อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 12[ตอนอวสาน] วันที่ 4 มิ.ย.62

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 12[ตอนอวสาน] วันที่ 4 มิ.ย.62

รัชนกคิดไม่ถึงว่าผับจะถูกตำรวจบุกถล่ม

มัวสะใจที่ทุกอย่างเป็นตามแผนได้บุกเยี่ยมและเยาะเย้ยมุนินทร์ที่สถานบำบัดวันต่อมา...ไม่รู้เลยว่าทั้งหมดเป็นแค่เหยื่อล่อและละครตบตา!

มุนินทร์ไม่แกล้งเป็นบ้าอีกต่อไปแต่เปิดฉากถามถึงสาเหตุที่รัชนกต้องก่อเรื่องขนาดนี้ รัชนกพูดเหมือน

ที่เคยบอกศรุตว่าเธอเคยมีความรักแต่ถูกทรยศและทำร้ายจนไม่เหลือชิ้นดี



“อ้อ...เพราะเจอมากับตัวอย่างนี้นี่เองเธอถึงแค้นคนที่มีความรักทั้งโลก”

“ค่ะ...ยิ่งใครประกาศว่ารักอมตะไม่มีวันหมดอายุ นกจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นความคิดที่โง่เง่าเบาปัญญาที่สุด”

“เธอถึงจองล้างจองผลาญฉันกับคุณกิจหลังจากทำลายมุตตา...มีความสุขนักเหรอกับการทำลายชีวิตคนอื่น”

“พี่นินไม่รู้อะไร...แรงแค้นนี่แหละที่มันสร้างความหฤหรรษ์ให้นกอย่างที่สุด ยิ่งตอนเหยื่อของเรามันจนมุม มันทรมาน ทุรนทุราย ขอความเมตตาจากเรามันยิ่งสนุกสะใจยิ่งกว่าความบันเทิงใดๆในโลก”

“เธอพูดถึงใคร”

“คนแรกก็ไอ้เกริกไงคะ...คนที่มันทำลายนก สีหน้าแววตามันตอนอ้อนวอนขอชีวิตจากนกเป็นอะไรที่สะใจที่สุด”

รัชนกพูดพลางคิดถึงอดีต วันที่เธอได้ล้างแค้นเกริกบูรพารักครั้งแรกของเธอให้มอดไหม้กับเปลวเพลิงที่เธอร่วมกันก่อกับศักดิ์ชาย แววตาน่าสมเพชเวทนาของอีกฝ่ายเธอจำได้ดี แต่มันก็สมควรแล้วกับกรรมที่เขาก่อกับเธอ!

รอยยิ้มเข้าข่ายวิปริตของรัชนกทำให้มุนินทร์สงสารปนเวทนา สาวแอ๊บแบ๊วคงไม่มีวันรู้ว่าไฟแค้น

ไม่ให้ความสุขใครนอกจากแผดเผาตัวคนก่อเอง รัชนก

ไม่ได้ยี่หระสายตาของมุนินทร์ เชื่อมั่นอุดมการณ์และเหตุผลของตัวเอง

“แล้วเธอก็คิดว่าฉันคือเหยื่ออีกรายของเธองั้นสิ”

“อ้าว...ไม่ใช่แล้วจะเป็นอะไรล่ะคะ ตอนนี้คุณกิจเขาหมดรักคุณแล้ว เขาทิ้งคุณไปแล้ว นกพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ารักแท้ของคุณมันเป็นแค่คำนิยามหรูๆของพวกมโนเพ้อพกอยู่กับความฝันไปวันๆ”

“แล้วถ้าเธอคิดผิด...คุณกิจกับฉันยังรักกันดี...

อาจจะรักกันมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ”

“สมควรแล้วที่คุณมาอยู่ที่นี่ ยังหวังลมๆแล้งๆ

ใช่ไหมว่าคุณกิจจะกลับมา ยาปรับสมดุลสมองที่นี่อาจช่วยคุณได้...ให้คุณรู้ว่าหญิงแกร่งแสนเก่งแสนฉลาดอย่างคุณไม่ต่างจากแฝดมุตตาที่อ่อนต่อโลกและโง่เขลา สุดท้ายทั้งคู่ก็พ่ายแพ้กับความรักอย่างหมดสภาพ คนนึง...จบลงในโรงพยาบาลบ้า...อีกคนฆ่าตัวตายพร้อมลูกในท้อง!”

มุนินทร์ยิ้มหยัน ไม่หวั่นไหวกับคำพูดถากถางของอีกฝ่าย “คุณศรุตเคยบอกไว้ว่ามนุษย์ต่างจากสัตว์ตรงที่เรายังมีสติ มีปัญญาแยกแยะความดีชั่ว...หรือ

ที่เรียกว่ามีมนุษยธรรม”

“พูดเป็นหลักการดีจัง เพราะฤทธิ์ยารึเปล่าคะ”

“ฉันพูดถึงทฤษฎีความเป็นคน...คนที่ใช้ปัญญาทางธรรมสร้างประโยชน์ให้ตน หรือใช้ปัญญาทางอบายสร้างหายนะให้ตนได้เหมือนกัน ผู้หญิงหลายคนถูกทารุณ– กรรมทางเพศแบบเธอแต่พวกเขาก็พร้อมจะลุกมาสร้างพลังบวกเยียวยาจิตใจตัวเอง และพร้อมจะใช้ความเจ็บปวดนั้นช่วยเหลือเพื่อนหญิงที่ตกในชะตากรรมเดียวกัน”

“อุ๊ย...นกเป็นพวกหาที่ชาร์จพลังบวกไม่เจอมั้งคะ”

“แต่เธอก็ไม่มีสิทธิ์ใช้แรงแค้นส่วนตัวทำลายคนอื่นไปเรื่อยแบบนี้”

“ทำไมล่ะคะ...โลกมันโหดร้ายจะตาย คนที่โง่และอ่อนแอไม่มีพื้นที่ให้มันยืนอยู่บนโลกใบนี้หรอก”

“เหมือนอย่างฉัน...มุตตา หรือเด็กน่าสงสารอย่างฤทัย”

“ล้วนแต่โง่เขลากันทั้งนั้น...จบบทสนทนาเท่านี้เถอะค่ะ นกคงต้องไปเสียที นกสัญญาว่าจะไม่มาวุ่นวายกับคุณอีกเพราะคุณคือเหยื่ออีกรายที่หมดสภาพไปแล้วสำหรับนก”

รัชนกลุกยืน มุนินทร์ถลาตามคว้าข้อมือไว้ แววตาวาวโรจน์ “ใครว่าฉันหมดสภาพ เขี้ยวเล็บฉันยังเต็มมือ แล้วฉันก็ไม่ใช่เหยื่ออย่างที่เธอคิดแต่กลับสถานะเป็นผู้ล่าบ้าง”

“จะมโนก็ตามแต่ใจเถอะค่ะ ยังไงคะ...พูดเพราะฤทธิ์ยาใช่ไหมเนี่ยจะได้เรียกพยาบาล”

“เปล่า...ฉันปกติดี อาจจะดีกว่าเธอด้วยซ้ำ ที่สำคัญฉันไม่เคยเสียสติฟั่นเฟือนเพราะยาหลอนประสาทของเธอที่เธอให้ฉันกินแทนยาบำรุงครรภ์ ฉันไม่เคยกินมันแม้แต่เม็ดเดียว”

จบคำรัชนกก็หน้าซีดเผือด “แกว่าอะไรนะ!”

“นั่งคุยกันก่อนดีกว่า...จะได้รู้ตัวเสียทีว่าที่เธอเล่นกับชีวิตมนุษย์เหมือนผักปลามันถึงคราวเธอถูกเล่นบ้างแล้ว”

ooooooo

ขณะที่มุนินทร์รับมือรัชนกที่สถานบำบัดจิต ปราโมทย์กับลูกศรจัดการกล้องตัวจิ๋วในคอนโดมุนินทร์และที่บ้านสร้อยคำ สร้างความเจ็บใจให้ศักดิ์ชายกับประพงษ์มาก

ศักดิ์ชายได้กลิ่นไม่ดีรีบขนข้าวของของตนกับรัชนกเตรียมหนีไปกบดาน ต่างจากประพงษ์ที่คิด

ตัดตอนพวกรัชนก วางแผนกับเกษมจะตลบหลังและฆ่าสองหุ้นส่วนใหญ่ไม่ให้สาวถึงตัว!

มุนินทร์เฉลยทุกอย่างให้รัชนกฟังอย่างหมดเปลือก โดยเฉพาะแผนตลบหลังหนามยอกต้องเอาหนามบ่งของเธอที่ยอมเล่นตามน้ำ แกล้งบ้าเสียสติและยอมเป็นเครื่องมือฟื้นตำนานเมียหลวงตบเมียน้อยกลางกระทรวงเพื่อกระชากหน้ากากของเธอให้คนอื่นได้รับรู้

รัชนกแทบล้มทั้งยืน ไม่อยากเชื่อว่าเธอจะถูกหลอก แต่ศักดิ์ชายก็ช่วยยืนยันด้วยการโทร.มาเรียกตัวเธอกลับไปที่ผับหนีการถล่มของพวกตำรวจ รัชนกไม่เชื่อศักดิ์ชายต้องส่งคลิปปราโมทย์กับลูกศรปิดสวิตช์กล้องตัวจิ๋ว

ที่เขาแอบติดที่คอนโดมุนินทร์กับที่บ้านสร้อยคำให้ดู

ศักดิ์ชายวางสายแล้วเพราะต้องรีบเก็บของเตรียมหนี รัชนกข่มอารมณ์พลุ่งพล่านในอก สบตามุนินทร์ด้วยความแค้นใจ มุนินทร์ไม่สะทกสะท้าน ได้ทีเอ่ยเยาะ

“เป็นยังไงคะ...เชื่อรึยังว่าที่ฉันพูดมาทั้งหมดเป็นความจริง”

“ก็ได้...แสดงว่านกแพ้คุณราบคาบ ยินดีด้วยค่ะที่เอาคืนได้เจ็บแสบมาก แต่อย่าหวังว่าจะทำอะไรคนอย่างนกได้ อิทธิพลของนกน่ะยิ่งใหญ่เกินกว่าที่คุณคิด ไม่งั้นนกไม่ยืนหยัดมาถึงทุกวันนี้หรอกค่ะ”

รัชนกขู่กลับอย่างไม่กลัว วีกิจซึ่งแอบฟังอยู่นานอดไม่ได้โผล่มาเฉลยว่าคงไม่มีวันนั้นเพราะตอนนี้ตำรวจถล่มผับและบ่อนของเธอเรียบร้อย พร้อมด้วยหลักฐานคลิปมากมายที่พวกเธอจงใจใช้กลั่นแกล้งมุนินทร์

มุนินทร์สลัดบทบาทหญิงบ้าถลาไปกอดสามี ก่อนหันไปเย้ยรัชนก

“คุณกิจคะ...ช่วยบอกน้องนกทีสิคะว่ารักของเรามันหมดอายุแล้วหรือยัง”

“นอกจากไม่หมดอายุ แผนการชั่วๆของคุณ

ยิ่งทำให้เราเห็นคุณค่าของความรักมากขึ้น เพราะรักของเราคือความเข้าใจ มันคือการแบ่งปันทุกข์สุข มันคือการเสียสละให้อีกฝ่าย การสละที่คือการให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดและไม่คิดจะได้คืนเหมือนความรักเป็นเรื่องเงินทอง

หรือผลกำไร”

“พูดไปน้องนกคงไม่เข้าใจหรอกค่ะเพราะจิตใจเธอมีแต่การเอาคืนเพราะแรงแค้นส่วนตัว”

รัชนกกำหมัดแน่นก่อนฉีกยิ้มสุดความสามารถและขอตัวกลับ มุนินทร์อดไม่ได้เตือนสติไล่หลัง

“ฉันยังอยากให้โอกาสเธอนะ...กลับตัวกลับใจใหม่ ดูอย่างเด็กฤทัย...เขาถูกทำร้ายไม่ได้ต่างจากเธอ บาดแผลพอๆกัน แต่เขาเลิกคิดแค้นพร้อมจะสู้เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำดีเพื่อชีวิตที่สูงขึ้น ฉันเองก็พร้อมที่จะสนับสนุนเขาทุกทาง เธอมีพร้อมทั้งเงินทองและเส้นสาย มาช่วยเด็กที่ถูกทำร้ายทางเพศแบบที่เธอโดนหรืออย่างฤทัยไม่ดีกว่าหรือ แล้วเรื่องบาดหมางระหว่างเราฉันจะลืมไปเสียทั้งหมด”

มุนินทร์อยากให้รัชนกคิดได้ สบตาอย่างจริงใจ แต่รัชนกกลับมองว่านั่นเป็นการเยาะเย้ย

“อุ๊ย...แม่พระ...เชิญทำดีไปคนเดียวเถอะค่ะ นกมาไกลเกินกว่าจะทำตัวเป็นแม่พระผู้แสนดีเสียแล้ว นกขอเป็นนางมารแบบนี้สนุกกว่าเยอะ ขอให้มีความสุขกับรักอมตะของคุณสองคนนะคะ...ลาล่ะค่ะ”

ooooooo

รัชนกกลับไปหาศักดิ์ชาย ส่วนมุนินทร์กับวีกิจกลับไปบ้านให้ทันส่งฤทัยไปเซฟเฮาส์ของตำรวจ

นพนภาและสร้อยคำมาส่งด้วย ก่อนเสนอให้เด็กสาวมาอยู่ด้วยกันหลังจบเรื่อง

ขณะที่ชีวิตฤทัยน่าจะไปได้ดีเพราะมีคนดูแลและคุ้มกัน รัชนกกับศักดิ์ชายโดนพวกประพงษ์หักหลังอย่างร้ายกาจ แถมคลิปฉาวที่เธอโดนรุมโทรมยังถูกขโมยมาประจาน ศักดิ์ชายแค้นจัดจะเล่นงานประพงษ์แต่ถูกเกษมยิงตาย รัชนกโกรธมากคิดล้างแค้นให้แต่ก็ถูกพวกประพงษ์จับไปซ้อมอย่างโหดเหี้ยม!

แทนไทแวะมาหาต้องเพื่อส่งฤทัยไปเซฟเฮาส์ด้วย หนุ่มเนิร์ดติดเครื่องติดตามตัวจิ๋วในรูปแบบเข็มกลัดดอกไม้ให้เธอ แต่ไม่ทันบอกว่าเป็นอะไรก็ต้องแตกตื่นเพราะพวกเกษมโผล่มาดักฉุดต้องกับฤทัย!

เสียงกรีดร้องโวยวายของฤทัยกับต้องทำให้สร้อยคำและนพนภาต้องวิ่งมาดู แล้วก็ถึงกับทรุดฮวบเมื่อเห็นสภาพแทนไทโดนซ้อมจนน่วม พร้อมกับข่าวร้ายว่ามีคนจับต้องกับฤทัยไปแล้ว

วีกิจกับศรุตรุดไปบ้านนพนภาทันทีที่รู้ข่าวต้องกับฤทัยโดนลักพาตัว แทนไทที่เพิ่งฟื้นเพราะโดนซ้อมให้เบาะแสว่าทุกอย่างอาจเป็นฝีมือประพงษ์เพราะป้างซึ่งนัดเจอฤทัยหน้าบ้านโดนจับด้วย เป็นไปได้มากว่าพวกประพงษ์จะสะกดรอยตามป้างให้เจอตัวฤทัย

นพนภาหัวใจแทบสลายเมื่อรู้ว่าต้องถูกลักพาตัว แทนไทก็เจ็บใจเพราะได้ยินเต็มสองหูจากพวกคนร้ายว่าเธอเป็นอดีตเด็กในสังกัดประพงษ์ นพนภารู้สึกผิดมากที่คบคนผิดจนกลายเป็นปัญหาคาราคาซังถึงทุกวันนี้ แทนไทปลอบไม่ให้คิดมากและบอกข่าวดีที่เพิ่งคิดได้ว่าติดเครื่องติดตามตัวจิ๋วไว้ที่ต้อง

เครื่องส่งสัญญาณตัวจิ๋วของแทนไททำให้พวกวีกิจรู้ตำแหน่งพวกประพงษ์ว่ากบดานแถวเพชรบูรณ์ ศรุต ตำรวจและวีกิจตัดสินใจลงพื้นที่ มุนินทร์ไม่อยากรอฟังข่าวที่กรุงเทพฯอาสาไปด้วยเพราะเป็นคนในพื้นที่น่าจะช่วยอะไรได้บ้าง วีกิจไม่เต็มใจนักเพราะห่วงความปลอดภัยของเธอแต่ต้องยอมเพราะไม่อยากขัดใจภรรยา

ฤทัยขวัญเสียมาก ยิ่งเจอเกษมพ่อเลี้ยงใจทรามยิ่งประสาทเสีย ประพงษ์สะใจมากจะส่งทั้งฤทัยและต้องไปขายซ่องต่างประเทศ ส่วนป้างจะปล่อยให้ตาย

ในโกดังร้าง!

ooooooo

นพนภาร้อนใจด้วยความเป็นห่วงต้อง ต่อกลับมาบ้านหลังรู้ข่าวพี่สาวคอยปลอบไม่ให้คิดมาก ก่อนจะยอมเปิดใจขอโทษแม่สำหรับทุกอย่าง

“ยิ่งคิดแม่ก็ยิ่งเสียใจ แม่เลี้ยงยัยต้องมาไม่เคยให้ความรักเต็มที่เลย แม่เป็นแม่ที่ลำเอียงจริงๆ”

“ไม่หรอกครับ...แม่รักลูกเท่ากันทุกคนแหละ เพียงแต่แสดงออกไม่เหมือนกัน พี่ต้องเคยบอกผม...

พอโตขึ้นพี่เขาก็เข้าใจแม่แล้ว ต่อก็เข้าใจพ่อเหมือนกัน...

ไม่อคติ ไม่โกรธเกลียดพ่อเหมือนแต่ก่อนแล้ว”

“ทำไมคิดได้แบบนั้นล่ะลูก”

“พี่ต้องเคยบอกผมว่าอย่าคิดให้ทุกคนที่เรารักเป็นอย่างที่เราคาดหวัง มันมีแต่จะสร้างทุกข์ให้เรา มนุษย์ทุกคนมีข้อบกพร่องและเราก็ควรยอมรับความบกพร่องและไม่สมบูรณ์แบบนั้น รู้จักให้อภัยบ้าง เราจะไม่ทุกข์อีก”

“ลูกแม่ทั้งสองคนโตแล้วจริงๆ”

เรื่องนพนภากับต่อคลี่คลายด้วยดี ต่างจากเรื่องรักระหว่างต่อกับก้องที่ยังอึมครึม ก้องกลับมาดูแลนพนภาหลังจากทราบข่าวต้องถูกลักพาตัว นพนภาดีใจมาก

ต่อก็ซึ้งใจแต่ยังใจแข็งไม่มองหน้าแฟนหนุ่ม ก้องใจเสียมากแต่ก็ยอมรับความจริง รับปากต่อจะจากไปทันทีที่ต้องกลับบ้านอย่างปลอดภัย

รัชนกถูกซ้อมปางตาย ประพงษ์เลยจับขังรวมกับพวกฤทัย ป้างสะใจมากเพราะผูกใจเจ็บอีกฝ่ายที่ทำให้เขากับฤทัยเพื่อนสาวมีชะตากรรมเช่นนี้ ฤทัยกับต้องก็โกรธแต่เห็นสภาพรัชนกแล้วก็อดสงสารไม่ได้ตามประสาผู้หญิงด้วยกัน...เข้าใจดีว่าคงไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากโดนซ้อมขนาดนี้

ป้างขัดใจอยากคัดค้านแต่ฤทัยกับต้องยืนยันจะพารัชนกหนีไปด้วย รัชนกรู้สึกตัวและได้ยินตลอด

ซึ้งใจมากและยอมควักมีดพกเล็กๆจากที่ซ่อนใต้รองเท้าให้พวกฤทัยเก็บไว้ป้องกันตัว

รัชนกสติหลุดไปแล้ว อาการบาดเจ็บตามตัวทำให้เธอประสาทหลอนเห็นภาพเกริกบูรพาอดีตคนรักที่ทำร้ายเธออย่างเลือดเย็นเมื่อหลายปีก่อน เสียงร้องครวญครางและอาการเพ้อของเธอทำให้พวกฤทัยตัดใจหนีกันเอง แม้จะสงสารรัชนกแต่คงพาไปด้วยไม่ไหว

วีกิจ มุนินทร์และศรุตติดตามพวกตำรวจถึงเพชรบูรณ์ในเวลาไม่นาน ทั้งหมดช่วยกันตรวจสอบเครื่องส่งสัญญาณของแทนไทที่ติดตัวต้องจนรู้พิกัด วีกิจกับ

ศรุตจะตามพวกตำรวจไปช่วยตัวประกันทั้งสาม มุนินทร์

อยากตามไปด้วยแต่ไม่อยากให้วีกิจเป็นห่วงจึงสัญญาจะอยู่ในเต็นท์ของพวกตำรวจ

ooooooo

ฤทัย ป้างและต้องลัดเลาะตามทางในโกดังร้างเพื่อหาทางหนี ทิ้งรัชนกให้เผชิญภาพหลอนทั้งจากเกริกบูรพาและมุตตาซึ่งอุ้มทารกที่ไม่มีโอกาส

ได้เกิดมาด้วย

มุตตาในสภาพร่างซีดเผือดอุ้มทารกน้อยในมือทักเสียงหวานจนน่ากลัว “น้องนก...จำพี่ไม่ได้เหรอ น้องนกที่ร่วมมือกับทุกคนย่ำยีพี่ ใส่ความต่างๆนานาจน ผอ.เจนภพหมดรักในตัวพี่แล้วทิ้งพี่ไปหาเมียเก่าเขา”

“ไม่จริง...เธอตายไปแล้ว!”

“ใช่จ้ะ...ฉันทนอยู่ในโลกที่มีแต่คนร้ายกาจอย่างเธอไม่ได้ แต่อีกไม่นานหรอก...เธอจะได้ไปอยู่ร่วมภพภูมิกับฉัน แต่ไม่ใช่ภพภูมิที่ดีหรอกนะเพราะมันคือนรก มีแต่ความทุกข์ มีแต่ไฟนรกล้างผลาญคนบาป”

“แกไม่มีตัวตน แกเป็นแค่ภาพหลอน...ไปนะ!”

“อย่าเพิ่งไล่สิ...เธอยังไม่ได้อุ้มลูกของฉันเลย ลูกฉันน่ารักนะรัชนก”

จบคำก็ยื่นทารกให้ดูแล้วหายวับไป รัชนกกรีดร้อง ก่อนจะอ้าปากค้างเมื่อเห็นเกริกบูรพาปรากฏตัวแทน

“จะหนีไปไหน...หนียังไงก็ไม่พ้น เจ้ากรรมนายเวรน้องทั้งนั้นที่ก่อกรรมทำเข็ญไว้ นี่ยังไม่นับศพอีกหลายศพที่น้องนกสังหารอย่างเหี้ยมโหดเพราะ

ขัดธุรกิจน้องนกกับพ่อ ตอนนี้ทุกคนพร้อมให้น้อง

ถูกพิพากษาในนรกแล้ว!”

รัชนกส่งเสียงร้องโหยหวน ประพงษ์กับเหล่าสมุนวิ่งหน้าตาตื่นมาดู มองหน้ากันเลิ่กลั่กเมื่อเห็นว่าตัวประกันเด็กทั้งสามคนหายไปแล้ว เกษมรีบตามหาและเกือบฆ่าป้างตายถ้าแว้นหนุ่มจะไม่ใช้ใบมีดโกนของรัชนก

กะซวกแทง พร้อมกับที่พวกวีกิจและกำลังตำรวจ

จะโผล่มาช่วย

ประพงษ์ถูกตำรวจยิงที่ขาบาดเจ็บแต่ยังฝ่าระเบิดแก๊สน้ำตาหนีเข้าป่า รัชนกถูกช่วยออกมาและไปพัก

ที่เต็นท์เดียวกับมุนินทร์ ทุกอย่างทำท่าจะจบด้วยดี

แต่ประพงษ์ก็ฮึดเฮือกสุดท้ายจับมุนินทร์เป็นตัวประกัน!

ooooooo

มุนินทร์กลายเป็นตัวประกันให้ประพงษ์ต่อรองตำรวจ รัชนกเกิดได้สติชั่วขณะจะช่วยมุนินทร์ แต่ไม่นานเธอก็เกิดภาพหลอนเห็นเกริกบูรพายุให้

จุดระเบิดในป่ารกใกล้โกดัง วีกิจช่วยมุนินทร์ทัน หวุดหวิด ประพงษ์ตายในที่เกิดเหตุ ส่วนมือจุดระเบิดอย่างรัชนกถูกจับส่งสถานบำบัดผู้ป่วยทางจิต

ทุกอย่างคลี่คลายหลังจากนั้น ต้องบาดเจ็บแต่ไม่มีอันตรายถึงชีวิต เช่นเดียวกับป้างและฤทัยที่เสียขวัญต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลโดยมีนพนภากับสร้อยคำอาสาดูแลทั้งสามคน

ต่อเห็นความดีของก้องยอมอภัยให้ นพนภา

โล่งใจมากและตัดสินใจสะสางเรื่องอมรกับเนตรนภิศเพื่อไถ่บาปให้ตนเอง เนตรนภิศยืนยันไม่หย่า นพนภาเลยขู่จะเปิดโปงเรื่องที่อีกฝ่ายร่วมหุ้นบ่อนออนไลน์เถื่อน

กับรัชนกและประพงษ์ เนตรนภิศไม่อยากติดคุกหัวโต

เลยยอมหย่าให้อมรโดยไม่ได้สมบัติติดตัวสักชิ้น

อมรซึ้งใจมาก ไม่คิดว่านพนภาจะญาติดีกับตนหลังผ่านเรื่องราวด้วยกันมากมาย แต่ที่ทำให้เขา

ยินดียิ่งกว่าคือได้คืนดีกับพงศกรอย่างสนิทใจและ

ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันหลังจากรอมานาน...

หลังทุกอย่างจบลง นพนภาจัดงานเลี้ยงเล็กๆ

ที่บ้านเพื่อฉลองที่ทุกคนปลอดภัย ศรุตมาร่วมงานและถือโอกาสประกาศเปิดบ้านตัวเองเป็นศูนย์ดูแลเด็กด้อยโอกาส โดยเฉพาะเด็กที่ถูกทารุณทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยมีฤทัยกับป้างช่วยกันดูแลและเป็นพี่เลี้ยงเด็กๆที่ศูนย์

นพนภาเห็นดีเห็นงามและอาสาช่วยเหลือเรื่องทุน ศรุตภูมิใจในตัวสาวใหญ่มาก เช่นเดียวกับฤทัยที่ยอมสละเรื่องราวของตัวเองถ่ายทอดเป็นหนังสือชื่อว่าจากแรงแค้นสู่แรงสร้างสรรค์เพื่อหาทุนก้อนแรก

มุนินทร์ยกมือสนับสนุนฤทัยด้วย ต้องเลยขอเป็นอาสาสมัครที่ศูนย์บ้างตามประสาผู้เคยมีประสบการณ์เลวร้ายวัยเด็กไม่ต่างกัน นพนภาปลื้มใจที่ลูกสาวคนโตคิดดีทำดี แล้วก็ถึงกับตาโตเมื่อมุนินทร์บอกว่างานเลี้ยงคงไม่สมบูรณ์ถ้าขาดแขกคนสำคัญอย่างเจนภพกับต้อม

เจนภพกับต้อมเดินทางกลับจากอังกฤษหลังรู้เรื่องราวทั้งหมด ความรักความคิดถึงที่มีทำให้ครอบครัวนพนภากลับมาอยู่ด้วยกันอีก พร้อมด้วยสมาชิกใหม่อย่างก้องแฟนหนุ่มของต่อ แทนไทที่เพิ่งเปิดตัวคบกับต้อง รวมทั้งฤทัยที่นพนภาอาสาเป็นผู้อุปถัมภ์

ต้อมถือโอกาสนี้ขอโทษมุนินทร์ที่เข้าใจผิดมานาน มุนินทร์ไม่ถือสาเพราะเข้าใจว่าต้อมรักและอยากให้

พ่อแม่อยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัวอื่น วีกิจมีความสุขมากและยิ่งกว่าหน้าบานเมื่อมุนินทร์บอกข่าวดีเรื่องเธอตั้งท้อง

วีกิจดีใจพามุนินทร์ไปขอพรจากดวงวิญญาณของมุตตา “ผมขอสัญญากับตาอีกครั้ง เหมือนเมื่อหลายปีมาแล้ว...ผมจะดูแลพี่สาวของตาและลูกของเราทุกลมหายใจเข้าออก ให้พี่สาวของตาและลูกมีแต่ความสุขตลอดไป”

********อวสาน********

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 12[ตอนอวสาน] วันที่ 4 มิ.ย.62

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ