อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 12 วันที่ 3 มิ.ย.62

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 12 วันที่ 3 มิ.ย.62

ทำงาน พลันก็ต้องระเบิดอารมณ์อย่างรุนแรงเมื่อมาร์คแอบเอาคลิปเธอตบตีกับทัยที่กระทรวงกระจายทั่วออฟฟิศ

มุนินทร์โดนสั่งพักงานไม่มีกำหนด หญิงแกร่งหัวเสียมากแต่ไม่ทันได้แก้ไขสถานการณ์ตัวเอง ทัยหรือฤทัยก็แกล้งหยิบมือถือของวีกิจที่เมาแอ๋โทร.มายั่วประสาทและท้าให้มุนินทร์มาฟังศรุตพูดที่กระทรวง จะได้รู้กันว่าเขาจะเลือกใครระหว่างเมียหลวงอย่างมุนินทร์กับเมียน้อยอย่างเธอ!

ละครตบตาของพวกมุนินทร์ดำเนินต่อกระทั่งถึงวันสัมมนาของศรุตที่กระทรวง ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้าโดยเฉพาะปริมและเหล่าขาเม้าท์ที่แทบอดใจรอไม่ไหวให้มุนินทร์เจอทัยซึ่งติดตามนพนภามาด้วยวันนี้



ศรุตสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอึมครึมในกระทรวง เมื่อเจอหน้านพนภาก็อดต่อว่าไม่ได้ นพนภาไม่สะทกสะท้านหรือรู้สึกผิด มั่นใจว่าตนทำถูกจะกระชากหน้ากากเมียน้อยอย่างมุนินทร์

วีกิจมาร่วมฟังการสัมมนาด้วยสีหน้าอิดโรย

เมาค้างและไม่ได้นอนหลายวันเพราะกลุ้มใจเรื่องมุนินทร์ ศรุตจับสังเกตตลอดแต่ไม่ทักให้เสียเรื่อง เปิดฉากการสัมมนาด้วยหัวข้อปัญหาในที่ทำงาน

“ปัญหาร้อยแปดที่คุณเจอมาในองค์กร ทั้งเรื่องงาน ทั้งเรื่องส่วนตัว มันเป็นปัญหาโลกแตกครับ ไปทำองค์กรไหนก็ต้องเจอกันทั้งนั้น ทำอย่างไรให้รู้สึกว่าปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาและเราอยู่กับมันอย่างมีความสุขได้”

แนวคิดของศรุตเป็นสิ่งที่หลายคนเห็นด้วย คงมีแต่นพนภาที่จงใจหาเรื่องฉีกหน้าเขาวันนี้

“ต้องคิดบวกอย่างคุณใช่ไหมคะ...คิดหลอกตัวเองว่าโลกสวยแล้วก็วิ่งอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์”

“คุณนพนภาเข้าใจถูกเรื่องโลกสวยแต่เข้าใจผิดเรื่องผมหลอกตัวเอง ผมไม่เคยหลอกตัวเองครับ”

“อธิบายสิคะ...ฉันจะได้ประเมินได้ว่าที่คุณมาพูดให้คนกระทรวงวันนี้มันคือจริงหรือลวงกันแน่”

ศรุตไม่ถือสาคำพูดท้าทายของนพนภา ยิ้มกว้างก่อนชี้แจงแนวคิดตัวเองอย่างใจเย็น “คนหลอกตัวเองคือคนที่ไม่ยอมรับความจริง ความบกพร่อง ความผิดพลาด ความอ่อนแอของตัว แต่กลับเข้าข้างตัวเองอยู่ตลอดเวลา นั่นไม่ใช่คิดบวกแน่นอนครับ แต่เรียกว่าคิดโดยไม่ใช้ปัญญาใคร่ครวญมากกว่า”

นพนภาโดนตอกจนเถียงไม่ออก วีกิจไม่มีอารมณ์จะฟังผละจากห้องสัมมนาดื้อๆ เปิดโอกาสให้รัชนกซึ่งแอบมาร่วมงานส่งสัญญาณให้ปริมทำตามแผนคือสร้างฉากตำนานเมียหลวงตบเมียน้อยกลางบันไดกระทรวงขึ้นใหม่!

ooooooo

ฤทัยในชุดแบบมุตตาเข้ามาในกระทรวง

เพื่อเป็นเหยื่อล่อให้ใครบางคนติดกับ แล้วก็ไม่ผิดหวังเมื่อปริมโผล่มาหลอกล่อให้เด็กสาวไปเจอมุนินทร์ที่แวะมาฟังศรุตพูดด้วย

มุนินทร์เห็นฤทัยในชุดของมุตตาก็ตาลุกวาว โพล่งทักอย่างไม่แคร์สายตาใคร “ไง...มาตามหาผัวฉันอยู่เหรอ”

“พี่นินเก่งจัง...มาตามคำท้าของหนู ใช่ค่ะ...หนูมาตามพี่กิจ เห็นว่าขึ้นมาชั้นสาม เรารอพบพี่กิจด้วยกันนะคะแล้วให้พี่เขาเลือกระหว่างเมียเก่าโบราณวัตถุ

ที่แยกไม่ออกระหว่างคนหรือฟอสซิลกับเมียสดใหม่อุ่นร้อนๆจากเตา”

“สดใหม่จากเตา แกคงเป็นพิซซ่าหน้าปลาเค็มสินะ ไม่รู้เหรอคุณกิจเขาไม่ชอบพวกกลิ่นแรง...ยิ่งชะนีเขายิ่งเกลียดเพราะเขาชอบหมอนทอง” ฤทัยหน้าเจื่อน ผละหนีเพราะเถียงสู้ไม่ได้แต่มุนินทร์ยึดตัวไว้ “ไม่ต้องไปหาคุณกิจตอนนี้หรอก แกกับฉันต้องมาตกลงกันก่อน”

“ปล่อยฉัน! ไม่มีอะไรต้องตกลงกัน นังเมียหลวงจิตพิการ...ปล่อย!”

“ไม่ต้องดิ้น ถ้าไม่อยากโดนของแข็งแบบนี้กะซวกเข้าท้อง”

มุนินทร์ควักมีดพกเล่มเล็กมาขู่ ฤทัยหน้าซีดด้วยความกลัวสุดขีด เหล่าขาเม้าท์ที่เตรียมถ่ายคลิปถึงกับอ้าปากค้างก่อนจะมีใครบางคนวิ่งไปตามทุกคนที่ห้องสัมมนา

ผู้ร่วมฟังสัมมนาถึงกับพูดไม่ออกเมื่อรู้เรื่องตำนานเมียหลวงตบเมียน้อย ศรุตหน้าเครียดก่อนหันหานพนภา

“คุณนพนภา...ถ้ามีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นคุณต้องรับผิดชอบ” นพนภาทำไขสือ ศรุตเลยแฉไม่ไว้หน้า

“ที่คุณพาเด็กทัยมาที่นี่เพื่อให้เกิดเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เหรอ ...เชิญครับ...เชิญไปดูผลงานของคุณ!”

วีกิจได้ยินเสียงเอะอะกลางโถงกระทรวงก็รีบไปดู เห็นมุนินทร์จ่อมีดขู่ทัยก็กระโจนไปห้าม

“นิน...คุณคิดไปเองทั้งหมดนะ จะต้องให้พูดอีกกี่ครั้ง ผมรักคุณไม่เคยรักมุตตา”

“งั้นเหรอ...แต่ก็แพ้ชุดมุตตาทุกครั้งนี่ ตอนนังรัชนกแต่งเลียนแบบตาคุณก็ทั้งกอดทั้งจูบมันในที่ลับตาคน แล้วยังปิดเป็นความลับไม่บอกให้ฉันรู้ทั้งที่วันนั้นเป็นวันพรีเวดดิ้งของเรา”

ทุกคนฮือฮา ไม่คิดว่าหนุ่มหล่อแสนดีประจำกระทรวงจะแอบมีกิ๊กเด็กสาว นพนภาก็อึ้ง แปร่งหูคำพูดมุนินทร์ที่เหมือนหึงหวงวีกิจเสียเต็มประดา มุนินทร์

ไม่สนใจคนอื่นโพล่งใส่หน้าสามีอย่างเหลืออด

“ฉันทุ่มเทความรักทั้งหมดให้คุณเพื่อที่จะรู้ว่าคุณไม่เคยรักฉันเลย คุณลุ่มหลงอยู่กับมุตตา ไอ้ชุดแบบนี้ใช่ไหมที่คุณคลั่งไคล้นักหนา ยิ่งอยู่บนตัวนังนี่มันยิ่งเหมือนมุตตาอย่างกับคู่แฝด งั้นดูให้เต็มตาสภาพที่มันยับเยินมันเป็นยังไง!”

ขาดคำก็ฉีกชุดมุตตาบนร่างทัยขาดวิ่น เอื้อมมือจับสร้อยมุกและหันหานพนภา “นี่สำหรับคุณนพนภา...

คุณอาคะ...คิดดีนะใส่สร้อยให้นังเด็กนี่ให้เหมือนครั้ง

มุตตาใช่ไหม ได้...ถ้าจะจำลองเหตุการณ์ให้เหมือนมันก็ต้องทำแบบนี้!”

มุนินทร์กระชากสร้อยมุกขาดเหมือนวันที่มุตตาโดนนพนภากระทำเมื่อหลายปีก่อน รัชนกเฝ้ามองเหตุการณ์ในตำนานด้วยแววตาสาสมใจ และยิ่งกว่าชอบใจเมื่อมุนินทร์ตบทัยตกบันได

สถานการณ์มุนินทร์เป็นต่ออย่างเห็นได้ชัด

แต่อึดใจเดียวที่เธอเผลอทำมีดพกหล่นพื้น ฤทัยก็พลิกสถานการณ์ผลักมุนินทร์ตกลงบันไดกลางโถงกระทรวงเสียเอง!

ooooooo

มุนินทร์แอบใส่เสื้อกันกระแทกเลยไม่บาดเจ็บมาก ฤทัยกับศรุตลอบมองมาด้วยความเป็นห่วง ลูกศรเห็นว่าเพื่อนรักไม่เป็นอะไรจึงส่งสายตาบอกแทนไท

ให้ทำตามแผนต่อไปคือหลอกนพนภาและรัชนกว่ามุนินทร์ตกเลือด!

บรรดาขาเม้าท์ตะลึงมากเพราะไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรงขนาดนี้ นพนภาก็หน้าซีดเผือดคิดไม่ถึงเหมือนกันว่าความแค้นเพราะหึงหวงของตนจะทำให้ลูกในท้องมุนินทร์ถึงแก่ชีวิต

ศรุตเห็นนพนภาช็อกก็ถือโอกาสกดดันให้เธอยอมรับความจริง

“ไม่เกี่ยวกับฉัน ยัยมุนินทร์ทำตัวเอง”

“อย่ามาปฏิเสธความรับผิดชอบ คุณหึงหวงจนขาดสติ ผมเสียดายเวลาที่เยียวยาคุณตลอดหลายเดือน

มานี่ ผมเข้าใจว่าคุณเจริญสติด้วยตัวเองได้แล้ว แต่

เปล่าเลย...คุณกลับหน้ามืดตามัวจมปลักอยู่กับอคติบ้าๆของคุณ”

“ฉันยืนยันได้นะว่ามุนินทร์ต้องการแย่งคุณแย่งคุณภพจากฉัน มุนินทร์แต่งงานกับนายกิจเพื่อล้างแค้นครอบครัวของเราที่พวกเราเคยทำลายน้องสาวเขากับลูกในท้อง...เขาไม่แม้แต่รักนายกิจ”

“งั้นเหรอครับ...แล้วที่เขาหึงหวงวีกิจจนทำลายตัวเองแบบนี้ ถ้าไม่ใช่ความรักแล้วมันคืออะไร”

คำถามของศรุตทำให้นพนภาไปไม่เป็น รัชนกฉวยจังหวะนี้โผล่มาตอบแทนและเฉลยแผนทั้งหมดว่าตนเป็นคนสร้างสถานการณ์ส่งทัยหรือฤทัยมาป่วนครอบครัววีกิจกับมุนินทร์และทำให้เมียหลวงในตำนานอย่างเธอคืนชีพ

นพนภาฉุนขาด ถลาจะทำร้ายอีกฝ่ายให้หายแค้น ศรุตรั้งตัวไว้ รัชนกเห็นอาการคลั่งของนพนภาเหมือนเมื่อหลายปีก่อนก็ยิ้มเยาะ “อย่านะคะคุณนพนภา อย่าให้มีกรณีขึ้นมาอีกคู่เลย เท่านี้น้ำเน่าแทบจะท่วมกระทรวงแล้ว”

“ฉันจะเอาเรื่องแกกับนังทัย แจ้งความฟ้องศาลให้ติดคุกหัวโตไปเลย”

รัชนกไม่สะทกสะท้าน ตอกไม่ไว้หน้า “แหม...นี่ก็อีกความเบาปัญญานะคะ จะฟ้องนก แล้วใครกันคะที่เป็นจำเลย นกไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น คุณทำของคุณเองทั้งหมดเลยนะ”

นพนภาหน้าเสีย ศรุตตอกย้ำว่าเธอเสียเปรียบทุกประตูเพราะหลักฐานมัดตัวแน่นหนาทั้งพยานหลักฐานและบุคคล รัชนกสีหน้าสะใจจนศรุตต้องปรามแกมขอร้อง

“เท่านี้สะใจคุณแล้วใช่ไหมคุณนก เลิกเล่นเกมบ้าๆนี่ได้หรือยัง”

“ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าประสงค์ของนกแล้วค่ะ นกคงยุติเท่านี้ ต่อไปก็คงเป็นหน้าที่ของแรงกรรมของแต่ละคน จะกำหนดให้โลดเต้นไปทางไหน ชั่วหรือดี ขึ้นสูงหรือลงต่ำ นกกราบขอบคุณอีกครั้งนะคะคุณนพนภา... นกลาค่ะ”

จบคำก็ยกมือไหว้แล้วผละไป ศรุตอดไม่ได้ตะโกนไล่หลัง

“อย่านึกนะครับว่าเล่นบทเจ้าชีวิตกำหนดบทบาทใครต่อใครแบบนี้แล้วคุณจะชนะไปเสียทุกเรื่อง...ทุกครั้ง ระวังจะถูกกรรมมันตามสนองเพราะเจ้ากรรมนายเวรมันจะกำหนดบทบาทให้คุณได้เหมือนกัน”

รัชนกยักไหล่ไม่ยี่หระ “เหรอคะ...กลัวจัง...นกจะรอค่ะ”

ooooooo

นพนภาประสาทเสีย ความรู้สึกผิดถาโถมแทบยืนไม่ไหว พร่ำขอร้องศรุตให้อภัย วิทยากรหนุ่มอ่อนใจมากแต่ยังให้กำลังใจหากเธอสำนึกได้ทุกคนคงพร้อมเข้าใจ

วีกิจแกล้งสติแตกเพราะมุนินทร์ตกเลือดจน

แท้งลูก สร้อยคำที่มาเฝ้าลูกสะใภ้ที่โรงพยาบาลกลุ้มใจมาก พยายามกล่อมและปลอบประโลมลูกชายที่กำลังเสียขวัญ วีกิจทำเป็นไม่เชื่อโทษทุกอย่างเป็นความผิดมุนินทร์ โดยมีปราโมทย์กับลูกศรร่วมเล่นละครตบตาสร้อยคำเพื่อแผนขั้นต่อไป

วีกิจกับมุนินทร์ไม่ได้ตั้งใจจะหลอกลวงสร้อยคำ แต่อยากให้สถานการณ์รอบตัวสมจริงเพื่อหลอกล่อรัชนกรวมทั้งนพนภาให้สารภาพและเผยจุดประสงค์ที่แท้จริง

ข่าวการแท้งลูกของมุนินทร์และอาการสติแตกของวีกิจทำให้พวกรัชนกสะใจมาก แต่ที่น่าหนักใจคือหลังจากเหตุการณ์ตำนานเมียหลวงตบเมียน้อยกลางกระทรวงก็ไม่มีใครเห็นฤทัยอีก ประพงษ์ร้อนใจกว่าใครเพราะไม่อยากเสียโอกาสและผลประโยชน์ส่งฤทัย

ไปขายซ่องต่างประเทศ

รัชนกตาวาวเมื่อได้ยินความตั้งใจของประพงษ์จะส่งฤทัยไปขายซ่อง แถมจะมอมยาให้พวกสมุนรุมโทรม พลันภาพอดีตโหดร้ายก็ผุดในหัวตอนเธอยังอ่อนเดียงสา เชื่อว่ารักแท้มีจริงและไม่มีวันหมดอายุ!

ภาพอดีตยังเด่นชัดในความทรงจำ รัชนกเคยมี

คนรักชื่อเกริกบูรพาอย่างที่ศรุตสืบมาได้ แต่ความรักครั้งนั้นก็จบลงพร้อมความอัปยศอดสูเพราะเธอถูกเขาวางยาและให้ลูกน้องรุมโทรมอย่างเลือดเย็น!

รัชนกยังจำความรู้สึกขมขื่นและทรมานนั้นได้ดี เธอโดนทำร้ายจากคนที่เธอรักแถมโดนถ่ายคลิปไว้แบล็กเมล์ ความต้องการของประพงษ์กระตุ้นความทรงจำของเธอและเธอจะไม่มีวันยอมให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

ประพงษ์หัวเสียเมื่อรัชนกยื่นคำขาดไม่ให้ส่งฤทัยขายซ่องต่างประเทศแถมขู่จะถอนหุ้นเขาจากบ่อนของเธอหากไม่ทำตาม แต่คนอย่างเขาไม่เคยกลัวคำขู่ผู้หญิง... เขาต้องหาทางเอาฤทัยไปขายซ่องให้ได้!

ooooooo

นพนภาสติแตกไม่เลิก รู้สึกผิดมากที่ทำให้มุนินทร์แท้งลูก ต้องสงสารแม่ยอมละทิฐิปลอบประโลมและเตือนสติ รวมทั้งเปิดใจถึงความรักของเธอที่มีให้แม่เสมอ นพนภาตื้นตันใจมากและไม่ลังเลเมื่ออีกฝ่ายชวนไปโรงพยาบาลเพื่อขอโทษวีกิจกับมุนินทร์ด้วยกัน

สร้อยคำเชื่อสนิทว่าที่สถานการณ์ระหว่างวีกิจกับมุนินทร์ย่ำแย่ขนาดนี้เพราะนพนภาเป็นต้นเหตุ ห้ามเด็ดขาดไม่ให้นพนภาเข้าเยี่ยมลูกสะใภ้ นพนภาพยายามตื๊อแต่สร้อยคำก็ยืนยันคำเดิม ต้องเห็นท่าไม่ดีกล่อมแม่

ให้กลับก่อนแล้วค่อยหาทางพาศรุตมาช่วยพูดกับสร้อยคำอีกที

รัชนกจมปลักกับอดีต หลังมีปากเสียงกับประพงษ์เรื่องส่งฤทัยไปขายซ่องต่างประเทศ เธอก็กลับมาเปิดคลิปฉาวของตัวเองที่โดนเกริกบูรพาอดีตคนรักและพรรคพวกรุมโทรม เสียงกรีดร้องและใบหน้าตื่นๆของตัวเองทำให้รัชนกน้ำตาคลอ ศักดิ์ชายเข้ามาเห็นก็อดดุไม่ได้ที่เธอยังเก็บคลิปพวกนี้ไว้

“ไม่ลบค่ะ นกเอาไว้ดูเตือนใจตัวเอง”

“เตือนใจตัวเองเรื่องอะไร”

“ก็...อย่าทำตัวโง่หลงรักผู้ชายคนไหนอีกไงคะ อย่าทำให้ตัวเองเป็นเหยื่อไอ้คนโฉดแบบนี้อีก”

“เรื่องมันผ่านเป็นสิบปีแล้ว เลิกคิดถึงมันเถอะ ไอ้เกริกกับพ่อมันก็ตายแล้ว จบเรื่องนี้...เลิกแค้นมันได้แล้ว”

“ความแค้นมันจบไม่ได้ง่ายๆหรอกค่ะ พี่ชาย

ไม่ต้องห่วงหรอก ที่นกมีพลังชีวิตทุกวันนี้เพราะแรงแค้นนี่แหละ!”

นพนภาไปเยี่ยมมุนินทร์อีกครั้งวันต่อมาพร้อมต้องกับแทนไท แต่ดันเจอเซอร์ไพรส์เมื่อเห็นวีกิจควงทัยในชุดสวมฮู้ดกำลังเลือกซื้อดอกไม้ รวมถึงศรุตที่หอบแชมเปญและข้าวของมากมายมาเยี่ยมมุนินทร์!

ooooooo

นพนภาโทร.ตามสร้อยคำมาดูด้วยตาตัวเอง วีกิจกับทัยหรือฤทัยต้องยอมสารภาพเรื่องทั้งหมดให้สร้อยคำรู้ต่อหน้ามุนินทร์ ส่วนศรุตแยกไปคุยกับ

นพนภาตามลำพัง

แทนไทเป็นอีกคนที่รู้แผนทั้งหมด เมื่อรู้จากวีกิจว่าความแตกก็ยอมสารภาพความจริงทั้งหมดกับต้อง

เช่นกัน ต้องตกใจมากแต่คงไม่เท่าสร้อยคำกับนพนภาที่ไม่อยากเชื่อว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นละครตบตา!

วีกิจ มุนินทร์และศรุตช่วยกันอธิบายสร้อยคำกับนพนภาว่าละครทั้งหมดเพื่อซ้อนแผนร้ายกาจของรัชนกที่เป็นบ่อนทำลายชีวิตคู่แถมทำลายชีวิตเด็กสาวที่ไม่มีทางสู้อย่างฤทัย

นพนภากับสร้อยคำตะลึงมาก ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่ารัชนกจะก่อเรื่องใหญ่โตขนาดนี้ ฤทัยเล่าว่าสารภาพเรื่องทั้งหมดให้วีกิจกับมุนินทร์รู้ในวันที่ทั้งสองไปรับตัวจากบ้านสร้อยคำเพื่อส่งบ้านสงเคราะห์เด็ก มุนินทร์กับวีกิจเลยคิดแผนตลบหลังด้วยการเล่นละครตบตาหวังกระชากหน้ากากรัชนก

เรื่องราวทุกอย่างโดยเฉพาะแผนตบตาถูกถ่ายทอดให้นพนภา สร้อยคำและต้องฟังอย่างละเอียดรวมทั้งชะตาชีวิตอันชอกช้ำของฤทัยที่โดนเกษมพ่อเลี้ยงข่มขืนต้องหนีเตลิดจนกลายเป็นเครื่องมือของรัชนก สร้อยคำเห็นใจชะตากรรมของฤทัย เช่นเดียวกับนพนภาที่หวิด

ตกเป็นเหยื่ออารมณ์ของรัชนกอีกคนหากพวกมุนินทร์

ไม่คิดแผนตั้งรับไว้

ปราโมทย์กับลูกศรควงกันมาเยี่ยมมุนินทร์เพื่อฉลองแผนการที่สำเร็จ เลยได้เซอร์ไพรส์อีกคู่เมื่อรู้ว่าความแตก มุนินทร์จึงถือโอกาสเปิดตัวผู้ร่วมขบวนการอีกสองคน โดยเฉพาะลูกศรที่เป็นคนเขียนบทให้เธอกับฤทัย!

ooooooo

ป้างได้ยินรัชนกกับประพงษ์คุยกันเรื่องฤทัยหายตัวอย่างไร้ร่องรอยหลังก่อคดีพลิกตำนานเมียหลวงตบเมียน้อยกลางโถงกระทรวง แว้นหนุ่มเป็นห่วง

เพื่อนสาวมากแอบหนีจากผับของรัชนกโดยไม่รู้ว่าเกษมส่งคนสะกดรอยเพราะเชื่อว่าป้างต้องหาตัวฤทัยเจอแน่...

นพนภายอมรับผิดทุกอย่างและขอไถ่บาปจาก

วีกิจและมุนินทร์ มุนินทร์ไม่ถือสาและขอให้นพนภาร่วมมือแผนขั้นต่อไปคือต้อนพวกรัชนกเข้าคุกโดยมีฤทัยเป็นพยานปากสำคัญ ศรุตช่วยติดต่อแผน นายตำรวจ

ที่รู้จักกันดีให้หาคนคุ้มกันเด็กสาว ฤทัยเต็มใจช่วย

แต่ไม่วายเป็นห่วงป้างขอร้องให้มุนินทร์กับวีกิจช่วยเพื่อนหนุ่มด้วย

มุนินทร์ออกจากโรงพยาบาลหลังจากนั้นไม่กี่วันเพื่อความสมจริง ละครฉากสุดท้ายเปิดฉากที่กระทรวงเมื่อเธอแกล้งสติแตกเพราะแท้งลูก หอบสภาพร่างกายทรุดโทรมไปหาวีกิจเพื่อขอคืนดีและรับผิดชอบลูกในท้องอีกคน!

เหล่าขาเม้าท์ฮือฮาอีกรอบ เชื่อสนิทว่ามุนินทร์ประสาทหลอนเพราะกระทบกระเทือนจิตใจจากการสูญเสียลูก เลยสร้างภาพมโนว่าตั้งท้องอีกครั้งเพื่อขอคืนดีกับวีกิจ

วีกิจตีบทแตกปัดป้องและปฏิเสธสัมผัสภรรยาคนสวยอย่างไร้เยื่อใย “นิน...ฟังให้ดีนะ เราเสียลูกไปแล้ว แล้วนั่นมันแค่อาทิตย์เดียวคุณจะตั้งท้องอีกมันเป็นไปไม่ได้ คุณกำลังป่วยทางจิตนะนิน คุณต้องได้รับการรักษา”

“คุณกำลังทิ้งฉันใช่ไหมถึงพูดแบบนี้ออกมา

ฉันจะไม่ท้องได้ยังไง นี่ไง...ลูกกำลังดิ้นเลย”

“คุณเสียสติไปแล้ว ใช่...ถ้าคุณยังไม่รักษาตัว ผมก็ทนคุณไม่ได้เหมือนกัน”

“นี่ไง...สารภาพออกมาแล้ว คุณจะทิ้งฉันไปหาอีเด็กนั่น”

“ฟังนะ...ถ้าคุณไม่ทำตัวเองจนแท้ง ผมคงมี

ความรักให้คุณบ้าง แต่นี่มันไม่เหลืออะไรแล้ว...

คุณทำชีวิตแต่งงานเราพินาศหมด กลับไปเลยนิน...

อย่ามายุ่งกับชีวิตผมอีก!”

จบคำก็ผละหนี มุนินทร์ตามไปสวมกอดด้านหลัง ร้องไห้โฮ

“ไม่นะคุณกิจ ไหนบอกว่าความรักของเราไม่มีวันหมดอายุไง คุณจะทิ้งฉันแบบนี้ไม่ได้!”

เหตุการณ์นั้นทำให้ทุกคนในกระทรวงเชื่อสนิทว่าชีวิตแต่งงานของวีกิจกับมุนินทร์แตกหัก มุนินทร์กลายเป็นบ้าเสียสติถูกส่งสถานบำบัดเพื่อรักษาอาการทางจิต วีกิจทำเป็นเสียใจมากกับชีวิตคู่ที่ล่มสลาย ส่วนศรุต

ก็ฉวยจังหวะนี้ส่งฤทัยไปอยู่เซฟเฮาส์ของตำรวจและช่วยวางแผนถล่มผับของรัชนก

ooooooo

อ่านละคร แรงเงา 2 ตอนที่ 12 วันที่ 3 มิ.ย.62

ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา 2 บทโทรทัศน์โดย Anonymous
ละครเรื่อง แรงเงา 2 กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง แรงเงา 2 ควบคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ที่มา ไทยรัฐ