อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 6/2

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 6/2

สุริเยนทร์มองภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นเคทหัวเราะคิกคักกับลออก็รู้ว่าสะใจเรื่องแกล้งให้เขาพูดเสียงสองกับน้องพีท เขาซูมภาพเข้าไปที่หน้าเคท เธอหันมากล่อมน้องพีทนอน เขาเห็นความอ่อนโยนของเธอแล้วรู้สึกสุขใจแปลกๆ เหมือนเธอรู้หันมาจ้องกล้อง เขาผงะสับสนในใจ

เช้าวันใหม่ เพ็ญสิริตื่นเดินออกมาที่ระเบียง รู้สึกสดชื่นจนต้องสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าปอดลึกๆ เสียงวิสุทธิ์แทรกเข้ามาว่า ถ้าได้ตื่นนอนพร้อมคนรักก็คงจะดี ได้อยู่ในชุดนอนแล้วออกมาสูดหายใจด้วยกัน จิบกาแฟหยอกล้อกันแบบหนังเกาหลี เพ็ญสิริหมั่นไส้บอกยืนมองควายก็ฟินได้ แล้วเธอก็มองเขา วิสุทธิ์ชะงักที่เธอมองตนเป็นควาย

ทันใดเคทโทร.เข้ามา เพ็ญสิริดีใจรับสายถามทุกข์สุข พอวิสุทธิ์รู้ว่าเป็นเคทก็จะแย่งมือถือมาคุย เพ็ญสิริ เดินหนีเล่าเรื่องที่ไปบ้านเดชาแล้วเกือบโดนคฑาวุธฆ่าหมกไร่ โดยที่วิสุทธิ์ไม่ช่วยเลย ดีที่เดชาช่วยไว้ วิสุทธิ์รวบตัวเพ็ญสิริกดลงกับโซฟาแย่งมือถือมาคุย ว่าถ้า
ไม่ใช่เพราะตนคุยกับเดชา ก็ไม่รู้หรอกว่า อาทิตย์พ่อสุริเยนทร์ยังอยู่ในไร่ เคทตกใจเพราะได้สำรวจทุกห้องแล้วไม่มีวี่แวว วิสุทธิ์ว่าอาจมีห้องลับ เคทรับปากจะลองค้นดู วิสุทธิ์ให้เธอระวังตัว เธอบอกเขาก็เช่นกัน



วิสุทธิ์เป็นปลื้มวางสายแล้วทิ้งตัวลงนอนอวดว่าเคทเป็นห่วงตน เพ็ญสิริหมั่นไส้สวนว่าเพื่อนตนพูดตามมารยาท วิสุทธิ์ยังปลื้มปริ่มจับมือเพ็ญสิริลงนอนตะแคงหันหน้าเข้าหากันยิ้ม

“เสียใจด้วยนะครับที่ขัดขวางผมไม่สำเร็จ เคยได้ยินไหมความรักชนะทุกอย่าง คุณเคทรับรู้และสัมผัสได้ ตัวอิจฉาอย่างคุณนอนเงิบไปเถอะ...ชอบขัดขวางผมนักใช่ไหม ผมจะโทร.ฟ้องป๊าม้าให้มาลากคุณกลับไปคลุมถุงชนกับอาเฮียอาเจ๊กทั่วราชอาณาจักรเลย คอยดู”

เพ็ญสิริร้องห้ามเพราะเขาเป็นคนออกไอเดียให้ทำ จะมาหักหลังได้อย่างไร วิสุทธิ์สวนใครหักหลังใคร เธอจึงอ้างว่ากำลังทดสอบว่าเขาเหมาะกับเพื่อนตนแค่ไหน ขณะทั้งสองกำลังเถียงกันไปมาพนักงานเข้ามารายงานวิสุทธิ์ว่า โปรแกรมทัวร์ที่จองไว้ขอยกเลิกอ้างว่าที่นี่
ไม่ปลอดภัย วิสุทธิ์ชะงักต้องเป็นฝีมือคฑาวุธแน่ๆ

เดชารู้ข่าวตำหนิคฑาวุธที่ให้ร้ายไร่ปลายฟ้า เขาเถียงอย่างไม่ยำเกรงพ่ออีกแล้ว ว่าเพราะวิสุทธิ์เขามาก้าวก่ายก่อน เดชาว่าทำไมชอบสร้างศัตรู คฑาวุธว่าเดชาล้าหลัง คำสอนก็ล้าหลัง หมดยุคของเขาแล้ว อยู่เฝ้าบ้านอย่างเดียวอย่ายุ่งเรื่องของตน เดชาฮึดฮัดไม่พอใจ

แขไขแอบฟังตามมาถามคฑาวุธว่าเพื่อนเคทมาหลอกอะไรพ่อ และเกี่ยวอะไรกับสุริเยนทร์หรือไม่ เขาตอกกลับว่าห่วงแต่ผู้ชาย และว่าวิสุทธิ์ไม่เคยลืมเรื่องพ่อสุริเยนทร์ยิงพ่อตัวเองตาย จึงให้ผู้หญิงเข้ามาตีสนิทหลอกถามพ่อเรา ฉะนั้นก็คงส่งผู้หญิงไปตีสนิทสุริเยนทร์ เหมือนกัน แขไขชักไม่ไว้ใจเคทขึ้นมาเสียแล้ว

บ่ายวันนั้น น้องพีทกำลังวาดรูปเล่นอยู่กลางสนาม เคทนั่งเล่นอยู่ด้วย เผอิญเสุริเยนทร์ยืนคุยอยู่กับจ่ายักษ์ เคทนึกสนุกเอารูปหมีที่น้องพีทวาดมาพับส่วนหัวลงแค่คอ แล้วบอกหลานว่าอยากเห็นหมีโคอาล่าตัวจริงไหม เธอชูกระดาษไปทางสุริเยนทร์ให้หัวเขาต่อกับตัวหมีพอดี น้องพีทหัวเราะร่าร้อง “หมีภูมาแล้วๆๆ”

สุริเยนทร์หันมาเห็นสงสัยว่ากำลังล้ออะไรตนอยู่ จึงเดินเข้ามาหา เคทให้น้องพีทวิ่งหนี เขาคว้าแขนเคทไว้ถามเล่นสนุกอะไร เธอส่ายหน้า เขาไม่เชื่อดึงกระดาษในมือเธอมาดู พอเห็นรูปหมีก็ตวาดถามว่าหมีอะไร เคทตอบขำๆว่าหมีภู เขาโวยว่าเธอสอนให้หลานล้อเลียนตน เคทปฏิเสธ เขาจับให้เธอจ้องตาแล้วตอบว่าสอนหลานล้อเลียนตนทำไม เธออมยิ้มส่ายหน้า

“เธออยากลองดีกับฉันใช่ไหมทานตะวัน! ถ้าเธอไม่หยุดยิ้ม ฉันจะลงโทษเธอ”

เคทร้องเจ็บๆเพราะโดนเขาบีบแขนแรง สุพลเข้ามาห้าม เคทโมโหตอกกลับ “ชอบให้คนงานหน้าเครียด อมทุกข์ ไม่มีความสุขตลอดเวลาที่อยู่ในไร่

ภูทับดาวเหรอ ถ้าคุณมีปัญหากับการยิ้มมันก็เรื่องของคุณดิ แต่ฉันจะยิ้ม จะหัวเราะมันเป็นสิทธิ์ของฉัน”

สุริเยนทร์ไม่พอใจที่เคทขำตน เธอถามรู้ได้อย่างไร คนอย่างเขาทำให้คนอื่นมีความสุขจนยิ้มได้ด้วยหรือ สุริเยนทร์เข่นเขี้ยวถ้าไม่หยุดยิ้มจะจับเธอ

ถอนฟัน เคทยิ่งยิ้มกว้างอวดฟันขาวท้าทาย ทำให้เขาโกรธมากขึ้น ทันใดเสียงน้องพีทเรียกอาเคทๆ...เขาชะงักไม่อยากให้หลานเห็นตนร้ายกาจ เคทท้าเหยงๆให้ทำเลย น้องพีทจะได้เกลียดเขา สุริเยนทร์ข่มอารมณ์ผละเดินออกไป

สุริเยนทร์มาสงบสติอารมณ์ สุพลตามมาเตือนสติ ดูท่าเคทจะจับทางได้ว่านายยอมทำทุกอย่างเพื่อซื้อใจน้องพีท เลยไม่กลัว สุริเยนทร์เข่นเขี้ยว...คิดว่าแน่ กล้าให้ได้ตลอดแล้วกัน...

ในขณะเดียวกันวิสุทธิ์กำลังกลุ้มใจที่ลูกค้ายกเลิกห้องพักแทบหมด รวมทั้งห้องสัมมนา เพ็ญสิริเจ็บใจไปด้วยเพราะเชื่อว่าเป็นฝีมือคฑาวุธ ทันใดป๊าม้าเดิน

ตัวปลิวเข้ามา เพ็ญสิริตกใจรีบหลบ วิสุทธิ์เครียดจัดกว่าที่ลูกค้ายกเลิก พุ่งไปรับหน้า ติงว่าลืมหรือที่เพ็ญสิริไม่รู้เรื่อง ทั้งสองทำเป็นนักท่องเที่ยวมาจองห้องพักเพราะอยากเห็นว่าลูกมีความสุขดีไหม จวนมีหลานหรือยัง

วิสุทธิ์พยายามกล่อมให้กลับแต่ทั้งสองอ้างว่ามาทำบุญไหว้พระ...วิสุทธิ์ตามเพ็ญสิริมาที่ห้องพัก เธอกำลังร้อนใจคิดว่าป๊าม้าทุกข์ใจเรื่องตนจนต้องมาไหว้พระ จะไปสารภาพ วิสุทธิ์ปรามอย่าเพิ่งเป็นลูกกตัญญูตอนนี้ ขอเวลาตนคุยกับพวกท่านก่อน ไม่ทันไรเหลือบไปเห็นป๊าม้าแอบดูอยู่ตรงระเบียงห้อง จึงรีบกอดเพ็ญสิริไว้ให้ท่านเห็นว่ารักกันดี ม้ารีบถ่ายภาพไว้

วิสุทธิ์ทำทีดันให้เพ็ญสิริออกไปจากห้องไปคุยกับป๊าม้า แล้วปิดล็อกห้องเพื่อจะคุยกับป๊าม้าที่ระเบียง วิสุทธิ์บอกป๊าม้าว่า ถ้าเพ็ญสิริเห็นพวกท่านจะโกรธที่ตนร่วมมือกับป๊าม้า แล้วอาจเลิกคบกับตน ขอให้พวกท่านกลับไปที่ห้องก่อน ไม่ทันที่ทั้งสองจะไป เพ็ญสิริเดินอ้อมมาทางระเบียง ได้ยินการสนทนาเข้าพอดีโกรธมากที่โดนทุกคนหลอก...วิสุทธิ์ตามจะอธิบาย แต่เธอหาว่าที่เขาหลอกให้ตนมาที่นี่เพราะต้องการจีบเพื่อนตน เขาบอกไม่ใช่ทั้งหมด และว่าที่จำเป็นต้องหลอกเพราะไม่อยากแต่งงานกับเธอ หญิงสาวชะงักนิ่งฟัง

“...ผมแค่ไปส่งคุณที่บ้านแล้วอยู่ๆป๊าม้าคุณจะจับผมแต่งงานกับคุณ จะให้ผมทำไง ถึงผมจะเสนอตัวช่วยเล่นละครและเป็นแฟนคุณ แต่ก็ไม่ใช่ว่าต้องแต่งงานด้วย มันมากไป เรื่องอะไรผมต้องเอาตัวเองไปช่วยคุณขนาดนั้นด้วย ถ้าเป็นคุณเคทก็ว่าไปอย่าง...”

เพ็ญสิริฟังวิสุทธิ์สาธยายแล้วถามจะหลอกอะไรอีก ตนรู้สึกตัวเองงี่เง่าและเครียดเพราะป๊าม้าจริงจังมาก วิสุทธิ์เองก็เครียดไม่คิดว่าท่านทั้งสองจะจริงจังขนาดนี้...เพ็ญสิริตัดสินใจจะสารภาพความจริงกับป๊าม้า และถ้าพวกท่านยังหาคนอื่นมาให้อีกก็จะหนีจริงๆ

เพ็ญสิริเดินออกมาหาป๊าม้าที่ยืนแถวคอกม้า มีฝูงเป็ดเดินผ่าน ทั้งสองคุยกันเรื่องลูกเป็ดรักป๊าม้าไหม เพ็ญสิริยืนฟังใจแป้วอยู่ข้างหลัง ม้าว่าลูกคิดถึงแต่ตัวเองเดินแตกแถวทำตามอำเภอใจ ไม่สนใจว่าป๊าม้าเป็นห่วงแค่ไหน ป๊าพูดขึ้นว่าอยากไปไหนก็ไปเราไม่ได้เป็นอะไรกัน แล้วม้าทำไมต้องทำหน้าอยากตายด้วย ม้าว่าไม่มีอะไรทำให้แม่หัวใจสลายเท่ากับการถูกลูกทอดทิ้ง อยู่ไปก็เหมือนตายทั้งเป็น สู้ตายไปเลยดีกว่า...เพ็ญสิริตกใจน้ำหูน้ำตาไหลนองหน้าเข้ามาขัด

“ไม่นะม้า ม้าจะตายไม่ได้ ที่หนูหนีมาอยู่ที่นี่ มันก็เป็นเพราะ...หนู...รักกับคุณวิสุทธิ์ หนูก็เลยหนีตามเขามา แต่หนูขอเวลาหน่อยนะแล้วหนูจะมีหลานให้

ป๊าม้าแน่ ป๊าม้าไม่ต้องเสียใจไม่ต้องคิดมากนะ ทำไมป๊าม้า มองอย่างนี้ ไม่เชื่อที่หนูพูดเหรอ เรารักกันจริงๆ ถ้าไม่เชื่อ...ดู!”

วิสุทธิ์ยืนตะลึงกับคำพูดของเพ็ญสิริที่เปลี่ยนจากที่คุยกันไว้ เธอหันมาเห็นเขาก็เดินตรงเข้ามาหา ย้ำกับป๊าม้าให้รอดู แล้วเธอก็โน้มหน้าวิสุทธิ์มาจูบโดยใช้นิ้วโป้งขวางระหว่างปากไว้ แต่ก็ทำให้วิสุทธิ์ช็อกยืนนิ่งอึ้ง...เพ็ญสิริจริงจังกับความรู้สึกของป๊าม้ามากๆไม่ได้เอะใจแม้แต่นิด

ooooooo

บ่ายวันนั้นสุริเยนทร์ตามจ่ายักษ์ออกไปอย่างรวดเร็ว เคทเห็นก็แปลกใจ ถามป้าอุ่นกลับโดนตอกกลับว่า ไม่ใช่ธุระที่ตนต้องรู้ จึงเหน็บนั่นสิคนใช้อย่างป้าจะรู้เรื่องเจ้านายได้อย่างไร ป้าอุ่นเต้นผางบอกทำไมจะไม่รู้ มีเรื่องเกิดขึ้นนายถึงต้องรีบไปจัดการ

เคทได้โอกาสไม่มีใครอยู่ จะได้เข้าไปค้นห้องทำงานสุริเยนทร์ จึงวางแผนให้ป้าอุ่นทอดไก่ให้น้องพีทกิน ป้าอุ่นบอกไม่ใช่หน้าที่ เคทว่าไม่เป็นไรไว้จะบอกสุริเยนทร์ให้สั่งทอดให้ ป้าอุ่นเดือดเดินปึ่งๆเข้าครัวไปทอดไก่ ลออพาน้องพีทตามเข้าไป

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 6/2

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ