อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 4/2

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 4/2

“เกียรติเหรอ...ได้ ผู้หญิงคนนี้ถูกขายขัดดอกให้กับไร่ภูทับดาว กลางวันเธอจะต้องทำงานในไร่ ตอนเย็นต้องเลี้ยงหลานและทำงานแม่บ้านที่นี่ ส่วนกลางคืนฉันอาจจะเรียกใช้เธอบางเวลา” สุริเยนทร์มองสรีระเคท

“คุณมันทุเรศ!” เคทเงื้อมือจะตบ เขาจับมือเธอมองอย่างลวนลาม

“นี่แหละเกียรติของเธอ คิดว่าฉันจะให้เธอมาอยู่สุขสบายเป็นพี่เลี้ยงเด็กอย่างเดียวเหรอ หึ เธอต้องทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่พี่ชายเธอปล้นไปจากสุรีย์...



ทุกอย่าง...ที่ฉันต้องการ”

“ถ้าคุณทำสกปรกกับฉัน ฉันฆ่าคุณแน่”

ทันใดสุริเยนทร์อยากลองดี กระชากตัวเคทมาอุ้มพาเข้าบ้าน น้องพีทวิ่งตาม เสือโคร่ง ป้าอุ่น ผิวและพิณตะลึง...สุริเยนทร์อุ้มเคทมาโยนลงบนเตียงในห้องนอน แล้วทำท่าจะโถมใส่ เคทตวาดเสียงกร้าว “ฉันจะสอนให้น้องพีทเกลียดคุณ!”

สุริเยนทร์ชะงัก เคทบอกที่เขาเอาตนมาอยู่ด้วยเพราะน้องพีท เขาอยากให้น้องพีทอยู่กับเขาที่นี่ให้ได้ไม่ใช่หรือ พอดีน้องพีทวิ่งตามมาตะโกนเสียงดัง “อย่าทำร้ายอาเคทนะไอ้ปีศาจ...”

สุริเยนทร์สั่งให้หยุดเรียก แต่น้องพีทยังเรียกอยู่อย่างนั้น จนเขาโกรธจะคว้าตัวหนูน้อย เคทถลาเข้าปกป้อง ทั้งที่น้องพีทยังร้องไห้เรียกสุริเยนทร์ว่าปีศาจไม่หยุด เขาร้อนรนที่หลานมีท่าทางเกลียดกลัวขนาดนี้ พยายามหักห้ามอารมณ์เดินพุ่งออกจากห้องแทบชนกับสุพล...

สุพลเข้าใจถึงความรู้สึกเจ้านาย รู้สึกห่วงใย

ooooooo

จนแล้วจนรอดเพ็ญสิริก็ยังเข้าใจว่าวิสุทธิ์ช่วย เธอถามเขาว่าจะโทร.หาป๊าม้าได้หรือยัง เขาบอกจะรีบไปไหนปล่อยให้เวลาทำหน้าที่บ่มความกระวนกระวายของป๊าม้าให้สุกดีก่อน ยิ่งบ่มนาน อำนาจต่อรองก็จะอยู่ในมือเธอ หญิงสาวยิ้มร่าที่ป๊าม้าจะเหมือนลูกไก่ในกำมือ

“นายนี่ใช้ได้เหมือนกันนะ อย่างนี้ค่อยคบได้หน่อย”

“ผมช่วยคุณแล้ว คุณก็ต้องช่วยผมบ้างนะ เรื่อง... เพื่อนคุณอ่ะ”

เพ็ญสิริเหล่มองบอกต้องขอดูความประพฤติก่อน เพื่อนรักของตนต้องได้คนที่ดีที่สุด วิสุทธิ์ถามต้องทำอย่างไร เธอยิ้มเจ้าเล่ห์ ก็พอดีเสือโคร่งหน้าตื่นมารายงานเรื่องเคทโดนอุ้มเข้าห้องสุริเยนทร์บอกว่าเธอถูกขายขัดดอก เสือโคร่งไม่เข้าใจความหมาย วิสุทธิ์ต้องอธิบาย เพ็ญสิริหงุดหงิดจะมาอยากรู้อะไรเวลานี้ตนเป็นห่วงเพื่อนจะไปช่วย วิสุทธิ์คว้ามือห้าม

“ล่วงละเมิดทางเพศ...ผู้ชายบังคับผู้หญิงที่ไม่เต็มใจ ลูกพี่กำลังล่วงละเมิดทางเพศพี่สาวหน้าขาวอยู่ ใช่ไหมๆ” เสือโคร่งชี้ ทั้งสองผละออกจากกันทำหน้าเก้อๆ

ค่ำนั้น สุพลเอาเอกสารการรับน้องพีทเป็นบุตรบุญธรรมมาให้สุริเยนทร์เซ็น บอกว่าแม้พินัยกรรมระบุให้เขาเป็นผู้ปกครอง แต่เด็กยังมีพ่ออยู่ สิทธิ์การดูแลก็ยังเป็นของพ่อ ถ้าเขาอยากจะอุปการะน้องพีทอย่างถูกต้องก็ต้องทำตามกฎหมาย...

สุริเยนทร์นั่งมองภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องน้องพีท เห็นการดูแลของเคทว่ามีความรักและจริงใจ

สุพลแย็บอย่าลืมว่าเคทมีศักดิ์เป็นอา ตอนนี้เธอยังไม่รู้กฎหมาย แต่ถ้ารู้เธอจะชิงทำตามขั้นตอนก่อน ศาลพิจารณาแล้วอาจสั่งให้เด็กอยู่กับเธอได้ สุริเยนทร์เครียดบอกจะให้เซ็นตรงไหนบ้าง สุพลอยากให้เขาแน่ใจก่อนว่าอยากเลี้ยงดูน้องพีทจริงๆ เขามองหน้าสุพลอย่างหงุดหงิด สุพลตั้งใจอธิบาย

“พอนายเซ็นเอกสารแสดงความจำนงแล้ว ก็จะมีขั้นตอนเช่น กรมประชาสงเคราะห์จะมาสัมภาษณ์ว่าพร้อมเลี้ยงเด็กไหม รักเด็กจริงหรือเปล่า จากนั้นก็จะเป็นช่วงทดลองเลี้ยงว่าให้ความรักและการดูแลจริงหรือไม่” สุริเยนทร์โวยตนเป็นน้า “ญาติฝ่ายไหนก็ต้องทำตามขั้นตอนครับ ไม่งั้นน้องพีทจะมีสถานะเป็นเด็กเถื่อนเข้าโรงเรียนไม่ได้ ออกเอกสารทางราชการใดๆไม่ได้”

สุริเยนทร์มองดูเคทเล่นและร้องเพลงกับน้องพีท สุพลย้ำกฎหมายมันวุ่นวาย บางอย่างอาจเลี่ยงได้ แต่เรื่องนี้เกี่ยวพันกับอนาคตเด็กไม่ควรเลี่ยง แล้วพูดเอาใจตนรู้ว่าเขาเป็นคนรักเด็ก สุริเยนทร์หันขวับมาจ้อง

ไม่อยากให้ใครมองในภาพอ่อนโยน สุพลรีบแก้ว่า น้องพีทเป็นญาติคนเดียวที่เหลืออยู่ เขาคงอยากมีครอบครัวฉะนั้นควรทำ
สุพลมองในจอเห็นเคทกล่อมน้องพีทหลับก็เอ่ยชม เธอรักหลานจริงๆและน้องพีทก็รักเธอมาก ถ้าไม่อยากเสียหลานไปต้องเอาชนะใจน้องพีทให้ได้ สุริเยนทร์เข่นเขี้ยว รักเพราะหวังอยากได้เงินของสุรีย์มากกว่า

เคทไม่รู้ว่ามีกล้องวงจรปิดในห้อง พอกล่อมน้องพีทหลับก็นั่งเศร้า เสือโคร่งมาเคาะประตูเรียก ส่งมือถือให้บอกลูกพี่อยากคุยด้วย เธอรีบรับมือถือมาคุย เพ็ญสิริแย่งมือถือจากมือวิสุทธิ์มากรอกเสียงถามเคทปลอดภัยดีไหม เคทบอกไม่เป็นอะไร เพ็ญสิริรีบบอกว่าถ้ามีอะไรหนีมาหาตนได้ ตนอยู่ไร่ปลายฟ้า ทันใดจ่ายักษ์เปิดประตูเข้ามาบอกว่า นายไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์แล้วดึงมือถือไป เสือโคร่งแอบมองอย่างเสียดายมือถือตัวเอง

วิสุทธิ์โวยเพ็ญสิริทำไมไม่ให้ตนคุยกับเคทบ้าง ทั้งที่บอกว่าจะช่วยให้ตนได้จีบเคท แล้วขู่จะโทร.ฟ้องป๊าม้าเรื่องเธอ เพ็ญสิริจำต้องยอม บอกครั้งหน้าจะให้เขาได้คุยกับเคท...แล้วเพ็ญสิริก็นึกได้ถาม เขาคิดว่าป๊าม้าจะรู้หรือยังว่าตนหนีออกจากบ้าน ทำไมไม่โทร.มาถามเลย

“ถ้าผมเป็นพ่อและมีลูกสาวอย่างคุณ วันแรกที่คุณหายตัวไปผมจะดีใจมาก วันที่สองผมจะฉลอง วันที่สามผมจะจ้างงิ้วมาแสดง กว่าผมจะเริ่มรู้สึกว่าคุณหนีออกจากบ้านต้องตามกลับมาก็คงผ่านไปสักอาทิตย์นั่นแหละ”

“นี่นายด่าฉันนี่!”

“เฮ้ย! เข้าใจด้วย” วิสุทธิ์หัวเราะร่าเดินหนีไป เพ็ญสิริเจ็บใจที่โดนหลอกด่า

ooooooo

กลางดึก สุริเยนทร์ยังจ้องมองภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นเคทเดินงุ่นง่าน เธอสงสัยว่าสุริเยนทร์รู้ได้อย่างไรว่าเธอพูดโทรศัพท์ แล้วรู้สึกเหมือนตัวเองถูกจับตามอง จึงลองเปิดประตูไปดูว่ามีคนเฝ้าหน้าห้องไหมก็ไม่มี ทันใดโทรศัพท์ในห้องดังขึ้น เธอรีบรับสายกลัวหลานตื่น

สุริเยนทร์โทร.เข้ามาถามรู้ใช่ไหมว่าพรุ่งนี้ต้องตื่นตีสี่ไปทำงานในไร่ เธอโวยไม่ไป ถ้าจะให้ไปก็หาคนมาดูแลน้องพีทเพราะถ้าตื่นมาไม่เจอตนจะร้องโยเย เขาหาว่าเธอเอาเด็กมาอ้างอย่างเธอคงทำงานอะไรไม่เป็น ดีแต่จะทำงานสบายรายได้ดี

ทั้งสองไม่รู้ว่าข้างนอก ดำเกิงซุ่มอยู่บนต้นไม้ ดักรอจะยิงหัวสุริเยนทร์ตามคำสั่งคฑาวุธ เผอิญเคทมองออกไปทางระเบียงเห็นเงาคนบนต้นไม้ก็เพ่งมอง สุริเยนทร์เห็นท่าทางเธอผ่านกล้องก็ขยับเข้าไปมองจอใกล้ๆ จังหวะนั้นดำเกิงยิงเปรี้ยงเข้ามา พลาดหัวโดนที่แขนสุริเยนทร์ เขาเจ็บใจที่พลาดเป้า เคทเห็นแน่ชัดว่าเป็นคนกระโดดลงจากต้นไม้ ร้องลั่น คนร้ายอยู่ตรงนั้นแล้วเป็นห่วง

สุริเยนทร์จึงย่องออกมาจากห้อง เจอกับสุริเยนทร์เข้าพอดี กำลังจะไล่ล่าคนร้าย

เคทชี้ว่าเขาถูกยิง สุริเยนทร์ปัดไม่เป็นอะไรให้เธอกลับไปดูแลน้องพีท เคทเงอะงะก็พอดีเสียงน้องพีทร้องเรียก จึงวิ่งกลับมากอดปลอบหลาน

ดำเกิงวิ่งหนีมาเจอจ้อน จ้อนเห็นปืนในมือก็ตกใจ ไม่อยากเชื่อว่าเป็นฝีมือเขา ดำเกิงจึงเข้าชกจ้อนล้มกลิ้งแล้วใช้ปืนยิงที่สีข้างตัวเอง จ้อนงงทำอะไรแต่แล้วดำเกิงก็เล็งยิงจ้อนเปรี้ยง...จ่ายักษ์กับพวกวิ่งมาตามเสียงปืน ดำเกิงทำทีตกใจหวาดกลัว ฟ้องว่าจ้อนจะฆ่าตน ตนแย่งปืนมาได้จึงยิงใส่ ลูกน้องรายงานว่าจ้อนยังไม่ตาย สุริเยนทร์มาถึงจึงสั่งส่งโรงพยาบาล ดำเกิงหน้าเสีย

รุ่งเช้า เสือโคร่งรายงานเรื่องราวให้วิสุทธิ์ฟัง

เพ็ญสิริยิ่งเป็นห่วงเคทจะโดนลูกหลงเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ วิสุทธิ์ถามสุริเยนทร์สงสัยใคร เสือโคร่งชี้ที่วิสุทธิ์ เขาส่ายหน้าเอือมระอา

ด้านไร่ภูทับดาว จ่ายักษ์รายงานสุริเยนทร์ว่าจ้อนปลอดภัยแล้วแต่ยังไม่ได้สติ ฟื้นเมื่อไหร่คงรู้ว่ามันใช่มือปืนที่ลอบยิงหรือไม่ และรับคำสั่งจากวิสุทธิ์หรือเปล่า

ในขณะที่เพ็ญสิริเค้นถามวิสุทธิ์ ไม่ได้ทำร้าย

สุริเยนทร์แล้วจะเดินหนีทำไม เขาหันกลับมาย้ำ ว่าเขาต้องการตัวอาทิตย์มาลงโทษ ไม่ได้ต้องการชีวิตใคร เลิกจับผิดตนเสียที

สุริเยนทร์ซักถามดำเกิงและคอยจับพิรุธ หยิบเสื้อแจ็กเกตจากบอดี้การ์ดถามว่าของใคร ดำเกิงโบ้ยว่าเป็นของจ้อนถอดทิ้งไว้ สุริเยนทร์พยักหน้าแล้วเดินกลับไป...ดำเกิงถามอาการจ้อนจากจ่ายักษ์ พอรู้ว่ายังไม่ตายก็หวั่นใจต้องทำอะไรสักอย่าง

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 4/2

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ