อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 12/4

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 12/4

“เออ! งั้นฉันก็จะไม่ไว้ใจคุณอีกต่อไปเหมือนกัน ฉันจะสงสัยด้วยว่าคุณเป็นคนฆ่าพี่นพ แล้วก็อาจจะสั่งฆ่าพี่สุรีย์ด้วย เพราะคุณมันเป็นปีศาจเลือดเย็น ไม่มีหัวใจ ฉันไม่ไว้ใจคุณ!”

สุริเยนทร์ตะลึง เคทโวยมาขอดีๆ ทำไมต้องงี่เง่า เขาสวนว่าเธอต่างหากที่งี่เง่า เคทโมโหบอกจะพาน้องพีทหนีไปเอง เขาตวาดถามกล้าหรือ เธอมองอย่างท้าทายทำนองจะลองดู

ด้านวิสุทธิ์ว้าวุ่นใจครุ่นคิดว่าเพ็ญสิริจะมาชอบตนจริงๆได้อย่างไร แต่ถ้าใช่ หัวใจเขาชุ่มชื่นขึ้นมาอย่างประหลาด ชักสงสัยใจตัวเอง...เพ็ญสิริเองก็เครียดเกรงวิสุทธิ์จะรู้ความในใจ ครุ่นคิดจะไปแคร์ทำไม ไหนๆ ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว บอกไปเลยก่อนที่จะต้องไปเป็นเมียเดชา จะได้ไม่มีอะไรค้างคาใจให้มาเสียดายทีหลัง ตัดสินใจแน่วแน่แล้วก็เดินมาเผชิญหน้าอย่างห้าวหาญ



ต่างคนต่างประหม่า วิสุทธิ์ถอยห่างมาอ้างว่าไม่อยากก้มหน้าคุย เพ็ญสิริเคืองบอกก็ดีจะได้ไม่ต้องเงยหน้า แล้วเธอก็เริ่มพูดว่า มีเรื่องจะบอก วิสุทธิ์ร้อนตัวโพล่งขึ้นว่าตนรักเคท เธออึ้ง

“ผมรักคุณเคทคนเดียว ต่อให้คุณเคทไม่รักผมตอบก็ไม่ได้แปลว่าผมจะเปลี่ยนไปรักใครก็ได้ ผมรักคุณเคทมาก รักแบบมองยาว อยากให้มาเป็นแม่ของลูกและมาเป็นตะเองของเค้า...คุณเคทเท่านั้น โอนลี่เคทอินมายฮาร์ท”

“รู้แล้ว จะพูดซ้ำๆ ย้ำแยะๆ ทำไม”

“ผมอยากให้ใครก็ตามที่คิดจะมาแอบหวังในตัวผม ช่วยเข้าใจด้วยว่า ใจผมเมดฟอร์เคท”

เพ็ญสิริพูดไม่ออก น้ำตารื้น เอ่ยปากฝากให้เขาดูแลป๊ากับม้าให้ด้วย ไม่ต้องเป็นห่วงที่ตนต้องไปเป็นเมียเดชา วิสุทธิ์ตาโพลงที่เธอไม่ได้พูดว่ารักตน...

เพ็ญสิริเดินเศร้าออกมา วิสุทธิ์ตามเซ้าซี้ให้เธอพูดสิ่งที่ตั้งใจจะพูด สุดท้ายจับไหล่เธอให้หันมาจ้องหน้า ใจหญิงสาวเต้นรัวชี้นิ้วไปที่อกเขาบอก...เมดฟอร์เคท แล้วเปลี่ยนมาจิ้มที่ใจตัวเองบอก...เมดฟอร์ยู

“ฉันรู้ว่ามันบ้ามาก ที่อยู่ดีๆ ฉันก็คิดถึงนายมากกว่าโอ๊ปป้าได้ไง แต่ไม่ต้องห่วงเพราะฉันกำลังจะไปเป็นเมียเดชาแล้ว ที่ฉันพูดเพราะไม่อยากเป็นแบบนางเอกเกาหลี อ้ำอึ้งอมพะนำ รักก็ทำหน้ามึน ฉันก็เลยต้องพูดเพราะมันเป็นโอกาสแรกและโอกาสสุดท้ายแล้ว ที่จะได้พูดคำว่ารักเพราะรู้สึกอยากพูดจริงๆ...เลิฟยูนะคุณวิสุทธิ์ ลาก่อนผู้ชายปากเราะร้ายควายมูร่าห์”

ทันทีที่หันหน้ามาก็เห็นป๊าม้ายืนอยู่ในชุดขาว ยิ้มกรุ้มกริ่มที่ได้ยินลูกบอกรักชายหนุ่ม เพ็ญสิริตกใจถามเดชาปล่อยทั้งสองมาแล้วหรือ ป๊าม้างงเดชาเป็นใคร พวกตนไปปฏิบัติธรรมเพิ่งกลับมา เอาบุญมาฝากทั้งสองคน พวกตนส่งข้อความบอกวิสุทธิ์ไว้แล้ว เพ็ญสิริหันขวับไปมองวิสุทธิ์ด้วยสายตาเพชฌฆาต เขารู้สึกสยอง

เพ็ญสิริวิ่งไล่ทุบตีวิสุทธิ์ โวยวายที่เขาชอบโกหก สนุกมากหรือที่ทำให้ตนพูดเรื่องที่ไม่อยากพูดออกไป ว่าแล้วก็ร้องไห้โฮ วิสุทธิ์ใจเสียขอโทษไม่ได้ตั้งใจ ป๊าม้างงเกิดอะไรขึ้น

“ป๊าม้า ความจริงแล้วหนูกับคุณวิสุทธิ์ เราไม่ได้เป็นอะไรกันเลย เราไม่ได้รักกัน ไม่เคยมีกิจกรรมสร้างทายาทแบบที่ป๊าม้าต้องการด้วย และมันจะไม่มีวันเกิดขึ้น ทั้งในอดีต ปัจจุบันและอนาคต” พูดจบเพ็ญสิริเดินแยกไป ทั้งสองหันมาเค้นถามวิสุทธิ์แทน

วิสุทธิ์กราบขอโทษ ป๊าม้าถามไม่ได้รักลูกสาวตนบ้างเลยหรือ เขากลับรู้สึกสับสน

ooooooo

เช้าวันใหม่ สุริเยนทร์ควบม้าออกมากลางไร่ คิดถึงที่ผ่านๆมาที่ทำกับเคทและที่เธอทำให้กับตน คิดถึงความสนิทสนมของเคทกับวิสุทธิ์ แล้วยิ่งเครียด

ด้านเคทฟุบหลับเฝ้าน้องพีท เสียงหนูน้อยละเมอเรียกพ่อก็สะดุ้งตื่น ตัดสินใจปรึกษาหมอขอเอาน้องพีทออกจากโรงพยาบาล...สุพลโทร.เข้ามาแจ้งเรื่องนพสิทธิ์ ว่าตำรวจขอเก็บร่างเขาไว้เป็นหลักฐานก่อน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและเบาะแสเกี่ยวกับคดี เคทรับทราบถามระยะเวลาที่จะเอาร่างกลับมาทำพิธีได้ สุพลตอบว่าไม่นานแล้วตนจะคอยตามเรื่องให้ เคทวางสายก็พอดี
ได้ยินลุงชาวบ้านท่าทางใจดีจูงมือภรรยาคุยกัน บอกเยี่ยมไข้เสร็จกินข้าวโรงพยาบาลแล้วตีรถเข้ากรุงเทพฯเลย เคทคิดบางอย่างได้

เคทรีบมาบอกลออกับน้องพีทว่าเราจะกลับบ้านกัน น้องพีทยังโยเยจะหาพ่อ เธอต้องปลอบให้หยุดร้องแล้วแย็บถาม “ถ้าน้องพีทกลับบ้านที่กรุงเทพฯ น้าหมีภูจะเสียใจมาก ไม่สงสารน้าหมีภูเหรอครับ”

น้องพีทร้องไห้อีกไม่ยอมอยู่ที่นี่ต่อไป เคทหน้าเครียด ตัดสินใจไปขอลุงชาวบ้าน ขอติดรถกลับกรุงเทพฯด้วย ลออถามว่าสุริเยนทร์จะไม่โกรธหรือ เคทบอกว่าขอกันดีๆแล้วเขางี่เง่า

“ฉันจะพาน้องพีทไปเลย จะโกรธจะเสียใจก็ช่วยไม่ได้แล้ว ยังไงเขาก็เป็นผู้ใหญ่ เสียใจแค่ไหนเขาก็คงไม่ตายหรอก”

“ไม่ตายใช่ค่ะ แต่ไม่ตายนี่แหละที่น่ากลัว ยิ่งคุณจะแอบพาน้องพีทหนีไปด้วย น่ากลัวหนักมาก”

เคทคิดว่าให้น้องพีทปลอดภัยก่อนแล้วค่อยกลับมาขอโทษสุริเยนทร์...เผอิญสุริเยนทร์มาที่โรงพยาบาลแต่ไม่กล้าเข้าไปให้น้องพีทเห็นหน้า จึงให้สุพลไปตามเคทออกมา ตัวเขารอที่มุมกาแฟ...ลออรับยากลับมาหาเคทที่ห้องบอกว่าทางโรงพยาบาลจะส่งบิลไปเก็บที่

สุริเยนทร์เอง เคทพยักหน้าแล้วพาน้องพีทจะออกจากห้อง เปิดประตูมาเจอเสือโคร่ง ทั้งสามตกใจ เสือโคร่งมาบอกว่าสุริเยนทร์อยู่ที่นี่ ทันใดสุพลเดินมา เสือโคร่งรีบวิ่งไปรับหน้าเพื่อให้เคทพาน้องพีทกับลออออกไปที่ลิฟต์

เคทเครียดลงมาถึงชั้นล่าง รู้ว่าสุริเยนทร์ต้องรอที่มุมกาแฟแน่ จึงเดินเลี่ยงไปอีกทาง แต่สุริเยนทร์เห็นเสียก่อนตามมาดัก เคทตกใจบอกลออให้พาน้องพีทไปรอที่รถลุง แล้วเธอเข้าไปดึงมือสุริเยนทร์ไปอีกทาง ต่อว่าเขาไม่ควรมาให้น้องพีทเห็น เขาต่อว่าเธอคิดจะหนีใช่ไหม เคทอ้างว่าหมอให้น้องพีทกลับได้ จึงคิดจะพาไปอยู่ไร่ปลายฟ้าก่อน เขาสวนทำไมต้องไปที่นั่น

“ก็น้องพีทไม่ยอมกลับไปบ้านคุณ แค่ได้ยินชื่อไร่ภูทับดาวก็ร้องแล้ว แล้วจะให้ฉันทำไง อยู่ก็ไม่ได้ ไปก็ไม่ได้ ก็ต้องพาไปไร่คุณวิสุทธิ์ดีที่สุดแล้ว”

สุริเยนทร์ไม่อยากเชื่อ คิดว่าเธอจะพาน้องพีทหนีกลับกรุงเทพฯมากกว่า เคทบอกอยากทำอย่างนั้นแต่รู้ว่าหนีเขาไม่พ้น เขาถามย้ำแน่ใจหรือ เธอสวนจะถามรอบสองทำไม

“เธอก็มีโอกาสตอบคำถามนี้ครั้งที่สองแล้วเหมือนกัน” สุริเยนทร์จ้องคาดคั้น “ตอนนี้ฉันก็เหลือแค่น้องพีทกับ...เธอ ที่เป็นเหมือนคนในครอบครัว ฉันไม่มีใครแล้ว แม่ พ่อ พี่สุรีย์ ทุกคนที่ฉันรัก ทิ้งฉันไว้แล้วหนีไปหมด ฉันไม่อยากรู้สึกอย่างนั้นอีกแล้ว ถ้าเธอจะไปไร่ปลายฟ้า ฉันก็ว่ามันเป็นทางออกที่ยุติธรรมดี อย่างน้อยก็ยังอยู่ใกล้ๆกัน ไม่ได้หนีไปไหน แต่...แต่ถ้าเธอคิดจะทิ้ง
ฉันแล้วหนีหายไป ฉันขอเถอะ ขอให้เปลี่ยนใจ”

“คุณภู...” เคทใจแป้ว

สุริเยนทร์ถามอีกครั้งว่าจะไปแค่ไร่ปลายฟ้าใช่ไหม เคทอึกอักกว่าจะยอมรับ สุริเยนทร์บอกจะกลับไปรอเธอที่บ้าน เธอว่างจากน้องพีทแล้วไปหาตน ตนมีเรื่องจะคุยด้วย เคทรับคำหน้าเสีย สุริเยนทร์เดินยิ้มกลับไป

เคทเดินครุ่นคิดมาที่รถลุง ไม่แน่ใจว่าตนทำถูกหรือไม่...ด้านสุพลเห็นเคททิ้งมือถือไว้ในห้องคนไข้ก็รีบเอามาให้สุริเยนทร์ เขาตกใจรีบวิ่งไป เห็นเคทกำลังขึ้นรถชาวบ้าน สุพลจะให้ลูกน้องไปขวางไว้ แต่สุริเยนทร์ห้ามเพราะยังเชื่อใจเคท

เคทตัดสินใจบอกลุงชาวบ้านให้ช่วยไปส่งที่ไร่ปลายฟ้า น้องพีทร้องไห้โฮจะกลับกรุงเทพฯ เคทใจเสียสับสน บรรยากาศเครียดกดดัน

สุริเยนทร์เฝ้ารอเคทแวะมาหาอย่างเชื่อใจจนค่ำมืด สุพลฟันธงว่าเธอพาน้องพีทกลับกรุงเทพฯไปแล้ว ป้าอุ่นเคืองที่เคททำให้เจ้านายกลับมาเครียดอีก สุพล บอกว่าเจ้านายแคร์เคทมาก ไม่มีใครทำให้เสียใจมากขนาดนี้ มันคือความรักแน่ๆ แต่เขาไม่รู้ตัว...สุริเยนทร์ยังคงยืนรอจนฝนเทลงมา ทุกคนเป็นห่วงแต่ไม่กล้าไปเตือนให้เข้าบ้าน

เคทเองก็เสียใจมากแต่ไม่อาจขัดใจน้องพีทได้ เกรงจะชักขึ้นมาอีก...จนเช้าสุริเยนทร์ยังคงยืนรออยู่อย่างนั้น สุพล ป้าอุ่นและเสือโคร่งยืนมองอย่างรู้สึกว่าหายนะกำลังจะเกิด จู่ๆสุริเยนทร์ก็ตะเบ็งเสียงขึ้น “เธอไม่มา เธอหลอกฉัน ทานตะวัน! เธอหลอกฉัน!”

ทุกคนสะดุ้งโหยง สุริเยนทร์หันกลับมาสีหน้าดุดัน เดินชนทุกคนที่ขวาง ไปที่ห้องน้องพีท ทำลายข้าวของในห้องพังทลาย รวมทั้งหุ่นยนต์ของตัวเองที่ให้น้องพีทเล่น...

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 12/4

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ