อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 8

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 8

สุพลอึกอักแล้วขยับหนีให้เธอตามมา เพราะคุยตรงนั้นไม่ได้...สุพลถามเคทเคยได้ยินชื่อโสภาไหม เธอพยักหน้าบอกเป็นแม่เลี้ยงสุริเยนทร์ ที่เป็นแฟนเก่าพ่อของวิสุทธิ์ แต่อาทิตย์แย่งไปด้วยวิธีป่าเถื่อน สุพลรับว่าจริง แล้วโสภาก็เอาความเกลียดชังมาลงที่เด็กชายภู ตอนนั้นยังไม่ถึงสิบขวบ เคทตกใจที่แผลทั้งหมดเกิดจากแม่เลี้ยง สุพลย้ำว่าแปดสิบเปอร์เซ็นต์ใช่ เคทน้ำตาคลอสงสารว่าตอนนั้นสุริเยนทร์จะเจ็บปวดทรมานขนาดไหน

“ผมถึงได้บอกให้คุณสงสารนายภูเถอะครับ ตอนนี้สิ่งเดียวที่นายภูเหลืออยู่คือน้องพีท ถึงเขาจะปากดีปากแข็งแต่ผมรู้ว่าเขาต้องการน้องพีทมาก ช่วยนายภูด้วยเถอะครับคุณทานตะวัน”



เคทรู้สึกช็อกสับสน มานั่งหน้าสุสานสุรีย์บอกกล่าวว่า ที่สุรีย์ให้น้องพีทมาอยู่กับน้องชาย เพราะแบบนี้ ใช่ไหม เพราะรู้ว่าเขาไม่มีใครอีกแล้ว เธออยากให้น้องพีทอยู่ที่นี่ใช่ไหม...

คืนนั้น เคทคิดสรตะแล้วลุกออกไปหาสุริเยนทร์ เขากำลังเล่นเปียโนระบายอารมณ์อยู่ พอเห็นสายตาเคทก็หยุดบอกไม่ต้องมาสงสารตน เธอสวนไม่ได้สงสารเขาแต่สงสารน้องพีท สงสารสุรีย์ นพสิทธิ์ ลออและทุกคนที่ต้องมาซวยเพราะอะไรไม่รู้ “ฉันยอมคุณแล้ว ที่เหลือก็แล้วแต่คุณว่าจะเอาแต่เก๊กเครียดไปวันๆหรือจะทำตัวให้น้องพีทรัก จ้องทำไมตอบมาสิว่าเอาไง..เงียบ ฉันถือว่าตกลง พรุ่งนี้เช้าเจอกัน”

สุริเยนทร์เหวอที่เธอมาแนวชัดเจนรีบบอกว่าไม่ได้ตกลง เคทถามแล้วจะไม่ทำใช่ไหม เขาพูดไม่ออก เธอจึงสรุปเองว่า พรุ่งนี้ให้เขายิ้มเยอะเข้าไว้ ว่าแล้วก็กลับห้องไป สุริเยนทร์ยังงง

ooooooo

เช้าวันใหม่ เดชาพาคฑาวุธนั่งรถออกมาจากบ้าน เขานั่งหน้างอไม่เต็มใจ แต่พอเดชาบอกว่ามีคนที่อยากให้เจอ คฑาวุธประชดจะให้ไปกราบเลียเท้าใครอีก หน้าที่ตนที่พ่อให้ทำมีแค่นี้จนลิ้นตนสากหมดแล้ว เดชาเอ็ด ไม่ต้องมากวนประสาท แล้วจะรู้ว่าที่ตนทำทุกอย่างเพื่อเขา

รถแล่นเข้ามาจอดใกล้ศาลาริมทางค่อนข้างเปลี่ยว คฑาวุธกวนอีกถามจะแวะเยี่ยวหรือ พลันมีชายคนหนึ่งนอนหลับเอาหมวกปิดหน้าอยู่ที่ศาลา เขาสะดุ้งตื่นคว้าเป้เดินมาที่รถ คฑาวุธถามว่าใคร เดชากดเลื่อนกระจกลง ชายคนนั้นเปิดหมวกเผยให้เห็นว่าคือนพสิทธิ์ยกมือไหว้...

ในขณะที่วิสุทธิ์สั่งคนงานในไร่ปลายฟ้าจัดสถานที่ เพ็ญสิริแปลกใจจะมีงานอะไร เขาบอกว่าจะช่วย เคทก็ทำจริงๆ เพ็ญสิริยิ่งงง วิสุทธิ์โบ้ยงานให้เธอช่วยทำดื้อๆ... พอดีเหน่งนักสืบ เอาแหวนมาให้บอกให้ดูด้านในแหวนมีชื่ออาทิตย์สลักอยู่ ได้มาจากร้านขายของเก่าที่สุราษฯ และว่าคนที่ขายไม่ใช่อาทิตย์ แต่เป็นชาวบ้าน เจอตัวแล้วจะพาไปพบ วิสุทธิ์ทึ่งมีความหวังขึ้นมา

ที่ไร่ภูทับดาวมีการเปลี่ยนแปลงการแต่งกายของคนงาน ป้าอุ่น จ้อน ผิวและพิณ ต้องแต่งตัวแนวคาวบอยน่ารักๆ แต่ทุกคนไม่ชอบมันดูหน่อมแน้ม เสือโคร่งรู้สึกอึดอัดกางเกงมันรัดมาก ก้าวขาไม่ออก ทำไมเจ้านายสั่งให้แต่งตัวแบบนี้ สุริเยนทร์ปฏิเสธไม่ได้สั่ง พอรู้ว่าเป็นเคทก็ไปเอาเรื่องอ้างคำสั่งตนได้อย่างไร เธอสวน “ตั้งแต่วันนี้ไปฉันจะไม่ทำงานในไร่แล้ว เพราะฉันจะต้องทำให้น้องพีทอยู่ที่นี่ให้ได้อย่างเร็วที่สุด” สุริเยนทร์จะแทรก เคทสวนอีก “คุณนั่นแหละอนุญาตให้ฉันเปลี่ยนการแต่งตัวของคนงานในบ้านพักคุณ”

“ฉันไปอนุญาตตอนไหน”

“ตอนนี้ไง น้องพีทชอบหุ่นยนต์ ชอบม้า ชุดแบบนี้น้องพีทชอบแน่นอน อยากให้น้องพีทอยู่ที่นี่ได้ไหมล่ะ หรือคุณจะไม่อนุญาต” เคทยืนยันต้องการให้ทุกคนทำตัวเป็นมิตรกับน้องพีท

สุริเยนทร์ว่าทำเป็นเรื่องใหญ่ เธอบอกเท่าที่เห็นน้องพีทมายังไม่คิดว่าเรื่องใหญ่อีกหรือ เขาควรเตรียมตัวไว้ให้ดี เขาหาว่าเธอเอาน้องพีทมาอ้างเพื่อเล่นงานเขา เคทยักไหล่จะคิดอย่างไรก็ช่าง ช่วยได้แค่นี้ ถ้าอยากจะให้น้องพีทรักก็ลองทำดู สุริเยนทร์บ่นทำอย่างที่เธอต้องการมากกว่า เคทถอนใจรู้ไหมว่าปัญหาของเขาคือไม่ไว้ใจใคร ตนรู้ว่าเขาเจออะไรมา แต่เขาต้องหัดไว้ใจคนอื่นบ้างถ้าอยากมีคนรัก เลิกผลักไสคนที่คิดหวังดี สุริเยนทร์ฟอร์มจัดจะเดินหนี สุพลเข้ามาขวางท้าแค่เอาชนะใจเด็กทำไมเจ้าพ่อภูทับดาวจะทำไม่ได้จริงไหม

“เออจะให้ทำอะไรก็ว่ามา จะแค่ไหนกันเชียว”

เคทส่งหมวกเป็นหูหมี บอกให้ทำแค่นี้ สุริเยนทร์มองเหวอๆ...

ooooooo

หน้าบ้านพัก น้องพีทยืนเกาะทานตะวันตะลึงมองสุริเยนทร์ เคทบอกว่าวันนี้หมีภูจะไปเที่ยวกับเรา น้องพีทส่ายหน้าไม่เอา สุริเยนทร์สวมหมวกหูหมีหมดอารมณ์ที่ยอมทำขนาดนี้แล้วน้องพีทยังกลัว เคทปลอบน้องพีทไม่ต้องกลัว หมีภูกลับตัวเป็นคนดีแล้ว เขาเชื่องแล้ว

สุริเยนทร์เอ็ดตนเป็นคน เคทแกล้งยื่นมือไปขอมือหน่อย สุพลพยักพเยิดให้เจ้านายทำ เขาไม่ยอมหันหน้าหนี น้องพีทร้องไห้กอดลออ “หมีภูไม่เชื่อง หมีภูดุร้าย...”

สุริเยนทร์เห็นอย่างนั้นก็ออกอาการไม่อยากให้เด็กกลัว สุพลยุให้ทำตามที่เคทบอก เคทย้ำว่าหมีภูเชื่องแล้วขอมือหน่อย สุริเยนทร์หน้านิ่วจำต้องยื่นมือให้เธอ เคทแกล้งบอกขออีกมือด้วย เขาจำยอม เคทบอกให้ยิ้มด้วย เขาก็ต้องฝืนยิ้ม น้องพีทมองอย่างระแวดระวัง

สุริเยนทร์เหลือทนดึงคอเสื้อเคทออกมาต่อว่าทำไมต้องให้ตนทำอะไรอุบาทว์ๆ ตนไม่ต้องการเป็นหมีภู เคทบอกไม่ทันแล้วเพราะน้องพีทเรียกเขาหมีภู เขาโวยให้เปลี่ยนมาเป็นคาวบอยแบบพวกคนงาน...ป้าอุ่นเข้ามาเห็นตกตะลึงเมื่อเห็นเจ้านายสวมหมวกหูหมี ยิ่งทำให้เขาอายทำตัวไม่ถูกเดินหนี เคทถามป้าอุ่นมันน่าตกใจขนาดนั้นเลยหรือ แล้ววิ่งตามเขาไป

กลับมาที่รถตู้ สุริเยนทร์ถามจะไปไหน เคทตอบว่าพาน้องพีทไปเที่ยว ให้เขารีบขึ้นรถ...ป้าอุ่น ผิว พิณและจ้อนยืนมองอย่างไม่อยากเชื่อว่าเจ้านายจะกลายพันธุ์ไปแล้วแบบนี้

ในขณะที่เพ็ญสิริกำลังไล่บี้วิสุทธิ์ว่าแอบนัดคุยอะไรกับผู้ชาย รถของไร่ภูทับดาวแล่นเข้ามา เคทลงจากรถมาเป็นคนแรก เพ็ญสิริดีใจวิ่งไปกอดเพื่อนถามหนีออกมา ได้แล้วหรือ วิสุทธิ์เข้ามาบอกว่าตนชวนเธอกับน้องพีทมาทำกิจกรรมที่นี่เอง แล้วดันเพ็ญสิริให้หลีกทาง ถามเคท “นายภูยอมให้คุณพาน้องพีทมาได้หรือครับ เขาไม่ซักถาม ไม่ให้ใครตามมาประกบคุณเลยเหรอครับ”

เพ็ญสิริเห็นด้วยว่าผิดวิสัยเจ้าพ่อโรคจิต เคทบอกใครว่าไม่มี ไม่ทันไรรถอีกคันของพวกบอดี้การ์ดแล่นมาจอดแต่ไม่มีใครลงจากรถ เคทหันไปเรียกสุริเยนทร์ให้ลงจากรถตู้ ทั้งเพ็ญสิริและวิสุทธิ์ตะลึงที่เห็นเขาสวมหมวกหูหมี เคทให้เหตุผลว่าสุริเยนทร์เป็นผู้ปกครองน้องพีท จะมาทำกิจกรรมกับน้องพีทด้วย เพ็ญสิริชี้ที่หมวก เขาอายจนต้องหันหน้ามาเผชิญถาม...ทำไม เธอส่ายหน้าไม่กล้าพูด สุพลและบอดี้การ์ดพากันลงจากรถ ทุกคนสวมหมวกหูหมีมายืนประกบข้าง

“ผมไม่อยากให้เราดูโหดในสายตาน้องพีทครับ เลยจัดให้เป็นเพื่อนนาย” สุพลรายงาน

ทุกคนหัวเราะ ยิ่งทำให้สุริเยนทร์อายแทบแทรกแผ่นดินหนี...

ooooooo

เดชาจัดที่พักให้นพสิทธิ์ แต่เขาทวงถามไหนว่าจะช่วยเคลียร์คดีให้เขารีบมา เดชาว่าช่วยแน่แต่ยังไม่ถึงเวลา เขาต้องเข้าใจว่าคนที่ใส่ร้ายว่าเขาฆาตกรรมสุรีย์ คือเจ้าพ่อภูทับดาว ไม่ใช่ตาสีตาสา ต้องมีขั้นตอน

มีหลักฐานให้แน่นหนา ต้องใช้เวลารวบรวม

“ท่าน...ไม่ได้หลอกผมใช่ไหมครับ”

“แล้วอะไรทำให้นายเดินทางมาหาฉันที่นี่ได้ล่ะ”

“เพราะผมรู้สึกได้ว่าท่านเกลียดนายสุริเยนทร์ ถึงจะไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่มันก็ทำให้ผมเชื่อได้ว่าท่านจะช่วยผมจริงๆ...ผมไว้ใจและเชื่อในตำแหน่งท่านและลูกชาย”

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 8

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ