อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 7

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 7
สุริเยนทร์ผงะราวโดนยิงด้วยปืน รีบตัดสายทิ้งหงุดหงิดงุ่นง่าน สุพลปลอบว่าตนรักเขาจากใจจริงไม่มีเงื่อนไข...ด้านวิสุทธิ์รู้ว่าสุริเยนทร์วางสายไปแล้วจึงเตือนเคทเลิกยั่วโมโหเขาเสียที เขาอาจจะทำร้ายเอา แต่เคทไม่กลัว วิสุทธิ์อ่อนใจมาบ่นระบายความอัดอั้นกับเพ็ญสิริ ว่าเคทกำลังลำบาก ตนน่าจะได้เป็นฮีโร่ไปช่วยเธอ กลับต้องมาติดแหง็กเป็นแฟนจอมปลอมอยู่นี่

ปรากฏว่านพสิทธิ์โทร.หาใครบางคน บอกตนไปหาตามนัดแต่ถูกคนของสุริเยนทร์ล่าตัวเสียก่อน ตนอยากให้ช่วย “ไม่ต้องบอกผมว่าท่านคือใคร ผมไม่อยากรู้ ขอแค่รับปากว่าจะช่วยผมจริงๆก็พอ ผมต้องทำอะไรบอกมาได้เลย...ได้ครับ จะให้ผมไปหาที่ไหน”...

วิสุทธิ์กับเพ็ญสิริจำต้องสวมบทสามีภรรยารักกันหวานจ๋อยต่อหน้าป๊าม้า ถึงขนาดเข้านอนห้องเดียวกันแล้วทำเสียงเหมือนหลับนอนหยอกล้อกันเพราะรู้ว่าป๊าม้าแอบฟัง



ในบ้านเดชา คฑาวุธเดินลงมา เดชาเตรียมกระเช้าให้เขาไปขอโทษสุริเยนทร์ แต่คฑาวุธไม่ยอมแถมพูดใส่หน้าพ่ออย่างไม่ยำเกรง ว่าถ้าตนไม่ทำคนอื่นก็ต้องทำ ภูทับดาวมีทั้งค้ามนุษย์ ลักลอบตัดไม้ แก้ให้ตายก็ไม่มีทางหมด แล้วเราจะแก้ไปทำไม เดชาตวาดไม่หมดก็ต้องแก้เพราะมันเป็นหน้าที่ ต้องเชื่อพ่อทำตามที่พ่อบอก เลิกดื้อด้านอวดเก่ง ไม่อย่างนั้นจะโดนจับเข้าคุก

“หึๆ คุกเหรอ...ไม่มีทางหรอก เพราะไอ้สุริเยนทร์มันจะไม่มีโอกาสได้ชี้เป็นชี้ตายใครอีก”

เดชาตกใจลูกจะทำอะไร...ระหว่างนั้นเอกณัติสะกดรอยตามเสี่ยทะนงอย่างใกล้ชิด จนออกมานอกโรงแรม เสี่ยทะนงรู้ตัวให้สมุนซ้อมเขาจนสะบักสะบอม พอค้นตัวดูบัตรประจำตัวก็ตกตะลึงที่เขาคือ ร้อยตำรวจโทเอกณัติ เสี่ยทะนงเครียดเมื่อรู้ว่าถูกตำรวจตาม ต้องมีเรื่องยุ่งแน่...

ทางด้านเคทเมื่อยอมลุกออกมาจากกลางสนาม ลออกุลีกุจอหายามาทารอยแผลเชือกมัดที่ข้อมือ เสือโคร่งช่วยหาแตงกวาและมะเขือเทศมาให้ลออพอกหน้าให้เคท...เคทโพล่งขึ้นจะไม่ทำให้น้องพีทรักสุริเยนทร์แล้ว เพราะเขาบ้าจนเกินเยียวยา ตนจะพาหลานหนี ทันใดมีเสียงเอะอะและเสียงม้าร้อง น้องพีทชอบม้ารีบวิ่งออกมาดู เจ้าอรุณรุ่งหลุดจากคอกมาอีก จ่ายักษ์กับพวกกำลังล้อมจับ เคทฉวยโอกาสนี้จะพาน้องพีทหนี ลออตาเหลือกที่เร็วเกินคาด

ooooooo

จ่ายักษ์พาสุริเยนทร์มาดูที่คอกม้าและบอกว่าคอกอรุณรุ่งไม่ได้ล็อก มันเลยพังหนีออกมาได้ สุริเยนทร์ เข่นเขี้ยวเป็นฝีมือเคทแน่ๆ จ่ายักษ์จะให้คนงานไปตามม้าอรุณรุ่ง แต่สุริเยนทร์เสียงเข้ม ไม่ต้อง ใครทำก็ต้องรับผิดชอบ ว่าแล้วก็เดินโกรธออกไป

เคทจูงน้องพีทวิ่งออกมาจากบ้าน น้องพีทร้องจะกลับไปเอาหุ่นยนต์ ลออขอให้เสือโคร่งกลับไปเอาแทน เสือโคร่งรับคำส่งกุญแจรถให้เคทบอกไม่รู้ว่าของคันไหนลองหาดู

ด้านป้าอุ่นนำสุริเยนทร์มาตรงที่เห็นเคทกับหลานนั่งทายากันอยู่ แต่ทุกคนหายไปแล้ว ผิวกับพิณถือโทรศัพท์ของเคทมาส่งให้ บอกว่าเจออยู่ในบ้าน สุริเยนทร์มั่นใจว่าเคทวางแผนหนี ถึงทิ้งมือถือไว้ไม่ให้ตามสัญญาณได้

เคทมาถึงเห็นรถกระบะของไร่จอดอยู่สองสามคันก็ไม่รู้ว่ากุญแจเป็นของคันไหน สุพลขี่มอเตอร์ไซค์มาขวาง บอกเคทอย่าหาเรื่องใส่ตัวได้ไหม เคทแปลกใจที่เขารู้ว่าตนจะหนี เขาบอกเขาเห็นแต่แรกก็พอเดาได้ ทำอย่างนี้ไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีเลย เคทชูแผลที่ข้อมือให้ดู

“คุณดูที่เขาทำ ฉันต้องตัดสินใจยังไงเหรอถึงจะเรียกว่าดี”

สุพลชี้แผลที่ปาก ตนก็โดน เคทสวนทำงานให้เขาก็ต้องทนได้ สุพลบอกที่โดนเพราะพยายามช่วยให้เธออยู่ที่นี่อย่างมีความสุข ถึงตนทำงานให้สุริเยนทร์ แต่ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยไปทุกเรื่อง ขอให้ช่วยอดทน เธอก็เห็นว่านายพยายามปรับตัวเข้าหาน้องพีท ถึงจะช้าแต่นายก็ทำ

เคทส่ายหน้า “ฉันอยู่ไม่ได้ เขาขู่ทำร้ายฉันตลอดเวลา แล้วถ้าวันนึงเขาพลั้งมือทำอะไรที่มันแรงกว่านี้ เหมือนกับที่เขาทำกับพี่สุรีย์...”

“นายไม่ได้ฆ่าคุณสุรีย์ เรื่องแต่งที่คุณได้ยินมาเกี่ยวกับนาย ทั้งเรื่องฆ่าคุณสุรีย์หรือเรื่องให้ที่หลบซ่อนคุณอาทิตย์ ไม่เป็นความจริงทั้งนั้น ผมขอเอาอาชีพทนายการันตีเลยครับ”

ทันใดสุริเยนทร์พุ่งเข้ามา เคทตกใจดึงน้องพีทมากอดปกป้อง สุพลแก้ตัวแทนว่าเคทจะพาน้องพีทไปไหว้สุรีย์ สุริเยนทร์ชี้หน้าอย่ามายุ่ง แล้วตรงเข้ากระชากข้อมือเคท เธอร้องเจ็บ สุพลรีบบอกว่าเธอเจ็บข้อมืออยู่ สุริเยนทร์ไม่สนใจสั่งลออเอาน้องพีทกลับบ้าน แล้วลากเคทไป เธอโวยจะทำอะไรตนอีกเมื่อคืนยังทรมานไม่พอหรือ สุริเยนทร์สั่งเสียงกร้าวให้ไปตามอรุณรุ่งกลับมา เพราะเธอไม่ล็อกคอกเธอต้องรับผิดชอบ เคทสวนว่าล็อกแล้ว ไม่ใช่ความผิดตน เขาไม่ฟังเสียงอุ้มเธอพาดบ่าพาเข้าป่าไป...ทุกคนตะลึงเป็นห่วงต่างๆนานา

แขไขได้รับโทรศัพท์จากป้าอุ่นว่าสุริเยนทร์อุ้มเคทเข้าป่าไปตามม้าอรุณรุ่ง ระหว่างนั้นเธอเห็นคฑาวุธคุยกับชายคนหนึ่งในสวน จึงย่องไปแอบฟัง คฑาวุธสั่งลูกน้องว่า “ฉันไว้ใจแกนะ หวังว่าเรื่องนี้มันจะไม่กลับมาเหยียบไร่ภูทับดาวได้อีก มันจะจบในป่า”

แขไขตามไปดักถามว่าพี่ชายตนสั่งให้ทำอะไร ให้ทำร้ายสุริเยนทร์ใช่ไหม ลูกน้องไม่ตอบเดินหนี แขไขโวยวายจนเดชาเดินออกมาดู เธอฟ้อง “พี่คฑาวุธสั่งมันไปทำร้ายพี่ภู...”

เดชาตกใจพุ่งไปตวาดคฑาวุธ “แกให้คนไปปล่อยม้าเข้าป่า เพราะรู้ว่าภูจะต้องตามไปเอาตัวม้ากลับมา แล้วแกก็ให้ลูกน้องดักซุ่มอยู่ในป่า...แกคิดอะไรของแก เสียสติไปแล้วเหรอ”

“ผมคิดดีแล้ว ภูทับดาวต้องไม่มีเจ้าพ่อสุริเยนทร์อีกต่อไป ผมจะเป็นคนเดียวที่ดูแลที่นี่”

แขไขจะไปเตือนสุริเยนทร์ เดชาดึงไว้เหวี่ยงกลับสั่งให้อยู่เฉยๆ และสั่งคฑาวุธให้ยกเลิกคำสั่ง เขาอ้างว่า

ในป่าไม่มีสัญญาณ เดชาร้อนรนสั่งลูกน้องดูแลแขไขไม่ให้ตาม คฑาวุธร้องลั่น

“พ่อจะไปช่วยไอ้ภูเหรอไม่ทันหรอก ยังไงวันนี้มันก็ไม่รอด”

เดชากราดเกรี้ยวทำไมถึงไม่เชื่อฟังคำสั่ง คฑาวุธเถียง “พ่อควรจะขอบคุณผมนะ ถ้าไม่มีไอ้ภูสักคน พ่อก็ไม่ต้องก้มหัวให้ใครอีก เพราะถ้าไม่มีมัน คนที่จะยิ่งใหญ่สุดในภูทับดาวก็คือผม”

เดชาปราดเข้าตบหน้าเพียะ “ไม่รู้อะไรก็หุบปากไป! แกกำลังจะทำทุกอย่างมันวุ่นวายรู้รึเปล่า โธ่เว้ย!” ลูกน้องเปิดประตูรถให้เดชาขึ้นแล้วขับออกไป

คฑาวุธแค้นใจสบถไล่หลัง “พ่อนั่นแหละทำให้มันวุ่นวาย!”...

ooooooo

พอเพ็ญสิริรู้เรื่องจากลออก็ลุกพรวดจะออกไปช่วย วิสุทธิ์ตกใจคว้าเสื้อวิ่งตามออกจากห้อง ทั้งสองต้องตะลึงเมื่อเจอป๊าม้าพาคนงานในไร่มายืนรอดูว่าเจ้านายมีเมียแล้ว คนงานปรบมือแสดงความยินดียกใหญ่ เพ็ญสิริลากมือวิสุทธิ์ออกไปไม่มีเวลาอธิบาย

ด้านสุริเยนทร์แบกเคทเข้ามาในป่า เธอดิ้นรนให้ปล่อย เขาโยนเธอลงพื้นดังอั้ก แล้วชี้ให้ดูรอยเท้าม้า สั่งให้ตามรอยเท้านั้นไป เคทไม่ยอมไป เขาผลักเธอล้มลุกคลุกคลานและว่าถ้ามืดจะให้ค้างในป่า เคทจ้องหน้านิ่งไม่ยอมเคลื่อนไหว แต่พอสุริเยนทร์เดินไป เธอก็ขยับตามเพราะในใจกลัวหลงป่า เขาผลักเธอล้มตวาดเธอต้องได้รับโทษ เคทย้ำตนไม่ได้ลืมล็อกคอกม้า เขาสวน

“แต่เธอคิดพาน้องพีทหนี เธอจงใจทิ้งโทรศัพท์เพราะรู้ว่าฉันจะตามตัวเธอได้ คิดว่าฉันจะเชื่อที่สุพลมันช่วยเธอโกหกเหรอ...จะไปไหว้พี่สุรีย์ ฮึ งี่เง่า”

เคทยอมรับเพราะตนทนไม่ไหวอีกแล้ว ตนจะพาหลานหนีไปให้ไกล ไม่ให้เขาได้เจออีกเลย สุริเยนทร์ยิ่งโกรธขู่จะฆ่านพสิทธิ์ เคทตวาดไม่ต้องขู่ จะทำอะไรก็ทำไปเลย “ฉันพยายามดีด้วย พยายามทำให้น้องพีทรู้สึกว่าคุณไม่ได้น่ากลัว แล้วดูสิ่งที่คุณตอบแทนฉัน มันจะตายไหมถ้าจะทำตัวมีอารยธรรมแบบคนปกติทั่วไป”

“ทานตะวัน! เธอไม่ต้องมาโทษฉัน มันเป็นเพราะเธอ เธอท้าทายฉัน ฉันถึงต้องลงโทษเธอ” สุริเยนทร์กระชากเคทมาบีบไหล่

เคทเจ็บจนน้ำตาไหล ย้อนถามถ้าตนพูดดีๆเขาจะดีกับตนไหม ถ้าตนสุภาพด้วยเขาจะสุภาพกับตนไหม เธอถามย้ำจะรับปากได้ไหมว่าจะพูดดีๆกัน สุริเยนทร์ชะงักผลักเธอออก สั่งให้ไปตามม้า ตัวเขาเดินแยกไปอีกทาง เคทตะโกนไล่หลัง

“คุณทิ้งฉันไว้ไม่ได้นะ ฉันจะไม่ไปไหน จะรอคุณกลับมารับฉันตรงนี้”

สุริเยนทร์เดินจ้ำออกมาราวกับอยากอยู่ให้ห่างเคท สับสนในตัวเองไม่เข้าใจว่าทำไมทุกถ้อยคำของเธอถึงบาดลึกและสร้างความปั่นป่วนภายในได้มากขนาดนี้ เขาหัวเสียมาก...

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 7

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ