อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 1/2

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 1/2

“ทานตะวัน อัศภาณุวัตร น้องสาวไอ้ลูกหมานพสิทธิ์ ถึงกับทิ้งการเรียนที่ปารีสกลับมาทันที คงชั่งน้ำหนักแล้วสิว่าสมบัติของสุรีย์มันคุ้มค่ากว่าการศึกษาแฟชั่นโง่ๆของเธอมาก...สุรีย์ให้พี่ชายเธอทุกอย่าง แต่มันไม่รู้จักพอ มันยังกล้าฆ่าสุรีย์อีก ฉันจะล้างแค้นให้สุรีย์เอง”

เคทยิ่งแปลกใจทำไมเขาถึงรู้จักทุกคน จ่ายักษ์เข้ามารายงานหลังจากพาพวกเข้าค้นทั่วบ้านว่าไม่มีนพสิทธิ์ สุริเยนทร์ถามเคทว่านพสิทธิ์อยู่ไหน เธอยียวนว่ารู้หรือไม่แล้วจะทำไม

“คุณทานตะวัน ผมขอแนะนำว่าเวลาพูดกับนายภู อย่ากวน...” สุพลทำปากไม่ออกเสียง



เคทสวนถ้าไม่อยากให้ตนกวน...ทำปากไม่ออกเสียงบ้าง ก็ให้ออกไปไกลๆ สุริเยนทร์โกรธจะคว้าตัวเคท น้องพีทวิ่งออกมาผลักสุริเยนทร์ ตวาดอย่าทำร้ายอาเคท เคทรีบดึงหลานไว้ สุริเยนทร์มองเด็กน้อยอย่างขัดใจ “ลูกชายสุรีย์กับไอ้นพ...มานี่สิ...บอกให้มานี่!”

น้องพีทเห็นรอยแผลบนมือสุริเยนทร์ยิ่งหวาดกลัวถอยกรูด เคทเข้าขวางปกป้องหลาน แต่ถูกสุริเยนทร์ผลักกระเด็น เพ็ญสิริตกใจรีบบอกว่าน้องพีทไม่ชอบและกลัวคนแปลกหน้า แต่เขาไม่สนใจผลักเธอกระเด็นเช่นกัน...สุริเยนทร์เข้าอุ้มน้องพีทและบอกเคทว่า

“ไปบอกไอ้นพสิทธิ์ ถ้าอยากได้ลูกชายคืน ให้มันมาหาฉันที่ไร่ภูทับดาว”

ขณะที่สุริเยนทร์กำลังเอาน้องพีทขึ้นรถ มีรถอีกคันแล่นมาจอด เอกณัตินายตำรวจยศร้อยโท

เดินลงมาพร้อมจ่อปืน สั่งให้ปล่อยน้องพีท บอดี้การ์ด

สุริเยนทร์ยกปืนขึ้นเล็งมาทางเอกณัติพึ่บพั่บ จ่ายักษ์บอก “โทษนะคุณ ก่อนจะซ่าแหกตาดูรอบๆก่อนไหม”

เอกณัติโวยว่ายกพวกมาขนาดนี้เพื่อรังแกเด็ก สตรีและคนชราหรือ สุริเยนทร์โกรธเมื่อโดนหยาม หันกลับมาตบปืนในมือเอกณัติหล่นและคว้ามาถือเสียเอง...ทนายสมชายวิ่งมาห้าม

“หยุดก่อนครับ อย่าครับ...คุณเคท คุณเอกณัติ คุณคนนี้ไม่ใช่คนอื่นนะครับ ผมเป็นคนตามเขามาเอง นี่คุณสุริเยนทร์ รุจิกาญจน์กุล น้องชายฝาแฝดของคุณสุรีย์ พี่สะใภ้ของคุณ”

วันนี้ทนายสมชายจะเปิดพินัยกรรมของสุรีย์ ไม่มีใครเคยรู้มาก่อนว่าสุรีย์มีพี่น้องฝาแฝด เพ็ญสิริรีบเสิร์จเน็ตประวัติสุริเยนทร์แล้วเรียกเคทกับอาณัติมาดู ว่าสุริเยนทร์เป็นเจ้าพ่ออยู่ภูทับดาว เป็นลูกอดีต ส.ส.ผู้มีอิทธิพลสามสมัย มีข่าวว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องผิดกฎหมายทุกอย่าง อาณัติจึงเตือนเคทให้ระวังคำพูดกับสุริเยนทร์บ้างเพราะเขาเป็นคนไม่เคารพกฎหมาย

ทนายสมชายเริ่มอ่านพินัยกรรม สุรีย์ยกเงินให้เคท 5 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินที่เหลือไม่ว่าบ้าน คอนโด ที่ดิน เครื่องเพชร รวมทั้งเงินสดที่เหลือยก

ให้เด็กชายภาสกรหรือน้องพีททั้งหมด โดยให้สุริเยนทร์เป็นผู้จัดการมรดกและเป็นผู้ปกครองน้องพีทจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ

เคทไม่พอใจในเมื่อพ่อน้องพีทยังอยู่ สุริเยนทร์เยาะว่าสุรีย์คงรู้ว่าพ่อเด็กจะมีชีวิตไม่ยืนยาว เคทไม่ยอมให้น้องพีทไปอยู่กับสุริเยนทร์ จึงเกิดการยื้อแย่งกันขึ้น เคทอุ้มน้องพีทมาขึ้นรถเอกณัติให้เขาพาหนี สุริเยนทร์ประกาศกร้าว

“คุณอยากทำอะไรก็ทำนะทานตะวัน แต่รู้ไว้ว่าอะไรที่ผมอยากได้ผมก็ต้องได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กคนนั้นหรือแม้แต่พี่ชายคุณ”

เคทท้าให้ลองดู...เพ็ญสิริเห็นว่าที่สุรีย์ให้น้องพีทอยู่ในการดูแลของสุริเยนทร์เพราะรู้ว่านพสิทธิ์เจ้าชู้และชอบเข้าบ่อน เคทยอมรับแต่ไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นฆาตกรฆ่าสุรีย์ เอกณัติอาสาจะสืบเรื่องนี้ให้และว่าบอกตามตรง คนอย่างสุริเยนทร์คือคนสุดท้ายในโลกที่อยากมีเรื่องด้วย เคทคิดจะฟ้องศาลให้หลานได้อยู่กับพ่อ แต่เอกณัติเตือนว่า นพสิทธิ์หนีคดีอยู่ ไม่มีทางจะได้สิทธิ์ เพ็ญสิริแทรกว่าสุริเยนทร์คงไม่รอให้ศาลตัดสินแน่ น้องพีทร้องไห้ไม่อยากไปอยู่กับสุริเยนทร์

เพ็ญสิริพาเคทกับน้องพีทมาอยู่ที่บ้าน บ้านเธอเป็นครอบครัวคนจีน ป๊ากับม้าเอ็นดูเคทมากเชื้อเชิญให้พักตามสบาย แต่วันนี้จะต้องให้เพ็ญสิริไปงานเลี้ยง

บนเรือสำราญกับพวกตน เพ็ญสิริรู้ทันร้องว่า “อีกแล้ว เหรอม้า”

“อีกแล้วอะไร ลูกควรจะมีผัวตั้งแต่อายุ 18 แล้ว นี่ช้ามาตั้ง 7 ปี จะให้ป๊าม้าชีช้ำอีกนานแค่ไหน ไปๆๆๆ” ม้าบ่นว่าเด็กสมัยนี้เอาแต่เรียนไม่คิดมีผัวกันบ้าง เคททำหน้าเจื่อนๆ

เพ็ญสิริบอกม้าว่าสมัยนี้ชีวิตต้องใช้ให้คุ้มก่อน เอกณัติขำครอบครัวนี้ขอตัวลากลับ...เคทพาน้องพีทขึ้นนอน หนูน้อยยังร้องไห้หาพ่อแม่กว่าจะหลับลงได้ เคทบอกเป็นนัยๆเรื่องสุรีย์

ooooooo

ระหว่างทางในรถ สุริเยนทร์ฝันถึงความโหดร้ายในวัยเด็กที่ฝังแน่นในใจ ภาพตนวัย 7 ขวบถูกบังคับให้จับถ่านร้อนๆจนมือพุพองร้องสุดเสียง...
สุริเยนทร์สะดุ้งตื่นมองรอยแผลที่มือ สุพลหันมาเรียกเบาๆ สุริเยนทร์เกิดปฏิกิริยาป้องกันตัวไวมากบีบคอสุพลทันที

“ผมเองครับนาย...จะบอกว่าถึงวัดแล้วครับนาย”

สุริเยนทร์ตั้งสติได้ปล่อยมือ ขยับร่างกายก่อนลงจากรถไปยังศาลาตั้งศพสุรีย์ เขายืนมองภาพสุรีย์ด้วยความเจ็บปวด คิดถึงอดีตวัยเด็ก...แม่อำพร

ทนพ่ออาทิตย์ไม่ไหวที่ทำอะไรไม่ประสบความสำเร็จสักอย่าง มีแต่ล่มจม จึงทะเลาะกันรุนแรงและจะพาลูกๆ

ไปตั้งต้นชีวิตใหม่กับเศรษฐีต่างชาติที่ไม่สนใจอดีตของเธอ แต่อาทิตย์ไม่ยอมแย่งสุริเยนทร์ไว้ได้ เขาส่งสายตาขอร้องสุรีย์ “พี่สุรีย์อย่าทิ้งภูนะ...ถ้าทิ้งภู ภูจะโกรธ จะไม่ให้อภัยพี่อีกเลยตลอดชีวิต”

สุรีย์กล่าวขอโทษแล้วเดินตามแม่ขึ้นรถไป

สุริเยนทร์เลือกที่จะอยู่กับพ่อแต่ก็อดร้องไห้โหยหาแม่และพี่ฝาแฝดไม่ได้ ในขณะที่อาทิตย์กราดเกรี้ยว สักวันจะต้องคลานกลับมาขอร้องกู

สุริเยนทร์มองภาพสุรีย์ “พี่ทิ้งผมไปมีความสุข แต่ไม่เคยรู้หรอกว่าผมต้องเจอกับอะไรบ้าง...มันเกินจินตนาการพี่แน่ๆ แล้วนี่พี่ยังมาทิ้งลูกให้ผมอีกเหรอ พี่ต้องการอะไร...ถ้าอยากให้ผมเลี้ยงลูกพี่ ผมก็จะเลี้ยงให้ หลับให้สบาย ส่วนไอ้นพสิทธิ์มันก็ต้องชดใช้ คิดว่าเป็นของแถมจากผมแล้วกัน”

ขณะเดียวกันสุพลกับจ่ายักษ์ถกกัน จ่ายักษ์ไม่เข้าใจว่านายโกรธพี่สาวแล้วจะตามล่านพสิทธิ์ทำไม สุพล บอกถ้านายโกรธเกลียดพี่สาวตัวเองจริงแล้วจะสั่งตนสืบเรื่องราวพี่สาวกับครอบครัวมารายงานเป็นระยะๆทำไม ตรงข้ามเลยนายรักและอยากเจอพี่สาวมาก แต่คนอย่างนายไม่มีวันแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น

ด้านเคทพยายามโทร.หานพสิทธิ์เท่าไหร่ก็ไม่ได้ เพ็ญสิริชี้ให้ดูว่าคนของสุริเยนทร์เฝ้าอยู่หน้าบ้าน เคทหงุดหงิดคงกลัวตนพาหลานหนี ถึงอย่างไรตนก็จะให้หลานไปอยู่กับนพสิทธิ์

“แกเอาจริงเหรอ...แต่คืนนี้ฉันต้องไปงานกับป๊าม้า...”

เคทว่าไม่เป็นไรจัดการคนเดียวได้ แล้วหันมาบอกน้องพีทว่าคืนนี้จะพาไปกราบคุณแม่...ในขณะที่สุริเยนทร์ยังครุ่นคิดถึงอดีตครั้งที่สุรีย์เคยไปหาที่ภูทับดาว แต่เขาไม่ออกมาพบ เธอตะโกนเพราะรู้ว่าเขาต้องฟังอยู่ว่า เธอขอโทษที่เคยทิ้งเขาไป ตอนนี้เรามีกันแค่สองคนพี่น้อง เธอไม่เหลือใครอีกแล้วอยากให้เขาช่วย...คนงานในไร่ดันสุรีย์ให้กลับไป

สุริเยนทร์ยืนมองภาพสุรีย์หน้าศพด้วยความรู้สึกผิด ถ้าวันนั้นตนฟังเธอสักนิดคงไม่เป็นแบบนี้ สุพลเข้ามารายงานว่าได้เปลี่ยนดอกไม้ในงานทั้งหมดเป็นสีขาวตามที่สั่งแล้ว จ่ายักษ์ตามเข้ามารายงานว่าที่ไร่เกิดเรื่อง นายอำเภอชัชพาเจ้าหน้าที่มาค้นไร่หาว่าเราซ่อนแรงงานต่างด้าวเถื่อนไว้ ต้องมีคนหาเรื่องให้แน่ สุริเยนทร์ถามคิดว่าเป็นใคร จ่ายักษ์คิดว่าเป็นพวกไร่ปลายฟ้า

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 1/2

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ