อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 3/2

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 3/2

ที่ไร่ปลายฟ้า เพ็ญสิริได้รับโทรศัพท์จากป๊าและม้า น้ำเสียงคิกคักดีใจที่รู้ว่าลูกอยู่ที่ไร่กับวิสุทธิ์ ถึงขนาดจะจุดธูปบอกบรรพบุรุษ เพ็ญสิริแปลกใจป๊าม้ารู้ได้อย่างไร ทำไมไม่ห่วงลูกสาวบ้าง พอวางสายจึงพุ่งไปหาวิสุทธิ์ตั้งใจจะต่อว่าที่เขาไปบอกป๊าม้าว่าเราคบกัน แต่พอเห็นเขากำลังทำพิซซ่าก็ชะงัก เขาถามเอาหน้าเยิ้มไหมกลับ ตอบว่าเอาเยิ้มแล้วนึกได้โวยเรื่องที่ตั้งใจ เขาพูดไปแต่งหน้าพิซซ่าไปว่าไม่อยากให้เธอโดนป๊าม้าพาคนมาสอยลงจากคานอีก เพ็ญสิริหน้าตึง

ทางไร่ภูทับดาว เดชาวิ่งเข้ามาด้วยเป็นห่วงแขไข ขอบใจสุริเยนทร์ที่ช่วยแต่ก็ตำหนิลูกสาวอย่าทำอะไรให้คนอื่นเดือดร้อนอีก...สุริเยนทร์มาลูบต้นคออรุณรุ่ง มันสงบลงและมองเขาเหมือนเจอคนที่รักมัน สุริเยนทร์คิดถึงวันที่พ่อขี่อรุณรุ่งออกไปแล้วไม่กลับมาอีก รู้สึกเจ็บปวดที่โดนทอดทิ้งแล้วคิดว่าเจ้าอรุณรุ่งก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน



แขไขซื้อเสื้อแจ็กเกตแบรนด์รุจิรามาฝากสุริเยนทร์ ย้ำว่าซื้อเองไม่ได้ขอพี่สาวมา เดชาเกรงจะทำให้สุริเยนทร์สะเทือนใจ แขไขกลับบอกว่า “ทำไมล่ะคะ ก็แบรนด์รุจิรากำลังฮอตมาก แล้วสไตล์มันก็ดูเหมาะกับพี่ภู และพี่ภูก็ไม่ได้คิดอะไรกับพี่ขิมแล้วนี่ ใช่ไหมคะ”

สุริเยนทร์บอกตนไม่มีปัญหากับเสื้อผ้า แต่มีปัญหากับการที่เธอเอาชื่อรุจิรามาวนเวียนในชีวิตมากกว่า แขไขว่าอยากให้เขาเลิกรักพี่สาวตนจะได้มีโอกาสบ้าง เดชาอายแทนความชัดเจนของลูกแต่ถ้าเป็นไปได้ก็คงดี พอดีจ่ายักษ์เข้ามากระซิบ สุริเยนทร์จึงขอตัว แขไขจะตามถ้าไม่ให้ตาม เขาก็ต้องสวมเสื้อที่ซื้อมาฝาก สุริเยนทร์ดึงเสื้อมาสวมถามพอใจหรือยังแล้วเดินออกไป

เสือโคร่งโทร.รายงานวิสุทธิ์ว่าสุริเยนทร์กับพวกออกไปไหนไม่รู้ดูผิดปกติ ระหว่างคุยโทรศัพท์ สุริเยนทร์เดินกลับมา เสือโคร่งชะงักไม่กล้าคุยต่อกลัวเจ้านายรู้ว่าตนเป็นสายให้วิสุทธิ์ สุริเยนทร์มองๆไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร เดินผ่านไป ประจวบกับคนของไร่ภูทับดาวถอนทัพไปจากไร่ปลายฟ้าหมด วิสุทธิ์รู้สึกไม่ชอบมาพากลแน่ ทันใดเห็นเพ็ญสิริกับเคทจูงน้องพีทขึ้นรถ ก็ตกใจเกรงสองสาวจะกลับกรุงเทพฯ อาจเป็นแผนล่อให้เคท

ออกจากไร่ปลายฟ้าก็เป็นได้ จึงรีบมาห้าม แต่เพ็ญสิริดื้อดึงจะไปให้ได้ เคทกล่าวขอบคุณกับความช่วยเหลือทั้งหมดของเขา

พอรถเพ็ญสิริแล่นพ้นจากไร่ปลายฟ้า มือถือก็ดังขึ้น เพ็ญสิริรับสายแล้วแปลกใจ เมื่อสุริเยนทร์บอกว่าจะส่งคลิปเด็ดให้ สองสาวตกใจเกรงเขาเป็นพวกโรคจิต...แต่พอมีคลิปเข้ามากลับเป็นภาพนพสิทธิ์เดินอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง แม้จะแต่งตัวสวมหมวกพรางหน้าแต่กล้องก็จับหน้าได้ เคทตกใจรีบโทร.กลับไปถามสุริเยนทร์จะทำอะไรพี่ชายตน

“หึๆ มาหาฉันสิ ฉันมีอะไรเด็ดๆอยากอวดเธออีกเยอะ” สุริเยนทร์หัวเราะเยาะ

ด้านเอกณัติถูกผู้การสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับไร่ภูทับดาวเด็ดขาด เขาหงุดหงิดมาก ไม่ทันไรเพ็ญสิริส่งคลิปที่ได้ จากสุริเยนทร์มาให้ เขายิ่งเครียดจะต้องทำอะไรสักอย่าง...

ส่วนเคทเป็นห่วงนพสิทธิ์มากจึงฝากน้องพีทไว้กับเพ็ญสิริ เพ็ญสิริห้ามอย่าไปหาสุริเยนทร์แต่เคทไม่เชื่อ เมื่อเคทลงจากรถเดินไปที่รถสุริเยนทร์ที่จอดอีกฝั่ง จ่ายักษ์เปิดประตูให้ขึ้นไปบนรถ เธอไม่ยอมขอให้สุริเยนทร์ลงมา จ่ายักษ์เสียงเข้มว่าตอนนี้เธอไม่มีอำนาจมาต่อรอง

เคทถามสุริเยนทร์ว่านพสิทธิ์อยู่ที่ไหน เขาตอบว่าอยู่หัวหิน คนของตนตามถ่ายทอดสดอยู่ ทันใดเคทก็เห็นภาพนพสิทธิ์ถูกคนของสุริเยนทร์สามคนรุมล้อม เกิดการต่อสู้ นพสิทธิ์สู้ไม่ได้ เคทร้องขอให้หยุด สุริเยนทร์บอก “ไม่ต้องห่วง ฉันกำชับไปแล้วว่าอย่าใช้ปืน เพราะฉะนั้นพี่ชายเธอไม่โป้งเดียวจอดแน่...มันจะต้องเจอมากกว่านั้น”

ภาพในจอแท็บเล็ตเห็นนพสิทธิ์ถูกซ้อมสะบักสะบอม เคทตวาดถามต้องการอะไร บอกมาเลยตนยอมทุกอย่าง แต่ขอให้ปล่อยพี่ชายตนให้เป็นไปตามกฎหมาย สุริเยนทร์เยาะ

“ยอมได้แล้วเหรอ ยอมตอนนี้มันสายไปแล้ว...ออกรถ”

คนรถเคลื่อนรถออก เคทโวยวายจะพาตนไปไหน เขาบอกว่าจะพาไปเจอพี่ชายเป็นครั้งสุดท้าย เคทตกใจ... น้องพีทร้องไห้จ้าเมื่อเห็นเคทถูกพาตัวไป เพ็ญสิริจะขับรถตาม แต่วิสุทธิ์เข้ามาเคาะกระจก แล้วเปิดประตูออกดันเธอขยับไปข้างๆ ต่อว่าทำไมปล่อยเพื่อนไปกับสุริเยนทร์ว่าแล้วก็ออกรถพรืด เพ็ญสิริหงายเงิบพิงเบาะไม่ทันเถียง

ในรถ เคทถามสุริเยนทร์ต้องการอะไรอีกในเมื่อตนยอมแล้ว เขาเยาะ “ฉันให้โอกาสเธอเลือกแล้วแต่เธอไม่เลือกเอง ตอนนี้จะมายอมงั้นเหรอ อย่ายอมสิ อวดดีต่อไปก่อน...ดู! ดูว่าพี่ชายเธอมันต้องเจออะไรบ้าง”

เคทเห็นภาพนพสิทธิ์กระเสือกกระสนหนี แต่คนของสุริเยนทร์ตามซ้อมด้วยท่าทางสนุกสะใจ เคทน้ำตาร่วงขอร้องให้เลิกทำร้ายพี่ชายตนเสียที ตนยอมทำทุกอย่างแล้ว สุริเยนทร์ยิ้มเหี้ยม นพสิทธิ์ถูกจับให้เงยหน้ามองกล้อง สุริเยนทร์กดปุ่มกรอกเสียงถามว่าฆ่าสุรีย์ทำไม... นพสิทธิ์ส่ายหน้าไม่ได้ทำ

สุริเยนทร์ตะคอกถามซ้ำ นพสิทธิ์ก็ตอบเหมือนเดิมว่าไม่ได้ฆ่า สุริเยนทร์โกรธจัดสั่งลูกน้องหักแขน เคทร้องลั่น อย่าทำอะไรพี่ชายตน บ้านเมืองมีขื่อมีแป เขาคว้าแขนเธอมาชิด “งั้นเธอรอดู ว่าฉันมีสิทธิ์หรือไม่มี...”

นพสิทธิ์ได้ยินเสียงเคทก็ร้องออกมา “พวกแกทำอะไรน้องสาวฉัน ยัยเคทไม่เกี่ยว...” เสียงเคทขอร้องสุริเยนทร์ให้ปล่อยพี่ชาย นพสิทธิ์จึงได้ยินชื่อโวยวายออกมา “สุริเยนทร์! แกคือสุริเยนทร์เหรอ แก...แกนั่นแหละคือฆาตกร สุริเยนทร์...แกคือคนสั่งฆ่าสุรีย์!”

เคทผงะหันมองหน้าสุริเยนทร์ สุพลกับจ่ายักษ์งงที่นพสิทธิ์พูดแบบนั้น คนของสุริเยนทร์กดหน้านพสิทธิ์ลงพื้นถนน แล้วบิดแขนไปข้างหลัง เขาร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด บอกว่าตนพูดความจริง ลูกน้องถามจะให้จัดการเลยไหม เคทร้องห้ามและขู่ “อย่านะ ถ้าคุณทำอะไรพี่นพ ฉันจะพาน้องพีทหนีไปให้ไกลจากคุณที่สุด คุณจะไม่มีวันได้เจอน้องพีทอีกเลย”

มีเสียงปังๆ! ดังออกมาจากจอ เคทกับสุริเยนทร์ตกใจมอง เห็นชายสวมหมวกกันน็อกยิงสมุนของสุริเยนทร์ที่ขาล้มลงทีละคน แล้วเข้ามาดึงตัวนพสิทธิ์ให้ไปซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ขี่พาหนีออกไปได้...สุริเยนทร์กราดเกรี้ยวว่ามันเป็นใคร สุพลและจ่ายักษ์ส่ายหน้าเหวอๆ เคทได้โอกาสกัดมือสุริเยนทร์ที่จับแขนอยู่แล้วเปิดประตูลงจากรถวิ่งหนี รถเพ็ญสิริแล่นมาทันจอด

สุริเยนทร์วิ่งตามขู่ลั่น “ทานตะวัน! ถ้าเธอไป พี่ชายเธอตาย ถึงมันจะหนีรอดไปได้ แต่ฉันจะตามล่าตัวมันแล้วจะฆ่ามันให้ตาย”

เคทชะงักครุ่นคิด เพ็ญสิริเรียกเคทให้ขึ้นรถ จ่ายักษ์กับสุพลยกปืนห้ามวิสุทธิ์เข้าหาเคท วิสุทธิ์ชักปืนสวน “ก็แลกกันสิวะ!”

น้องพีทร้องไห้วิ่งฝ่าทุกคนไปกอดเคท เธอปลอบหลานแล้วหันไปถามสุริเยนทร์ต้องการอะไร เขาเสียงเข้มสั่ง “ไปอยู่กับฉัน ไปเลี้ยงน้องพีทให้ฉันที่ไร่ภูทับดาว แล้วฉันจะปล่อยพี่ชายเธอให้ตำรวจจัดการตามกฎหมาย แต่ถ้าเธอไม่ไป เธอจะไม่ได้เจอทั้งพี่ชายและหลานชายอีกเลย”

เพ็ญสิริเห็นสายตาอึดอัดใจของเคทก็เดาได้ว่าเพื่อนจะยอมไปกับสุริเยนทร์ จึงร้องบอกอย่าไป วิสุทธิ์ช่วยห้าม แต่เคทตัดสินใจก้มบอกน้องพีท อย่ากลัว แล้วจูงหลานมาหาสุริเยนทร์พร้อมกล่าว ถ้าเขาผิดคำพูด ตนจะพาน้องพีทหนีไป เพ็ญสิริร้องเรียกเคทสุดเสียง

ด้านนพสิทธิ์ถูกพามาที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง เขายังหวาดหวั่นว่าคนที่ช่วยมาดีหรือร้าย จึงถามออกไปว่าแกเป็นใครหรือใครส่งแกมา...ชายคนนั้นถอดหมวกกันน็อก ออกถามยียวน คิดดูสิ

“ฮ้า! เสี่ยทะนง! เสี่ยทะนงให้แกมาจับฉันใช่ไหม”

เอกณัติก้าวเข้ามาถามใครคือเสี่ยทะนง นพสิทธิ์ตะลึงจำได้ว่าเขาเป็นเพื่อนเคท แต่ยังระแวงไม่ยอมปริปากว่าใครคือเสี่ยทะนง...เอกณัติเอากล่องยามาให้ทำแผลแล้วพยายามถามว่าเสี่ยทะนงเป็นใคร นพสิทธิ์ตอบกวนๆ ว่าเป็นเจ้าหนี้โต๊ะบอลที่ตนติดหนี้ ไม่ได้รู้จักอะไรมาก

“พี่นพ...ผมรับปากเคทแล้วว่าจะช่วยพี่ จะไม่ให้พี่ตกเป็นแพะรับบาปในความผิดที่ไม่ได้ก่อ เพราะฉะนั้นพี่ต้องไว้ใจผม และบอกผมมาทุกเรื่อง ไม่อย่างนั้นผมจะช่วยอะไรพี่ไม่ได้ แล้วทำไมวันนี้พี่ถึงโผล่มาให้คนพวกนั้นไล่กระทืบได้”

“ก็ฉันนัดผู้ใหญ่ท่านนึง เขาบอกว่าจะช่วยเคลียร์ปัญหาให้ฉัน แต่ไม่คิดว่าจะเจอคนของไอ้สุริเยนทร์” เอกณัติซักคือใคร นพสิทธิ์ปฏิเสธไม่รู้ “เฮ้ย นายไม่ต้องสนใจเรื่องนี้หรอก สิ่งที่นายต้องรู้ก็คือ ฉันไม่ได้ฆ่าสุรีย์ คนที่สั่งฆ่าสุรีย์คือนายสุริเยนทร์”

เอกณัติตกใจ นพสิทธิ์ย้ำว่าสุริเยนทร์สั่งฆ่าพี่สาวฝาแฝด เอกณัติอ้าปากค้างงุนงง

ooooooo

มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งปิดล้อมถนนไม่ยอมให้คนงานเข้ามาดูดทรายในพื้นที่ออกไป เพราะเป็นที่สาธารณะ พวกเขาไม่เชื่อว่าบริษัทนี้จะได้สัมปทาน คฑาวุธมาไกล่เกลี่ยในฐานะ ส.ส. แต่ชาวบ้านยังโห่ร้องไม่เชื่อใจเขา ไม่ยอมสลายตัวจนกว่านายภูของพวกเขาจะมาให้คำตอบ

คฑาวุธยิ่งแค้นใจเก็บความไม่พอใจมาระเบิดที่บ้าน มาถึงเห็นเดชากับแขไขกำลังคุยกันเรื่องที่แขไขพยายามแต่งตัวแบบรุจิรา คฑาวุธถากถางทันทีว่า

อ่านละคร แรงตะวัน ตอนที่ 3/2

ละคร แรงตะวัน บทประพันธ์โดย: เบญจามินทร์
ละคร แรงตะวัน บทโทรทัศน์โดย:ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส
ละคร แรงตะวัน กำกับการแสดงโดย:พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
ละคร แรงตะวัน ผลิตโดย:บริษัท เลิฟ ดราม่า จำกัด By ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
ละคร แรงตะวัน ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2559
ละคร แรงตะวัน ติดตามชมได้ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ