อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 12 วันที่ 2 มิ.ย.62

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 12 วันที่ 2 มิ.ย.62

มุนินทร์กับวีกิจแกล้งเล่นละครตบตาพวกรัชนกอย่างสมจริงมากขึ้นทุกที ทั้งอาการประสาทหลอนเห็นผีมุตตาที่คอนโดและออฟฟิศ รวมถึงอาการประหลาดขยะแขยงวีกิจจนไม่อยากอยู่ใกล้

ปราโมทย์ ลูกศรและแทนไทร่วมเล่นละครด้วย หวังตบตาพวกมาร์คที่เป็นนายนกต่อพวกรัชนกอีกที

รัชนกย่ามใจคิดว่าฤทัยทำตามแผนสำเร็จ วีกิจคงขอหย่ามุนินทร์เร็วๆนี้ ประพงษ์สะใจไม่ต่างกันแต่ไม่วายเตือนรัชนกให้ระวังศรุตกลัวเป็นพวกเดียวกับมุนินทร์ แต่รัชนกไม่หวั่นคิดว่าคุมเขาได้เหมือนที่เคยทำกับผู้ชายคนอื่น



นพนภาจิตตกมาก กลุ้มใจเรื่องต่อเลิกกับก้องเมื่อวันก่อน แต่ไม่นานก็พักเรื่องนี้และคิดแผนเอาคืนมุนินทร์ด้วยการแต่งตัวทัยให้เหมือนมุตตาและพาไปหาวีกิจที่กระทรวง

วีกิจก็เล่นละครร่วมกับปราโมทย์ที่กระทรวง ตบตาพวกปริมให้เชื่อสนิทว่ามุนินทร์มีอาการประสาทหลอนเห็นผีมุตตาและมีอาการเหมือนแพ้ท้องรังเกียจไม่อยากอยู่ใกล้เขา ปริมสะใจมาก แอบส่งข่าวให้พวกมาร์คเสมอรวมทั้งป่าวประกาศทั่วกระทรวงว่ามุนินทร์กำลังเป็นบ้า!

ต้องเหนื่อยหน่ายสถานการณ์ในบ้านมาก โดยเฉพาะอาการซังกะตายของต่อน้องชายที่ทำท่าเหมือนคนอกหักตลอดเวลา แทนไทแวะมาหา เตือนสติให้เธอช่วยปลอบใจน้องชายและแนะนำให้มองความรักจากอีกมุม

“ต่อ...แกต้องเลิกคิดจะเอาเขามาเป็นของของแกเหมือนวัตถุชิ้นนึง มองเขาอย่างที่เป็นมนุษย์จริงๆที่มันผิด ชำรุดและมีด้านอัปลักษณ์ เมื่อเราเข้าใจเราก็จะปล่อยวาง แล้วในที่สุดเราก็จะรู้จักให้อภัยทั้งคนอื่นและตัวเราเอง”

“พี่มองความรักแบบนี้เหรอ เมื่อก่อนพี่ไม่ได้คิดแบบนี้”

ต่ออึ้งมากจริงๆกับความเปลี่ยนแปลงของพี่สาว

ต้องยิ้มบางๆก่อนบอกว่าแทนไทเป็นคนเตือนสติเธออีกที

ooooooo

ฤทัยปรากฏตัวที่กระทรวงพร้อมนพนภาและมื้อกลางวันสำหรับวีกิจที่สร้อยคำเป็นคนเตรียม ปริมกับเหล่าขาเม้าท์อึ้งมาก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าหนุ่มหล่อแสนดีอย่างวีกิจจะแอบมีกิ๊กคราวลูก!

นพนภาปลีกตัวไปเดินรอบกระทรวงกับแจงจิต เปิดโอกาสให้ทัยหรือฤทัยหอบข้าวกลางวันไปให้วีกิจ วีกิจรออยู่แล้วและตีบทแตกต่อว่าเด็กสาวที่ทำตัวเหมือนมุตตาหวังบ่อนทำลายความสัมพันธ์ของเขากับมุนินทร์

วีกิจต่อปากต่อคำกับฤทัยกลางโรงอาหารของกระทรวงตบตาปริมและเหล่าขาเม้าท์ รวมถึงนพนภาให้ตายใจว่าแผนเอาคืนมุนินทร์ได้ผล วีกิจทำเป็นไม่รู้ตัวว่าโดนแอบถ่าย โวยวายใส่หน้าฤทัยอย่างเหลืออด

“เธอมันคือนางมารร้ายของยัยรัชนก ฉันไม่รู้ว่าเธอได้ค่าจ้างมาเท่าไหร่ แต่ไม่ว่ามันจะแพงแค่ไหน...ฝากไปบอกยัยรัชนกเลยว่ามันเสียเวลา เสียเงินเปล่า เพราะเธอไม่มีวันทำลายความรักของเราได้”

ฤทัยตีหน้าโศก แสร้งบีบน้ำตาเรียกคะแนนความสงสาร “คุณกิจคะ...ทัยไม่ได้อยากทำแบบนี้ ใช่ค่ะ...อย่างที่คุณพูด...ชุดนี้คนที่บังคับทัยแต่งคือคุณนพนภา เธอวางแผนขึ้นมาทั้งหมด!”

ระหว่างที่วีกิจทำเป็นตะลึงกับความจริงเรื่องนพนภาบงการทัย มุนินทร์แกล้งเต้นผางเมื่อเห็นคลิปจากอรพิมและทิพอาภา ผลุนผลันออกจากออฟฟิศไปกระทรวงของสามีเพื่อดูหน้ากิ๊กเด็กของเขา

รัชนกไม่สนคำเตือนของประพงษ์นัดเจอศรุตอีกครั้งที่ร้านอาหารริมทะเล ศรุตยินดีมากที่รัชนกไม่ระแวงสงสัยกระนั้นก็ระวังตัวแจเพราะไม่อยากให้แผนของพวกมุนินทร์แตกก่อนเวลาอันควร

ศรุตบอกเรื่องงานสัมมนาที่กระทรวง รัชนกขอตามไปฟังด้วย เขาตอบรับด้วยความยินดีและถือโอกาสหาข้อมูลของเธอเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมเหมือนที่เคยทำกับนพนภา

ขณะที่ศรุตค้นหาความจริงเกี่ยวกับรัชนก วีกิจเอาเรื่องนพนภาที่พาทัยมาป่วนกระทรวง นพนภาไม่สะทกสะท้านควักมือถือเปิดคลิปจากต้อมลูกสาวคนเล็ก มุนินทร์นัดเจอเจนภพหลายครั้งและท่าทางสนิทสนมของทั้งคู่ก็ทำให้เธอคลั่งเพราะคิดว่ามุนินทร์จงใจแทงเธอข้างหลังอีกครั้ง

วีกิจส่ายหน้าหน่ายๆ “นี่ยัยต้อมคงแอบถ่ายมา มีอะไรครับ นินก็ไปเยี่ยมอาภพตามปกติ”

“แหม...สมกับที่คนเขานินทา...เธอเป็นผัวที่อยู่ในโอวาทเมียจริงๆ แล้วนี่ไม่ใช่แค่อยู่ในโอวาท เมียกำลังสวมเขาให้ก็ยังทำซื่อบื้อไม่รู้ประสีประสา งั้นดูคลิปนี่ต่อฉันเพิ่งถ่ายมาสดๆร้อนๆ”

นพนภาไม่ยอมแพ้เปิดคลิปมุนินทร์โอบกอดศรุตที่หน้าบ้านเมื่อวันก่อน วีกิจลอบยิ้มเพราะรู้ดีว่าภรรยาคนสวยไปหาวิทยากรหนุ่มจริงแต่ไม่มีอะไรเกินเลยอย่างที่อาสาวเข้าใจ

“สวมเขาให้ผมยังไงครับอา ก็เห็นอยู่ว่านินเซ คุณศรุตเขาก็ประคอง นี่อากำลังฟุ้งซ่านหาว่านินเล่นชู้กับทั้งอาภพกับทั้งคุณศรุต...กลับไปโหมดเดิมอีกแล้วนะครับ”

“ใช่! ที่คิดเหมือนเดิมเพราะเมียเธอกำลังทำลายฉัน แย่งคุณศรุตไปจากฉัน”

“อ้อ...อาหึงนินเรื่องคุณศรุตนี่เอง อาถึงได้เพ้อเจ้อได้ขนาดนี้”

“ฉันไม่ได้เพ้อเจ้อ ฉันเตือนเธอเพราะหวังดี”

“เก็บความหวังดีของอาไว้เถอะ ผมไม่ต้องการต่อไปนี้เลิกยุ่งกับชีวิตของผมกับนินได้แล้ว แล้วอาก็เลิกเสี้ยมยัยเด็กทัยให้มายั่วผมด้วย มันเป็นความคิดที่น่าทุเรศสิ้นดี”

วีกิจตอกด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว นพนภาหัวเสียแหวลั่น

“เตือนแล้วไม่ฟังก็โง่ต่อไปก็แล้วกัน แต่คิดดูดีๆนะ...ทำไมยัยทัยออกจากบ้านเธอแล้วยัยนินยังสร้างปัญหาให้เธอไม่หยุดหย่อน เห็นว่าตอนนี้มีอาการประสาทกำเริบไม่ใช่เหรอ...เห็นผียัยมุตตามาเข้าสิง ฉันว่ามันก็แค่ละครฉากใหญ่ให้เธอปวดหัวเล่น บอกแล้วนะ...ถ้าอยากรู้ความจริงทั้งหมดลองคุยกับยัยทัยแล้วเขาบนหัวเธอมันจะไม่งอกออกมา!”

ooooooo

ศรุตพยายามล้วงลูกรัชนก อยากให้เธอบอกเหตุผลที่ระรานคนอื่น แต่นอกจากจะไม่ยอมบอกรัชนกยังไม่รู้สึกผิดแถมมองทุกอย่างเป็นเรื่องสนุก

“อ้อ...คุณทำกับผู้คนเป็นเครื่องเล่นของคุณไม่รู้สึกผิดอะไรบ้างเหรอครับ”

“ไม่เลยค่ะ...บางคนนกแค่ชักใยนิดหน่อยพวกเขาก็พร้อมเข้าสู่ด้านมืด มันเป็นความเขลา ความโง่ของพวกเขาเอง แล้วเหยื่อบางประเภทที่ขาดสติยั้งคิดเกินเยียวยา ไม่ต้องมีผู้ล่าค่ะเพราะมันจะตกเป็นเหยื่อของตัวมันเอง!”

มุนินทร์มาถึงกระทรวงในเวลาไม่นาน ปริมรอปั่นหัวอยู่แล้ว พามุนินทร์ไปห้องอาหารที่ฤทัยเตรียมข้าวกลางวันให้วีกิจ ท่าทางเหมือนคนอ่อนต่อโลกจนมุนินทร์อดใจไม่ไหวย่างสามขุมไปเอาเรื่อง

ฤทัยประกาศตัวเป็นเมียน้อยวีกิจเต็มที่ มุนินทร์กรีดร้อง แกล้งโมโหคว้าจานข้าวปาใส่

“อย่านะ...อย่าเอากับข้าวของป้าสร้อยมาสาดฉันนะ” มุนินทร์ชะงักมือ ฤทัยเห็นดังนั้นก็แกล้งพูด “ป้าสร้อยที่ฉันนับถือที่อาจจะเปลี่ยนสถานะจากคุณป้ามาเป็นว่าที่แม่ผัวให้ฉันในอนาคตอันใกล้นี่ก็ได้”

“อะไรนะ...แกพูดอะไรของแก”

“ทัยกำลังบอกว่าคุณกิจเขามีใจให้ทัยนานแล้วค่ะ ...คิดว่าตั้งแต่วันแรกที่ทัยเข้ามาอยู่บ้านคุณด้วยซ้ำ แค่อุบายง่ายๆแกล้งทำเป็นกลัวพี่กิจแล้ววิ่งเข้าห้องน้ำ ทัยทำผ้าขนหนูหลุดจากตัว เขาเห็นทัยเปลือยหมดจดแล้วจากนั้นเขาก็มองและปฏิบัติกับทัยไม่เหมือนเดิมอีกเลย”

มุนินทร์ช็อกมาก แหวลั่น “ฉันไม่เชื่อ!”

“ควรเชื่อค่ะเพราะมันเป็นความจริง วันต่อมาเขาเริ่มลวนลามทัย แตะเนื้อต้องตัวเวลาเราอยู่กันลำพัง หรือแม้แต่ตอนที่คุณอยู่ด้วยแต่คุณเผลอ...พี่กิจเขาชอบลวนลามหนูตอนนั้นมาก เขาบอกมันตื่นเต้นดี หนูเองก็ชอบ”

“อีเด็กบ้า...หยุดพูดเดี๋ยวนี้!”

“หลังจากคุณไล่ทัยไปอยู่บ้านป้าสร้อยเพราะคิดว่าจะกำจัดหนูได้...คุณคิดผิดค่ะ คืนที่คุณกิจทะเลาะกับคุณ แล้วมานอนค้างที่บ้านคืนนั้นทัยไปเช็ดตัวให้เขาเพราะเขาเมามาก เขาปล้ำทัยแล้วทัยก็ตกเป็นของเขา ยังจำได้เขายังเผลอกระซิบบอกทัยเลยว่า...ตา...ผมรักคุณ ...รักคุณคนเดียว”

“หยุดนะ...หยุดพูดเดี๋ยวนี้ แกสร้างเรื่องขึ้น สร้างเรื่องขึ้นมาทั้งหมด ฉันไม่เชื่อแก!”

ooooooo

มุนินทร์สติแตก อารมณ์หึงหวงวีกิจแล่นพล่านไม่ต่างจากที่นพนภาเคยเป็นเมื่อหลายปีก่อน ปริมกับพวกขาเม้าท์ถ่ายคลิปประจานมุนินทร์อย่างเมามันส์ อรพิมกับทิพอาภาเห็นท่าไม่ดีพยายามรั้งมุนินทร์

ไม่ให้เต้นกับคำยั่วยุแต่ไม่ได้ผล ทัยหรือฤทัยท้าทายให้มุนินทร์พิสูจน์ความรักของวีกิจ

“ฉันไม่เล่นเกมพิสูจน์ผัวกับคนอย่างแกหรอก

นังเด็กชั่ว ถ้าแกหน้าด้านนักฉันจะถลกหนังหน้าแก

ออกมาเดี๋ยวนี้!”

ขาดคำก็โถมตัวจิกหัวและบีบคอทำร้ายเด็กสาว อรพิมกับทิพอาภาขยับไปห้ามไม่อยากให้เพื่อนถูกรุมประณามเพราะก่อเรื่องตบตีในสถานที่ราชการ ฤทัยได้ทีจิกกัดมุนินทร์บ้าง

“โถ...ดีแต่ใช้กำลัง นังเมียโรคจิต! ดูรอยแผลตามตัวแกไว้ให้ดี ฉันก็ทำกับแกได้ ต่อไปนี้ฉันจะ

ไม่ยอมแกอีก”

“นังรัชนกจ้างแกมาทำถึงขนาดนี้เลยเหรอ”

“คุณรัชนกไม่เกี่ยวแล้วละค่ะเพราะตอนนี้มันเป็นเรื่องความรักระหว่างฉันกับผัวคุณล้วนๆ”

อรพิมกับทิพอาภาเห็นท่าไม่ดี พยายามดึงสติมุนินทร์แต่ฤทัยก็ยั่วประสาทไม่หยุด

“เรารักกันค่ะพี่นิน แล้วถ้าคิดว่าหนูแย่งพี่กิจ

ไปจากคุณ...เข้าใจใหม่นะคะ เพราะเขาสารภาพรักกับหนูเอง...เขาบอกว่าหนูเหมือนพี่มุตตาทุกอย่างเขารักเพราะหนูเหมือนแฝดของพี่มุตตาทั้งนิสัยทั้งหน้าตา

พอมีหนูเข้ามาเป็นตัวเปรียบคุณกิจถึงรู้ว่าเขารักพี่ตามากแค่ไหนและเขา...เกลียดผู้หญิงอย่างพี่แค่ไหน”

มุนินทร์เจ็บจี๊ดแต่ยังปั้นหน้านิ่ง ท้าให้เด็กสาวพูดเรื่องที่วีกิจเกลียดเกี่ยวกับเธอ

“คุณกิจเขาบ่นตลอดเวลาว่าเขาคิดผิดที่แต่งงานกับผู้หญิงก้าวร้าวอย่างคุณ ยิ่งอยู่กินกันไปก็ยิ่งเห็นนิสัย...ทั้งเอาแต่ใจตัวเอง ขี้วีน ไม่ให้เกียรติสามีอย่างเขา แถมยังดูถูกความเป็นข้าราชการต๊อกต๋อยของเขาอีก แล้วสำคัญที่สุด มันเป็นเรื่องส่วนตั๊วส่วนตัว...เราคุยกันเองลำพังดีกว่านะคะ”

“แกพูดมาเดี๋ยวนี้ อีหน้าด้าน พูดออกมา!”

“ได้ค่ะถ้าพี่ไม่อายที่จะฟัง ที่พี่กิจเขาเบื่อคุณแล้วเขารักหนูหลงหนูมันคือเรื่องบนเตียงล้วนๆเลยค่ะ”

พยานในเหตุการณ์โดยเฉพาะปริมกับเหล่า

ขาเม้าท์ผงะ ไม่อยากเชื่อว่าทัยจะพูดขนาดนี้ อรพิมกับทิพอาภาสงสารเพื่อนสาวแกร่งช่วยกันดึงให้ออกจากสถานการณ์นี้แต่มุนินทร์สะบัดมือออก

“ตอนนี้ไม่มีเรื่องต้องอายแล้ว ถ้านังนี่มันหน้าด้านจะพูดต่อหน้าทุกคนฉันก็ยินดีรับฟัง...พูดมา!”

ฤทัยเหยียดยิิ้ม “ขอบคุณอีกครั้งค่ะ...เขาไม่เคยเจอความอ่อนหวานอย่างหนูไงคะ ความอ่อนหวาน อ่อนเยาว์ ไร้เดียงสา จนคุณกิจบอกว่าถ้าเขาได้แต่งงานกับพี่ตาเขาคงรู้สึกไม่ต่างจากนี้ เขามีความสุขเหลือเกิน”

มุนินทร์หอบหายใจแรง ช้ำใจมากที่ถูกอดีต

เด็กสาวในอุปการะพูดแทงใจดำ ฤทัยสาแก่ใจมาก

“พี่นินอย่านึกนะคะว่าผู้ชายเขาชอบผู้หญิงที่

ข่มเขามากๆ...โดยเฉพาะบนเตียงความเป็นผู้นำของเขาจะสูญหายไปทันที ยิ่งเมื่อเจอความโลดโผนโจนทะยานของคุณเขายิ่งไร้อารมณ์ จะให้บอกจำนวนครั้งไหมคะที่เขาสำเร็จกับคุณ...ไม่ต้องสงสัยหรอกค่ะว่าทำไมคุณถึงยังไม่มีน้องสักที!”

ooooooo

ศรุตไม่ย่อท้อซักไซ้รัชนกถึงสาเหตุที่จองล้างจองผลาญมุนินทร์ รวมทั้งมุตตาซึ่งแม้ตายแล้วยังถูกนำมาเป็นเครื่องมือล้างแค้นอีก รัชนกผงะเมื่อได้ยินชื่อมุตตา ยอมรับว่าแอบรู้สึกผิดไม่น้อยที่อีกฝ่ายฆ่าตัวตาย

สีหน้าลำบากใจของรัชนกทำให้ศรุตอ่านเกมออกแกล้งยกคำพูดของวีกิจที่เคยบอกว่าอาการเธอเหมือนคนเป็นโรคทางจิต ขาดแคลนความรักและความอบอุ่นตั้งแต่เด็ก และอาจเคยถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจอย่างหนักจึงโหยหาความรักและความอ่อนโยนจากผู้ชาย

“ผู้ชายอย่างวีกิจคือชายในฝันของคุณ...เพราะเขาเป็นสุภาพบุรุษและรักเดียวใจเดียว คุณลุ่มหลงในตัวเขาเพราะคุณเคยผ่านผู้ชายที่ทำลายคุณอย่างโหดเหี้ยมที่สุดมาแล้ว”

คำพูดเหมือนนั่งกลางใจของเขาทำให้รัชนกหน้าซีดแต่แวบเดียวก็ทำหน้านิ่ง ทำมึนไม่รู้เรื่อง

“คุณพูดถึงใครคะ...ใครทำลายนก”

“ชื่อนี้คุณคงจำได้ไม่ลืม...นายเกริกบูรพา ทายาทของเจ้าสัวไกรบูรพาที่เสียชีวิตทั้งพ่อลูกในกองเพลิง!”

ขณะที่ศรุตไล่ต้อนรัชนก มุนินทร์แกล้งวางเดิมพันกับฤทัยเรื่องวีกิจ แล้วก็เป็นเรื่องตามคาดเมื่อพวกปริมรวมหัวกันหลอกล่อวีกิจมากินข้าวกับเด็กสาว มุนินทร์เห็นจากคลิปที่พวกปริมส่งมาก็แกล้งโมโหปรี่มาเอาเรื่องสามี

วีกิจพยายามอธิบายภรรยาว่าทุกอย่างเป็นเรื่องเข้าใจผิดแต่มุนินทร์ไม่เชื่อปักใจว่าเขาแอบมีกิ๊กแถมสร้อยคำก็มีส่วนรู้เห็นถึงเตรียมอาหารกลางวันฝากมาให้แบบนี้

“นิน...ไปกันใหญ่แล้ว...ไม่ใช่” วีกิจจะอธิบายเหตุผลแต่มุนินทร์แกล้งโกรธไม่อยากฟัง “อย่าปฏิเสธ...บอกความจริงมา นังเด็กนี่มันอ้างว่าคุณคิดกับมันอย่างชู้สาวตั้งแต่วันแรกที่มันเข้าบ้าน คุณคิดนอกใจฉันตั้งแต่วันนั้น”

“ไม่จริงนะนิน...นี่ทัย...เอาที่ไหนมาพูด”

ฤทัยสะใจ แกล้งผสมโรงยุแยงให้สามีภรรยาแตกหัก “อย่าปฏิเสธเลยค่ะคุณกิจ แค่วันแรกที่หนูเปลือยต่อหน้าคุณก็ควบคุมอารมณ์ไม่ได้แล้ว ลวนลามหนูทั้งร่างกายทั้งสายตา!”

มุนินทร์ตะลึงมาก “มันจริงใช่ไหมคุณกิจ มันจริงใช่ไหม”

วีกิจอ้ำอึ้ง ตอบไม่ถูกเพราะความจริงตนก็หวั่นไหวกับเสน่ห์เด็กสาว มุนินทร์ตีความอาการเงียบของสามีว่ามีมูล ฤทัยเห็นดังนั้นก็สาแก่ใจมากโพล่งเรื่องที่บ้านสร้อยคำ

“ไม่เล่าอีกเรื่องล่ะคะ...คืนที่หนูเช็ดตัวให้คุณเพราะคุณเมา คืนนั้นคุณปล้ำจนหนูเป็นของคุณ!”

ooooooo

คำพูดปั้นน้ำเป็นตัวของฤทัยทำให้มุนินทร์ฉุนขาด ยิ่งปราโมทย์ช่วยยืนยันว่าอยู่ในเหตุการณ์วันนั้นที่สามีของเธอเมาแอ๋ต้องหิ้วมาส่งถึงบ้านยิ่งแทบยืนไม่ไหว วีกิจร้อนใจไม่อยากให้ภรรยาเชื่อคำพูดอดีตเด็กสาวในอุปการะแต่มุนินทร์ก็ขาดสติแล้วพาลพาโลถึงสร้อยคำด้วยว่าอาจมีส่วนรู้เห็นด้วย

“ฉันสงสัยมานานแล้ว ทำไมแม่คุณถึงพานังนี่ไปอยู่บ้าน เราเตือนเรื่องความร้ายกาจของมันแม่คุณก็ไม่เคยเชื่อ แล้วนี่...กับข้าวพวกนี้แม่ให้มันเอามาปรนเปรอคุณทั้งๆที่แม่ก็ต้องเห็นว่ามันใส่ชุดของมุตตา แล้วจะให้ฉันคิดยังไง ยอมรับไหมล่ะว่าคืนนั้นแม่คุณรู้เห็นเป็นใจยอมให้มันตกเป็นของคุณ!”

“นิน...คุณกำลังฟุ้งซ่าน ไปหาหมอกับผมเดี๋ยวนี้เลย”

มุนินทร์เบี่ยงตัวหนีไม่ให้สามีจับตัว “อย่ามาแตะต้องตัวฉัน! คุณคงไม่นึกสินะว่าฉันจะบุกมาที่นี่ มาเห็นกับตาว่าคุณกินกลางวันกับมันอย่างอร่อยแค่ไหน ทั้งกับข้าวของแม่ทั้งนังเด็กนี่คงถูกใจคุณมากเพราะมันอร่อยทั้งคู่!”

จบคำก็อาละวาดกวาดมื้อกลางวันที่ฤทัยจัดเตรียมทิิ้งเรียบ นพนภาได้ยินเสียงเอะอะก็ลอบยิ้ม แกล้งโผล่หน้ามาดูและโวยวายใส่หลานสะใภ้ “หยุดเดี๋ยวนี้นะมุนินทร์ หยุดอาการบ้าของเธอได้แล้ว ถึงขั้นอาละวาดจะลงไม้ลงมือกับเด็กในปกครองฉันแบบนี้มันจะไม่มากไปหน่อยเหรอ”

“อ้อ...นี่คงเป็นอีกหนึ่งมนุษย์ป้าใช่ไหมที่ให้ท้ายนังเด็กคนนี้”

มุนินทร์ตอกไม่ไว้หน้า นพนภาโกรธจัดแต่ยังพูดจายียวนหลานสะใภ้ที่คิดตีท้ายครัวเธอ...ทั้งเจนภพและศรุต เรื่องราวทำท่าจะไปกันใหญ่ วีกิจตัดสินใจ

พาภรรยากลับ มุนินทร์ไม่ยอมถลาหาฤทัยแต่โดนรั้งตัวไว้และลากออกจากห้อง นพนภามองตามยิ้มๆ สบตากับทัยด้วยแววตาสาสมใจ

“งานของเราสำเร็จด้วยดี กลับบ้านได้แล้วทัย... เดี๋ยวฉันสมนาคุณเธออย่างงาม”

ooooooo

เรื่องมุนินทร์ตบตีด่าทอกับทัยอดีตเด็กสาวในอุปการะเพราะหึงหวงวีกิจกลายเป็นข่าวฉาวทั่วกระทรวงในเวลาไม่นาน รัชนกกับประพงษ์นั่งดูคลิปที่ปริมถ่ายส่งมาให้มาร์คด้วยแววตาสาแก่ใจ

ประพงษ์เห็นว่าทุกอย่างเป็นตามแผนคิดดึงตัวฤทัยกลับแต่รัชนกไม่ยอมยืนยันให้รอจนกว่าวีกิจกับมุนินทร์จะหย่าขาดจากกัน ประพงษ์หงุดหงิดมาก รัชนกรู้ดีแต่

ไม่แคร์เพราะเธอตั้งใจแล้วจะทำให้คู่รักทุกคู่บนโลกแตกหักกันให้ได้...รักแท้มันไม่เคยมีอยู่จริงในโลกของเธอ!

วีกิจกับมุนินทร์เล่นละครตบตาอย่างต่อเนื่อง หลังเหตุการณ์ตบตีกลางกระทรวง วีกิจก็เมามายกลับบ้านแทบทุกวันเพราะทุกข์ใจเรื่องมุนินทร์ ส่วนมุนินทร์ก็เก็บตัวอยู่คอนโดไม่ไปไหนนอกจากออฟฟิศ

ลูกศรสงสารและเห็นใจเพื่อนรักแต่ก็คร้านจะกล่อมให้ใจเย็นเพราะวีกิจก็ทำตัวน่าสงสัยเมาแอ๋และไม่กลับมาดูแลภรรยาที่คอนโด มุนินทร์เครียดมาก ทั้งเรื่องอาการประสาทหลอนและเรื่องวีกิจประดังประเดจนไม่มีแก่ใจ

ทำงาน พลันก็ต้องระเบิดอารมณ์อย่างรุนแรงเมื่อมาร์คแอบเอาคลิปเธอตบตีกับทัยที่กระทรวงกระจายทั่วออฟฟิศ

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 12 วันที่ 2 มิ.ย.62

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ