อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 8/4

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 8/4

ระหว่างนั้นมีพนักงานมากระซิบเคท เธอลุกเดินออกไป ปรากฏว่าวิสุทธิ์มีเรื่องอยากคุยกับเธอ เขาส่งแหวนให้ เคทปฏิเสธรับไม่ได้ เขารีบบอกไม่ได้ให้ แค่ให้ดู เพ็ญสิริหัวเราะที่เพื่อนหน้าแตก วิสุทธิ์กลับบอกว่า ไม่เป็นไร โก๊ะนิดๆน่ารักดี เคทปัดเปลี่ยนเรื่องอยากรู้ว่าแหวนอะไร วิสุทธิ์เล่ารายละเอียดให้ฟัง เคทไม่อยากเชื่อ แค่เจอแหวนในป่าจะถือว่าอาทิตย์หนีออกนอกประเทศไปแล้ว วิสุทธิ์ก็ไม่อยากเชื่อแต่มันเป็นทางที่เป็นไปได้ที่สุด ฉะนั้นเธอไม่ต้องสืบเรื่องอาทิตย์อยู่ที่ไร่ภูทับดาวแล้ว ไม่ต้องทำอะไรเสี่ยงๆอีกตนเป็นห่วง

“ขอบคุณค่ะแต่ถึงยังไงเคทก็จะทำให้น้องพีทเลิกกลัวนายสุริเยนทร์ เคทเชื่อว่าน้องพีทจะทำให้เขาใจอ่อนและยอมไว้ชีวิตพี่นพ แล้วไม่แน่เขาอาจใจดีให้น้องพีทได้เจอกับคุณตาก็ได้”



เพ็ญสิริท้วงกว่าจะถึงวันนั้น น้องพีทจะรอดไหม ทันใดรถหุ่นยนต์บังคับของสุริเยนทร์ก็แล่นมาแทรกกลาง ทั้งสามหันมองคนบังคับ เคทบอกเพ็ญสิริว่านิสัยสุริเยนทร์ไม่ต่างจากน้องพีทเลย เขาไม่ได้โหดร้ายอย่างที่แสดงออก สิ่งที่เขาเจอมามันทำให้เขาต้องป่าเถื่อนเพื่อมีชีวิตอยู่รอด มันไม่ใช่ตัวตนจริงๆของเขา ตนไม่อยากให้พวกเธอเกลียดเขา พูดจบเคทก็ขอตัวไปจัดการผู้ใหญ่มีปัญหา...เคทเดินมาหาสุริเยนทร์ถามเรียกร้องความสนใจอยู่ได้ เป็นอะไรมากไหม

สุริเยนทร์อ้างรีโมตมีปัญหาบังคับไม่ได้ แล้วเหน็บว่าเธอพาน้องพีทมาทำกิจกรรมหรือจะมาพลอดรัก เคทถอนใจจะเดินหนีขี้เกียจเถียง เขารีบถามทำไมน้องพีทไม่ยอมเล่นหุ่นยนต์ตน

“คิดว่าปัญหาคืออะไรล่ะ น้องพีทหรือหุ่นยนต์ หรือ...” เคทมองเขาหัวจดเท้า...สุริเยนทร์ร้อนตัวโวยอย่ามาพูดอย่างนี้ เคทเดินหนี...

เที่ยงวันนั้น โต๊ะอาหารถูกจัดเป็นสองส่วน โต๊ะนึงสามที่ อีกโต๊ะสำหรับทุกคน เพ็ญสิริจัดประชดวิสุทธิ์ให้ได้นั่งกับเคทลำพัง แต่เขากลับชอบใจ ชมเธอน่ารักที่รู้ใจ

“ไม่ต้องเว่อร์ ที่ช่วยก็แค่สงสารจะได้หายเครียดเรื่องพ่อ ไม่ต้องมาบ่นให้ต้องรำคาญอีก ยัยเคทมาแล้ว ฉันไม่ร่วมโต๊ะกับนาย เชอะ...” เพ็ญสิริหยิบจานสเต๊กของตัวเองแยกไป

เคทมาถึงถามจะถือจานไปไหน วิสุทธิ์ว่าเธองอนอะไรก็ไม่รู้...เพ็ญสิริจะนั่งลงข้างสุริเยนทร์ บอดี้การ์ดขวาง เธอรีบถาม นั่งด้วยไม่ได้หรือ จะมาเอาใจเด็กไม่ใช่หรือ หัดทำตัวให้เป็นมิตรเข้าถึงง่ายหน่อย ไม่ใช่มีลักยมดูแลทุกฝีก้าว...บอดี้การ์ดขยับจะจัดการ สุริเยนทร์ยกมือห้าม หญิงสาวยิ้มแฉ่งลงนั่งเย้ยๆ

วิสุทธิ์นั่งร่วมโต๊ะกับเคทและน้องพีท เขาแปลกใจที่สุริเยนทร์ยอมให้เพ็ญสิรินั่งด้วย เคทติงทำไมไม่จัดโต๊ะยาวๆให้นั่งรวมกันหมด น้องพีทลุกขึ้นบอกจะไปให้อาหารแกะ เคทขอให้กินข้าวเสร็จก่อน แต่หนูน้อยไม่ฟังวิ่งออกไป ด้านเพ็ญสิริพยายามชวนสุริเยนทร์คุย เขาถามไม่กลัวเขาหรือ เธอบอกใครจะไม่กลัว แต่ตนว่าบางมุมเขาก็ดูมีน้ำใจ มีอะไรที่เหมือนคนปกติ อยู่ๆจะลุกมาทำร้ายตนแบบไม่มีเหตุผลก็บ้าเกินคนแล้ว เขายังมีสติอยู่ใช่ไหม

สุริเยนทร์นั่งจิ้มมันฝรั่งทอดกินเอาๆ เธอจึงตักของเธอให้เขาเพิ่ม แล้วทวงคำขอบใจ เขาเงยมองนิ่งสักพักก่อนจะเอ่ยขอบใจห้วนๆ เพ็ญสิริตบมือตัวเองฉาด “มันต้องยังงี้! ฉันชักจะเชื่อที่ยัยเคทพูดถึงคุณแล้วนะ”

“ทานตะวันพูดอะไรถึงผม”

“พูดว่า...คุณน่ารัก” เพ็ญสิริยิ้มให้อย่างเป็นมิตร สุริเยนทร์เหวอหันไปมองหาเคท

เคทเดินตามน้องพีทบอกให้หยุดวิ่งแล้วมา

กินข้าวก่อน น้องพีทวิ่งหนีอย่างสนุกสนาน ลออถือชามข้าว มาบอกเคทให้กลับไปที่โต๊ะ ตนกับเสือโคร่งจะช่วยกันป้อนน้องพีทเอง...สุริเยนทร์มองน้องพีทวิ่งเล่นให้ลออวิ่งตามป้อนข้าวอย่างไม่ชอบใจพฤติกรรมแบบนี้ จู่ๆน้องพีทก็สะดุดล้มร้องไห้ เคทกำลังจะทานอาหารตกใจรีบลุก วิสุทธิ์จะตามแต่เพ็ญสิริดึงไว้

เคทวิ่งมาบอกน้องพีทไม่เป็นอะไรแล้วนะ อาเคทมาแล้ว แต่แล้วสุริเยนทร์ตามมาดึงเธอไว้ สั่งเสียงกร้าวไม่ให้ลออและใครเข้าไปช่วยน้องพีท ไม่อย่างนั้นเห็นดีกันแน่ และตำหนิเคท

“จะตามโอ๋น้องพีทไปถึงไหน” เคทบอกน้องพีทไม่ค่อยแข็งแรง “ไม่แข็งแรงแต่ก็ไม่อ่อนแอถึงกับจะลุกยืนเองไม่ได้ ถ้าเธอยังไม่เลิกตามเอาใจทุกฝีก้าว น้องพีทก็จะอ่อนแออยู่อย่างนี้”

“เด็กตัวแค่นี้จะเอาอะไรกันนักหนา”

“ไม่เอาตอนนี้จะเอาตอนไหน น้องพีทล้มเพราะทำตัวเอง ควรปล่อยให้เขาใช้เวลากับความผิดพลาดของเขา เขาจะได้เรียนรู้ความเจ็บ เรียนรู้ว่าจะต้องจัดการกับความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นยังไง มันจะทำให้เขาอดทนและอยู่ในโลกนี้ได้”

“ต้องอดทนแค่ไหน ต้องให้น้องพีทโตมาเป็นเหมือนคุณเหรอ...คุณเคยเจออะไรมา ไม่ได้แปลว่าน้องพีทต้องเจออย่างนั้นด้วย ฉันจะไปดูหลานฉัน” เคทผลักสุริเยนทร์ออก

แต่เขาคว้ามือเธอไว้ บอกน้องพีทว่าเราทุกคนจะไปกินข้าว ถ้าอยากจะร้องอยู่ตรงนั้นก็ร้องไป...น้องพีทหน้าเสียร้องเรียกเคท วิสุทธิ์ทนไม่ได้จะเข้าไป เพ็ญสิริดึงไว้บอกปล่อยให้น้าจัดการหลานเอง บางทีวิธีสอนแบบแมนๆอาจจะเวิร์ก...สุริเยนทร์ดึงเคทให้มานั่งที่โต๊ะ เธอต่อว่าเขาใจร้าย เขาอธิบายว่าไม่ได้ใจร้ายแต่อยากให้เด็กจัดการปัญหาด้วยตัวเอง ไม่อยากให้อ่อนแอต้อง

พึ่งพาคนอื่นตลอดเวลา การปล่อยให้เด็กเผชิญปัญหาบ้างไม่ได้ทำให้กลายเป็นคนอย่างตนได้หรอก เพราะสิ่งที่น้องพีทเจอมันเล็กน้อยมากถ้าเทียบกับตนแล้วทำไมน้องพีทจะทำไม่ได้

ไม่นานน้องพีทก็ค่อยๆลุกขึ้นแล้วเดินมาหาเคท สุริเยนทร์ให้เธออดทนรอให้แกเข้ามาเอง ทุกคนทึ่งมองน้องพีทเดินมาบอกเคทว่าเจ็บ เคทมองหน้า

สุริเยนทร์ เขาพยักหน้าทำนองปลอบได้ เคทจึงกอดหนูน้อยทันที

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 8/4

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ