อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 13

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 13

ทุกคนสะดุ้งโหยง สุริเยนทร์หันกลับมาสีหน้าดุดัน เดินชนทุกคนที่ขวาง ไปที่ห้องน้องพีท ทำลายข้าวของในห้องพังทลาย รวมทั้งหุ่นยนต์ของตัวเองที่ให้น้องพีทเล่น...

ด้านเพ็ญสิริตื่นขึ้นมา เห็นป๊าม้าเตรียมอาหารเช้าให้มากมายราวจะฉลองอะไร ม้าเอ่ยขึ้นว่าเสียใจที่ยัดเยียดให้ลูกรักวิสุทธิ์ และเห็นแล้วว่าเธอพยายามที่จะคบกับผู้ชายห่วยๆคนนั้น พวกตนไม่น่าฝืนลิขิตสวรรค์ พวกตนคุยกันแล้ว จะไม่บังคับให้เธอคบใครอีก จะไม่มีแฟนตลอดชีวิตก็ได้ เพ็ญสิริน้ำตาซึมโผกอดป๊าม้าซาบซึ้ง

จากนั้นป๊าม้าก็เรียกวิสุทธิ์มาพบ เพื่อบอกว่าเขามันโหล่ยโท่ย ตาต่ำ ไม่เห็นนางฟ้านางสวรรค์ตรงหน้า “ลูกเรามีอะไรไม่ดี หน้าดีผิวดี งานละเอียด คุณภาพดีเลิศ แพ็กเกจจิ้งก็น่ารักตั้งแต่หัวจรดเท้า ของดีพรีเมี่ยมขนาดนี้ถ้าคุณไม่ชอบมันก็ผิดที่รสนิยมคุณแล้ว”



วิสุทธิ์งงที่เรียกมาด่า ม้าประกาศว่าเชิญเขาไปหาของหยาบสากคอไม่ได้มาตรฐานที่อื่น ทันใดเคทโทร.เข้ามา เพ็ญสิริรับสาย “ว่าไงเคท หา! แกพูดจริงเหรอ ฉันจะไปหาแกเดี๋ยวนี้”

เพ็ญสิริวางสายแล้วบอกป๊าม้าว่าจะออกไปหาเคท วิสุทธิ์ได้ยินเช่นนั้นก็บอกป๊าม้าว่าพรุ่งนี้จะมาให้ด่าต่อ ว่าแล้วก็รีบตามเพ็ญสิริออกไป...วิสุทธิ์รีบขับรถตามเธอไป

พอเพ็ญสิริมาถึงบ้านสุรีย์ เคทโผกอดร้องไห้บอกไม่มีทางเลือก เพ็ญสิริงงเกิดอะไรขึ้น

ooooooo

หลังจากเคทพาน้องพีทหนีกลับกรุงเทพฯ สุริเยนทร์ก็กลับมาเป็นคนเครียดดุดัน อารมณ์รุนแรงอีกครั้ง ฝึกซ้อมต่อสู้กับลูกน้องอย่างดุเดือดจนสุพลต้องเข้ามาปรามว่าแค่ซ้อมไม่ต้องรุนแรงขนาดนี้ ทันใดคนงานวิ่งมาบอกว่าม้าอรุณรุ่งแหกคอกออกไปอีกแล้ว เขาฉุนมาก

เสือโคร่งยืนจ๋อยไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ม้าหลุด ป้าอุ่นกลัวสุริเยนทร์ลงโทษหลานชายยกมือไหว้ขอโทษแทน เขาตวาดไล่ออกทั้งป้าหลาน เสือโคร่งตกตะลึงหลุดปากว่าม้าไม่รักดียิ่งขังก็ยิ่งหาทางหนี ห้ามอย่างไรก็ห้ามไม่ได้ คงจะอยากกลับเข้าป่า ให้ปล่อยมันไปเสียเถิด สุพลเห็นสีหน้าสุริเยนทร์ว่าคงพาลคิดถึงเคทจึงรีบปรามให้เสือโคร่งหยุดพูด และให้เสือโคร่งไปตามม้า

“ไม่ต้อง! ฉันทำทุกอย่างแล้ว แต่ถ้ามันทนอยู่ไม่ได้ อยากจะหนีออกไปก็ให้มันไป ไม่ต้องไปตาม”

สุริเยนทร์ตวาดเสียงลั่นแล้วเดินฉุนเฉียวออกไป

ป้าอุ่นบ่นว่านายผิดหวังจากเคทพาลมาลงที่พวกตน เสือโคร่งแก้แทนว่าพี่คนสวยทำเพื่อน้องพีท สุพลหนักใจที่สุริเยนทร์ต้องมาเจอความรู้สึกถูกทิ้งซ้ำรอยเดิม แต่ที่หนักกว่าคือเคทรับปากว่าจะไม่ทิ้งไปไหน ป้าอุ่นกับเสือโคร่งขอร้องให้สุพลลองโทร.ไปตามเคทกลับมา

วันต่อมา เคทรู้เรื่องจากเพ็ญสิริว่าเอกณัติถูกสั่งย้ายเพราะไปยุ่งกับเรื่องที่ภูทับดาว ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นคำสั่งของสุริเยนทร์แต่ความจริงแล้วเป็นฝีมือเดชา วิสุทธิ์บอกว่า เดชากลัวตำรวจมาขุดคุ้ยคดีสุรีย์ แล้วอาจขุดเจอคดีเก่าๆที่ซ่อนไว้ เคทสังหรณ์ใจว่าเป็นคดีพ่อของวิสุทธิ์และคดีผิดกฎหมายอื่นๆ ทันใดมีเสียงร้องไห้อาละวาดของน้องพีทจะหาพ่อ

เคทรีบมากอดปลอบ เพ็ญสิริเห็นแล้วสงสารจับใจ พยายามดันให้วิสุทธิ์อยู่ปลอบใจเคท แต่เขากลับเดินตามเธอออกมาบอก “ผมไม่ใช่แฟน ไม่ใช่คนที่คุณเคทรัก คุณต่างหากควรไปอยู่เป็นกำลังใจให้เพื่อนรักของคุณ”

เพ็ญสิรินั่งผ่อนอารมณ์ วิสุทธิ์ลงนั่งข้างๆบอกให้เธอดราม่าตามสบายตนจะนั่งเป็นเพื่อน หญิงสาวหันมาจ้อง “อย่ามาทำแสนดีกับคนที่นายไม่ได้รักได้ป่ะ...นายรู้ว่าฉันรู้สึกยังไงแล้วมาทำยังงี้เพื่อ...ช่วยชัดเจนกับฉันหน่อยเถอะ ฉันไม่ได้โกรธนะแต่ยังไม่พร้อมจะชิลด้วยตอนนี้”

วิสุทธิ์บอกเป็นห่วง ห่วงแบบเพื่อน เพ็ญสิริเจ็บจี๊ดที่โดนตอกย้ำ พยักหน้าเข้าใจแต่ไม่อยากให้นั่งอยู่ด้วย เข้าใจบ้างไหม ชายหนุ่มค่อยๆลุกอย่างลังเล เดินออกมาแต่หลบแอบมอง...

ที่ไร่ภูทับดาว สุริเยนทร์เล่นเปียโนจังหวะรุนแรงแล้วลุกพรวดเดินออกไป สุพลคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว จึงกดโทรศัพท์ไปหาเคทแล้วเดินไปหาสุริเยนทร์ ส่งมือถือให้

“นายครับ เอ่อ...เรื่องสำคัญต้องคุยนะครับ” สุริเยนทร์ส่ายหน้าหงุดหงิด สุพลจึงเปิดสปีกเกอร์โฟน แล้วบอกเชิญพูดได้ เสียงเคทดังออกมา

“ทำไมคุณไม่อยากคุยกับฉัน ไม่ต้องไปโกรธคุณสุพล ฉันเป็นคนขอร้องเขาเอง และอย่าตัดสายด้วย อย่างน้อยก็ฟังฉันก่อน...คุณภู ฉันไม่ได้อยากพาน้องพีทหนีมา แต่ฉันไม่มีทางเลือก น้องพีทไม่ยอมอยู่ที่ภูทับดาวอีกแล้ว แล้วจะให้ฉันปล่อยน้องพีทอาการแย่ลงต่อหน้าต่อตางั้นเหรอ ฉันรู้ว่าน้องพีทเข้าใจผิด ฉันก็ตั้งใจจะอธิบาย แต่ก็ต้องให้เวลาน้องพีทตั้งสติบ้าง น้องพีทช็อกที่อยู่ๆก็เสียพ่อไป มันไม่ใช่เรื่องเด็กจะเข้าใจได้ง่ายๆ ขนาดฉันเองฉันยังแทบตั้งสติไม่อยู่เลย คุณเข้าใจไหม...คุณภู...คุณภู...”

สุริเยนทร์กดตัดสายทิ้ง ตำหนิสุพลอย่าทำอย่างนี้อีก แล้วไล่ให้ออกไป ทันใดจ่ายักษ์โทร.เข้ามาบอกว่าเจอตัวดำเกิงแล้ว สุริเยนทร์ตาโพลงขึ้นทันที

ดำเกิงมาที่ท่าเทียบเรือ ยืนรออย่างกระวนกระวาย ได้รับโทรศัพท์จากเดชาบอกว่ากำลังส่งลูกเมียมาให้ ดำเกิงหวั่นใจเกรงโดนหักหลัง...จ่ายักษ์อยู่ในรถกับลูกน้องจับตามองตลอด ทันใดมีคนโผล่ขึ้นมาจากใต้สะพานจะยิงดำเกิง จ่ายักษ์พุ่งเข้าไปยิงมือปืนล้มคว่ำ ดำเกิงตะลึง

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 13

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ