อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 5/2

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 5/2

“ปกป้องมันเหรอ! เธอปกป้องมันเหรอ ทานตะวัน!” วิสุทธิ์โวยอย่าทำอะไร สุริเยนทร์จึงดึงเคทมากอด “ทำไมจะทำไม่ได้ ทานตะวันถูกขายให้กับฉันก็เป็นของของฉัน ฉันจะทำอะไรก็ได้”

วิสุทธิ์ด่าสุริเยนทร์เลว ทำให้เขาเดาได้ว่าวิสุทธิ์รักเคท จึงหัวเราะเยาะ “หึๆ เธอนี่ไม่เคยว่างเลยจริงๆ มาแค่สองสามวันได้เหยื่อใหม่แล้ว ดี...ฉันจะช่วยพิสูจน์รักแท้ให้เธอเอง”

วิสุทธิ์เห็นสุริเยนทร์ยื่นหน้าไปคลอเคลียข้างแก้มเคท ตวาดเสียงลั่นจะทำอะไร เขายิ่งทำท่ากวนดึงเคทกลับไปขึ้นรถ บอดี้การ์ดไปขับรถของไร่กลับ วิสุทธิ์เจ็บใจที่ช่วยเคทไม่ได้



ooooooo

รถมาจอดหน้าบ้าน เคทรีบลงเดินจ้ำจะเข้าบ้าน สุริเยนทร์ตามมาดักหน้าถามจะไม่รอกันบ้างหรือ เธอจึงด่าว่าเขาเป็นคนหรือตัวอะไร ไม่มีมารยาท ไม่มีวัฒนธรรม ป่าเถื่อนยิ่งกว่าสัตว์ เขายิ่งกวนกระชากเธอเข้ามาจะจูบ เคทสะบัดหน้าหนี เขาถากถาง

“พอรู้ว่าไม่ได้เงินของสุรีย์แน่ เธอก็ได้เหยื่อใหม่ทันที รวดเร็วสมกับเป็นมืออาชีพมาก แล้วไง เกาะไอ้วิสุทธิ์ได้แล้วก็วางแผนจะทิ้งหลานทันทีใช่ไหม”
เคทสวนไม่มีวันทิ้งหลานไว้กับคนอย่างเขาแน่ สุริเยนทร์เยาะต่อให้คิดทิ้งก็ไม่มีวัน เธอคือทรัพย์สินของตน ถ้าตนไม่อนุญาตเธอก็ไปเป็นของใครไม่ได้ ยิ่งเห็นวิสุทธิ์อยากได้ตนยิ่งหวง

“คุณนี่มันโรคจิต...”

“ไม่คิดจะจับฉันบ้างเหรอ ฉันรวยกว่าไอ้วิสุทธิ์อีกนะ”

เคทตอกกลับว่าไม่ได้ตัดสินคนที่เงิน ตนตัดสินที่ความเป็นคน สุริเยนทร์ก้าวย่างเข้าหายั่วอยากรู้ไหมว่าวิสุทธิ์ตัดสินเธอที่อะไร ตนจะพิสูจน์ให้ แล้วเขาก็ทำท่าโถมเข้าลวนลาม เคทมือไวตบหน้าเพียะ...เขาทำหน้าสะใจหื่นจะปล้ำเคท เธอถอยกรูด เขาก้าวตามคำราม “หนีให้รอดนะ เพราะคืนนี้ฉันจะเป็นยิ่งกว่าสัตว์ จับเธอได้ตรงไหนฉันจะปล้ำเธอตรงนั้น”

เคทผวาหาทางหนี สุริเยนทร์ยิ่งสนุกแกล้งไล่ล่า เคทวิ่งหนีออกมาทางชายหาด เขาเยาะช่างเลือกสถานที่ได้ดีมาก เคทคว้าท่อนเหล็กได้จะหวดแต่เขาจับไว้ทันกระชากเหวี่ยงทิ้ง รวบตัวเคทล้มลง หญิงสาวดิ้นกลัวตวาดลั่น “เพราะอย่างนี้ใช่ไหม คุณขิมถึงทิ้งคุณ!”

สุริเยนทร์เหมือนโดนแทงใจดำ ถามเธอพูดอะไร เคทย้ำ เข้าใจความรู้สึกรุจิราดี ใครจะทนอยู่กับสัตว์ป่าที่ใช้ชีวิตตามสัญชาตญาณอย่างเขาได้ ความรักมันละเอียดอ่อนเกินกว่าสัตว์อย่างเขาจะเข้าใจ สิ่งเดียวที่เขารู้จักคือการคุกคามให้หวาดกลัว...สุริเยนทร์โกรธตัวสั่นตวาดไม่รู้อะไรอย่าพูด เคทกลัวน้ำตาไหลแต่ยังเผชิญหน้า ท้าจะทำอะไรก็ทำเลย เพราะตนกลัวจนจะถึงขีดสุดแล้ว ต่อไปมันจะกลายเป็นความกล้า แล้วเมื่อนั้นตนจะพาน้องพีทหนีไปจากเขา

“ถ้าเธอกล้าทำ ฉันก็จะฆ่าพี่ชายเธอให้ตายตามสุรีย์ไป”

เคทกัดฟันเถียงไม่ต้องเอาพี่ชายตนมาขู่ ตนรู้ว่าเขาเป็นคนไม่มีเหตุผล ถึงอย่างไรก็คงฆ่าพี่ชายตนอยู่ดี ท้าอยากจะทำอะไรก็ทำเลย แล้วตนจะพาน้องพีทไปจากเขาเหมือนที่ทุกคนทิ้งเขา

“คุณไม่สมเพชชีวิตตัวเองบ้างหรือ พี่สาว แม่ พ่อ แฟนเก่า ทุกคนที่คุณรักทิ้งคุณไปหมด อยู่ที่นี่ก็มีแต่คนคิดอยากจะฆ่าให้ตาย บริวารที่ห้อมล้อมคุณอยู่ แน่ใจเหรอว่าพวกเขารักคุณจริงๆ หึ...พวกเขาก็แค่ถูกทำให้กลัวจนต้องเสแสร้งเพื่อเอาตัวรอด จริงๆแล้วทุกคนเกลียดคุณ อยากให้คุณตาย อยากอยู่ให้ห่างจากคุณ ไม่มีใครในโลกนี้ที่รักคุณจริง ไม่มีสักคน!” เคทย้ำว่าพูดจริง

สุริเยนทร์เจ็บปวด สับสน รู้สึกต่ำต้อย รังเกียจตัวเอง ไล่เคทให้ไปพ้นหน้า เคทตะลีตะลานวิ่งกลับเข้าบ้าน สุริเยนทร์ทรุดลงจมกับความสับสนว้าเหว่ที่ถูกทอดทิ้งให้อยู่คนเดียว...เคทเข้าห้องปิดปากร้องไห้ เกรงน้องพีทตื่นแต่ลออตื่นขึ้นมาตกใจกอดปลอบ เคทร้องไห้บอกตนกลัว...

ooooooo

วันต่อมาเอกณัติแต่งตัวเนี้ยบมาดักรอรุจิราให้เห็นว่าตนมีความเป็นแฟชั่นเหมือนกัน เธอมองเขาหัวจดเท้า ส่ายหน้าลองภูมิ “ฉันจะให้โอกาสผมอีกครั้ง เข้าไปร้านนี้แล้วเลือกมาสักชุดที่คิดว่าเหมาะกับฉันที่สุด ฉันให้เวลาหนึ่งนาที” รุจิราเรียกเอกณัติว่าผมตามที่เขาเรียกแทนตัวเอง

พอเอกณัติเข้าไปในร้าน รุจิราหันไปอีกทางเห็นวินแฟนหนุ่มควงเด็กสาวเดินคลอเคลียก็เดินไปขวางหน้า ชูมือให้เด็กสาวดู ถาม “ดูขนาดมือพี่แล้วตอบมา น้องเป็นอะไรกับแฟนพี่”

วินปราม รุจิราตบหน้าเขาฉาดทันที ถามนี่คืออะไร วินเสียงกร้าวว่าคือเลิกกัน ตนไปสืบประวัติคนที่มาชกตนวันก่อนแล้ว รู้ว่าเป็นเจ้าพ่อภูทับดาว วันดีคืนดีเขาอาจจะมาฆ่าตน ตนไม่โง่เอาชีวิตไปเสี่ยง อย่ามายุ่งกับตนอีก รุจิราอึ้งพูดไม่ออก เด็กสาวแทรก

“อ้อ หนูดูขนาดมือพี่แล้ว ขอตอบว่าเราเป็นแฟนกันค่ะ”

รุจิราปรี๊ดกระชากวินโวยจะทิ้งกันง่ายๆอย่างนี้ได้อย่างไร เขาสะบัดเธอเซ เอกณัติเข้ามาประคองต่อว่าวินทำไมทำกับผู้หญิงแบบนี้ วินท้าจะทำไมแล้วกอดแฟนใหม่เดินออกไป รุจิราแค้นบอกเอกณัติ “อยากได้งานทำใช่ไหม ฉันมีงานให้ทำ...”

ตรงลานหน้าห้าง เอกณัติตามวินออกมาเรียกให้เขาหันมาแล้วบอกว่ารุจิรามีของฝากชิ้นสุดท้ายให้เขา วินถามว่าอะไร เอกณัติชกเปรี้ยงก่อนจะสาธยาย “จะเลิกกับหญิงช่วยมีเหตุผลที่มันแมนๆหน่อยดิวะ...ทัศนคติไม่ตรงกัน เหตุผลโง่ๆอะไรก็ได้ แต่ไม่ใช่กลัวแฟนเก่า ตอนมาจีบอะไรก็ไม่กลัว พร้อมจะปกป้องด้วยชีวิต แล้วนี่คืออะไร ไหนคือปกป้องด้วยชีวิต!”

เพื่อนวินสองคนเข้ามาช่วย แต่ก็โดนเอกณัติจับทุ่มลงพื้นหมดสภาพทั้งคู่ วินกระโจนเข้าใส่ก็ถูกจับกดลงพื้นร้องลั่น เอกณัติให้ขอร้องรุจิราเอาเอง วินตะโกนลั่น “ขิม...ผมขอโทษ...”

รุจิราเข้ามาประจันหน้าเด็กสาว ชูมือให้ดูแล้วตบฉาด ถามน้ำหนักมือกับขนาดซึ้งไหม ก่อนจะคว้าแขนเอกณัติเชิดหน้าออกไปอย่างสะใจ...มาถึงหน้าร้านเสื้อตัวเอง รุจิราก็หยุดยืนตั้งสติ เอกณัติถามไหวไหม เธอย้อนถามตนดูไม่ไหวเหรอ ว่าแล้วก็หยิบลิปสติกมาทาปาก ถามดูดีหรือยัง เขาส่ายหน้าปลอบอย่าคิดมาก แค่เลิกกับแฟนเดี๋ยวก็ชิน เธอสวน

“คิดว่าฉันยังไม่ชินเหรอ โคตรชินเลยจะบอกให้ กี่คนๆก็เลิกกับฉันเพราะกลัว...ช่างเถอะ”

เอกณัติเลียบเคียงถามว่าแฟนเก่าเธอเป็นใคร ทำไมแฟนใหม่ที่เก่าแล้วทุกคนต้องกลัว เห็นเธอนิ่งก็ทำเป็นบอกว่าตนไม่ใช่เพื่อนไม่ใช่คนรู้จัก อยากระบายอะไรก็ได้เต็มที่ รุจิราตัดบทว่าไม่อยากพูดถึง ถ้าพูดให้น้อยกว่านี้ไม่ได้ พรุ่งนี้ไม่ต้องมาทำงาน พูดจบเธอก็เดินเข้าร้านไป

ooooooo

ที่โกดังเก็บพืชผล สุริเยนทร์ให้คนค้นหาอาวุธของดำเกิง เจอปืนหลากหลาย จ่ายักษ์รับผิดที่ไม่ได้ตรวจสอบและยังปล่อยให้ดำเกิงหนีไปได้ สุริเยนทร์ไม่โกรธเกรี้ยวเหมือนเคย กลับบอกให้ไปจับตัวมาให้ได้ แถมกำชับ

“ใครที่เกลียดฉัน อยากให้ฉันตายหรือทนทำดีเพราะกลัวถูกทำร้าย ก็ให้มันออกไปจากไร่ ฉันต้องการให้เหลือแค่คนที่...รักฉันจริงๆ” สุพลท้วงนายพูดคำว่ารัก สุริเยนทร์ถามว่าทำไม

สุพลรีบออกตัวว่าไม่มีอะไร ใครก็พูดคำว่ารักได้ สุริเยนทร์เดินไป จ่ายักษ์งงเกิดอะไรขึ้นกับนาย...ขณะเดียวกัน เคทให้น้องพีทหัดใส่รองเท้าเองเพื่อออกไปวิ่งเล่นกับลออ ตัวเธอต้องไปทำงานในไร่ ลอออดถามเรื่องเมื่อคืนไม่ได้ เคทว่าตนกลัวมากที่สุดในชีวิต จะไม่ยอมทนอยู่ด้วยความกลัวแบบนี้อีก แต่ลออต้องช่วย ลออเหวอ

น้องพีทยิ้มแย้มจะออกไปวิ่งเล่น สุริเยนทร์เดินเข้ามา น้องพีทกลัวรีบวิ่งไปหลบหลังเคท เคทให้ลออพาน้องพีทออกไป สุริเยนทร์เสียงดุไม่ให้ไป น้องพีท ร้องไห้จ้า สุพลประนีประนอม “นายครับ ให้น้องพีทไปเดินเล่นบ้างเถอะครับจะได้แข็งแรง...ไปเถอะ ลออพาไปเถอะ”

เคทเชิดหน้าจะเดินไป สุริเยนทร์ถามจะไปไหน เธอไม่ตอบ เขาเริ่มโกรธถามเสียงเข้มไม่ได้ยินหรือ เธอพูดโดยไม่หันกลับมาว่าได้ยินแต่ไม่จำเป็นต้องตอบ เขาโมโหกระชากแขนเธอหันมา เคทถามกวนๆ “ทำไม จะทำร้ายฉันเหรอ เอาสิ จะตบหรือจะบีบคอดีล่ะ”

สุพลเข้าขวางแล้วบอกสุริเยนทร์ว่ามีเรื่องสำคัญจะปรึกษา ว่าแล้วก็ดันเขาให้ไปอีกทาง...สุพลพยายามเตือนอย่าตะคอก อย่าใช้อารมณ์รุนแรงต่อหน้าน้องพีท สุริเยนทร์ว่านั่นคืออารมณ์ปกติ สุพลบอกตนเข้าใจแต่น้องพีทไม่เข้าใจ ยิ่งเขาแสดงความกราดเกรี้ยวก็จะเป็นภาพติดตาเด็กว่าไม่เป็นมิตร น่ากลัว ไม่น่าเข้าใกล้ อยากให้น้องพีทจำฝังใจว่าเขาดุเหมือน...สุพลยั้งคำว่าหมาไว้

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 5/2

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ