องอะไร ไม่ทันจะตอบ บอดี้การ์ดเข้ามายื่น

มือถือให้บอกสายนี้นายต้องรับ สุริเยนทร์รับสายสีหน้าไม่ค่อยดี เดินจ้ำไปที่รถ เคทวิ่งตามมา เขาบอกเธอไม่ต้องไปมันอันตราย ให้อยู่ดูแลน้องพีท

สุริเยนทร์มาจอดรถข้างป่ารกร้าง แล้วเดินจ้ำเข้าไป เห็นนพสิทธิ์นอนอยู่บนกองหญ้าถูกมัดมือมัดปากไว้ ก็ถลาจะเข้าช่วย ดำเกิงโผล่มาขวาง สุริเยนทร์ตวาดจะทำอะไร ดำเกิงกล่าวขอโทษแล้วโยนไฟแช็กไปที่กองหญ้า ไฟลุกพรึ่บเผานพสิทธิ์ทันที สุริเยนทร์ต่อสู้กับดำเกิงล้มลุกคลุกคลาน กว่าจะอัดดำเกิงคว่ำลงได้ แล้วหันมาถอดเสื้อตบกองไฟเพื่อจะช่วยนพสิทธิ์ ดำเกิงลืมตาเห็นว่านพสิทธิ์ไม่รอดแน่ก็หลบหนีไป

เคทแอบตามมาถึงเห็นสุริเยนทร์กำลังตบกองไฟก็ตกใจร้องเรียกนพสิทธิ์ลั่น สุริเยนทร์หันมารวบตัว

เคทไม่ให้เข้าไปใกล้กองไฟ เพราะรู้ว่าหมดหวังช่วย เคทร้องไห้ดิ้นรนจะช่วยพี่ชาย

สุริเยนทร์อุ้มเคทที่หมดสติกลับมาบ้านพัก ลออทำแผลที่มือให้เคท พอเธอฟื้นก็ร้องเรียกหานพสิทธิ์ พลันมองไปเห็นน้องพีทนั่งอยู่ก็ชะงัก ลออรีบบอกว่าเธอสลบไปทั้งคืน เคทนึกได้รีบวิ่งไปหาสุริเยนทร์ แต่เจอตำรวจที่หน้าบ้านพักพอดี ตำรวจถามเธอทราบหรือยังว่าเมื่อวาน พี่ชายเธอถูกคนร้ายจับเผานั่งยางในป่านอกเมืองภูทับดาว อยากขอสอบปากคำ เคทร้องไห้โฮ...น้องพีทวิ่งออกมาถามเคทเป็นอะไร ลออกับเสือโคร่งยืนงงว่าเกิดอะไรขึ้น

ในขณะที่สุริเยนทร์นั่งรถมากับสุพลสีหน้าเครียด ตั้งใจไปถามเดชาว่าทำแบบนี้ทำไม...

ooooooo

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 11/4

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ