อ่านละคร พรมแดนหัวใจ ตอน 6 วันที่ 20 ธ.ค. 56

อ่านละคร พรมแดนหัวใจ ตอน 6 วันที่ 20 ธ.ค. 56

“บ็อบบี้เป็นเด็กน่ารักนี่ครับ ผมยังคิดถึงแกอยู่เลย เห็นแล้วคิดถึงลูกศิษย์บนดอย แกสบายดีนะครับ”

พอพิมพรรู้ว่าจีรณะเป็นครูอาสาโรงเรียน ตชด. จึงเอ่ยปากปรึกษาเขาเรื่องหาที่เรียนให้บ็อบบี้ จีรณะยิ้มในหน้าอย่างสมใจ

โอกาสดีที่แม่เลี้ยงไม่อยู่ พิมพรจึงพาจีรณะไปที่คุ้ม แล้วเรียกบ็อบบี้มาเซอร์ไพรส์ บอกว่าจีรณะจะมาสอนภาษาไทยให้เพื่อเตรียมเข้าโรงเรียน บ็อบบี้ดีใจมาก กระตือรือร้นหาอุปกรณ์การเรียน แต่ไม่ได้เตรียมห้องเรียนจึงพากันไปนั่งเรียนที่โต๊ะสนาม ระหว่างนั้นจีรณะมองไปที่ห้องหนึ่งทำนองให้ไปเรียนที่นั่น พิมพรบอก


ว่านั่นเป็นออฟฟิศของแม่ เป็นที่ทำงานของโสภิตคงไม่สะดวก จีรณะถามว่าโสภิตไม่อยู่หรือ พิมพรบอกว่าไม่เห็นรถคงออกไปข้างนอกกระมัง

ฝากบ็อบบี้ให้เรียนกับจีรณะแล้ว พิมพรขอตัวไปหาผลไม้มาให้ทานกัน

จีรณะมองไปที่ห้องทำงานของโสภิตคิดอะไรบางอย่าง

ooooooo

โสภิตไปที่สนุ้กเกอร์คลับ พอยศเห็นก็ทิ้งไม้จะวิ่งหนี ถูกโสภิตตามไปคว้าคอเสื้อสั่งให้หยุดเดี๋ยวนี้!

ยศโวยวายให้ปล่อย บอกว่าตนจะไม่กลับไปให้แม่ฆ่าหรอก โสภิตบอกว่าแม่ไม่ฆ่าเขา แต่คนที่จะฆ่าเขาคือตน!

“บอกมา! เมื่อคืนพี่ตั้งใจวางยาคุณนิตยาใช่ไหม” ยศทำหน้าเหรอบอกว่าไม่รู้เรื่อง สงสัยนิตยาใส่ร้ายตน “ถ้าภิตไม่ได้กินยานั่นเข้าไป ภิตก็คงไม่รู้ว่าพี่ยศคิดแผนชั่วอะไร ได้...ถ้าไม่ยอมพูดความจริงตรงนี้ก็กลับไปพูดกันต่อหน้าแม่”

ยศตกใจยอมรับว่าตนแค่อยากแกล้งนิตยาเล่นๆ แต่บ๋อยคงสลับแก้วกัน

“แกล้งเหรอ! พี่ยศรู้ไหมว่าภิตก็กินยานั่นเข้าไปด้วย พงษ์ก็กะจะพาภิตไปทำมิดีมิร้าย”

“ไม่จริง คุณพงษ์ไม่ทำอย่างนั้นหรอก งานนี้คนที่ร้ายจริงๆ ก็คือคุณนิตยานั่นแหละ เขาโทร.ไปตามจิตราให้มารับพี่ไปที่บ้านจนเกือบถูกไอ้จีมันฆ่าตาย” โสภิตชะงักถามว่าจริงหรือ “จริงซิ ดีไม่ดี เป็นแผนไอ้จีด้วยซ้ำ มันคงอยากแบล็กเมล์พี่โชคดีที่คุณพงษ์ช่วยพี่ไว้”

โสภิตคิดถึงเรื่องที่ตนถูกจีรณะพาเข้าโรงแรม ก็เริ่มลังเลว่าอาจจะจริงอย่างที่ยศพูดก็ได้...

ooooooo

พวงเห็นพิมพรพาจีรณะเข้ามาในคุ้มก็ทักท้วงว่าจะดีหรือถ้าแม่ เลี้ยงรู้จะต้องโกรธแน่ๆ พิมพรพูดขรึมๆ ว่าป้าก็ “บ่ฮู้ บ่หัน” สิจะได้ไม่มีเรื่อง

จีรณะสอนบ็อบบี้ครู่หนึ่งก็ขอไปเข้าห้องน้ำ พอดีโสภิตกลับมาพร้อมขนมมากมาย บ็อบบี้ดีใจบอกว่าจะให้ครูจีกินด้วย โสภิตชะงักกึกกวาดตามองหาจีรณะทันที!

ขณะที่จีรณะแอบเข้าไปในห้องทำงาน ของโสภิตพยายามมองหาหลักฐานที่จะเล่นงานแม่เลี้ยงนั่นเองก็ต้องสะดุ้งเมื่อ โสภิตถามจากข้างหลังว่า “คุณเข้ามาทำอะไรที่นี่!”

“คุณพิมขอให้ผมมาสอนหนังสือบ็อบบี้ เผอิญมันฉุกละหุกไม่ได้เตรียมอุปกรณ์มา เลยเข้ามายืมดินสอปากกากระดาษเป็นอุปกรณ์การสอนหน่อย”

ถูก โสภิตจับโกหกว่าจะเข้ามาขโมยของมากกว่าเพราะเห็นบ็อบบี้มีทั้งกระดาษดินสอ อยู่ครบแล้ว จีรณะตัดพ้อแก้เกี้ยวว่าเธอมองคนในแง่ร้ายแล้วทำท่าจะออกไปเนียนๆ โสภิตขอค้นตัวแล้วตรงเข้าลูบตามตัวทันทีเลยถูกจีรณะแกล้งพูดเบนความระแวงของ เธอว่า ตนบ้าจี้บ้างระวังจะจับถูกอะไรบ้าง

“บ้า ทะลึ่ง” โสภิตเขินเลยดึงกระเป๋าสตางค์ออกมาเปิดดู เห็นรูปพ่อเขา จีรณะรีบบอกว่านั่นรูปพ่อ ตนยังไม่มีแฟนเลยพกรูปพ่อติดตัว ครั้นดูเงินเห็นมีอยู่ไม่กี่ร้อยกับเศษสตางค์ เขาก็รายงานว่า

“เดือนนี้ ค่าวิจัยยังไม่ออก เลยเหลือแค่นั้น น่าสงสารไหม เฮ้อ...นี่ยังไม่รู้เลยว่าจะเอาเงินที่ไหนไปไถ่ทะเบียนรถคืน รู้งี้ผมจำนำคุณดีกว่า ยังไงก็คนกันเอง” โสภิตเลยยื่นกระเป๋าสตางค์คืน เขารับกระเป๋าจับมือหมับถามแววตาทะเล้นว่า “พอแล้วหรือ ค้นยังไม่ทั่วเลย”

เมื่อ ค้นตัวแล้วไม่เจออะไร โสภิตแช่งว่า “ใครทำอะไรไว้ กรรมก็ต้องสนองเอง” ก็ถูกจีรณะมองกรุ้มกริ่มถามว่าเธอเชื่อเรื่องบุญกรรม แต่ตนเชื่อเรื่อง

บุพเพสันนิวาส พูดแล้วต่างก็ไหลเข้าสู่อีกอารมณ์หนึ่ง กลายเป็นต่างมองหน้ากันนิ่ง

“ยัยภิต” พิมพรเข้ามาทัก ทั้งสองชะงักผละออก

จากกัน “มาทำอะไรกันในนี้คะ” พิมพรมองทั้งคู่อย่างสำรวจ

“ผมมาหาพวกแมกกาซีน จะเอารูปไปสอนบ็อบบี้น่ะครับ” จีรณะตั้งหลักไม่ทันอ้างไปเรื่อยเปื่อย

เมื่อ ไปนั่งคุยกันลำพังพี่น้อง โสภิตตำหนิพิมพรว่าทำอย่างนี้ไม่ถูกไว้ใจจีรณะมากไป ปล่อยให้เข้ามาในห้องทำงานที่มีเอกสารสำคัญเต็มไปหมด ผู้ชายคนนี้เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว พิมพรไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเพราะจีรณะอาสามาติวให้บ็อบบี้เงินก็ไม่ต้องจ่าย เสร็จแล้วก็ยังจะให้บ็อบบี้ไปเรียนที่โรงเรียน ตชด.อีก

“เอาเป็นว่า เรื่องนี้ภิตจะเก็บไว้ไม่บอกแม่ แต่พี่พิมต้องไม่พาเขาเข้ามาในคุ้มอีก ไม่อย่างนั้นถ้าเกิดอะไรขึ้น ภิตจะไม่รับผิดชอบ” พูดแข็งๆ เสียงเข้มๆ แล้วเดินออกไป พิมพรมองตามอย่างไม่พอใจที่ถูกน้องวางอำนาจข่มพึมพำ

“มันจะเกินไปแล้ว พอแม่ไม่อยู่ก็วางอำนาจเชียวยัยภิต”

ooooooo

อ่านละคร พรมแดนหัวใจ ตอน 6 วันที่ 20 ธ.ค. 56

พรมแดนหัวใจ บทประพันธ์โดย รจเรข
พรมแดนหัวใจบทโทรทัศน์โดย ดลกมล คนหลังม่าน
พรมแดนหัวใจกำกับการแสดงโดย ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
พรมแดนหัวใจ ผลิตโดย บริษัท มุมใหม่ จำกัด โดย
พรมแดนหัวใจแนวละคร : คอมเมดี้โรแมนติก - ดราม่า
พรมแดนหัวใจออกอากาศทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ