อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 1 วันที่ 14 ก.ย. 56

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 1 วันที่ 14 ก.ย. 56

หรั่งขอบคุณหมอแล้วพยุงก้อยออกไปนั่งรอหน้าห้องจ่ายยา ทำทีจะไปเอายาให้ แต่กลับเดินเข้าไปในซอกเล็กๆที่ไร้ผู้คน เจอหมอจักษุที่รักษาก้อยยืนรออยู่ หรั่งถามอาการแท้จริงของก้อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ได้ความว่าการมองเห็นดูจะแคบลงไปอีก ไม่สามารถควบคุมความดันในลูกตาคนไข้ได้ หมอนิ่งไปอึดใจก่อนจะเอ่ยว่า

“ถามจริงๆเถอะว่า ที่บอกว่าถ้าคุณเจอพ่อแล้วจะมีเงินมาผ่าตาก้อยน่ะเรื่องจริงหรือโกหก”


หรั่งนิ่งไม่ตอบ นั่นยิ่งทำให้หมอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร เตือนให้เขาบอกความจริงทั้งหมดกับก้อย ก่อนจะแย่ไปกว่านี้ เธอเหลือเวลาอีกแค่สองเดือนเท่านั้น เขาต้องรีบหาเงินมาผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตา ไม่เช่นนั้นเธอจะตาบอดถาวร หลังจากพบหมอจักษุแล้ว หรั่งได้รับโทรศัพท์จากเท่ห์อาสาเป็นเจ้ามือเลี้ยงข้าวเย็น เนื่องจากเพิ่งได้รับเงินค่าจ้างมา ก้อยยิ้มมีความสุข นานๆจะได้กินข้าวนอกบ้านสักครั้ง...

ความสุขได้แค่ชั่วครู่เท่านั้น เมื่อก้อยกับหรั่งเสร็จจากกินข้าวกลับถึงบ้านพบว่าข้าวของพังยับเยิน มีกระดาษ แผ่นใหญ่เขียนข้อความข่มขู่ติดอยู่ที่ผนังว่า นี่แค่เตือน ต่อไปจะหนักกว่านี้ถ้าไม่เลิกแส่เรื่องคนอื่น หรั่งนึกถึงของ สำคัญในห้องตัวเอง รีบเข้าไปดู ถึงกับถอนใจโล่งอกที่รูปแพรวาบนเพดานห้องไม่ถูกฉีกทิ้ง ข้าวของในกล่องรวมทั้งล็อกเกตรูปไวโอลินทำด้วยทองคำขาวยังอยู่สภาพเดิม...

ไม่ได้มีแต่หรั่งเท่านั้นที่มีปัญหา บารมีน้องชายของเผ่าลาภก็หาเรื่องใส่ตัว พาชายฉกรรจ์ 4 คนเข้าไปทำลายโชว์รูมรถของคู่อริ แต่กลับโดนย้อนเกล็ดพวกนั้นรู้ทันพานักเลงนับสิบมาดักรอ บารมีโดนยำสะบักสะบอมหนำซ้ำยังถูกจับตัวส่งตำรวจ เดือดร้อนถึงเผ่าลาภที่ต้องมาช่วยประกันตัวให้ พอถูกพี่ชายตักเตือน แทนที่จะสำนึกกลับด่าว่าเขาต่างๆนานา เผ่าลาภว่าถ้าไม่เห็นแก่กันทิมาเมียของบารมี คงไม่มาให้เสียเวลา...

ฝ่ายตะวันฉายพออยู่ลับหลังแพรวา ลายเจ้าชู้ออกทันที จะไปเมืองนอกหลายวันแทนที่จะอยู่กับแฟนกลับจัดปาร์ตี้หนุ่มโสด มีกฤษฎาซึ่งเป็นญาติผู้พี่ของแพรวาอยู่ร่วมก๊วนด้วย ชวนสาวเซ็กซี่มาคลอเคลีย แพรวาโทร.มาหาตะวันฉายได้ยินเสียงอึกทึก ก็โกหกว่าอยู่ในงานเลี้ยงกับพ่อ ด้วยความเชื่อใจเธอจึงไม่สงสัยอะไร

ooooooo

หรั่งมาถึงธนาคารรัตนทรัพย์แต่เช้าเหมือนเคย อเนกรอจนเขาขายน้ำเต้าหู้กับสมุนไพรเสร็จ เข้ามาพูดจาข่มขู่อีก แต่เขาไม่เกรงกลัว เดินผ่านหน้าเข้าไปหาจรรยาซึ่งรออยู่ด้านใน

“เช้านี้มีเอกสารด่วนส่งถึงร้านคุณเพ็ญนะ อย่าเพิ่งไปไหนล่ะ รอผู้จัดการมาเซ็นชื่อแล้วเอาไปส่งได้เลย”

ชายหนุ่มรับคำแล้วหาที่นั่งรอ ไม่สนใจสายตาเหี้ยม เกรียมของอเนกที่จ้องมองอยู่...

ด้านแพรวาวานให้นายสยามช่วยขับรถพาไปยังโรงแรมหรูซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงเพื่อจะไปหาตะวันฉายก่อนจะออกเดินทางไปสนามบิน แต่รถติดแทบไม่ขยับเขยื้อน เธอต้องคอยโทร.ส่งข่าวให้แฟนหนุ่มรู้เป็นระยะๆ และเตือนว่าอย่าเพิ่งไป ต้องรอเธอก่อน เขาให้เวลาเธอไม่เกินยี่สิบนาที เพราะพ่อของเขาเร่งมาแล้ว

“แล้วน้องแพรจะทำยังไงล่ะคะ ดอกไม้ก็ยังไม่ได้ซื้อเลย” แพรวาพูดจบเหลือบเห็นฝั่งตรงข้ามมีร้านขายดอกไม้คุณเพ็ญตั้งอยู่ บอกให้นายสยามตามไปที่โรงแรม ขณะที่ตัวเองลงจากรถข้ามถนนไปสั่งดอกไม้ ขอร้องให้คุณเพ็ญช่วยเร่งมือจัดดอกไม้ให้เพราะต้องถึงมือผู้รับภายในยี่สิบนาที เจ้าของร้านจัดเสร็จในเวลารวดเร็วและแนะว่าถ้าจะไปให้ทันต้องใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง จังหวะนั้นหรั่งขับมอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าร้านพอดี

“เอ่อ ถ้าคุณไม่รังเกียจนะคะ คุณเพ็ญขอเสนอพนักงานมอเตอร์ไซค์ที่สามารถรับรองความซื่อสัตย์และปลอดภัยได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ คุณเพ็ญใช้บริการเขาเป็นประจำค่ะ เขากำลังเดินเข้ามา”

หรั่งเห็นสาวในดวงใจตัวเป็นๆถึงกับยืนตะลึงแทบลืมหายใจ คุณเพ็ญขอร้องเขาช่วยไปส่งแพรวาให้หญิงสาวร้อนใจเดินไปรอที่มอเตอร์ไซค์ซึ่งจอดอยู่หน้าร้าน หรั่งส่งเอกสารให้คุณเพ็ญเรียบร้อยรีบกลับมาที่รถเห็นแพรวานั่งคร่อมบนเบาะรอท่าอยู่ พลางถามว่าต้องทำอย่างไรบ้างเกิดมาไม่เคยซ้อนมอเตอร์ไซค์

“ก็...เกาะเอวผมไว้แน่นๆ”

แพรวาทำตามอย่างว่าง่าย ชายหนุ่มยิ้มมีความสุขไม่นึกไม่ฝันมาก่อนว่าจะมีวันนี้...

ในที่สุดหรั่งซิ่งมอเตอร์ไซค์มาส่งแพรวาที่โรงแรมได้ทันเวลา เธอถอดหมวกกันน็อกคืนแล้วจ้ำพรวดๆ ไปหาชายคนรักที่ชั้นลอยอารามรีบร้อนลืมช่อดอกไม้ไว้บนเบาะรถ หรั่งหันมาเห็น รีบคว้ามันวิ่งตามเธอจนทันกันตรงบันได ก่อนที่จะยื่นช่อดอกไม้ให้ วินาทีนั้นสำหรับเขาแล้วโลกทั้งใบราวกับหยุดหมุน แพรวารับช่อดอกไม้แล้ววิ่งต่อไปไม่แม้แต่จะเหลียวกลับมามอง ทันทีที่เจอตะวันฉาย เธอโผกอดไว้แน่น แค่อึดใจเดียวเขาก็ดันแพรวาออก

“พี่ต้องไปแล้วล่ะ คุณพ่อพี่รออยู่ข้างในกับผู้ใหญ่หลายคน น้องแพรคงเข้าใจนะ”

“อย่างน้อยน้องแพรก็มาส่งพี่ตะวันทัน...อ้ะ นี่น้องแพรให้” แพรวาส่งช่อดอกไม้ให้

ที่ห้องโถงโรงแรมด้านล่าง หรั่งแหงนหน้ามองเห็นตะวันฉายรับดอกไม้จากแพรวาก่อนจะก้มไปหอมแก้มเธอ เขาได้แต่จินตนาการว่าชายคนนั้นน่าจะเป็นตัวเอง แม้จะไม่เป็นดั่งใจคิด แค่ได้อยู่ใกล้ชิดสาวในดวงใจก็ทำให้หรั่งยิ้มไม่หุบ เดินกลับไปที่มอเตอร์ไซค์ คว้าหมวกกันน็อกจะมาสวม เหลือบเห็นกลีบดอกไม้ของเธอร่วงอยู่บนเบาะรถ เขาหยิบขึ้นมาดมต่างแก้มแพรวา แล้วขับมอเตอร์ไซค์ออกไปอย่างมีความสุข...

ครู่ต่อมา แพรวาออกมาจากตัวอาคารไม่เห็นอัศวินขี่มอเตอร์ไซค์คนนั้นแล้ว เจอแต่นายสยามที่ลงมาเปิดประตูรถให้ เธอบ่นเสียดายที่ไม่ทันได้ขอบคุณเขาคนนั้นที่มาส่ง เงินก็ไม่ได้จ่าย เขาเป็นใครเธอเองก็ไม่รู้

“คุณแพรไม่ต้องห่วงครับ ผมรู้ว่าเขาคือใคร” นายสยามยิ้มกว้าง

ooooooo

อ่านละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ตอนที่ 1 วันที่ 14 ก.ย. 56

สุภาพบุรุษลูกผู้ชายบทประพันธ์โดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย บทโทรทัศน์โดย เมจิก อีฟ
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายกำกับการแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายผลิตโดย บริษัท คลิกเทเลวิชั่น จำกัด
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายแนวละคร : ดราม่าเข้มข้น
สุภาพบุรุษลูกผู้ชายวันเวลาออกอากาศ ทุกวันจันทร์ และวันอังคาร เวลา 20.30 น.
ติดตามชมละครเรื่องสุภาพบุรุษลูกผู้ชายได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ