อ่านละคร พรมแดนหัวใจ ตอน 14 วันที่ 18 ม.ค. 57

อ่านละคร พรมแดนหัวใจ ตอน 14 วันที่ 18 ม.ค. 57

พิมพรจูงบ็อบบี้ลงมาพร้อมกระเป๋าใบโต เห็นพวงเอาน้ำมาให้แม่เลี้ยงพอดีจึงสั่งให้เอากระเป๋าไปไว้ที่รถให้ด้วย พวงถามว่าจะพาบ็อบบี้ไปแอ่วที่ไหนหรือ แม่เลี้ยงก็ถามว่าจะหอบหิ้วหลานตนไปไหนอีก

พิมพรละล่ำละลักบอกว่าโธมัสตามตนเจอแล้วและจะมาเอาบ็อบบี้กลับไป แม่เลี้ยงถามว่าไหนว่าเลิกกันแล้วเธอจึงยอมรับว่าตนพาลูกหนีเขามา

“แกไม่ต้องไปไหนทั้งนั้น ถ้ามันเสนอหน้ามาฉันจะจัดการโยนมันออกไปเอง” แม่เลี้ยงเสียงแข็ง


โสภิตติงว่ายังไงเขาก็เป็นพ่อบ็อบบี้ ตัวบ็อบบี้เองก็ร่ำร้องอยากเจอแด๊ดดี้ขอร้องคุณยายอย่าทำอะไรแด๊ดดี้ โสภิตจึงสะกิดบอกพิมพรกับแม่เลี้ยงอย่าพูดเรื่องนี้ต่อหน้าบ็อบบี้เลย แม่เลี้ยงสงสารหลานจึงหยุดพูด

พิมพรพาบ็อบบี้กลับขึ้นไปที่ห้องนอน ขณะเธอเข้าไปอาบน้ำนั้น บ็อบบี้แอบเอามือถือแม่มากดดูเบอร์โทร.เข้า

ooooooo

รุ่งขึ้นบ็อบบี้ขี่จักรยานหนีไปหาจีรณะที่บ้าน ขอให้ครูจีพาไปหาแด๊ดดี้ พลางส่งกระดาษจดที่อยู่ให้

“โรงแรมเวียงนคร แล้วบ็อบบี้ทำไมไม่ให้มามี้พาไป” จีรณะถาม

“มามี้โกรธแด๊ดดี้...บ็อบบี้...บ็อบ...บี้...” หนูน้อยเอามือกุมหน้าอกฟุบไป

เช้าวันเดียวกันแม่เลี้ยงเรียกทนายมาหาแง่มุมทางกฎหมายสู้กับโธมัสเพื่อยื้อหลานไว้เลี้ยงเอง แต่พอรู้ว่าถ้าฟ้องร้องกันจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นล้านแม่เลี้ยงก็ลืมเรื่องหลานหันมาด่าพิมพรว่าเกิดมาล้างผลาญตนจริงๆ

โสภิตถามพิมพรว่าคุยกับโธมัสไม่ได้หรือ พิมพรตัดบทว่าตนบอกเขาไปว่าแต่งงานใหม่แล้ว ไม่มีอะไรจะคุยกันอีก

“เราอาจมีทางรอด การมีครอบครัวที่อบอุ่นสมบูรณ์ แบบพ่อ แม่ ลูก คือประโยชน์สูงสุดของเด็ก ในที่นี้หมายความว่าพ่อหรือสามีใหม่ต้องเป็นคนที่น่าเชื่อถือของวงสังคมด้วยนะครับ” ทนายชี้ทางออก

“แม่เลี้ยงเจ้า...คุณบ็อบบี้หายตัวไป พวงตามหาที่ไหนก็บ่มี” พวงวิ่งหน้าตื่นเข้ามาบอก

“โธมัสต้องมาขโมยบ็อบบี้ไปแน่” พิมพรฟันธง

มือถือโสภิตดังขึ้นพอดี เธอดูหน้าจอพึมพำ “คุณจิตรา”

ooooooo

จีรณะพาบ็อบบี้ไปโรงพยาบาล จิตราดูแลอย่างใกล้ชิด เธอปลอบใจพี่ชายว่าบ็อบบี้ถึงมือหมอแล้วไม่ต้องห่วง เดี๋ยวพวกแม่เลี้ยงคงมาถึง แต่จีรณะก็ยังไม่ยอมกลับเชื่อว่าตนช่วยหลานพวกเขา คงไม่ถูกหักหลังส่งตนเข้าตะราง

จิตราติงว่าคนเราจิตใจไม่เหมือนกัน จีรณะขอดูให้แน่ใจก่อนว่าบ็อบบี้ปลอดภัยแล้วตนจะกลับ

บ็อบบี้ไม่ยอมให้หมอตรวจดิ้นรนจะลุกไปหาแด๊ดดี้เพราะนัดกันไว้ จนจีรณะต้องสัญญาว่า ถ้าบ็อบบี้ยอมให้หมอตรวจจะพาไปหาพ่อ ถามว่า “โอเคไหม สัญญาลูกผู้ชาย”

“สัญญาลูกผู้ชาย I BELIEVE YOU” บ็อบบี้กำหมัดชนกันกับจีรณะ และยอมให้หมอครอบออกซิเจนให้ระหว่างนั้น แม่เลี้ยง พิมพร และโสภิตหน้าตาตื่นมาถึง แม่เลี้ยงถามจ๋าที่เป็นพยาบาลว่าหลานตนอยู่ห้องไหน

“เดี๋ยวค่ะ ยังเข้าไปไม่ได้นะคะ ระหว่างรอคุณไปติดต่อห้องพิเศษเอาไว้ดีไหมคะ เสร็จแล้วจะได้ย้ายเข้าไปเลย”

ฟังพยาบาลจ๋าแล้ว โสภิตบอกให้แม่กับพิมพรรออยู่ตรงนี้ก่อนเดี๋ยวตนจะจัดการให้ พอโสภิตเดินไปแม่เลี้ยงถามจ๋าว่าตกลงใครเป็นคนพาบ็อบบี้มาส่งโรงพยาบาล ขณะจ๋าอึกอักนั้น บุรุษพยาบาลก็เข็นเตียงบ็อบบี้ออกมา จีรณะกับบ็อบบี้จับมือกันแน่น จิตราเดินตามมาด้วย

เป็นเรื่องทันที! แม่เลี้ยงโวยวายว่าจีรณะจับตัวหลานตนมา เต้นเร่าๆจะจับจีรณะให้ได้ ไม่ว่าจิตราจะชี้แจงอย่างไรก็ไม่ฟัง ตรงเข้าไปดึงมือจีรณะออกมา แต่บ็อบบี้จับไว้แน่นใช้อีกมือดึงฝาครอบออกซิเจนออกลุกขึ้นกอดจีรณะไว้ บอกว่า


“ครูจีไม่ได้จับบ็อบบี้ บ็อบบี้ขอให้ครูจีพาไปหาพ่อเอง” พิมพรหาว่าโกหก “บ็อบบี้ไม่ได้โกหก มามี้ไม่ยอมให้แด๊ดดี้มาหาบ็อบบี้ บ็อบบี้ก็ต้องให้ครูจีพาไปหาแด๊ดดี้เอง” บ็อบบี้พูดไปหอบไป

จีรณะโมโหท้าว่าถ้าอยากจับตนก็ไปตามตำรวจมาเลย จิตราตัดบทว่าตนต้องพาบ็อบบี้ไปตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจแล้วเข็นเตียงไปทันที ทั้งที่จีรณะกับบ็อบบี้ยังจับมือกันแน่น พิมพรวิ่งตาม ส่วนแม่เลี้ยงตีหน้ายักษ์คำราม

“ไอ้จี! แกท้าทายฉัน ได้!!!”

ooooooo

พิมพรวิ่งตามทันจีรณะ เธอพูดออกตัวว่าเขาต้องเดือดร้อนเพราะตนกับบ็อบบี้ จีรณะจึงย้ำเตือนว่า

“เด็กเป็นผ้าขาวเขาไม่เกี่ยวกับเรื่องสกปรกของผู้ใหญ่ เรื่องพ่อของบ็อบบี้ ผมว่าคุณควรให้เขาได้พบกัน”

“คุณไม่เข้าใจฉัน ฉันไม่ได้รักโธมัส ฉันรักคนอื่นแล้ว” พูดแล้วมองหน้าจีรณะนิ่ง จนเขาอึ้ง รีบขอตัวไปรออีกด้านหนึ่ง แล้วเดินไปเลย

แต่พอแยกจากพิมพร ก็มาเจอโสภิตเข้าพอดี

เธอถามเขาว่ามาที่นี่ได้ยังไงลืมไปแล้วหรือว่าตัวเองมีหมายจับติดตัว

“ก็พูดมาตรงๆว่าห่วงผม ผมไม่มีศัตรูที่ไหน ยกเว้นคนในบ้านคุณ ก็ให้มันรู้ไปว่าผมจะทำคุณบูชาโทษโปรดสัตว์ได้บาป!”

จีรณะบอกเธอว่าตนเป็นคนพาบ็อบบี้มาโรงพยาบาลเอง เพราะ... “บ็อบบี้ไปหาผมที่บ้านจะให้ผมพาไปหาพ่อ เพราะพวกคุณกีดกันไม่ให้พ่อลูกพบกัน นึกไม่ถึงว่านอกจากเคี่ยว เค็ม กับคนอื่นแล้ว กับลูกหลานคุณก็ยังใจดำได้ขนาดนี้!”

โสภิตตวาดว่านั่นเป็นเรื่องในครอบครัวตน ไล่เขาไปให้พ้น อย่ามาให้เห็นหน้าอีก จีรณะทำเสียงอ้อนกวนๆว่า

“นานๆได้เห็นหน้าเมียที ผมไม่ไปง่ายๆหรอก”

แต่พอเธอสะบัดออกไปก็เกิดหน้ามืด จีรณะตกใจถามว่าเป็นอะไร จะพาไปหาหมอเพราะเธออาจจะท้องก็ได้ ถูกเธอสวนทันทีว่า “ถึงท้อง คุณก็ไม่ใช่พ่อ รู้ไว้ด้วย!”

“แล้วใคร! ใครที่เป็นพ่อ!!” จีรณะโมโหจับไหล่สองข้างดันเธอเข้าไปชิดผนัง เธอดิ้นจึงดันกันอยู่อย่างนั้น

“ปล่อยแฟนฉันเดี๋ยวนี้!” พีรพงษ์ตวาด ตรงเข้ากระชากจีรณะออกไปต่อยอย่างไม่ให้ตั้งตัว แม่เลี้ยงก็มาผสมโรงด่าจีรณะว่าเป็นไอ้วายร้าย บอกตำรวจให้ลากตัวไปเลย! ตำรวจจะเข้าไปจับจีรณะ พิมพรวิ่งเข้ามาขวางเต็มตัว ร้องบอก

“เดี๋ยวค่ะ พิมขอร้องล่ะแม่ ปล่อยคุณจีเถอะ” แม่เลี้ยงด่าว่าบ้าไปแล้วหรือ “พิมไม่ได้บ้าค่ะ แต่พิมยอมให้คุณจีติดคุกไม่ได้ เพราะคุณจีเป็นสามีของพิม”

ทุกคนตะลึงงัน พิมพรตรงเข้าไปกอดจีรณะกระซิบบอกเขา “นี่เป็นวิธีเดียวที่คุณจะรอด” ถูกแม่เลี้ยงสั่งให้ปล่อยเธอสวนไปทันที “ไม่ค่ะ ถ้าแม่จะจับคุณจี พิมจะยอมเข้าคุกไปกับเขา”

“นังพิม!!” แม่เลี้ยงแค้นแทบกระอักเลือด แต่เมื่อนึกถึงคำแนะนำของทนายที่ว่าถ้าสามีใหม่ของพิมเป็นคนน่าเชื่อถือปัญหาก็จะง่ายขึ้นมาก แม่เลี้ยงจึงตัดสินใจ “ได้! ฉันยินดีจะเจรจาสงบศึกกับ...เธอ...จีรณะ เพื่อลูกและหลานของฉัน”

“ข้อเสนอของแม่เลี้ยงคืออะไรไม่ทราบ” จีรณะถาม

แม่เลี้ยงบอกว่าที่แล้วมาเขาจะมีความสัมพันธ์กับพิมอย่างไรตนไม่รู้แต่ต่อไปนี้ “ฉันจะจ้างให้เธอยอมมาเป็นผัวปลอมๆของยัยพิม เพราะฉันต้องการจะจบปัญหากับผัวฝรั่งของมัน ถ้าเธอตกลง ฉันจะให้คุณพงษ์กับนายยศยอมถอนแจ้งความให้”

เสนอแล้วเห็นจีรณะนิ่ง แม่เลี้ยงถามว่าตกลงว่าไง จีรณะถามถึงค่าจ้าง แม่เลี้ยงกัดฟันถามว่าเขาต้องการเท่าไหร่!

“ค่าจ้างผมจะบอกทีหลัง ถ้าต้องการให้ผมจด ทะเบียนกับคุณพิม ก็จะต้องให้ผมย้ายเข้าไปอยู่ในคุ้มอมราก่อน”

เป็นเงื่อนไขที่ทำเอาแม่เลี้ยงอึ้งสนิทคิดหนัก

จีรณะมองพีรพงษ์กับยศอย่างเป็นต่อ

ooooooo

เมื่อคุณวุฒิรู้ เขาพูดให้พีรพงษ์สบายใจว่า คนดีศรี สังคมแต่เป็นลูกเขยเจ้าแม่เงินกู้ คิดว่ามันเป็นเพราะอะไร?

จิตราก็คิดไม่ตกถามพี่ชายว่าทำแบบนี้เพื่อประชดโสภิตใช่ไหม เขาบอกว่าทำเพื่อไม่ให้บ็อบบี้เตลิดไปมากกว่านี้จิตราติงว่า ทำแบบนี้เท่ากับบ็อบบี้กำลังเป็นเหยื่อของผู้ใหญ่ต่างหาก

“พี่รับรอง บ็อบบี้จะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้น้อยที่สุด ที่สำคัญพี่ก็ได้เป็นอิสระ ได้มาร่วมงานแต่งงานของจิตกับไอ้ก้องไง”

แต่เมื่อจิตราโทรศัพท์คุยกับผู้กองเกียรติก้อง ผู้กอง เชื่อว่าจีรณะต้องมีแผนอะไรแน่ รับปากว่าจะรีบลงมาหา

อ่านละคร พรมแดนหัวใจ ตอน 14 วันที่ 18 ม.ค. 57

พรมแดนหัวใจ บทประพันธ์โดย รจเรข
พรมแดนหัวใจบทโทรทัศน์โดย ดลกมล คนหลังม่าน
พรมแดนหัวใจกำกับการแสดงโดย ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
พรมแดนหัวใจ ผลิตโดย บริษัท มุมใหม่ จำกัด โดย
พรมแดนหัวใจแนวละคร : คอมเมดี้โรแมนติก - ดราม่า
พรมแดนหัวใจออกอากาศทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ